ของผมมีปัญหาตอนที 65000กม.ศุนย์ใหญ่มายกไปซ่อมให้
แล้วรับประกันต่อ 1 ปี ยังเสียวอยู่ครับ
แต่ยังไงก็ยังรักมิตซูครับ
นายสมชายเคยใช้แลนเซอร์แช็มป์อยู่ 17 ปี, ช่วงนั้นยังรับราชการอยู่เลยไม่มีปัญญาเปลี่ยน, ซื้อมาตั้งแต่ป้ายแดง ขับ 17 ปีตะเวนซ่อมทั่วกรุงเทพ พบว่าไม่มีศูนย์สักศูนย์เดียวที่ไว้ใจได้ว่าไม่สร้างปัญหาให้ ประเภทที่เข้าศูนย์เรื่องนึง แต่ช่างที่ศูนย์ทำอีกเรื่องนึงเสียกลายเป็นเรื่องใหม่!!!...
ซื้อมาปีแรกเข้าสิทธิผลฯ ที่สะพานควาย พอใช้รถไปได้หนึ่งปีกว่า เขายุบศูนย์นี้ เลยต้องย้ายไปเข้าที่ศูนย์สิทธิผลที่หัวหมาก... แล้วก็แอบรั้นไปลองเข้าศูนย์อื่นบ้างเรื่อยๆ เพราะค่าแรงค่าอะไหล่ที่หัวหมากมักแพงกว่าศูนย์อื่น, เข้าแล้วก็ต้องกลับไปที่หัวหมากทุกที...
นายสมชายใช้รถยนต์น้อยคันมาก ใช้แต่ละคันตั้งแต่ป้ายแดงจนเก่าถึงขายทิ้ง... แต่สองคนกับเมียใช้รถยนต์ยี่ห้อดังหลายยี่ห้อ พบว่าบริการดีที่สุดชัวร์ที่สุดคือโตโยต้ากับฮอนด้า, เชพโรเล็ตก็ต้องผูกเจ้าประจำกับศูนย์เดิมให้เขาคุ้นหน้า, แต่ที่หนักใจที่สุดคือมิตซูฯครับ แต่ละเจ้าแตกต่างกันมาก มีตั้งแต่แย่สุดใช้ช่างคนเดียวเด็กฝึกงานทั้งอู่ แล้วให้ช่างคนเดียวเดินวนไปบอกเด็กฝึกงานทีละคันให้ถอดโน่นใส่นี่ทีละคันทั้งอู่ กับดีที่สุดมีช่างหนึ่งคันต่อหนึ่งคน(ควรจะต้องเป็นแบบนี้เหมือนยี่ห้ออื่น)...
แต่นั่นผ่านมาแล้วสิบกว่าปีนะครับ เพราะนายสมชายใช้โตโยต้าอัลติสได้ตั้งแต่ 2001 แล้ว... อาจเปลี่ยนไปแล้วก็ได้ ยังไงก็ลองตรวจสอบก่อนครับ...