มีครับ ภาพนี้จากทริปน้ำตกสายรุ้ง
เป็นหัวขบวน ข้ามที่ห้วย 2 ผมอยู่คันที่ 3
วิทยุไปบอกว่าจอดก่อนจะลงไปถ่ายรูป แต่ไม่ทันซะแล้ว
เมื่อคันแรกวิ่งลงทวนกระแสน้ำเพื่อข้ามห้วยระยะสั้นมากๆ
แต่ปรากฏว่าล้อปั่นจมลงทราย ตัวรถก็เริ่มลอย
ผมวิ่งมาปลดสลิงวิ้นซ์ แต่ไม่ทันได้เกี่ยว รถก็เสียอาการลอยตามน้ำ
ไปตามทางจนถึงแอ่งน้ำลึก ถูกน้ำดูดแล้วหมุนหายไปทั้งคัน
หารถกันไม่เจอ ดีที่คนในรถสละออกมาได้ทัน
กว่าชั่วโมงที่หารถไม่เจอ ปล่อยสลิง 5 เส้นขวางลำน้ำ แล้วเกาะไปงมหาก็ไม่เจอ
จนต้องตามหาชาวบ้านเอาห่วงยางมาช่วยอีก 2 คน
สองชั่วโมงจึงเจอ ต้องเอาเชื่อกคล้องสลิงแล้วดำลงไป
โชคดีที่ไม่มีหินมาขวางจนโชคดีที่ไม่มีหินมาขวางจนวินซ์ค่อยๆวินซ์ขึ้นมาได้เป็นเงาๆ ตามภาพครับ
คันนี้โชดยังดีวางเครื่อง วีทาร่า 1600cc คาร์บู ไล่น้ำในระบบเชื้อเพลิงออก ถอดเป่าหัวเทียน ถ่ายน้ำมันเครื่อง เกียร์ เฟืองออก
ก็สตาร์ตวิ่งไปเที่ยวปิล้อก จ้อกกระดิ่ง เหมืองสมศักดิ์ ต่อได้ครับ
มันทนจริงๆ ยอมรับเลย ไม่มีร่องรอยที่ตัวถังแม้แต่น้อย คงจมไประดับหนึ่งพอดีไม่กระแทกกับหินใต้น้ำครับ
โชคดีมาก ครับ ที่ หนีออกมาได้ทัน ตอนที่เห็นภาพ ผมยังมองไม่ออก นึกว่า เป็นน้ำวัน
กลุ่ม ผม เคยครั้งหนึ่ง LN106 ๒ ตอน คนนั่ง ๔ คน มีเฮียเส็ง ขับข้ามน้ำ และเปิดกระจกทั้ง ๔ ด้านไว้
ผลถูกน้ำพัดลอย ทุกคนรีบหนีได้ทัน และรถจมน้ำก่อน ที่จะ สู่วังน้ำลึก เฮียเส็ง ดำลงไป ปลดวิ้นส์ ลากมาเกาะ ต้นไม้ริมตลิ่ง
แล้ว วินส์ รถตัวเองขึ้นมาได้
เฮียเส็ง คนนี้ เป็นหัวหน้ากลุ่ม Wild Mild ของพวกผม เดิมใช้ Toyota SR5 นำเข้าจากออสเตรเลีย แต่ตอนหลัง
หันมาใช้ LN106 แบบเดียวกัน
เฮียเส็ง เป็น Mr.Off Ro@d คนที่ ๕ ของ นิตยสาร Off Ro@d .. ในเส้นทางนี้เป็นผู้มีฝีมือเยี่ยมมาก