เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 28, 2024, 12:36:42 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 33 34 35 [36] 37 38 39 ... 68
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ซึ่งวิถี " ๑ คัน ๑ กระบอก กับ ๑ ชีวิตที่อิสระ "  (อ่าน 263409 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 24 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ครูต้น (Orchid) - รักในหลวง
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 21
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 136



« ตอบ #525 เมื่อ: มกราคม 25, 2012, 04:34:08 PM »

ผมเพิ่งย้ายมาอยู่ราชบุรี ไม่รู้ว่าจะมีอู่ที่จะรับดูแล Jeep ของผมหรือเปล่าครับ

ผมก็ไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เลย แต่ก็ยังรัก Jeep (รถในฝันครับ) 
บันทึกการเข้า
Udomkd
รักษ์ธรรมชาติ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3700
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41046



« ตอบ #526 เมื่อ: มกราคม 25, 2012, 05:29:01 PM »

Jeep 4 ลิตร ตัวถังเหลี่ยม จะนิยมตั้งแต่ ปี ๙๗ - ๙๘  ราคาที่ติดตั้งแก๊สแล้ว ก่อนต่อรอง อาจตั้งอยู่ที่ ๓๕๐,๐๐๐.+/-  เครื่อง ๖ สูบ ๔,๐๐๐ cc ๑๙๐ แรงม้า เป็นรุ่นประกอบในนี้

 ด้วยงบประมาณของผมที่มีจำกัด  Jeep รุ่นที่แนะนำซื้อมาแล้วสามารถใช้งานได้เลย หรือว่าต้องนำมาซ่อมเพิ่มเติมอีกครับ พี่  Ro@d - รักในหลวง  ไหว้

ราคานี้ ซื้อขายต้องใช้งานได้เลยครับ แต่ ก็ ต้องตรวจสภาพยาง เช็คเปลี่ยนของเหลว ทั้งหมด อันนี้เราต้องดูแลเอง

ปีที่แล้ว เห็นมีมาฝากขายในอู่ประจำ ๑ - ๒ ครับ หรือจะบบอกไว้ให้ช่วยหาก็ได้ ครับ  Grin

55+ ขาJEEP เจอกันแล้ว ครูต้นแกบอกแล้วว่าชอบ อิๆๆ
บันทึกการเข้า

รักมิตร รักเพื่อนรักผอง ดั่งขวานทอง ต้องมีด้ามขวาน
   รักมิตรรักเพื่อนรักผอง ดั่งขวานทอง ต้องมีคมขวาน
   รักมิตร รักเพื่อน
Udomkd
รักษ์ธรรมชาติ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3700
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41046



« ตอบ #527 เมื่อ: มกราคม 25, 2012, 05:30:22 PM »

ผมเพิ่งย้ายมาอยู่ราชบุรี ไม่รู้ว่าจะมีอู่ที่จะรับดูแล Jeep ของผมหรือเปล่าครับ

ผมก็ไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เลย แต่ก็ยังรัก Jeep (รถในฝันครับ) 
ราชรี ไม่ไกล ครฐม ไม่ไกลกรุงเทพฯผมว่าไม่น่าห่วงเรื่องอู่และอะไหล่ครับ แหล่งก็ไม่ไกลเกินไป
บันทึกการเข้า

รักมิตร รักเพื่อนรักผอง ดั่งขวานทอง ต้องมีด้ามขวาน
   รักมิตรรักเพื่อนรักผอง ดั่งขวานทอง ต้องมีคมขวาน
   รักมิตร รักเพื่อน
ครูต้น (Orchid) - รักในหลวง
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 21
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 136



« ตอบ #528 เมื่อ: มกราคม 25, 2012, 05:40:22 PM »

ครับพี่ udomkd กำลังหาเนื้อคู่ครับ "โครงการ Jeep คันแรก"  ไหว้
บันทึกการเข้า
Udomkd
รักษ์ธรรมชาติ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3700
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41046



« ตอบ #529 เมื่อ: มกราคม 25, 2012, 06:08:48 PM »

ครับพี่ udomkd กำลังหาเนื้อคู่ครับ "โครงการ Jeep คันแรก"  ไหว้
ขอให้สมหวังใวๆครับ ใกล้กรุงเทพฯแค่นั้นผมว่าน่าจะมีรถให้เลือกเยอะ

รถที่ปรับแต่งเครื่องยนต์ไปใช้ แก็สมานาน ย่อมมีชั่วโมงการใช้งานมานาน หากลีกเลี่ยงได้ ก็สมควรหลีกครับ เพราะมันใช้งานมานาน มันก็สึกหรอเยอะครับ มิใช่อะไรดูได้จากหัวทะเบียน หากเขาทำถูกต้อง เพราะต้องแจ้งขนส่ง หากเลือกได้เครื่องที่ไม่เคยติดแก็สมาก่อน ก็จะดีกว่าแน่นอน

อีกอย่าง หากเรามีความรู้เรื่องรถและเครื่องยนต์น้อย สมควรจะหาช่าง หรือผู้รู้ที่ใว้วางใจได้ ให้คำแน๊ะนำครับ

รถมือสองนี่ส่วนมากแล้ว มันพลิกแพลงกันเยอะ และจี๊ปที่ว่าก็อายุถือว่าเป็นสิบปีครับ หากแต่ได้คันที่ไม่ช้ำมา ก็คุ้ม เอามาใช้งานแบบไม่ระห่ำก็ยังใช้กันอีกหลายวัน คุณภาพการใช้งานแบบรถยนต์นั่ง เอาไปเทียบกับรถกระบะบ้านเราไม่ได้เลย(แต่มันก็เป็นการเปรียบเทียบที่ไม่ถูกต้อง) หากแต่พอที่จะเทียบได้คือคุณภาพที่ได้มาในราคาเท่ากัน เทียบแบบนี้ พอจะไม่โดนด่า ผมว่า
บันทึกการเข้า

รักมิตร รักเพื่อนรักผอง ดั่งขวานทอง ต้องมีด้ามขวาน
   รักมิตรรักเพื่อนรักผอง ดั่งขวานทอง ต้องมีคมขวาน
   รักมิตร รักเพื่อน
Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4088
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20186


1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน


« ตอบ #530 เมื่อ: มกราคม 25, 2012, 08:39:47 PM »

มาเติม เรื่อง Jeep ต่ออีกนิด ครับ

รุ่นปี ๙๗-๙๘ มีการปรับปรุงช่วงล่าง คือแหนบแข็งขึ้นไม่ทรุดเมื่อปีก่อนหน้า  และ มีช่องแอร์กลาง สำหรับเบาะหลัง

จุดอ่อน ไม่ได้อยู่ที่เครื่องยนต์ ครับ..  เครื่องของ Jeep จัดว่ายอดเยี่ยมทนทานมาก และ LPG นั้นถือว่าเหมาะกับ Jeep ที่สุด
จุดอ่อนที่สุด อยู่ที่เกียร์ น้ำเข้าเกียร์  หรือกรองเกียร์ตตัน ครัชเกียร์ไหม้ ปล่อยไว้จนความร้อนขึ้นสูง ไม่นานพัง
เกียร์ผมพัง ด้วยสาเหตุ ดังกล่าว ๒ ครั้งแล้ว

ครั้งที่ ๑ พังขณะไปเที่ยวเกาะช้าง ครั้งที่ ๒ ขณะปีนเขา อช.ตาดหมอก เพชรบูรณ์  คิก คิก

อีกจุด คือพวก เซ็นเซอร์ มีหลายตัว และมีอายุการใช้งาน ถ้าเสีย จะมีอาการเตือนก่อน ถ้าไม่เปลี่ยน เดี้ยงแน่นอน
และเรื่องความร้อน ระดับทำงานจะอยู่ที่ เกือบร้อย องศา ระบบหล่อเย็น จะบกพร่องไม่ได้่

Jeep Cherokee .๔ ลิตร ผมตัดสินใจ ๑๐ กว่านาที รุ่งขึ้นก็ได้รถแล้วครับ ขำตัวเอง ตอนรับรถถาม เซลล์ว่า
กินน้ำมันกี่ลิตร เขาบอกตรง ๆว่า ๓ - ๕ กม/ลิตร ขำไม่ออกเลยครับรถก็มา ให้ขับไปแล้ว   ตกใจ

พอติด LPG ได้เท่านั้น ตอนนี้ เป็นรถที่ผมรักมากที่สุด อึด ทนเท้าดี แต่อย่าปล่อยให้ป่วย
แต่ปลายปี ๑๙๙๕ - จนปีนี้ ๒๐๑๒  ๑๖ ปีเศษแล้ว  วิ่งไปเพียง ๑๖๔,๐๐๐ กม ..  ยังใช้งานได้ดี สมเป็นรถเมกัน อึด แข็งแรง แต่กินจุ  คิก คิก  


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 25, 2012, 08:45:36 PM โดย Ro@d - รักในหลวง » บันทึกการเข้า

ครูต้น (Orchid) - รักในหลวง
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 21
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 136



« ตอบ #531 เมื่อ: มกราคม 26, 2012, 07:41:00 AM »

รบกวนถามเพิ่มเติมครับ
1.ระหว่างเครื่อง 2.5 กับเครื่อง 4.0 L
2.เกียร์อัตโนมัติ กับเกียร์กระปุก
   
     ควรจะเลือกใช้งานแบบไหนครับ และถ้าจะซื้อเราควรหาช่างจากที่ไหนไปช่วยตรวจรับรถครับ

                                                               ขอบคุณพี่Ro@d - รักในหลวง และพี่udomkd มากครับ ไหว้
บันทึกการเข้า
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #532 เมื่อ: มกราคม 26, 2012, 04:55:42 PM »

รบกวนถามเพิ่มเติมครับ
1.ระหว่างเครื่อง 2.5 กับเครื่อง 4.0 L
2.เกียร์อัตโนมัติ กับเกียร์กระปุก
   
     ควรจะเลือกใช้งานแบบไหนครับ และถ้าจะซื้อเราควรหาช่างจากที่ไหนไปช่วยตรวจรับรถครับ

                                                               ขอบคุณพี่Ro@d - รักในหลวง และพี่udomkd มากครับ ไหว้


                            2.5  ไม่มีเรี่ยวแรงสักเท่าไหร่ จึงไม่เป็นที่นิยม ราคาร่วงอยู่ที่ สองแสนต้นถึงปลาย

                            4.o   แรงขับเคลื่อนพอตัวแต่บริโภคใจหาย นิยมดม LPG ราคาไป สามสิบกลางถึงทะลุสี่แสน แล้วแต่ปี

                        เกียร์ธรรมดานิยมกลุ่มเที่ยวป่า   มันช่วยได้มากเวลาลงเขาชันระยะทางยาวๆเป็น engine break ในตัว

                        เกียร์อัตโนมัติขับสบายในทางทั่วไป ถ้าไม่เที่ยวป่าก็อันนี้แหละ  แต่ถ้าชอบลุยๆเวลาลงเขาต้องเลี้ยงเบรค

                        ถ้านานอาจทำให้ผ้าเบรคไหม้ เกิดอาการตื้อเบรคไม่อยู่อันตรายมากอาจตกเหวเอาง่ายๆ

                        เชอโรกีหุ่นสวยแต่ในห้องโดยสารค่อนข้างคับแคบ โดยเฉพาะที่นั่งด้านหลัง เดินทางไกลๆนั่งหลังชันเมื่อยครับ

                        แถวบ้านผมมีคนมาเสนอ ตัวแกรนด์ฯ 4.0 ติด lpg ลงเล่มเรียบร้อยสภาพพอไหวปี 98 ตั้งไว้ 4.2 แสน ถ้าลงให้สัก 3.6 อาจจะ   คิก คิก

บันทึกการเข้า

                
Udomkd
รักษ์ธรรมชาติ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3700
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41046



« ตอบ #533 เมื่อ: มกราคม 26, 2012, 06:26:30 PM »

รบกวนถามเพิ่มเติมครับ
1.ระหว่างเครื่อง 2.5 กับเครื่อง 4.0 L
2.เกียร์อัตโนมัติ กับเกียร์กระปุก
   
     ควรจะเลือกใช้งานแบบไหนครับ และถ้าจะซื้อเราควรหาช่างจากที่ไหนไปช่วยตรวจรับรถครับ

                                                               ขอบคุณพี่Ro@d - รักในหลวง และพี่udomkd มากครับ ไหว้


                            2.5  ไม่มีเรี่ยวแรงสักเท่าไหร่ จึงไม่เป็นที่นิยม ราคาร่วงอยู่ที่ สองแสนต้นถึงปลาย

                            4.o   แรงขับเคลื่อนพอตัวแต่บริโภคใจหาย นิยมดม LPG ราคาไป สามสิบกลางถึงทะลุสี่แสน แล้วแต่ปี

                        เกียร์ธรรมดานิยมกลุ่มเที่ยวป่า   มันช่วยได้มากเวลาลงเขาชันระยะทางยาวๆเป็น engine break ในตัว

                        เกียร์อัตโนมัติขับสบายในทางทั่วไป ถ้าไม่เที่ยวป่าก็อันนี้แหละ  แต่ถ้าชอบลุยๆเวลาลงเขาต้องเลี้ยงเบรค

                        ถ้านานอาจทำให้ผ้าเบรคไหม้ เกิดอาการตื้อเบรคไม่อยู่อันตรายมากอาจตกเหวเอาง่ายๆ

                        เชอโรกีหุ่นสวยแต่ในห้องโดยสารค่อนข้างคับแคบ โดยเฉพาะที่นั่งด้านหลัง เดินทางไกลๆนั่งหลังชันเมื่อยครับ

                        แถวบ้านผมมีคนมาเสนอ ตัวแกรนด์ฯ 4.0 ติด lpg ลงเล่มเรียบร้อยสภาพพอไหวปี 98 ตั้งไว้ 4.2 แสน ถ้าลงให้สัก 3.6 อาจจะ   คิก คิก


ต่อ3.0ไปเลยครับลุง หึๆๆ
บันทึกการเข้า

รักมิตร รักเพื่อนรักผอง ดั่งขวานทอง ต้องมีด้ามขวาน
   รักมิตรรักเพื่อนรักผอง ดั่งขวานทอง ต้องมีคมขวาน
   รักมิตร รักเพื่อน
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #534 เมื่อ: มกราคม 26, 2012, 07:00:22 PM »

                            ต่ำกว่าหรือไม่เกิน 3.0 คงต้องไปมองที่  Land Disco V8 ละครับลุงเข้ม ต่อราคาไปเพื่อนยิกเตะแน่    คิก คิก
บันทึกการเข้า

                
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #535 เมื่อ: มกราคม 26, 2012, 07:25:26 PM »



                         ดิสโก้  ตัวแบบนี้ครับ  ..........  ไม่เกินเลขสาม ใหญ่โตโอ่โถงนั่งสบาย   หลงรัก
บันทึกการเข้า

                
ครูต้น (Orchid) - รักในหลวง
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 21
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 136



« ตอบ #536 เมื่อ: มกราคม 26, 2012, 10:29:58 PM »

ขอบคุณทุกคำแนะนำประกอบการตัดสินใจครับ  ไหว้
ผมคงต้องหาเครื่อง 4.0 L เกียร์กระปุก น่าจะตรงกับความต้องการ

                                  ขอบคุณครับพี่ PU45™ พี่ udomkd
บันทึกการเข้า
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #537 เมื่อ: มกราคม 27, 2012, 07:40:00 AM »

ขอบคุณทุกคำแนะนำประกอบการตัดสินใจครับ  ไหว้
ผมคงต้องหาเครื่อง 4.0 L เกียร์กระปุก น่าจะตรงกับความต้องการ

                                  ขอบคุณครับพี่ PU45™ พี่ udomkd
                            ปัญหาก็คือจากโรงงานตัว 4.0 ไม่มีกระปุกสิครับ  ต้องแปลง

บันทึกการเข้า

                
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #538 เมื่อ: มกราคม 27, 2012, 08:20:47 AM »



                         ดิสโก้  ตัวแบบนี้ครับ  ..........  ไม่เกินเลขสาม ใหญ่โตโอ่โถงนั่งสบาย   หลงรัก
สวยดีครับอยากได้เหมือนกัน ยืมตังค์ลุงปูก่อนสิ ยิ้มีเลศนัย
บันทึกการเข้า

Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4088
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20186


1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน


« ตอบ #539 เมื่อ: มกราคม 27, 2012, 11:14:16 AM »

รบกวนถามเพิ่มเติมครับ
1.ระหว่างเครื่อง 2.5 กับเครื่อง 4.0 L
2.เกียร์อัตโนมัติ กับเกียร์กระปุก
   
     ควรจะเลือกใช้งานแบบไหนครับ และถ้าจะซื้อเราควรหาช่างจากที่ไหนไปช่วยตรวจรับรถครับ

                                                               ขอบคุณพี่Ro@d - รักในหลวง และพี่udomkd มากครับ ไหว้


                            2.5  ไม่มีเรี่ยวแรงสักเท่าไหร่ จึงไม่เป็นที่นิยม ราคาร่วงอยู่ที่ สองแสนต้นถึงปลาย

                            4.o   แรงขับเคลื่อนพอตัวแต่บริโภคใจหาย นิยมดม LPG ราคาไป สามสิบกลางถึงทะลุสี่แสน แล้วแต่ปี

                        เกียร์ธรรมดานิยมกลุ่มเที่ยวป่า   มันช่วยได้มากเวลาลงเขาชันระยะทางยาวๆเป็น engine break ในตัว

                        เกียร์อัตโนมัติขับสบายในทางทั่วไป ถ้าไม่เที่ยวป่าก็อันนี้แหละ  แต่ถ้าชอบลุยๆเวลาลงเขาต้องเลี้ยงเบรค

                        ถ้านานอาจทำให้ผ้าเบรคไหม้ เกิดอาการตื้อเบรคไม่อยู่อันตรายมากอาจตกเหวเอาง่ายๆ

                        เชอโรกีหุ่นสวยแต่ในห้องโดยสารค่อนข้างคับแคบ โดยเฉพาะที่นั่งด้านหลัง เดินทางไกลๆนั่งหลังชันเมื่อยครับ

                        แถวบ้านผมมีคนมาเสนอ ตัวแกรนด์ฯ 4.0 ติด lpg ลงเล่มเรียบร้อยสภาพพอไหวปี 98 ตั้งไว้ 4.2 แสน ถ้าลงให้สัก 3.6 อาจจะ   คิก คิก



เครื่อง ๒.๕ ใช้อัตราทดเฟือง มาช่วยแทนแรงม้า ส่วน เครื่อง ๔.๐ นั้น แรงจากกำลังเครื่องยนต์ 
ในเมกา-อังกฤษ ตัว ๔.๐ กับ Land Disco  Di ราคาใกล้เคียงกัน ส่วน Land Disco V ๘ จะราคาต่ำกว่า Grand Cherokee นิด ๆ และเท่ากับตัว Range Rover
เมื่อเข้าป่า นั้น Jeep Cherokee ไม่มีปัญหา ฉลุย กว่า Disco แต่ Disco นั่ง-นอนสบายกว่าเยอะ ครับ

ตามที่ ลุงปู บอกครับ   ควรเป็น เครื่องสี่พัน และเกียร์ออโต ครับ นี่คือลักษณะ ที่ Jeep เซ็ทในสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาให้แล้ว 
เพียงแต่เราไม่คุ้น การขับเกี่ยออโต เท่านั้น

แต่การขับเกียร์กะปุกนั้น ง่ายกว่า แต่ถ้าฝึกใช้เกียร์ออโต ได้อย่างที่รถออกแบบไว้ และอยู่ในโหมด Part Time

มีอีก ตัว Toyota Land Cruiser น่าสนใจที่สุด ครับ  Cheesy
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 ... 33 34 35 [36] 37 38 39 ... 68
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.053 วินาที กับ 22 คำสั่ง