ซูซูกิ คริสตัล เครื่องเดิม ๆ แค่เปลี่ยนเป็นยาง ๑.๗๕" ก็ขึ้นถึง ๑๓๕ - ๑๔๐ Km/hr.ได้ง่าย ๆ ครับ
ที่ผมเก นะครับ ขับ ธรรมดา ไม่ได้ออกซิ่ง
1 ใส่ขอบ เงิน DID แท้ 2 ล้อ ขนาด 2.25 ทั้งคู่ ขอบแท้แข็งกว่า ขอบเงินธรรมดา
2. ยางมิชลิน รุ่น M-35 แข็ง ยืดยุ่นดี แก้มสูง ขนาด 2.25 ทั้งสองล้อ เพราะถ้ารั่ว สามารถบดได้ ขอบจะไม่เป็นรอย ถ้าเป็นยาง เส้น ร้อยกว่า สองร้อยกว่า ยางวิ่งออกนอกขอบแน่ ครับ
3 ใส่ดิสเบรคหน้า ใช้ของโนวา และ ทำ ขาจับตะเกียบหน้าเพื่อไม่ให้ แม่ปั๊มคาลิเปอร์ เคลื่อน ไม่งั้นหัวทิ่ม และ หลัง ของโนว่า เทน่า
4 ท่อ(เดิม)ผ่า โดน ใส่ใส้เลื่อน เอาเสียงเวลา เร่งเครื่องถ้าขับปกติเหมือนรถตลาด ถ้าขับเกิน 80 ท่อจะดังมาก
5 ชุดโซ่-เสตอ ทดจากเดิม หน้า 1 ฟัน หลัง 3 ฟัน เน้นที่ ต้นจัดนิดนึง
6 ขัดลื่นในห้องเผาใหม้(เสื้อสูบ) ด้วยวีนอล
7 เจาะหม้อกรอง ไม่เปิดต้องการสภาพเดิม
8 เพิ่มเบอร์ นมหนูเข้าไปอีก 1 เบอร์ เพื่อ รับกับ การเจาะหม้อกรอง
ถ้าออก เที่ยว
1 เปลีี่ยนท่อสูตร ใช้ของ "แดงบางทราย"
2 ใส่กรองเปลือย
3 ชุดโซ่-เสตอ ทดจากของเดิม หน้า ลดอีก2ฟัน หนัง ลดอีก 6 ฟัน ต้องการ ปลายไหล แต่ ต้นอืด มากๆ
4 ถอดบังลม ออกเพื่อ ลดแรงต้านลม
5 เพิ่ม ขนาดนมหนูให้ใหญ่ขึ้นอีก 2 เบอร์ เพื่อรับกับ กรองเปลือย
6 เปลี่ยนเสื้อสูบ อีกชุด คว้านเบอร์ใหญ่สุด แล้วปาดฝาสูบให้สั่นลง (ผมมีอีกชุด) ทั้งฝาและ เสื้อ รวมทั้งลูกสูบ
ที่ยังจำได้ก็มีเท่านี้มั้งครับ
คริสตัส ถ้าไม่แต่ง แล้วปิดขึ้น 120+ เครื่องจะสั่นมากๆครับ แต่บิดขึ้นมั้ย ขึ้นแน่นอนครับ แต่ผมกลัวเครืองน๊อคมากกว่าครับ