เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 27, 2024, 12:46:26 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 [3] 4 5 6 ... 10
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปิดเงื่อนไขรถยนต์คันแรก มีผล 1 ต.ค. 54  (อ่าน 25411 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 12 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Daimyo
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 924
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9042



« ตอบ #30 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 09:09:38 AM »

อ่อ....อีกอย่าง..กระบะจะได้คืนน้อยมาก..เพราะเสียสรรพสามิตตํามากอยู่แล้ว.....

ประโยชน์หลักจะตกกับรถเก๋งขนาดเล็กและกลาง....

Eco Carยังได้คืนน้อยกว่า...เพราะตั้งแต่แรก รัฐสนับสนุนEco Car ให้เป็นProduct Champion ตัวที่สอง.....เลยเก็บสรรพสามิตตําตั้งแต่ต้น...

นโยบายคืนภาษีนี้....ทําบริษัทรถยนต์อึ๊งกิมกี่กันไปหมด.......เพราะทุกบริษัทวางแผนกันระยะยาว ลงทุนกันเป็นพันๆล้าน.....แต่หัวทิ่มกันเพราะนโยบายที่ไม่รอบคอบ......

โครงการEco car...ใช้เงินลงทุนมหาศาล เพราะไทยกําหนดคุณสมบัติของรถที่เข้าข่ายนี้ไว้ใหม่หมด.....เลยต้องลงทุนพัฒนากัน.......และเพื่อจูงใจให้ลงทุน รัฐเลยเก็บสรรพสามิตตํา เพื่อให้ราคาขายถูกกว่ารถในแบบอื่น....

เมื่อคืนภาษีโดยคิดจากสรรพสามิต....Eco Carเสียตําอยู่แล้ว...คนซื้อเลยได้ประโยชน์จากตรงนี้น้อยกว่า...ในขณะเดียวกัน ช่องว่างราคากลับแคบลง.....Eco Carอาจจะหัวทิ่มได้.....
บันทึกการเข้า

ดังสายลมที่พัดผ่านลานป่า..พาใบไม้พลัดถิ่น..ดั่งสายน้ำที่ไหลรินพัดพา..นำดวงใจฉันมาใกล้เธอ..
"ความหวังดีที่เธอให้สังคม ฉันชื่นชมเธอเสมอ"
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #31 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 09:21:11 AM »

พอทำเรื่องรถเสร็จ ก็ของบตัดถนนเพิ่มเลยนะ

ส่วนรถไฟความเร็วสูง ระบบขนส่งมวลชนอื่นๆ
ที่ยังไม่ได้แปรรูป   ก็ซุกๆไว้ทีหลังใช่มั้ยครับ...


Ha Ha Ha  ฮา  พี่  prawin   ก็ เกิ๊นปาย คร๊า  ฮา 

เรื่องโครงสร้าง  ระบบคมนาคม  ขนาดใหญ่  มัน ทั้ง "บิดแอนด์เบี้ยว"  มานานแล้วคร๊า  ฮา
ลองคิดดูอ่ะจิคร๊า  ถ้าหากโครงการมันเกิดตั้งแต่ปี  หนึ่งศูนย์ หรือสองศูนย์ หรือสามศูนย์ ฮา
รถมันก็ไม่ติดเป็น  "เส้นก๋วยเตี๋ยว"  เหมือนปัจจุบันนี้อ่ะคร๊า  ฮา

การที่ไม่มีระบบ หรือการถูกดึง ให้โครงการ  แท้ง หรือ คลอดยาก
มีมนุษย์พันธุ์  "เห้"  มันดึงเรื่องเอาไว้คร๊า  ฮา

มึงยิ่งติด  กูยิ่งขายดี ฮา
ใครเป็น "ผู้ถือหุ้น"  รายใหญ่ ของประเทศคร๊า  ฮา
นามสกุล อะไร  ฮา
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #32 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 09:33:01 AM »

อ่อ....อีกอย่าง..กระบะจะได้คืนน้อยมาก..เพราะเสียสรรพสามิตตํามากอยู่แล้ว.....

ประโยชน์หลักจะตกกับรถเก๋งขนาดเล็กและกลาง....

Eco Carยังได้คืนน้อยกว่า...เพราะตั้งแต่แรก รัฐสนับสนุนEco Car ให้เป็นProduct Champion ตัวที่สอง.....
เลยเก็บสรรพสามิตตําตั้งแต่ต้น...

นโยบายคืนภาษีนี้....ทําบริษัทรถยนต์อึ๊งกิมกี่กันไปหมด.......
เพราะทุกบริษัทวางแผนกันระยะยาว ลงทุนกันเป็นพันๆล้าน.....

แต่หัวทิ่มกันเพราะนโยบายที่ไม่รอบคอบ......

โครงการEco car...ใช้เงินลงทุนมหาศาล เพราะไทยกําหนดคุณสมบัติของรถที่เข้าข่ายนี้ไว้ใหม่หมด.....
เลยต้องลงทุนพัฒนากัน.......และเพื่อจูงใจให้ลงทุน รัฐเลยเก็บสรรพสามิตตํา เพื่อให้ราคาขายถูกกว่ารถในแบบอื่น....

เมื่อคืนภาษีโดยคิดจากสรรพสามิต....Eco Carเสียตําอยู่แล้ว...
คนซื้อเลยได้ประโยชน์จากตรงนี้น้อยกว่า...ในขณะเดียวกัน ช่องว่างราคากลับแคบลง....
Eco Carอาจจะหัวทิ่มได้.....

็Ha Ha Ha  ฮา  พี่  Daimyo  คร๊า  เรื่อง  "คนแซ่อึ้ง"  หรือ "อึ้งกึมกี่"  ฮา

การที่เขาจะคืน  ภาษี "บางตัว"  ให้กับคนที่ซื้อรถยนต์ คันแรก ฮา
มันจะไปทำลายระบบ  ได้อย่างไรคร๊า  ฮา

ก็เงินมันเป็นของ "คนซื้อ"  อ่ะ  ไม่ใช่เงินของ "โรงงานผู้ผลิต"  ฮา

บริษัทผู้ผลิต  ไม่เห็นว่ามันจะเกี่ยว ตรงไหนเลย  ฮา
มันมีแต่  เพิ่มจำนวน  การขายให้มากขึ้นอ่ะ  ฮา

เมื่อก่อน  โทษไอ้ "เหม็น"  ว่ามันซื้อ  "รากหญ้า"  ฮา

ตอนนี้  "นายกปู"  มันเข้ามาเล่นในเมืองแล้วอุ่ะ  ฮา
มันเข้ามาซื้อ  "คนชั้นกลาง"  ในเมืองแล้วอ่ะ  ฮา

55555555  อคึ อคึ  ฮา อีกที
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
Daimyo
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 924
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9042



« ตอบ #33 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 10:09:44 AM »

แหมยายก้อ.......

นโยบายที่ว่าผมไม่ได้บอกมันไปทําลายระบบสักกะหน่อย...

แต่มันเหมือนไปสนับสนุนที่รถบางยี่ห้อเท่านั้น......( ใครไม่มีEco Car....ดูกันดีๆ....ใครมีเอี่ยวในบริษัทรถยนต์ยี่ห้อไหน...ก็ดูกันลึกๆนิ)

คนกระทบคือภาคเอกชนจ้า........อย่างที่บอก อุตสาหกรรมนี้ลงทุนเยอะ และ ระยะยาว....

รัฐต้องประกาศนโยบายที่ชัดเจน........เพื่อโรงงานจะเอามาวางแผนได้....

ข้อได้เปรียบของEco Car และ รถกระบะ ในตลาดบ้านเรา คือ.........รัฐเข้าไปแทรกแซง โดยใช้นโยบายภาษี ซึ่งเป็นเรื่องดี...ทําให้อุตสาหกรรมรถโตแบบไม่หยุด โดยเฉพาะรถกระบะและ ทําให้ไทยกลายเป็นฐานผลิตรถกระบะ 1ตันของโลก......ตรงนี้เกิดการจ้างงานมหาศาล...

Eco Car เป็นรถตัวที่2 ที่รัฐส่งเสริมแบบเดียวกับกระบะ.......

ปัญหาคือ..ลงทุนกันไปแล้ว.....ผลิตแล้ว ขายแล้ว......ขายดีด้วย เพราะมันถูกไง.....

พอนโยบายคืนสรรพสามิตออกมา.....รถธรรมดาได้คืนภาษีมากกว่า.....ช่องว่างราคาแคบลง คนซื้อก็มีแนวโน้นที่จะไปซื้อพวก Vios Yaris Fiesta Mazda2 City Jazz มากกว่า แม้จะยังแพงกว่า แต่ไม่มากแล้ว แถมอุปกรณ์ยังครบกว่าอีก....

อย่าลืมว่า 80%คนของไทย ซื้อรถเงินผ่อนครับ.....

รถ 4.5แสน จ่ายเงินดาวน์ ( ตีซะ15%) เท่ากับ 67,500......รถ4แสน จ่ายเงินดาวน์ 60,000....

แก็บมันแคบลง พวกEco Car...อาจหน้ามืดได้.........เพราะจ่ายวันออกรถกันจริงๆ ไม่ต่างมากนัก.....



หมายเหตุ...........บริษัทผมไม่มีEco Car.....เอิ้กๆ.....enjoy เลย........
บันทึกการเข้า

ดังสายลมที่พัดผ่านลานป่า..พาใบไม้พลัดถิ่น..ดั่งสายน้ำที่ไหลรินพัดพา..นำดวงใจฉันมาใกล้เธอ..
"ความหวังดีที่เธอให้สังคม ฉันชื่นชมเธอเสมอ"
Tanate(รักในหลวง)
Hero Member
*****

คะแนน 243
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2039



« ตอบ #34 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 10:23:04 AM »

อ้างถึง
สำหรับเงื่อนไข รถยนต์คันแรก ที่ ครม. มีมติเห็นชอบโดยจะ เริ่ม 16 ก.ย.54 ถึงวันที่ 31 ธ.ค.55 คืนภาษีหลังจากซื้อ 1 ปี ซึ่งสามารถขอคืนได้จากฐานคำนวนภาษี โดยแต่ละยี่ห้อจะได้รับเงินคืนไม่เท่ากัน

หลักเกณฑ์การคืนเงินสำหรับรถยนต์คันแรก

1.เป็นรถยนต์คันแรกของผู้ซื้อที่ซื้อตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.2554 จนถึงวันที่ 31 ธ.ค.2555
2.เป็นรถยนต์ราคาขายปลีกไม่เกิน 1 ล้านบาทต่อคัน
3.เป็นรถยนต์นั่ง ขนาดความจุกระบอกสูบไม่เกิน 1,500 ลูกบาศก์เซนติเมตร/รถกระบะ (Pick up)/รถยนต์นั่งกึ่งบรรทุก (Double Cab)
4.เป็นรถยนต์ที่ผลิตขึ้นในประเทศ ไม่รวมถึงรถยนต์ที่ประกอบจากชิ้นส่วนนำเข้าใช้แล้วจากต่างประเทศ (รถยนต์จดประกอบ)
5.คืนเงินเท่ากับค่าภาษีตามที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 1 แสนบาทต่อคัน
6.ผู้ซื้อต้องมีอายุ 21 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป
7.ผู้ซื้อต้องครอบครองรถยนต์ไม่น้อยกว่า 5 ปี
8.การคืนเงินจะคืนเมื่อครอบครองรถยนต์ 1 ปี ไปแล้ว (เริ่มจ่ายคืนให้ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.2555 เป็นต้นไป)

อ่านแล้ว ตกลงมันคืนคันแรก หรืออะไร Huh Huh
บันทึกการเข้า

โดนแล้วครับ นายอำเภอใจกับปลัดขิก เบื่อระบบข้าราชการไทย ของดเล่นปืนไปก่อนนะครับ
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #35 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 10:30:26 AM »

แหมยายก้อ.......

นโยบายที่ว่าผมไม่ได้บอกมันไปทําลายระบบสักกะหน่อย...

แต่มันเหมือนไปสนับสนุนที่รถบางยี่ห้อเท่านั้น......( ใครไม่มีEco Car....ดูกันดีๆ....ใครมีเอี่ยวในบริษัทรถยนต์ยี่ห้อไหน...ก็ดูกันลึกๆนิ)

คนกระทบคือภาคเอกชนจ้า........อย่างที่บอก อุตสาหกรรมนี้ลงทุนเยอะ และ ระยะยาว....

รัฐต้องประกาศนโยบายที่ชัดเจน........เพื่อโรงงานจะเอามาวางแผนได้....

ข้อได้เปรียบของEco Car และ รถกระบะ ในตลาดบ้านเรา คือ.........รัฐเข้าไปแทรกแซง โดยใช้นโยบายภาษี ซึ่งเป็นเรื่องดี...ทําให้อุตสาหกรรมรถโตแบบไม่หยุด โดยเฉพาะรถกระบะและ ทําให้ไทยกลายเป็นฐานผลิตรถกระบะ 1ตันของโลก......ตรงนี้เกิดการจ้างงานมหาศาล...

Eco Car เป็นรถตัวที่2 ที่รัฐส่งเสริมแบบเดียวกับกระบะ.......

ปัญหาคือ..ลงทุนกันไปแล้ว.....ผลิตแล้ว ขายแล้ว......ขายดีด้วย เพราะมันถูกไง.....

พอนโยบายคืนสรรพสามิตออกมา.....รถธรรมดาได้คืนภาษีมากกว่า.....ช่องว่างราคาแคบลง คนซื้อก็มีแนวโน้นที่จะไปซื้อพวก Vios Yaris Fiesta Mazda2 City Jazz มากกว่า แม้จะยังแพงกว่า แต่ไม่มากแล้ว แถมอุปกรณ์ยังครบกว่าอีก....

อย่าลืมว่า 80%คนของไทย ซื้อรถเงินผ่อนครับ.....

รถ 4.5แสน จ่ายเงินดาวน์ ( ตีซะ15%) เท่ากับ 67,500......รถ4แสน จ่ายเงินดาวน์ 60,000....

แก็บมันแคบลง พวกEco Car...อาจหน้ามืดได้.........เพราะจ่ายวันออกรถกันจริงๆ ไม่ต่างมากนัก.....



หมายเหตุ...........บริษัทผมไม่มีEco Car.....เอิ้กๆ.....enjoy เลย........

Ha Ha Ha  ฮา  กับพี่  Daimyo  คร๊า  เอิ๊ก เอิ๊ก
 
ท่าทางปีนี้ "โบนัส"  คงไม่เหมือนเก่า แล้วอ่ะ  ฮา
เพราะบังเอิญ  ไปอยู่ค่าย "อเมริกัน"  ฮา

เรื่อง "ล๊อค"  สเปค เหลือ พันห้า  ยายไม่คิดอย่างนั้นอ่ะ ฮา
เพราะรถยนต์  ที่มีราคาต่ำ "ล้าน"  มันก็มีเฉพาะ ที่ผลิตได้ในประเทศเท่านั้นคร๊า  ฮา
และอีกอย่างมันเป็น "กระแส"  อ่ะคร๊า  ฮา  ลดการใช้พลังงาน "ฟอสซิล"  ให้น้อยลง  ฮา
แล้วมันส่งผลต่อ "เงินตราต่างประเทศ"  ด้วยคร๊า  ที่ต้องเอา ออกไปซื้อ "น้ำมันดิบ" ฮา

"เล็ก  แต่ดี "  อเมริกัน ทำไม่เป็น  ฮา  "We need change"  ฮา

เอ้อออ  มาตราการนี้เขาทำแค่  สิบห้าเดือนอ่ะคร๊า  ฮา

เอ้า  ดูกันยาวๆ  ดูกันนานๆน๊ะคร๊า  ฮา

ไอ้ 300 บาท/วัน  อ่ะ  ฮา
มันทำได้จริงๆ อ่ะฮา  ยายเชื่ออย่างนั้นน๊ะคร๊า  ฮา


ยายจำได้ว่า  ไอ้ "สองพัน"  ที่จ่ายเป็นเช็ค  อ่ะ  
มันไม่ได้ใช้ "สมอง " คิดเลยคร๊า  ฮา

ดูเหมือนกับว่า  เขาเอาเงิน  ยัดใส่มือ  พวก "จรจัด" ริมถนนคร๊า  ฮา
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
Daimyo
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 924
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9042



« ตอบ #36 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 10:36:17 AM »

อุ๊ย.....ยายตกข่าวอะ....

ผมมีเครื่อง 1,400 cc. ขายสู้พี่ยุ่นไม่ได้....เพราะไม่เข้าข่ายEco Car ราคาเลยสูงกว่า...

1 ตค. ส้มลูกเบ้อเริ่มหล่นใส่ ปุ๊......

คราวนี้แหละ.....จะขายเยอะๆให้ดู....เอิ้อกๆๆๆ
บันทึกการเข้า

ดังสายลมที่พัดผ่านลานป่า..พาใบไม้พลัดถิ่น..ดั่งสายน้ำที่ไหลรินพัดพา..นำดวงใจฉันมาใกล้เธอ..
"ความหวังดีที่เธอให้สังคม ฉันชื่นชมเธอเสมอ"
Daimyo
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 924
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9042



« ตอบ #37 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 10:41:36 AM »

อีกอย่าง....รถอีโคคาร์นั้น..ต้องประหยัดพลังงาน( เป็นข้อกําหนดเลย).....

เพราะฉนั้น....ไม่ต้องคืนภาษี มันก็ประหยัดอยู่แล้ว.....

ที่สําคัญ........มันขายดีซะจน ไม่รับจอง.......ผลิตไม่ทันขาย รอกันไม่รู้กี่เดือน......

ตอนนี้ทีตูบ้างละ....เห่อๆๆ


ดีแล้วละยาย...........ออกนโยบายนี้......ปีนี้โบนัสผมบานเลยยยยยย
บันทึกการเข้า

ดังสายลมที่พัดผ่านลานป่า..พาใบไม้พลัดถิ่น..ดั่งสายน้ำที่ไหลรินพัดพา..นำดวงใจฉันมาใกล้เธอ..
"ความหวังดีที่เธอให้สังคม ฉันชื่นชมเธอเสมอ"
NOOM 19 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 495
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3733


อดอย่างเสือ ดีกว่าอิ่มอย่างหมา


« ตอบ #38 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 10:55:47 AM »

...งงจริงๆ....ทำไมไม่ลดราคาขายหน้าโชว์รูมไปเลยหว่า....เพราะรถขายภายในประเทศพวกนี้กำไรสุดๆอยู่แล้ว ลองคิดดูตัวอย่างเช่น Fortuner V6 ที่ประกอบจากประเทศไทย แต่ไปขายที่ซาอุ ที่โน้นตั้งราคาขาย+กำไรแล้วคิดเป็นเงินไทยคันละ 6.5 แสน....ได้ฟังแล้วเจี๊ยกเลยผม
บันทึกการเข้า

"นี้ไรเฟิลของฉัน"
"มีเหมือนกันหลายกระบอก,แต่กระบอกนี้เป็นของฉัน"
"ถ้าไม่มีไรเฟิล.ฉันก็ไม่มีอะไร"
"ถ้าไม่มีฉัน.ไรเฟิลก็ไม่มีค่าอะไร"

เสียตังค์ทำรถ ..ดีกว่าหมดกับโคโยตี
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #39 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 11:15:07 AM »

...งงจริงๆ....ทำไมไม่ลดราคาขายหน้าโชว์รูมไปเลยหว่า....
เพราะรถขายภายในประเทศพวกนี้กำไรสุดๆอยู่แล้ว
ลองคิดดูตัวอย่างเช่น Fortuner V6 ที่ประกอบจากประเทศไทย
แต่ไปขายที่ซาอุ ที่โน้นตั้งราคาขาย+กำไรแล้วคิดเป็นเงินไทยคันละ 6.5 แสน....

ได้ฟังแล้วเจี๊ยกเลยผม

Ha Ha Ha  ฮา  พี่ NOOM 19  ถึงกับ  "เจี๊ยก"  เป็นลิง เลยเหรอคร๊า  ฮาา

การที่เขาไม่ยอม ให้หักค่าภาษี "สรรพสามิต"  ทันที หน้าโรงงาน หรือ โชว์รูม อู่ะ
มันเป็น "กลยุทธ์" การบริหาร เงินคร๊า  ฮา

แล้วอีกอย่าง  มันจะทำให้เกิด  ผลกระทบ  ต่อราคาในรถยนต์ รุ่นอื่น
ที่มีราคาใกล้เคียงกัน  เหมือนกับที่พี่ ไดเมียว  ท่านบอกไว้คร๊า  ฮา

กลยุทธ์  การบริหารเงิน  คือต้องคงสภาพคล่องให้สูงสุดอ่ะ
เพราะถ้าให้หักราคาทันที  เงินมันจะหายไปจากระบบ  ภาษีอ่ะ


คืนภาษี แต่คืนช้า ลากไปปีนึง  ฮา

ก็เหมือนกับ "บริษัท"  ประกันชีวิต  อ่ะคร๊า  ฮา
เก็บมึง ยี่สิบปี  ถ้าหน้าด้านยังไม่ตาย 
ก็คืนต้นและดอกเบี้ยให้นิดเดียว อ่ะคร๊า  ฮา

ส่วนราคาขายที่แตกต่างกัน  ในต่างประเทศ 
มันก็เป็นเรื่อง "นโยบาย" การจัดเก็บภาษี ของประเทศนั้นๆคร๊า  ฮา
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
Daimyo
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 924
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9042



« ตอบ #40 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 11:27:31 AM »

...งงจริงๆ....ทำไมไม่ลดราคาขายหน้าโชว์รูมไปเลยหว่า....เพราะรถขายภายในประเทศพวกนี้กำไรสุดๆอยู่แล้ว ลองคิดดูตัวอย่างเช่น Fortuner V6 ที่ประกอบจากประเทศไทย แต่ไปขายที่ซาอุ ที่โน้นตั้งราคาขาย+กำไรแล้วคิดเป็นเงินไทยคันละ 6.5 แสน....ได้ฟังแล้วเจี๊ยกเลยผม

ไม่ต้องงงหรอกครับ.....

ถ้าเห็นราคาขายที่ส่งออกของทุกยี่ห้อแล้วจะยิ่งนําลายไหล.....

รถที่เราซื้อมาขับๆกันน่ะ......กว่าครึ่งที่จ่ายไปเป็นภาษีครับ....สารพัดภาษียุบยับ...

ตัวรถจริงๆที่เราซื้อมา....มูลค่าไม่ถึงครึ่ง
บันทึกการเข้า

ดังสายลมที่พัดผ่านลานป่า..พาใบไม้พลัดถิ่น..ดั่งสายน้ำที่ไหลรินพัดพา..นำดวงใจฉันมาใกล้เธอ..
"ความหวังดีที่เธอให้สังคม ฉันชื่นชมเธอเสมอ"
ขุนช้าง-รักในหลวงและสมเด็จพระเทพ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1183
ออฟไลน์

กระทู้: 12698



เว็บไซต์
« ตอบ #41 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 02:21:36 PM »

รถคันแรก สรรพสามิตคืนภาษีทางตรงให้ผู้ซื้อ (ไอเอ็นเอ็น)
 

            บุญทรง เผยซื้อรถคันแรก สรรพสามิตคืนภาษีทางตรงให้ผู้ซื้อ ไม่ต้องขอลดหย่อน เมินดึงรถมือสองร่วมโครงการ เหตุปลอดภาษีสรรพสามิตในการซื้อ - ขายอยู่แล้ว

           นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า หลังจากที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติมาตรการคืนภาษีสรรพสามิตรรถยนต์คันแรกไม่เกิน 100,000 บาท ไปเมื่อวานนี้ (13 กันยายน) โดยในวันนี้ (14 กันยายน) ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางด้านภาษีเข้าหารือที่กระทรวงการคลัง รวมถึงผู้ประกอบการรถยนต์ในประเทศ สถาบันการเงินที่ปล่อยสินเชื่อและบริษัทประกันภัยเข้าฟัง ชี้แจง และรับทราบปัญหา โดยรถกระบะเชิงพาณิชย์ เริ่มเก็บภาษีสรรพสามิตที่ 3 % ดับเบิ้ลแคป 12 % อีโคคาร์ 17 % และรถยนต์นั่ง ประมาณกว่า 120 %

           ทั้งนี้ รูปแบบการคืนภาษีรถยนต์คันแรกให้กับผู้ซื้อนั้น กระทรวงการคลังจะยึดตามมติ ครม. เมื่อวานนี้ (13 กันยายน) ที่ให้คืนภาษีสรรพสามิตโดยตรงให้กับผู้ซื้อรถ โดยไม่ต้องเข้าแบบฟอร์มยื่นเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาเพื่อขอลดหย่อนภาษี โดยกระทรวงการคลังจะคืนเงินให้เป็นเช็คไม่เกิน 100,000 บาท แต่ผู้ซื้อต้องมีคุณสมบัติตามที่กำหนด เช่น อายุไม่ต่ำกว่า 21 ปี ไม่เคยเป็นเจ้าของรถมาก่อน ห้ามเปลี่ยนมือภายใน 5 ปี ขนาดของเครื่องยนต์ไม่เกิน 1,500 ซีซี ราคาไม่เกิน 1,000,000 บาท และเป็นรถยนต์นั่ง รถกระบะ กระบะดับเบิ้ลแคป ส่วนจะซื้อแบบผ่อนผ่านไฟแนนซ์ หรือเป็นเงินสดก็สามารถดำเนินการได้

           อย่างไรก็ตาม ในส่วนของรถยนต์มือสอง ยังไม่รวมเข้าโครงการนี้ เนื่องจากรถมือสอง ไม่มีภาษีสรรพสามิตในการซื้อ - ขาย
บันทึกการเข้า

คนโง่ มันทำไม่คิด แต่คนชั่ว มันคิดแล้วจึงทำ จึงเรียกว่า คิดชั่ว //by อ.เหลือง

เกิดเป็นคน ทำดีได้ง่ายกว่าเดรัจฉานตั้งเยอะ แล้วมีเหตุผลอะไรที่จะไม่ทำความดี
Daimyo
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 924
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9042



« ตอบ #42 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 02:22:23 PM »

วันนี้ คนที่ไปประชุมกลับมาบอกว่า...เถียงกันยังไม่จบ....หาทางออกยังไม่ได้...

เรื่อง..กรณีลูกค้าซื้อผ่อน แล้วได้รับเงินคืนภาษี..ต่อมาไม่ผ่อน ไฟแน้นซ์ไปยึดรถคืนมา...จะเอายังไง

คลังบอกให้ไฟแน้นซ์ไปตามเก็บเงินมาให้ด้วย.......ผลักให้ไฟแน้นซ์รับภาระเลย..ซึ่งไม่ใมใครเอาด้วย ธุระไม่ใช่

(.....เพราะคนที่ปล่อยให้ยึดรถนั้น....ไม่มีเงินอยู่แล้ว เงินจะผ่อนยังไม่มี...จะให้ไปเอาภาษีคืนเนี่ยนะ....เผือกร้อน.....)

สรุปคือ............ยังไม่จบ ทั้งๆที่จะประกาศอยู่แล้ว.....เออ..วางแผนกันดีจริงๆ
บันทึกการเข้า

ดังสายลมที่พัดผ่านลานป่า..พาใบไม้พลัดถิ่น..ดั่งสายน้ำที่ไหลรินพัดพา..นำดวงใจฉันมาใกล้เธอ..
"ความหวังดีที่เธอให้สังคม ฉันชื่นชมเธอเสมอ"
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #43 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 02:37:59 PM »

วันนี้ คนที่ไปประชุมกลับมาบอกว่า...เถียงกันยังไม่จบ....หาทางออกยังไม่ได้...

เรื่อง..กรณีลูกค้าซื้อผ่อน แล้วได้รับเงินคืนภาษี..ต่อมาไม่ผ่อน ไฟแน้นซ์ไปยึดรถคืนมา...จะเอายังไง

คลังบอกให้ไฟแน้นซ์ไปตามเก็บเงินมาให้ด้วย.......ผลักให้ไฟแน้นซ์รับภาระเลย..ซึ่งไม่ใมใครเอาด้วย ธุระไม่ใช่

(.....เพราะคนที่ปล่อยให้ยึดรถนั้น....ไม่มีเงินอยู่แล้ว เงินจะผ่อนยังไม่มี...จะให้ไปเอาภาษีคืนเนี่ยนะ....เผือกร้อน.....)

สรุปคือ............ยังไม่จบ ทั้งๆที่จะประกาศอยู่แล้ว.....เออ..วางแผนกันดีจริงๆ


Ha Ha Ha  ฮา  ปัญหาข้างบน  ของพี่ Daimyo  มันเป็นเรื่องของการจัดการคร๊า
หลักใหญ่ๆ  คือการคืนภาษี  แต่คืนแล้วมีปัญหา  ก็ต้องออกหรือหา  มาตราการ  มาบริหารคร๊า  ฮา

ในกรณีที่ผ่อน  น๊ะคร๊า  ปัจจุบันเราทำกันอย่างไร  ฮา
เราก็เก็บภาษี  ทุกอย่าง เหมือน "ปกติ"  ใช่มั้ยคร๊า  ฮา

โรงงานขายรถ ในราคาบวกภาษี ทุกตัว  ฮา
คูณด้วยอัตราดอกเบี้ยคงที่  คูณด้วยจำนวนปี  หารด้วยจำนวนเืดือน  คือยอดผ่อน ฮา

ถ้าซื้อแล้วไม่ผ่อนต่อ   ก็เป็นหน้าที่ของไฟแน๊นซ์  ที่ต้องตามยึด ใช่มั้ยคร๊า  ฮา
"หลวง"  ไม่เกี่ยวอ่ะ  แม่นแล้วคร๊า  ฮา 

แต่กรณี  "แคมเปญ" ใหม่ตัวนี้ ของรัฐบาล  มันเพิ่งคิดก่อน  เลือกตั้ง
ยังไม่ได้ไปลงลายละเอียด   คิดแต่ "หลักการ"  แล้วเห็นว่าดี
จึงเลือกหบิบขึ้นมาทำ  ฮา

ยายเชื่อว่า  ปะเดี๋ยว  ก็เจอทางออกคร๊า  ฮา

เช่น  เบรคการคืนภาษี สรรพสามิต  ในรายที่มีประวัติ  การผ่อนชำระ ไม่สม่ำเสมอ หรืออาจเป็นหนี้สูญ
โดยการมอบอำนาจ  ให้ไฟแนนซ์  มีอำนาจร้องขอ  หรือคัดค้านโดยตรง ต่อ สรรพากร

เขียนมาเสียยาวเลยคร๊า  ฮา

ความจริงเรื่องนี้ ไม่มีอะไรยุ่งยากเลยคร๊า
เพราะมันเป็นเงิน  ที่ "หลวง"  ตั้งใจไม่เก็บ หรือยกเว้นให้อยู่แล้ว  ฮา
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
ขุนช้าง-รักในหลวงและสมเด็จพระเทพ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1183
ออฟไลน์

กระทู้: 12698



เว็บไซต์
« ตอบ #44 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 02:45:54 PM »

อ่านไปอ่านมาหางเอี้ยชักมีโผล่  อุ๊ยมะเอาเดี๋ยวเป็นกระทู้การเมือง    สารภาพว่าผมอาจจะดูโง่ที่หาข้อดีจากนโยบายนี้ไม่เจอครับ นอกจากกระตุ้นให้คนเอาเงินในอนาคตมาใช้กัน
บันทึกการเข้า

คนโง่ มันทำไม่คิด แต่คนชั่ว มันคิดแล้วจึงทำ จึงเรียกว่า คิดชั่ว //by อ.เหลือง

เกิดเป็นคน ทำดีได้ง่ายกว่าเดรัจฉานตั้งเยอะ แล้วมีเหตุผลอะไรที่จะไม่ทำความดี
หน้า: 1 2 [3] 4 5 6 ... 10
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.094 วินาที กับ 22 คำสั่ง