Ha Ha Ha ฮา Pong CB1300s คร๊า ฮา
เห็น Username เป็น CB1300 ฮา ยายนึกว่ารู้เรื่อง "มอไซค์"เสียอีก ฮา
ทำธุรกิจอะไรคร๊า แล้วไอ้ลูกน้องเนี่ย มันเข้าๆ ออกๆ เราต้องเปลี่ยน บ่อยมั้ยคร๊า ฮา
ยายเลือกวิธี Outsource คร๊า ฮา
จ้างเขาเป็นเรื่อง ๆ เป็นตอนๆ ฮา
ยายจะออกดาวน์ สองสามพัน ให้เขาคร๊า "ซื้อ" เป็นชื่อเขานั่นแหละ ฮา
แล้วยายจะจ่าย ค่าน้ำมัน บวกค่าสึกหรอ ให้เขาเอาไปเป็นค่า "ผ่อน" คร๊า ฮา
วิธีนี้ ยาย นอนหลับสบาย ตอนกลางคืนคร๊า
ไม่ต้อง ตกอก ตกใจ ตอนดึก ที่เขาโทรมาหา ว่าเกิด "อุบัติเหตุ" ฮา
วิธีนี้ เราไม่ต้องรับภาระเสี่ยง กับ ความเสียหาย ที่อาจจะเกิดขึ้น คร๊า ฮา
พอเขาออกจากงาน เราก็เอาเงินอีก สองสามพัน ไปดาวน์คันใหม่คร๊า ฮา
Ha Ha Ha ฮา โพสต์นี้ของยาย ดูๆไปแล้ว เหมือน ยายแก่ "ใจร้าย" เลย น๊ะคร๊า ฮา
ยายเห็นว่าวิธีนี้ดีที่สุดคร๊า ฮา
การที่ให้ "ลูกจ้าง" เข้ามามีส่วนในความรับผิดชอบ ทั้งแพ่งและอาญา ฮา
ทำให้เขามีความ ระแวดระวัง มากยิ่งขึ้น คร๊า
เขาจะรักรถ เหมือนกับเป็นของตนเอง เลยคร๊า
ส่วนเรื่องหาบุคคล ภายนอก มากระจายความเสี่ยง ฮา
ก็พึ่งพา ทางบริษัท ประกันภัย ได้เลยคร๊า ฮา
แล้วอย่าลืมทำ ประกัน ชีวิตที่เกิดจาก อุบัติเหตุ ให้เขาด้วยคร๊า
ค่าเบี้ยประกัน ถูกมากคร๊า เมื่อเปรียบเทียบกับค่าใช้จ่าย ฮา
แต่ตอนนี้ทางกรมประกันภัย เขาจะรื้อ เรื่องค่าเบี้ยประกัน ให้มันถูกลงอ่ะคร๊า ฮา
เพราะ สัดส่วนของการเสียชีวิต ในอุบัติเหตุ เกิดขึ้นน้อยมากคร๊า ฮา
ประมาณ เจ็ดเกือบแปดพัน ราย ต่อ คนคร๊า ฮา
ไม่โหดหลอกครับยาย
แนวทางข่อนข้างจะตรงกับผมด้วย
ถ้าความรับผิดชอบมาตกอยู่กับ เราหมด คงเลิกส่งดีกว่าเดี๋ยวนี้ค้าขายกำไรน้อยมาก
ลงทุน 1000 บาทกำไรกัน 10-15 บาท สินค้าที่ส่งนำหนักมากจนบางครั้ง ไม่คุ้มก็เลิกส่ง
ถ้าส่งไปซัก 1 ปี เค้าเอารถไปชน เบนซ์ที่ 1 คงหมด ทั้งกำไร/ทุน
มั่นใจได้ว่าลูกน้องคงหนี เพราะดูแล้วคงทำงานใช้ไม่ไหว
ผมพยายามหาอาชีพเสริม อยู่ อีก ซัก 3-4 ปีคงเลิกขายแล้ว ใจอยากไปทำ 7-11 ซื้อขายเงินสด
ปัจจุบัน ซื้อสดมาขายเชื่อเก็บเงินยาก ท้อ เก็บเงินไม่ได้แถมเจอลูกน้องของลูกค้า กวนบาทา
เคยคิดจะใช้กำลัง แต่ชังดูแล้ว ค่าประกันตัวน่าจะแพงกว่าของที่มันติด เลยใจเย็นลงได้