เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
กันยายน 30, 2024, 06:26:47 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: d-max 4x4 4ประตู แต่งอย่างไรดีครับ  (อ่าน 8563 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nat_usp
เวลาเหลือน้อยแล้ว
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 708
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3010


กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นคืนสนอง


« เมื่อ: ตุลาคม 06, 2011, 08:11:10 PM »



มีน้องรบกวนฝากขอคำแนะนำครับ

D-max 4x4 4ประตูแต่งอย่างไรดีครับ

มีเงื่อนไขคือ

1. ลุยน้ำให้ได้มากที่สุด

2. Off road พอประมาณ

3. On road เป็นหลัก

4. อื่นๆแล้วแต่แนะนำครับ  ไหว้

บันทึกการเข้า

รักในหลวงที่สุดที่ในโลก

เพียงดาวเบเกอรี่     http://forum.ayutthaya.go.th/index.php?topic=31931.0
Nat_usp
เวลาเหลือน้อยแล้ว
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 708
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3010


กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นคืนสนอง


« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2011, 08:12:04 PM »

แง.....ตั้งผิดห้อง  ขอโทษครับ หัวเราะร่าน้ำตาริน

รบกวน RO ย้ายให้ด้วยครับผม  ไหว้
บันทึกการเข้า

รักในหลวงที่สุดที่ในโลก

เพียงดาวเบเกอรี่     http://forum.ayutthaya.go.th/index.php?topic=31931.0
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
*****

คะแนน 1204
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17188


การต่อสู้คือชัยชนะ


« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2011, 08:48:24 PM »



มีน้องรบกวนฝากขอคำแนะนำครับ

D-max 4x4 4ประตูแต่งอย่างไรดีครับ

มีเงื่อนไขคือ

1. ลุยน้ำให้ได้มากที่สุด

2. Off road พอประมาณ

3. On road เป็นหลัก

4. อื่นๆแล้วแต่แนะนำครับ  ไหว้



เป็น 4x4 อยู่แล้ว... จะแต่งก็เพียงยกสูงขึ้นนิดหน่อย... ถ้าถึงเวลาเปลี่ยนยางก็เพิ่มขนาดอีกนิดก็พอแล้วครับ... พวกวินซ์คงไม่ต้อง... เพราะไม่ได้ลุยเป็นหลัก... แต่ถ้าจะให้ลุยน้ำได้สูงกว่ารถปกติทั่วๆ ไป... เพิ่มแค่สนอร์เกิ้ลก็พอครับพี่... ไหว้

ปล.ผมเคยเอารถ TFR อายุสิบกว่าปี... ยกสูงราวๆ ๒-๓ นิ้ว... ใส่ยางขนาด ๒๒๕... ลุยน้ำท่วมขนาดไฟหน้ารถมาแล้ว... ก็ไปได้สบายครับ... แต่ตอยลุยน้ำมีไฟเตือนเรื่องน้ำในระบบ... พอหลุดมาได้ซักพักก็ปกติครับ...

...ถ้ารถลุยน้ำมาแล้ว... ให้เช็กลูกปืนล้อทั้งสี่ด้วยนะครับ... บางทีจาระบีมันแห้งโดยที่เราไม่รู้ตัว... สนิมขึ้น... ลูกปืนแตกครับ... ไหว้

บันทึกการเข้า
Nat_usp
เวลาเหลือน้อยแล้ว
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 708
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3010


กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นคืนสนอง


« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2011, 08:53:03 PM »


เป็น 4x4 อยู่แล้ว... จะแต่งก็เพียงยกสูงขึ้นนิดหน่อย... ถ้าถึงเวลาเปลี่ยนยางก็เพิ่มขนาดอีกนิดก็พอแล้วครับ... พวกวินซ์คงไม่ต้อง... เพราะไม่ได้ลุยเป็นหลัก... แต่ถ้าจะให้ลุยน้ำได้สูงกว่ารถปกติทั่วๆ ไป... เพิ่มแค่สนอร์เกิ้ลก็พอครับพี่... ไหว้

ปล.ผมเคยเอารถ TFR อายุสิบกว่าปี... ยกสูงราวๆ ๒-๓ นิ้ว... ใส่ยางขนาด ๒๒๕... ลุยน้ำท่วมขนาดไฟหน้ารถมาแล้ว... ก็ไปได้สบายครับ... แต่ตอยลุยน้ำมีไฟเตือนเรื่องน้ำในระบบ... พอหลุดมาได้ซักพักก็ปกติครับ...

...ถ้ารถลุยน้ำมาแล้ว... ให้เช็กลูกปืนล้อทั้งสี่ด้วยนะครับ... บางทีจาระบีมันแห้งโดยที่เราไม่รู้ตัว... สนิมขึ้น... ลูกปืนแตกครับ... ไหว้

ขอขนาดแม็ก , ยาง+ยี่ห้อด้วยครับ ^_^
บันทึกการเข้า

รักในหลวงที่สุดที่ในโลก

เพียงดาวเบเกอรี่     http://forum.ayutthaya.go.th/index.php?topic=31931.0
อ้ายโย
Sr. Member
****

คะแนน 47
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 556


นายซ่าง ณ ภูธร


« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2011, 08:58:30 PM »

ชุดยก ดรอปเพลา โตงเตงหลัง โช้ค 24 นิ้วup ล้อ ยาง 33
สนอคเกิ้ล แต่ก็ลุยได้แบบวิ่งผ่านไปเรื่อยๆครับ ถ้าจอดแช่ ยังไงก็น้ำเข้า
บันทึกการเข้า

นายซ่างน้อย ตะกายดอย
TA881
Hero Member
*****

คะแนน 156
ออฟไลน์

กระทู้: 1480



« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2011, 09:11:38 PM »

ไหนๆก็มาแล้ว   เอ้าเอาสักหน่อย

ยกเพิ่มอีกสัก 2-3 นิ้ว ใส่ล้อ 16 ครับ มันมียางของ SIMEX แต่จำไม่ได้ว่ามันเป็น 30 หรือ 31  ถ้าเป็นเบอร์ยางปรกติก็ประมาณ 265/70/R16 เท่านี้ก็ OK แล้ว
ใส่สน็อคเกิ้ล ใส่กันชนโครงเหล็กรอบตัวรถแบบต่อเนื่องไปถึงยันได  สำหรับกันกระแทก  ใส่วิ้นซ์ ไว้ไม่เสียหายเผื่อน้ำท่วมลุยได้ฉลุย  ต่อท่อไอเสียให้สูงกว่ากระบะเล็กน้อย
เตรียม SONAX ไว้ด้วยก็ดีครับ  ถังน้ำมันสำรอง เท่านี้ครอบคลุมทุกการใช้งานแต่มันจะกินน้ำมันหน่อย
บันทึกการเข้า
TA881
Hero Member
*****

คะแนน 156
ออฟไลน์

กระทู้: 1480



« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2011, 09:14:58 PM »

ลืมครับอย่าลืมซื้อแม่แรงของ off Road ไว้ด้วยนะครับ  ทำกันแทงค์ด้านหน้าใหม่   พูดมาเนี่ยงบประมาณประมาณ 2แสน-3แสน เลยนะครับ
ยังไม่รวมโช้คเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 06, 2011, 09:21:48 PM โดย TA881 » บันทึกการเข้า
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
*****

คะแนน 1204
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17188


การต่อสู้คือชัยชนะ


« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2011, 09:29:46 PM »


ขอขนาดแม็ก , ยาง+ยี่ห้อด้วยครับ ^_^


ผมว่าแม็กเดิม(น่าจะขอบ ๑๖ นิ้ว) ก็ดีอยู่แล้วนะครับ... เพิ่มขนาดยางไปอีกซัก ๒-๓ ระดับก็พอ... ยกพองาม... จะได้เข้าโค้งสบายใจกว่าพวกยกสูงๆ ครับ... Grin Grin Grin

ไหว้

บันทึกการเข้า
storm_54321
Hero Member
*****

คะแนน 142
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2282


รักในหลวง


« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2011, 09:35:54 PM »

พี่ครับยกสูงมากระวังขับเข้ามาจอดที่ดิโอล์สยามไม่ได้นะครับ  คิก คิก คิก คิก คิก คิก
ของผมพรีรันเนอร์ 4 ประตูยังเข้าไปแบบหวุดหวิดเลย ขนาดไม่ยกสูงนะครับ
ยิ่งการขับด้วยความเร็วสูง ถ้ายกสูงมันหวิวๆอยู่นะครับ (180ขึ้นไป)
 ไหว้
บันทึกการเข้า

อยากให้โลกมีแต่สันติสุข
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2011, 10:10:26 PM »

สิ่งจำเป็นอย่างเร่งด่วนสำหรับD MAXคือ

1.แก้ไขช่วงล่างให้เลิกชวนอ้วก...โช๊คMonroeปรับ13ระดับ ราคาชุดละ1หมื่นแก่ๆ หนึบ นิ่ม หายโคลง

2.ปรับปรุงระบบเบรคให้หายน่ากลัว ... ถูกสุดคือเปลี่ยนหม้อลมเบรค+ใส่จานขยาย

ส่วนเรื่องการตอบสนองของเครื่องยนต์ที่สุดแสนจะน่าเบื่อ แก้ได้ถูกๆแค่เปลี่ยนSCVวาล์ว(1200) , พ่วงกล่องรุ่นประหยัด(4500) ก็น่าจะช่วยได้เยอะ รถวิ่งได้ลื่นขึ้น กดเร่งได้ทันใจขึ้น ประหยัดน้ำมันขึ้นด้วย.....เครื่องยนต์+หัวฉีดของD MAXรับได้สบายมาก

ส่วนเรื่องล้อ กระบะของผมใส่265-60-18 , เปลี่ยนโช๊ค(ความสูงเท่าเดิม) รถเข้าโค้ง/ตะกายขึ้นเขาได้ดีขึ้นเยอะ วงเลี้ยวไม่เปลี่ยนมากจนรำคาญ ยังไม่ต้องกลัวหลุมเหมือนพวกใส่แม็กซ์20"

ป.ลิง.เป็นความปากเสียส่วนตัวครับ  คิก คิก
บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
eazycompany
Full Member
***

คะแนน 35
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 260



« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2011, 06:04:17 AM »



มีน้องรบกวนฝากขอคำแนะนำครับ

D-max 4x4 4ประตูแต่งอย่างไรดีครับ




มีเงื่อนไขคือ

1. ลุยน้ำให้ได้มากที่สุด

2. Off road พอประมาณ

3. On road เป็นหลัก

4. อื่นๆแล้วแต่แนะนำครับ   ไหว้





     สนใจเเต่งเเนวนี้ไหมครับ    ที่ลิเบียกำลังฮิตกันมาก   พร้อมลุยได้ทุกที่ คิก คิก


http://www.youtube.com/watch?v=eWnHyx3wx6k&feature=player_embedded


บันทึกการเข้า
Nat_usp
เวลาเหลือน้อยแล้ว
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 708
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3010


กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นคืนสนอง


« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2011, 08:28:05 AM »

ขอบคุณทุกๆท่านครับผม เดี๋ยวสายๆจะโทรฯบอกน้องครับ ไหว้



สนใจเเต่งเเนวนี้ไหมครับ    ที่ลิเบียกำลังฮิตกันมาก   พร้อมลุยได้ทุกที่ คิก คิก



แบบนี้ทะลุงบฯครับ ^_^"
บันทึกการเข้า

รักในหลวงที่สุดที่ในโลก

เพียงดาวเบเกอรี่     http://forum.ayutthaya.go.th/index.php?topic=31931.0
NOOM 19 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 495
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3733


อดอย่างเสือ ดีกว่าอิ่มอย่างหมา


« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2011, 08:37:04 AM »

สิ่งจำเป็นอย่างเร่งด่วนสำหรับD MAXคือ

1.แก้ไขช่วงล่างให้เลิกชวนอ้วก...โช๊คMonroeปรับ13ระดับ ราคาชุดละ1หมื่นแก่ๆ หนึบ นิ่ม หายโคลง

2.ปรับปรุงระบบเบรคให้หายน่ากลัว ... ถูกสุดคือเปลี่ยนหม้อลมเบรค+ใส่จานขยาย


ส่วนเรื่องการตอบสนองของเครื่องยนต์ที่สุดแสนจะน่าเบื่อ แก้ได้ถูกๆแค่เปลี่ยนSCVวาล์ว(1200) , พ่วงกล่องรุ่นประหยัด(4500) ก็น่าจะช่วยได้เยอะ รถวิ่งได้ลื่นขึ้น กดเร่งได้ทันใจขึ้น ประหยัดน้ำมันขึ้นด้วย.....เครื่องยนต์+หัวฉีดของD MAXรับได้สบายมาก

ส่วนเรื่องล้อ กระบะของผมใส่265-60-18 , เปลี่ยนโช๊ค(ความสูงเท่าเดิม) รถเข้าโค้ง/ตะกายขึ้นเขาได้ดีขึ้นเยอะ วงเลี้ยวไม่เปลี่ยนมากจนรำคาญ ยังไม่ต้องกลัวหลุมเหมือนพวกใส่แม็กซ์20"

ป.ลิง.เป็นความปากเสียส่วนตัวครับ  คิก คิก

ผมว่าข้อ 1-2 น่าจะเป็นโตโยต้ามากกว่านะครับ....เนื่องจากที่ R&D โรงงานผมมีทุกยี่ห้อให้ได้ทดลองตอนนี้เลยได้ลองขับทุกยี่ห้อ All New D-Max กับ New Colorado จอดอยู่ใน R&D  Wink Wink Wink
บันทึกการเข้า

"นี้ไรเฟิลของฉัน"
"มีเหมือนกันหลายกระบอก,แต่กระบอกนี้เป็นของฉัน"
"ถ้าไม่มีไรเฟิล.ฉันก็ไม่มีอะไร"
"ถ้าไม่มีฉัน.ไรเฟิลก็ไม่มีค่าอะไร"

เสียตังค์ทำรถ ..ดีกว่าหมดกับโคโยตี
Daimyo
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 924
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9042



« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2011, 09:01:35 AM »



ผมว่าข้อ 1-2 น่าจะเป็นโตโยต้ามากกว่านะครับ....เนื่องจากที่ R&D โรงงานผมมีทุกยี่ห้อให้ได้ทดลองตอนนี้เลยได้ลองขับทุกยี่ห้อ All New D-Max กับ New Colorado จอดอยู่ใน R&D  Wink Wink Wink

อยากถามความเห็นครับ....ว่าลองแล้วรู้สึกยังไง.....เอาแบบfirst impressionน่ะครับ....

ตัวหนึ่ง....ผมลองแบบสุดๆไปแล้วในสนามทดสอบแบบปิด ทั้งออนและออฟ โร๊ด.......

อีกตัว.....เห็นแต่ในแค๊ตตาล็อค......
บันทึกการเข้า

ดังสายลมที่พัดผ่านลานป่า..พาใบไม้พลัดถิ่น..ดั่งสายน้ำที่ไหลรินพัดพา..นำดวงใจฉันมาใกล้เธอ..
"ความหวังดีที่เธอให้สังคม ฉันชื่นชมเธอเสมอ"
lek
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1594
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13942


การแบ่งปัน ทำให้เราและคนอื่นมีความสุข


« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2011, 10:41:22 AM »

อีซุซุมันลุยได้นิดหน่อย  เดิมๆก็พอเตรียมสลิง3/8"ไว้ซัก4ม.ทำห่วง+ตะขอไว้ด้วย  ไม่ลากเขาก็ให้เขาลากเบื่อระบบ4x4ของอีซูซุมันค้างอยู่เรื่อย   บางทีต้องกด2Hหลายๆครั้งแล้วดับเครื่อง  สตาร์ทใหม่เพื่อให้คืนเป็น2H   
บันทึกการเข้า

มีความสุขแบบที่เรามีก็พอhttp://www.gunsandgames.com/smf/index.php?board=29.0  (รวมพลคนอีสาน)
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.057 วินาที กับ 21 คำสั่ง