Nat_usp
เวลาเหลือน้อยแล้ว
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 708
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3010
กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นคืนสนอง
|
|
« เมื่อ: ตุลาคม 06, 2011, 08:11:10 PM » |
|
มีน้องรบกวนฝากขอคำแนะนำครับ D-max 4x4 4ประตูแต่งอย่างไรดีครับ มีเงื่อนไขคือ 1. ลุยน้ำให้ได้มากที่สุด 2. Off road พอประมาณ 3. On road เป็นหลัก 4. อื่นๆแล้วแต่แนะนำครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nat_usp
เวลาเหลือน้อยแล้ว
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 708
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3010
กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นคืนสนอง
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2011, 08:12:04 PM » |
|
แง.....ตั้งผิดห้อง ขอโทษครับ รบกวน RO ย้ายให้ด้วยครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
คะแนน 1204
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 17188
การต่อสู้คือชัยชนะ
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2011, 08:48:24 PM » |
|
มีน้องรบกวนฝากขอคำแนะนำครับ D-max 4x4 4ประตูแต่งอย่างไรดีครับ มีเงื่อนไขคือ 1. ลุยน้ำให้ได้มากที่สุด 2. Off road พอประมาณ 3. On road เป็นหลัก 4. อื่นๆแล้วแต่แนะนำครับ เป็น 4x4 อยู่แล้ว... จะแต่งก็เพียงยกสูงขึ้นนิดหน่อย... ถ้าถึงเวลาเปลี่ยนยางก็เพิ่มขนาดอีกนิดก็พอแล้วครับ... พวกวินซ์คงไม่ต้อง... เพราะไม่ได้ลุยเป็นหลัก... แต่ถ้าจะให้ลุยน้ำได้สูงกว่ารถปกติทั่วๆ ไป... เพิ่มแค่สนอร์เกิ้ลก็พอครับพี่... ปล.ผมเคยเอารถ TFR อายุสิบกว่าปี... ยกสูงราวๆ ๒-๓ นิ้ว... ใส่ยางขนาด ๒๒๕... ลุยน้ำท่วมขนาดไฟหน้ารถมาแล้ว... ก็ไปได้สบายครับ... แต่ตอยลุยน้ำมีไฟเตือนเรื่องน้ำในระบบ... พอหลุดมาได้ซักพักก็ปกติครับ... ...ถ้ารถลุยน้ำมาแล้ว... ให้เช็กลูกปืนล้อทั้งสี่ด้วยนะครับ... บางทีจาระบีมันแห้งโดยที่เราไม่รู้ตัว... สนิมขึ้น... ลูกปืนแตกครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nat_usp
เวลาเหลือน้อยแล้ว
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 708
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3010
กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นคืนสนอง
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2011, 08:53:03 PM » |
|
เป็น 4x4 อยู่แล้ว... จะแต่งก็เพียงยกสูงขึ้นนิดหน่อย... ถ้าถึงเวลาเปลี่ยนยางก็เพิ่มขนาดอีกนิดก็พอแล้วครับ... พวกวินซ์คงไม่ต้อง... เพราะไม่ได้ลุยเป็นหลัก... แต่ถ้าจะให้ลุยน้ำได้สูงกว่ารถปกติทั่วๆ ไป... เพิ่มแค่สนอร์เกิ้ลก็พอครับพี่... ปล.ผมเคยเอารถ TFR อายุสิบกว่าปี... ยกสูงราวๆ ๒-๓ นิ้ว... ใส่ยางขนาด ๒๒๕... ลุยน้ำท่วมขนาดไฟหน้ารถมาแล้ว... ก็ไปได้สบายครับ... แต่ตอยลุยน้ำมีไฟเตือนเรื่องน้ำในระบบ... พอหลุดมาได้ซักพักก็ปกติครับ... ...ถ้ารถลุยน้ำมาแล้ว... ให้เช็กลูกปืนล้อทั้งสี่ด้วยนะครับ... บางทีจาระบีมันแห้งโดยที่เราไม่รู้ตัว... สนิมขึ้น... ลูกปืนแตกครับ... ขอขนาดแม็ก , ยาง+ยี่ห้อด้วยครับ ^_^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อ้ายโย
Sr. Member
คะแนน 47
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 556
นายซ่าง ณ ภูธร
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2011, 08:58:30 PM » |
|
ชุดยก ดรอปเพลา โตงเตงหลัง โช้ค 24 นิ้วup ล้อ ยาง 33 สนอคเกิ้ล แต่ก็ลุยได้แบบวิ่งผ่านไปเรื่อยๆครับ ถ้าจอดแช่ ยังไงก็น้ำเข้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นายซ่างน้อย ตะกายดอย
|
|
|
TA881
Hero Member
คะแนน 156
ออฟไลน์
กระทู้: 1480
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2011, 09:11:38 PM » |
|
ไหนๆก็มาแล้ว เอ้าเอาสักหน่อย
ยกเพิ่มอีกสัก 2-3 นิ้ว ใส่ล้อ 16 ครับ มันมียางของ SIMEX แต่จำไม่ได้ว่ามันเป็น 30 หรือ 31 ถ้าเป็นเบอร์ยางปรกติก็ประมาณ 265/70/R16 เท่านี้ก็ OK แล้ว ใส่สน็อคเกิ้ล ใส่กันชนโครงเหล็กรอบตัวรถแบบต่อเนื่องไปถึงยันได สำหรับกันกระแทก ใส่วิ้นซ์ ไว้ไม่เสียหายเผื่อน้ำท่วมลุยได้ฉลุย ต่อท่อไอเสียให้สูงกว่ากระบะเล็กน้อย เตรียม SONAX ไว้ด้วยก็ดีครับ ถังน้ำมันสำรอง เท่านี้ครอบคลุมทุกการใช้งานแต่มันจะกินน้ำมันหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TA881
Hero Member
คะแนน 156
ออฟไลน์
กระทู้: 1480
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2011, 09:14:58 PM » |
|
ลืมครับอย่าลืมซื้อแม่แรงของ off Road ไว้ด้วยนะครับ ทำกันแทงค์ด้านหน้าใหม่ พูดมาเนี่ยงบประมาณประมาณ 2แสน-3แสน เลยนะครับ ยังไม่รวมโช้คเลยครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 06, 2011, 09:21:48 PM โดย TA881 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
คะแนน 1204
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 17188
การต่อสู้คือชัยชนะ
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2011, 09:29:46 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
storm_54321
Hero Member
คะแนน 142
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2282
รักในหลวง
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2011, 09:35:54 PM » |
|
พี่ครับยกสูงมากระวังขับเข้ามาจอดที่ดิโอล์สยามไม่ได้นะครับ ของผมพรีรันเนอร์ 4 ประตูยังเข้าไปแบบหวุดหวิดเลย ขนาดไม่ยกสูงนะครับ ยิ่งการขับด้วยความเร็วสูง ถ้ายกสูงมันหวิวๆอยู่นะครับ (180ขึ้นไป)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อยากให้โลกมีแต่สันติสุข
|
|
|
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1984
ออฟไลน์
กระทู้: 7567
ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2011, 10:10:26 PM » |
|
สิ่งจำเป็นอย่างเร่งด่วนสำหรับD MAXคือ 1.แก้ไขช่วงล่างให้เลิกชวนอ้วก...โช๊คMonroeปรับ13ระดับ ราคาชุดละ1หมื่นแก่ๆ หนึบ นิ่ม หายโคลง 2.ปรับปรุงระบบเบรคให้หายน่ากลัว ... ถูกสุดคือเปลี่ยนหม้อลมเบรค+ใส่จานขยาย ส่วนเรื่องการตอบสนองของเครื่องยนต์ที่สุดแสนจะน่าเบื่อ แก้ได้ถูกๆแค่เปลี่ยนSCVวาล์ว(1200) , พ่วงกล่องรุ่นประหยัด(4500) ก็น่าจะช่วยได้เยอะ รถวิ่งได้ลื่นขึ้น กดเร่งได้ทันใจขึ้น ประหยัดน้ำมันขึ้นด้วย.....เครื่องยนต์+หัวฉีดของD MAXรับได้สบายมาก ส่วนเรื่องล้อ กระบะของผมใส่265-60-18 , เปลี่ยนโช๊ค(ความสูงเท่าเดิม) รถเข้าโค้ง/ตะกายขึ้นเขาได้ดีขึ้นเยอะ วงเลี้ยวไม่เปลี่ยนมากจนรำคาญ ยังไม่ต้องกลัวหลุมเหมือนพวกใส่แม็กซ์20" ป.ลิง.เป็นความปากเสียส่วนตัวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
What man is a man , who does not make the world better?
|
|
|
eazycompany
Full Member
คะแนน 35
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 260
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2011, 06:04:17 AM » |
|
มีน้องรบกวนฝากขอคำแนะนำครับ D-max 4x4 4ประตูแต่งอย่างไรดีครับ มีเงื่อนไขคือ 1. ลุยน้ำให้ได้มากที่สุด 2. Off road พอประมาณ 3. On road เป็นหลัก 4. อื่นๆแล้วแต่แนะนำครับ สนใจเเต่งเเนวนี้ไหมครับ ที่ลิเบียกำลังฮิตกันมาก พร้อมลุยได้ทุกที่ http://www.youtube.com/watch?v=eWnHyx3wx6k&feature=player_embedded
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nat_usp
เวลาเหลือน้อยแล้ว
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 708
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3010
กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นคืนสนอง
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2011, 08:28:05 AM » |
|
ขอบคุณทุกๆท่านครับผม เดี๋ยวสายๆจะโทรฯบอกน้องครับ สนใจเเต่งเเนวนี้ไหมครับ ที่ลิเบียกำลังฮิตกันมาก พร้อมลุยได้ทุกที่ แบบนี้ทะลุงบฯครับ ^_^"
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NOOM 19 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 495
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3733
อดอย่างเสือ ดีกว่าอิ่มอย่างหมา
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2011, 08:37:04 AM » |
|
สิ่งจำเป็นอย่างเร่งด่วนสำหรับD MAXคือ 1.แก้ไขช่วงล่างให้เลิกชวนอ้วก...โช๊คMonroeปรับ13ระดับ ราคาชุดละ1หมื่นแก่ๆ หนึบ นิ่ม หายโคลง
2.ปรับปรุงระบบเบรคให้หายน่ากลัว ... ถูกสุดคือเปลี่ยนหม้อลมเบรค+ใส่จานขยายส่วนเรื่องการตอบสนองของเครื่องยนต์ที่สุดแสนจะน่าเบื่อ แก้ได้ถูกๆแค่เปลี่ยนSCVวาล์ว(1200) , พ่วงกล่องรุ่นประหยัด(4500) ก็น่าจะช่วยได้เยอะ รถวิ่งได้ลื่นขึ้น กดเร่งได้ทันใจขึ้น ประหยัดน้ำมันขึ้นด้วย.....เครื่องยนต์+หัวฉีดของD MAXรับได้สบายมาก ส่วนเรื่องล้อ กระบะของผมใส่265-60-18 , เปลี่ยนโช๊ค(ความสูงเท่าเดิม) รถเข้าโค้ง/ตะกายขึ้นเขาได้ดีขึ้นเยอะ วงเลี้ยวไม่เปลี่ยนมากจนรำคาญ ยังไม่ต้องกลัวหลุมเหมือนพวกใส่แม็กซ์20" ป.ลิง.เป็นความปากเสียส่วนตัวครับ ผมว่าข้อ 1-2 น่าจะเป็นโตโยต้ามากกว่านะครับ....เนื่องจากที่ R&D โรงงานผมมีทุกยี่ห้อให้ได้ทดลองตอนนี้เลยได้ลองขับทุกยี่ห้อ All New D-Max กับ New Colorado จอดอยู่ใน R&D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"นี้ไรเฟิลของฉัน" "มีเหมือนกันหลายกระบอก,แต่กระบอกนี้เป็นของฉัน" "ถ้าไม่มีไรเฟิล.ฉันก็ไม่มีอะไร" "ถ้าไม่มีฉัน.ไรเฟิลก็ไม่มีค่าอะไร"
เสียตังค์ทำรถ ..ดีกว่าหมดกับโคโยตี
|
|
|
Daimyo
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 924
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 9042
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2011, 09:01:35 AM » |
|
อยากถามความเห็นครับ....ว่าลองแล้วรู้สึกยังไง.....เอาแบบfirst impressionน่ะครับ.... ตัวหนึ่ง....ผมลองแบบสุดๆไปแล้วในสนามทดสอบแบบปิด ทั้งออนและออฟ โร๊ด....... อีกตัว.....เห็นแต่ในแค๊ตตาล็อค......
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ดังสายลมที่พัดผ่านลานป่า..พาใบไม้พลัดถิ่น..ดั่งสายน้ำที่ไหลรินพัดพา..นำดวงใจฉันมาใกล้เธอ.. "ความหวังดีที่เธอให้สังคม ฉันชื่นชมเธอเสมอ"
|
|
|
lek
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1594
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 13942
การแบ่งปัน ทำให้เราและคนอื่นมีความสุข
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2011, 10:41:22 AM » |
|
อีซุซุมันลุยได้นิดหน่อย เดิมๆก็พอเตรียมสลิง3/8"ไว้ซัก4ม.ทำห่วง+ตะขอไว้ด้วย ไม่ลากเขาก็ให้เขาลากเบื่อระบบ4x4ของอีซูซุมันค้างอยู่เรื่อย บางทีต้องกด2Hหลายๆครั้งแล้วดับเครื่อง สตาร์ทใหม่เพื่อให้คืนเป็น2H
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|