Sweety Tangmo
มือปืนมังสวิรัติ...(ไม่ทำ...แต่ทานได้...)
Hero Member
   
คะแนน 447
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1452
พันธมิตรปืนสปริง...Diana M54
|
 |
« ตอบ #30 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2011, 12:09:02 AM » |
|
รีบๆหาต่อด้วยจ๊ะ...รออยู่...  จ๊ะ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
พี่ม้า...ขา
|
|
|
tui086
Hero Member
   
คะแนน 1083
ออฟไลน์
กระทู้: 6255
|
 |
« ตอบ #31 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2011, 12:24:24 AM » |
|
ไปหารูปเก่าๆมาครับ....นี่ครับ..รูปตอนที่มาถึงใหม่ๆ...   ซีลหมดสภาพ ตามรูปครับ..  ช่องนี้ครับ..ที่อ.ผณิศวร ให้เอาสายยางมายัดกันมันดีดกลับครับ... 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tui086
Hero Member
   
คะแนน 1083
ออฟไลน์
กระทู้: 6255
|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2011, 12:38:49 AM » |
|
พอรื้อออกมาเห็นสภาพซีลเลยต้องสั่งอะไหล่มาใหม่ครับ...มีสปริง 1 อัน กับซีลอีก 3 อัน...  วิธีถอดสปริง แบบลูกทุ่ง มากๆครับ...เอาแบบนี้เลยครับ..ขั้นตอนแรก เอายันไว้ให้แน่นครับ..แล้วค่อยๆคลายสกรูตัวนี้ออกมาครับ..  พอคลายเอาสกรูออกมาแล้วก็ค่อยๆคลายออกช้าๆ สปริงจะค่อยๆดันออกมาครับ...  สกรูตัวแสบนี้สำคัญมากครับ...หน้าตาก็ประหลาด..อย่าให้ขาดนะครับ....ตัวยาวๆที่วางอยู่ใต้สปริงนั่นแหละครับ... 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tui086
Hero Member
   
คะแนน 1083
ออฟไลน์
กระทู้: 6255
|
 |
« ตอบ #33 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2011, 12:47:58 AM » |
|
หลังจากถอดสปริงออกมาแล้วก็ทำการรื้อ...ส่วนหลังออกครับ..เพื่อที่จะได้เอากระบอกสูบ และ ลูกสูบออกมาเปลี่ยนซีลครับ... ขั้นตอนนี้จำไม่ได้แล้วครับ..ว่ารื้ออะไร ก่อน - หลัง.. 55555แต่ก็ออกมาแบบนี้ครับ...  ทำให้สามารถถอดเอากระบอกสูบ และ ลูกสูบออกมาวางเรียงๆกันไว้ได้ตามนี้ครับ..  จากนั้นก็ใส่ซีลทั้ง 3 ตัวที่สั่งมาครับ... ตัวแรกซีลที่ลูกสูบ ครับ..   ตัวที่ 2 ซีลที่หน้ากระบอกสูบครับ..  ตัวที่ 3 ตัวดันเพื่อปลดล็อคไกครับ.. 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tui086
Hero Member
   
คะแนน 1083
ออฟไลน์
กระทู้: 6255
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2011, 12:57:57 AM » |
|
เมื่อเปลี่ยนอะไหล่ครบแล้วก็เริ่มขั้นตอนประกอบกลับครับ..อันนี้ตัวใคร ตัวมันครับ...55555 ถ้าจำไม่ได้ก็ช่วยไม่ได้ครับ...5555 อ้อ....ก่อนประกอบกลับ อย่าลืมทาจาระบีด้วยนะครับ...ที่สปริงครับ..ส่วน ชิ้นส่วนภายในอื่นๆ รอท่านผู้รู้มาแจ้งเพิ่มเติมนะครับ ว่าควรทำอย่างไรอีกบ้าง.. ฝากเน้นอีกนิด เวลาใส่สปริง..ใส่ให้สปริงเข้าไปให้สุดนะครับ..ตรงส่วนนี้ครับ..เพราะที่เจ็บตัวทั้ง 3 ครั้ง ผมเดาเอาว่าน่าจะมาจากผมดันสปริงไม่สุดครับ..อาจห่างไปแค่เศษ ของมิลครับ..เวลาง้างแล้วมันเลยล็อคไม่สนิทดีครับ..ปล่อยมือปั๊บ..มันดีดผลั๊วะ เลยครับ...  ที่นำเสนอมา อาจมีบางขั้นตอนไม่ถูกต้อง บ้างหรือเปล่าไม่ทราบได้ครับ..ถ้าท่านใดเห็นว่าขาด ตก บกพร่อง อะไรไป ช่วยเสริมด้วยนะครับ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sitta.
Hero Member
   
คะแนน 488
ออฟไลน์
กระทู้: 7275
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2011, 08:28:11 AM » |
|
เมื่อเปลี่ยนอะไหล่ครบแล้วก็เริ่มขั้นตอนประกอบกลับครับ..อันนี้ตัวใคร ตัวมันครับ...55555 ถ้าจำไม่ได้ก็ช่วยไม่ได้ครับ...5555 อ้อ....ก่อนประกอบกลับ อย่าลืมทาจาระบีด้วยนะครับ...ที่สปริงครับ..ส่วน ชิ้นส่วนภายในอื่นๆ รอท่านผู้รู้มาแจ้งเพิ่มเติมนะครับ ว่าควรทำอย่างไรอีกบ้าง.. ฝากเน้นอีกนิด เวลาใส่สปริง..ใส่ให้สปริงเข้าไปให้สุดนะครับ..ตรงส่วนนี้ครับ..เพราะที่เจ็บตัวทั้ง 3 ครั้ง ผมเดาเอาว่าน่าจะมาจากผมดันสปริงไม่สุดครับ..อาจห่างไปแค่เศษ ของมิลครับ..เวลาง้างแล้วมันเลยล็อคไม่สนิทดีครับ..ปล่อยมือปั๊บ..มันดีดผลั๊วะ เลยครับ...  ที่นำเสนอมา อาจมีบางขั้นตอนไม่ถูกต้อง บ้างหรือเปล่าไม่ทราบได้ครับ..ถ้าท่านใดเห็นว่าขาด ตก บกพร่อง อะไรไป ช่วยเสริมด้วยนะครับ.... ตอนประกอบต้องละเอียดครับ ไม่งั้นสปริงดีดตอนกำลังบรรจุกระสุน หากชักนิ้วออกทันก็แล้วไป!!!!
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
spyman
Full Member
 
คะแนน 19
ออฟไลน์
กระทู้: 172
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2011, 09:07:15 AM » |
|
คุณ tui086 ครับ คืนนี้ผมคิดดูแล้วไม่ทำดีกว่า เพราะเบียร์หมดไปหนึ่งขวดแล้ว กลัวงานออกมาไม่เนี๊ยบ ผมรบกวนคุณ tui086 สั่งงานผมไว้เลยครับ พรุ่งนี้ผมจะตืนแต่เช้า จะไม่ทำอะไรนอกจาก แกะปืนครับ  ครับ..ถ้ายังไม่มีสายยาง มายัดกันลูกสูบดีดกลับ ก็ยังไม่ต้องทำอะไรกับมันครับ..เสียว...5555 เดี๋ยวจะเจ็บตัวแบบผม...นี่ขนาดระวังแล้วนะ.... อันนี้โดนคันง้าง มันดีดใส่ต้นขาด้านในครับ...สาเหตุเพราะ ใส่สปริงไม่สุด ทำให้เวลาง้าง มันไม่สุดครับ..มันเลยไม่เกี่ยวลูกสูบไว้..เลยดีดกลับครับ..แต่ตอนนี้สบายแล้วครับ..ไม่มีปัญหา..5555  เบ็ดเสร็จ โดนไปทัั้งหมด 3 ครั้ง..555 บริเวณเดิมทั้ง 3 ครั้ง ครับ.. อ้อ..อีกอันครับ...ตัวประแจ 6 เหลี่ยมนะครับ..อย่าลืม หามาซักอัน เอาไปตัดให้สั้นพอที่จะใส่เข้าไปถอดสกรู 6 เหลี่ยมที่ด้ามได้ครับ..แล้วค่อยรื้อ...เดี๋ยวลืม..แล้วจะประกอบคืนไม่ครบ..555 ยังเชื่อมั่นเสมอว่า ขนหน้าแข้ง(ขา) ของพี่ตุ้ย ยังไม่ร่วงสักเส้น แบบนี้ โครงการต่อไปสบายครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 09, 2011, 09:47:58 AM โดย spyman »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tui086
Hero Member
   
คะแนน 1083
ออฟไลน์
กระทู้: 6255
|
 |
« ตอบ #37 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2011, 09:29:00 AM » |
|
ขนไม่ร่วงครับ... แต่หนังกำพร้ารูดครับ...5555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
FTman.
Full Member
 
คะแนน 159
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 325
|
 |
« ตอบ #38 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2011, 09:34:15 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tui086
Hero Member
   
คะแนน 1083
ออฟไลน์
กระทู้: 6255
|
 |
« ตอบ #39 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2011, 10:07:50 AM » |
|
5555..ตอนนี้มีเหลือแต่สปริงอย่างเดียวครับ...ส่วนอะไหล่ตัวอื่น หาสั่งจากเวปนอกไม่ได้ครับ...คงต้องให้สมาชิกในเมืองไทยช่วยกันหาหน่อยแล้วครับ...อีกอย่างครับ...เรื่องการปรับสภาพภายนอกคงต้องอาศัยนานยช่างใหญ่แล้วหละครับ..5555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แสนดี
ชาว อวป.
Full Member
  
คะแนน 16
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 189
|
 |
« ตอบ #40 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2011, 10:52:12 AM » |
|
เยี่ยมครับพี่ +1 ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หากไม่ได้เป็นที่หนึ่งก็จะไม่เป็นที่สองรองใคร
|
|
|
tui086
Hero Member
   
คะแนน 1083
ออฟไลน์
กระทู้: 6255
|
 |
« ตอบ #41 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2011, 11:00:58 AM » |
|
เยี่ยมครับพี่ +1 ครับผม
ขอบคุณครับคุณแสนดี....m54 เป็นยังไงบ้างครับ...ตอนนี้รอคุณTHUNDER65 กู้ m54 ของคุณเปี๊ยก อีกท่านนึง.. แล้วก็มีของพี่แตงโม กะ ของคุณอาท อีก โอ้โห.... m54 เพียบจริงๆ...55555 ตอนนี้เลยต้องลุ้นกู้ชีพ FWB m65 กระบอกนี้ก่อนครับ..555 ก็จะมีของผม กับของพี่แตงโมอีก รวมเป็น 3 กระบอก.... เอาไว้ท้าแข่งกะ AA เวลามีแข่งปืนสั้นครับ...555555...ช่างหาญกล้านัก...อิ อิ อิ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Wanich/Soong
สบาย
Hero Member
   
คะแนน 799
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 3196
|
 |
« ตอบ #42 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2011, 12:14:56 PM » |
|
เยี่ยมครับพี่ +1 ครับผม
ขอบคุณครับคุณแสนดี....m54 เป็นยังไงบ้างครับ...ตอนนี้รอคุณTHUNDER65 กู้ m54 ของคุณเปี๊ยก อีกท่านนึง.. แล้วก็มีของพี่แตงโม กะ ของคุณอาท อีก โอ้โห.... m54 เพียบจริงๆ...55555 ตอนนี้เลยต้องลุ้นกู้ชีพ FWB m65 กระบอกนี้ก่อนครับ..555 ก็จะมีของผม กับของพี่แตงโมอีก รวมเป็น 3 กระบอก.... เอาไว้ท้าแข่งกะ AA เวลามีแข่งปืนสั้นครับ...555555...ช่างหาญกล้านัก...อิ อิ อิ.... การแข่งปืนสั้นของชมรม ขอบอกว่าจัดแน่นอนครับ กำลังจะปรึกษาเรื่องนี้กับกรรมการและที่ปรึกษาชมรมอยู่นะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chai888
Jr. Member

คะแนน 5
ออฟไลน์
กระทู้: 93
|
 |
« ตอบ #43 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2011, 02:04:19 PM » |
|
รายงานตัวครับ ตามที่ คุณ tui086 ได้กรุณาบอกวิธีถอดอย่างระเอียด แถมบอกถึงถัยอันตรายที่จะมาถึง ต้องขอบคุณอย่างมากเลยครับ ผมว่าถ้าคุณ tui086 ไม่บอกก่อน ผมได้เลือดแน่นอน ไม่หมูเลยครับ แต่สุดท้ายก็ยังติดปัญหาอยู่ คือเอาลูกสูบไม่ออกครับ อุปกรณ์ที่ "สำคัญมาก" วิ่งไปซื้อเมื่อเช้า ไม่มีตัวนี้ หมดสิทธิ์    นี่ครับปัญหา ลูกสูบเอาไม่ออก 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tui086
Hero Member
   
คะแนน 1083
ออฟไลน์
กระทู้: 6255
|
 |
« ตอบ #44 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2011, 02:28:59 PM » |
|
เครื่องมือถอดสปริงอันนี้เข้าท่าแฮะ.....สงสัยได้แอบเอาเป็นตัวอย่างแน่เลย....55555
แปลก...ใจ.......ทำไมยังเอาไม่ออก....มันมีอะไรตรงไหนติดขัด นิดๆ หน่อยๆ หรือเปล่าเอ่ย... ลองดิ้นรนหาทางดูนะครับ...ผมจำไม่ได้ว่าผมรื้อแค่นี้แล้วมันออกเลยหรือเปล่า?? แต่ก็น่าจะใช่นะครับ...ดูจากรูป..มันจะมีสปริงตัวเล็กๆสั้นๆ อยู่ตรงด้านสลักตัวขวาสุดน่ะครับ..เข้าใจว่าน่าจะต้องเอาสลักตัวขวาสุดออกด้วยนะครับ...แต่จำขั้นตอนไว้ให้ดีนะครับ..ห้ามลืมเด็ดขาด.. ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นขั้นตอน ก็ดีนะครับ...ของผมน่าจะเอาสลักตัวขวาสุดนี่ออกด้วยนะครับ...เวลาแกะ ระวังตัวคลิปโค้งๆกระเด็นหายนะครับ..ผมทำหายไปแล้ว ตัวนึง...ระวังด้วยนะครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|