ขอคิดด้วยคนครับ
1. รถแวน 7ที่นั่ง ที่พัฒนามาจากรถกระบะ ไม่ใช่รถกระบะ
ดังนั้นการที่คิดว่า จ่ายเงินล้านซื้อกระบะแพงๆมาใช้ จึงคิดกันคนละทางกับคนที่ใช้แวน
เพราะคนที่ใช้แวน7ที่นั่ง เขาคิดว่า รถ7ที่นั่งอันไหนจะคุ้มค่าที่สุด จึงเลือกจ่ายเงินล้านกว่า
ไม่ต้องจ่ายทีสาม หรือสี่ล้าน หรือหกล้าน เพื่อให้ได้รถ 7 ที่นั่งอะไหล่บริการแพงๆอย่างรถนำเข้ามาใช้
เราคิดกันแบบนี้ (และไม่คิดว่าจะใช้กระบะมาใส่คนลงไป 7คน วิ่งไปมาบนถนนแล้วบอกว่าเป็นรุ่นประหยัดเงินสุด)
2. การพัฒนาแวน 7 ที่นั่ง มาถึงความละเอียดรอบคอบในการใช้งาน เช่นตรงที่ประตูหลัง อย่างมิว7 ที่ผมใช้อยู่
เปิดประตูมาแต่ละที เจอโคลนติดขอบด้านใน ใช้ไปทุกวันแบบทำใจ ยังไงก็เปรอะ ดูจากพัฒนาบอดี้ของรุ่นใหม่หมด
คาดว่าเมื่อเปิดประตูของรุ่น 7ที่นั่งใหม่แล้ว คงสะอาดแบบที่ไทยรุ่งเขาคิดทำกันได้(มานานแล้ว)
หรือการที่มีช่องวางขา ในตอนสุดท้าย กว้าง-ลึกพอ ไม่เมื่อยตัวเวลานั่งตอนสุดท้าย หรือการได้นั่งลงบน
ที่นั่งคนขับแล้ว ให้ความรู้สึกสบายพอเหมาะพอดีกับสรีระ นั้น นับว่าเป็นการเลือกการออกแบบที่อำนวยประโยชน์แก่
ผู้ขับและผู้โดยสาร ที่น่าจะเป็นองค์ประกอบหนึ่งนอกจาก พลัง ความงาม บริการหลังการขายครับ
จะอย่างไรก็คือกระบะ แม้จะเรียกตัวเองว่า PPV ก็ตาม ช่วงล่างจะพัฒนายังไงก็มีข้อจำกัด จากโครงสร้างเดิมที่เป็นกระบะ หากจะซื้อรถ 7 ที่นั่ง ผมเลือก SUV แท้ ๆ ที่เขาออกแบบมาโดยเฉพาะดีกว่าครับ เช่น เชฟฯ แคปติวา โดยเฉพาะตัวดีเซลใหม่ที่จะตามมา