สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
คะแนน 3539
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 12903
|
|
« ตอบ #330 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2012, 03:50:18 PM » |
|
ปัญหา ทั่ว ๆ ยังไม่มีอะไรนะครับ ใช้ไปแค่ 700 กว่า ก.ม. รถราคานี้ เครื่องขนาดนี้ กินน้ำมันไม่น่าตกใจเหมือนคิดครับ ขับต่างจังหวัด กลัวแต่ จับความเร็วครับ เพราะเผลอไม่ได้ ขึ้น 140 ตลอด มี Cruise control นี่ครับ เวลาผมขับ Accord ออกทางไกล ก็เจอประจำ เพราะรถออกแบบมาให้วิ่งเร็ว ไป 150-160 โดยไม่รู้ตัว ต้องใช้ Cruise control ช่วย ไม่งั้นไปรษณีย์มาอยู่เรื่อย ส่วนเรื่องน้ำมัน คงไม่กินเท่าไหร่ เพราะเป็นเครื่องดีเซล ผมใช้ Captiva ดีเซลอยู่คันหนึ่ง นน.มากกว่าฟอร์ดคันนี้ด้วยซ้ำ แต่กินน้ำมัน 10.5-12 กม./ลิตร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NOOM 19 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 495
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3733
อดอย่างเสือ ดีกว่าอิ่มอย่างหมา
|
|
« ตอบ #331 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2012, 03:54:42 PM » |
|
3.2 ลิตร สี่ประตูค่าภาษีประจำปีเท่าไรครับเนี้ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"นี้ไรเฟิลของฉัน" "มีเหมือนกันหลายกระบอก,แต่กระบอกนี้เป็นของฉัน" "ถ้าไม่มีไรเฟิล.ฉันก็ไม่มีอะไร" "ถ้าไม่มีฉัน.ไรเฟิลก็ไม่มีค่าอะไร"
เสียตังค์ทำรถ ..ดีกว่าหมดกับโคโยตี
|
|
|
dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1414
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 8341
จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...
|
|
« ตอบ #332 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2012, 05:05:07 PM » |
|
ปัญหา ทั่ว ๆ ยังไม่มีอะไรนะครับ ใช้ไปแค่ 700 กว่า ก.ม. รถราคานี้ เครื่องขนาดนี้ กินน้ำมันไม่น่าตกใจเหมือนคิดครับ ขับต่างจังหวัด กลัวแต่ จับความเร็วครับ เพราะเผลอไม่ได้ ขึ้น 140 ตลอด มี Cruise control นี่ครับ เวลาผมขับ Accord ออกทางไกล ก็เจอประจำ เพราะรถออกแบบมาให้วิ่งเร็ว ไป 150-160 โดยไม่รู้ตัว ต้องใช้ Cruise control ช่วย ไม่งั้นไปรษณีย์มาอยู่เรื่อย ส่วนเรื่องน้ำมัน คงไม่กินเท่าไหร่ เพราะเป็นเครื่องดีเซล ผมใช้ Captiva ดีเซลอยู่คันหนึ่ง นน.มากกว่าฟอร์ดคันนี้ด้วยซ้ำ แต่กินน้ำมัน 10.5-12 กม./ลิตร ผมใช้รถเฉลี่ยวันละ 300 กิโลน่ะสิครับพี่สุพินท์.. คงจะแตะได้แค่เครื่อง 2.2 หรือไม่ก็ต้องไปดู 2.7 vtti ของโตโยต้า...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pong CB1300sf-รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 342
ออฟไลน์
กระทู้: 2075
|
|
« ตอบ #333 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2012, 05:46:48 PM » |
|
2.2 ดูแล้วเครื่องเล็กไปนะครับ
ออกต่างจังหวัดเดินทางไกลอย่างพี่ เลือกเครื่องใหญ่ไว้ก่อนน่าจะดีกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
คะแนน 3539
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 12903
|
|
« ตอบ #334 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2012, 05:59:40 PM » |
|
3.2 ลิตร สี่ประตูค่าภาษีประจำปีเท่าไรครับเนี้ย
น่าจะข้ามแปดพัน 2.2 ดูแล้วเครื่องเล็กไปนะครับ
ออกต่างจังหวัดเดินทางไกลอย่างพี่ เลือกเครื่องใหญ่ไว้ก่อนน่าจะดีกว่า
บ่นกันหลายคนเหมือนกัน แต่ผมลองขับดู รถเปล่าก็คล่องตัวดี เพราะเครื่องยนต์มีแรงบิดสูง และแรงบิดมาเร็วด้วยเพราะเป็น VG เทอร์โบ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 16, 2012, 06:02:32 PM โดย สุพินท์ - รักในหลวง »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pong CB1300sf-รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 342
ออฟไลน์
กระทู้: 2075
|
|
« ตอบ #335 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2012, 06:31:33 PM » |
|
3.2 ลิตร สี่ประตูค่าภาษีประจำปีเท่าไรครับเนี้ย
น่าจะข้ามแปดพัน 2.2 ดูแล้วเครื่องเล็กไปนะครับ
ออกต่างจังหวัดเดินทางไกลอย่างพี่ เลือกเครื่องใหญ่ไว้ก่อนน่าจะดีกว่า
บ่นกันหลายคนเหมือนกัน แต่ผมลองขับดู รถเปล่าก็คล่องตัวดี เพราะเครื่องยนต์มีแรงบิดสูง และแรงบิดมาเร็วด้วยเพราะเป็น VG เทอร์โบ ครับผม เห็นเครื่องเล็ก 2.2 แต่ บอดีมโหราญ กลัวถึงเวลาคับขันต้องเร่งแซ่งกลัวกำลังจะไม่พอนะครับ ไม่ทราบว่า เครื่อง 2.2 ต้องรอรอบหรือไม่ ถ้าต้องรอรอบถึงจะมีกำลัง จังหวะแซงต้องเผื่อเวลาพอควร ส่วนตัวใช้ นาวาร่า 2500 (174ม้า) บอดีมโหราญเช่นกัน ในเมืองขับสู้ วีโก้ไม่ได้ เนื่องจาก แรงบิดมาช้าที่ 2000 แถมบริโภคได้ใจ (วีโก้มาที่ 1600 บริโภคพอกัน) จะได้เปรียบก็ตอนวิ่งทางไกล ต่างจังหวัด ที่เรียกรอบสูงสูงได้จะขับสนุกพอกับเบนซิล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
xnatx
Newbie
คะแนน 1
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #336 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2012, 06:55:32 PM » |
|
ขออนุญาตแปะครับ ดูแล้วกำลังเกินตัวมากครับเครื่อง2.2 ไม่รู้ผลจากผู้ใช้งานจริงจะเป็นยังไงบ้างครับ http://youtu.be/sJ3tO8HEbbY
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
คะแนน 3539
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 12903
|
|
« ตอบ #337 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2012, 07:55:49 PM » |
|
3.2 ลิตร สี่ประตูค่าภาษีประจำปีเท่าไรครับเนี้ย
น่าจะข้ามแปดพัน 2.2 ดูแล้วเครื่องเล็กไปนะครับ
ออกต่างจังหวัดเดินทางไกลอย่างพี่ เลือกเครื่องใหญ่ไว้ก่อนน่าจะดีกว่า
บ่นกันหลายคนเหมือนกัน แต่ผมลองขับดู รถเปล่าก็คล่องตัวดี เพราะเครื่องยนต์มีแรงบิดสูง และแรงบิดมาเร็วด้วยเพราะเป็น VG เทอร์โบ ครับผม เห็นเครื่องเล็ก 2.2 แต่ บอดีมโหราญ กลัวถึงเวลาคับขันต้องเร่งแซ่งกลัวกำลังจะไม่พอนะครับ ไม่ทราบว่า เครื่อง 2.2 ต้องรอรอบหรือไม่ ถ้าต้องรอรอบถึงจะมีกำลัง จังหวะแซงต้องเผื่อเวลาพอควร ส่วนตัวใช้ นาวาร่า 2500 (174ม้า) บอดีมโหราญเช่นกัน ในเมืองขับสู้ วีโก้ไม่ได้ เนื่องจาก แรงบิดมาช้าที่ 2000 แถมบริโภคได้ใจ (วีโก้มาที่ 1600 บริโภคพอกัน) จะได้เปรียบก็ตอนวิ่งทางไกล ต่างจังหวัด ที่เรียกรอบสูงสูงได้จะขับสนุกพอกับเบนซิล ไม่ต้องครับ เครื่องยนต์ที่ใช้ VG เทอร์โบ แรงบิดที่พันห้าถึงสองพันห้า เกือบจะเท่ากัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 5711
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 48212
|
|
« ตอบ #338 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2012, 08:29:50 PM » |
|
Colorado 2800 CC เป็นไงบ้างครับ คราวนี้ จีเอ็มทำเครื่องเองแล้วไม่ใช้ของอีซูสุ ( รถเพื่อคนทั้งโลก ) คือถ้ามาสด้าและฟอร์ดรุ่น 2.2 มันไม่ค่อยพอ เครื่อง 3.2 ก็มากเกินไป หันมาแล 2.8 น่าจะมัชฌิมาปติปทาดี
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 16, 2012, 08:49:16 PM โดย Southlander »
|
บันทึกการเข้า
|
๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
|
|
|
sakda m41 รักในหลวง
Hero Member
คะแนน 751
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2893
|
|
« ตอบ #339 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2012, 09:51:55 PM » |
|
ปัญหา ทั่ว ๆ ยังไม่มีอะไรนะครับ ใช้ไปแค่ 700 กว่า ก.ม. รถราคานี้ เครื่องขนาดนี้ กินน้ำมันไม่น่าตกใจเหมือนคิดครับ ขับต่างจังหวัด กลัวแต่ จับความเร็วครับ เพราะเผลอไม่ได้ ขึ้น 140 ตลอด มี Cruise control นี่ครับ เวลาผมขับ Accord ออกทางไกล ก็เจอประจำ เพราะรถออกแบบมาให้วิ่งเร็ว ไป 150-160 โดยไม่รู้ตัว ต้องใช้ Cruise control ช่วย ไม่งั้นไปรษณีย์มาอยู่เรื่อย ส่วนเรื่องน้ำมัน คงไม่กินเท่าไหร่ เพราะเป็นเครื่องดีเซล ผมใช้ Captiva ดีเซลอยู่คันหนึ่ง นน.มากกว่าฟอร์ดคันนี้ด้วยซ้ำ แต่กินน้ำมัน 10.5-12 กม./ลิตร มี Crusie control ครับ แต่ผมว่ามันไม่เหมาะกับรถแรง แบบฟอร์ด คุมความเร็วที่ 120 ก.ม.ต่อช.ม. น่าจะง่วงนอน เดี๋ยวเผลอหลับใน ลุ้นกับทางหลวง มันกว่าไม่ง่วงด้วย คอยดูรถสวนส่งสันญาณ บางครั้งเจอพวกกรมทางใส่เสื้อ ส้ม ๆ ตัดหญ้าข้างทาง มีสะดุ้ง ครับ ตบเข้าซ้ายอย่างรวดเร็ว เฮ้อ.....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sakda m41 รักในหลวง
Hero Member
คะแนน 751
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2893
|
|
« ตอบ #340 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2012, 09:52:28 PM » |
|
3.2 ลิตร สี่ประตูค่าภาษีประจำปีเท่าไรครับเนี้ย
9,500 บาทครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1414
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 8341
จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...
|
|
« ตอบ #341 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2012, 10:36:16 PM » |
|
Colorado 2800 CC เป็นไงบ้างครับ คราวนี้ จีเอ็มทำเครื่องเองแล้วไม่ใช้ของอีซูสุ ( รถเพื่อคนทั้งโลก ) คือถ้ามาสด้าและฟอร์ดรุ่น 2.2 มันไม่ค่อยพอ เครื่อง 3.2 ก็มากเกินไป หันมาแล 2.8 น่าจะมัชฌิมาปติปทาดี ตอนนี้ผมเล็งรถใช้งานน่ะครับพี่ดุลย์.. ที่เล็งไว้มีทาทา, ก้านกล้วย, ฟอร์ด 2.2, และก็วีโก้ 2.7 (ไปติดแก๊สเอง) ทั้งหมดเป็นตอนเดียวนะครับ... ว่าแต่อะไรโด้ๆน่ะ ผมก็ยังดูคล้ายๆอีซูสุนะครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 5711
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 48212
|
|
« ตอบ #342 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2012, 10:37:59 PM » |
|
แค่คล้ายครับ เครื่องแยกกัน คุณภาพการทำสีดีกว่ามาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
|
|
|
dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1414
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 8341
จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...
|
|
« ตอบ #343 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2012, 10:52:58 PM » |
|
ช่วงปี 53 ผมว่าโตโยต้าจะเปลี่ยนโฉมอยู่แล้ว เพราะผมเห็นรถพลางวิ่งอยู่แถวพระราม9 หลังจากไมเนอร์เชนจ์ฟอร์จูนเนอร์ครั้งแรก และแถมติดตั้ง ngv มาให้ด้วยจากโรงงาน... รูปทรงคล้ายๆทรุนด้าที่อเมริกา แต่ไม่รู้ว่าทำไมจึงปล่อยให้ค่ายอื่นออกตัวกันไปหมด หรือว่ายังขายได้อยู่... แต่ผมว่าไฮลักซ์(ชื่อรุ่นอะไรก็แล้วแต่) รุ่นใหม่น่าจะมีพลังงานทางเลือกเสริมมาจากโรงงาน น่าจะขายกระจุยกระจายและน่ารออย่างยิ่งครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
คะแนน 3539
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 12903
|
|
« ตอบ #344 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 07:22:06 AM » |
|
ช่วงปี 53 ผมว่าโตโยต้าจะเปลี่ยนโฉมอยู่แล้ว เพราะผมเห็นรถพลางวิ่งอยู่แถวพระราม9 หลังจากไมเนอร์เชนจ์ฟอร์จูนเนอร์ครั้งแรก และแถมติดตั้ง ngv มาให้ด้วยจากโรงงาน... รูปทรงคล้ายๆทรุนด้าที่อเมริกา แต่ไม่รู้ว่าทำไมจึงปล่อยให้ค่ายอื่นออกตัวกันไปหมด หรือว่ายังขายได้อยู่... แต่ผมว่าไฮลักซ์(ชื่อรุ่นอะไรก็แล้วแต่) รุ่นใหม่น่าจะมีพลังงานทางเลือกเสริมมาจากโรงงาน น่าจะขายกระจุยกระจายและน่ารออย่างยิ่งครับ... ผมมีวีโก้ NGV อยู่สองคัน ระบบเบรคกับการทรงตัวไม่ได้เรื่อง คนละหุ่นกับ Trunda ครับ Trunda รุ่นใหม่คันโตกว่าฟอร์ด 150 เสียอีก ด้านหน้าออกไปทางทรงรถบรรทุกเมกัน เมื่อครู่นี้เพิ่งเดินผ่านไปคันนึง ขนาดผมเดินอยู่บนทางเท้า ขอบกระบะของมันยังอยู่ระดับเดียวกับหน้าเรา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|