เครื่องยนต์ Common railหัวฉีดใช้แรงดัน180Mpaหรือ1800bar
เครืองตัดเหล็กที่ใช้น้ำตัดใช้แรงดัน30000-60000psi
1bar=14.51psi.....
รถผมเครื่องCommon railไม่กล้าผสมเบนซิน...กลัว
จ่ายค่าหัวฉีดCommon railมันแพง
อืมม์.... วิธีของยายน่าจะเหมาะกับปั้มแมคคานิคอย่างเดียว...
แล้วพวกหัวเชื้อน้ำมันที่เข้าไปล้างยันหัวฉีดได้นี่มันจริงไหมครับ..
แต่พอเติมลงไปรู้สึกว่าปรู๊ดปร๊าดดี ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่า...
็Ha Ha Ha ฮา "ฮั่นแน่" พี่ Dignitua อ่ะ ฮา
ไอ้เรื่อง "หัวเชื้อ" เนียะ ยายเชื่อว่าจริง อ่ะ ฮา
เมื่อก่อน ยายเติมน้ำมันฟรี เท่าที่อยากจะเติม
บอกเด็กปั้ม "เอสโซ่" ว่า กระป๋องนึง เด็กมันกระวีกระวาด เติมให้ อ่ะ ฮา
555 เด็กมันได้ "ค่าเชียร์" ด้วยอ่ะ ฮา
ตอนหลัง ยายมาใช้รถยนต์ "ยุโรป" ยี่ห้อนึง อ่ะ
มันวิ่ง "อืด" เหมือน ปลาวาฬ ชุบแป้งทอด อ่ะ
ใส่ "หัวเชื้อ" ลงไปแล้วก็ไม่หาย ต้องเอารถเข้า o อ่ะ ฮา
อู่มันจัดการเปลี่ยน "หัวฉีด" ยี่ห้อ Mopar ให้ หมดไปหลายสตางค์ อ่ะ ฮา
เวลาเปลี่ยน เขาก็เก็บ "ชิ้นส่วน" เอาไว้ให้ดู เป็นหลักฐาน
เวลายายดื่ม อารมณ์ร่มรื่น ก็เอา "หัวฉีด" พวกนี้มานั่ง ส่องไฟดู อ่ะ ฮา
เจอ "ต้นเหตุ" ของปัญหา เป็นเรื่อง "หญ้า" ทีมันงอก "ปากคอก" อ่ะ ฮา
555 ไอ้ "ตระกัน" ความสกปรก ของน้ำมัน มันไปอุด "รู" อีกด้านของหัวฉีด อ่ะ
ยายเอา สายไฟ ชนิดอ่อน ทีเรียกว่า VAF อะไรเนี่ยะ ที่เวลาปอก "ฉนวน" ออก
แล้วสายด้านใน มันเป็นทองแดง เส้นเล็ก พันรวมกันหลายๆเส้น อ่ะ
จัดการเอาสายไฟ ที่ปอกแล้ว สี่ห้าเส้น มา "เขี่ย" เบาๆ
เหมือนกับที่เรา เคยใช้มือ "เขี่ย" แล้ว มันเสียว อ่ะ ฮา
พอเขี่ยออกหมด ก็ล้างด้วย เบนซิน เอาลมแรงๆ เป่า ย้อนออกมา
ปรากฎว่า รถวิ่ง "ปรู๊ดปร๊าด" ได้เหมือนเดิม อ่ะ ฮา
โดนค่า "โง่" ไปหลายสตางค์ อ่ะ ฮา