น้ำมันบ้านเราไม่ค่อยสะอาด โดยเฉพาะดีเซล
MB ดีเซลที่ไม่ค่อยใช้เต็มประสิทธภาพ(รถแม่บ้าน หรือผู้สูงอายุ ที่ค่อยๆขับ)
จะเกิดการอุดตันได้ บางจังกวะเศษที่เหมือนตะไคร่มันหลุดแล้วไปอุดรู
เครื่องดับ รถลาก เสียตังเปลี่ยน
ถ้ารู้อย่างยาย ทำความสะอาดตะกรัน ก็ทำงานโล่งวิ่งฉิวเหมือนเดิม
Ha Ha Ha ฮา "ฮั่นแน่" อ่ะ พี่ carrera ฮา
จริงด้วยอ่ะ เรื่อง "น้ำมัน" มีโอกาส ปนเปื้อนผุ่น อ่ะ ฮา
ผุ่นพวกนี้ ก็ตกตะกอน นอนก้นถัง เวลารถวิ่ง มันก็เขย่า ปนน้ำมันอีก อ่ะ ฮา
รถยนต์ที่ใช้ ดีเซลเนี่ยะ ยายเคยให้เด็ก ถอดถัง ออกจากตัวรถ
มาล้างทำความสะอาด หลังจากดูดน้ำมันออกหมดแล้วอ่ะ
ปรากฏว่า "ฝุ่นตะกรัน" กองเบ้อเร่อ เลยอ่ะ ฮา
ตอนหลัง ทุกครั้งที่ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง
ก็เลยสั่ง ให้เขาเปลี่ยนพวก "กรองเครื่อง กรองโซล่า" ไปในคราวเดียวกันอ่ะ ฮา
ส่วนคนที่ขับมอเตอร์ไซค์ รุ่นเก่าๆ ทีมีก๊อกหนึ่ง ก๊อกสอง
ใต้ปุ่ม ก้านบิด มันมี กรอง อยู่ด้านล่าง อ่ะ
ลองเอาปะแจเบอร์ 8 หรือ 10 เนี่ยะ หมุนถ้วยกรอง ออกมาดู อ่ะ
จะพบผง ตะกรัน สีดำออกแดง ละเอียดยิบ อ่ะ ฮา
ยายจึงแนะนำว่า ควรจะถอดถังน้ำมัน ออกมาล้างทำความสะอาด ปีละครั้งอ่ะ ฮา
หัวเชื้อมีข้อดีก็ต้องมีข้อเสียตามมาครับ เหมาะสำหรับรถเก่า ๆ ที่เครื่องเคราหลวม ๆ มากกว่า
เพื่อนผมที่เปิดอู่บอกว่ามันจะไปอุด ๆ ตัน ๆ อะไรก็ไม่รู้
แต่ถ้าดีจริงบริษัทจำหน่ายรถยนต์ทำไมไม่แนะนำให้เราใช้ละครับ
รถของเขาจะได้วิ่งปรู้ดปร้าดถูกใจคนใช้

Ha Ha Ha ฮา "ฮั่นแน่" อ่ะ ฮา
บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ หากเขาขืน ยกประเ็ด็น ว่า ต้องเติม "หัวเชื้อ" อ่ะ
ยายเชื่อว่า ไม่มีใครกล้าซื้อรถยนต์ ของเขา เพราะไม่มั่นใจในคุณภาพเครื่องยนต์ อ่ะ
ส่วน บริษัทผู้ผลิตน้ำมัน เขาสามารถ ยกมาเป็น "จุดขาย" ในผลิตภัณฑ์ ตัวใหม่ ได้ อ่ะ ฮา