SEEZ ..รักในหลวง..
Hero Member
คะแนน 108
ออฟไลน์
กระทู้: 1453
|
|
« เมื่อ: ตุลาคม 19, 2011, 09:12:49 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มะเอ็ม
Hero Member
คะแนน 348
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 4749
"ปักษ์ใต้บ้านเรามันเหงาจังไม่มีคนนั่งแลหนังโนราห์"
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2011, 09:26:53 AM » |
|
ผมใช้ D-Max ปี2003 4*4 เครื่องรุ่นนี้เป็นรุ่นDI ครับ ใช้ไปนานจะมีปัญหากับไฟเครื่องโชว์ น่าจะEGR Valve จะไปแล้วน่ะครับ... ราคาน่าจะประมาณ 8500 บาทของศูนย์ถามเพื่อนที่ขับเชฟน่ะครับ ใช้เครื่องรุ่นเดียวกันราคาคงไม่ห่างกันมาก ลองเข้า D-Max Club ดูครับถามสมาชิกในนั่นดูครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 19, 2011, 09:36:37 AM โดย มะเอ็ม »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
powerboy
ชาว อวป.
Full Member
คะแนน 52
ออฟไลน์
กระทู้: 412
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2011, 10:03:50 AM » |
|
ผมมองว่าถ้าไม่ EGR ก็ Water Temperature sensor ครับ Isuzu เคยเรียกให้กลับไปเปลี่ยน EGR ครั้งนึง แต่ถ้าให้แน่ผมว่าลองหาตัวอ่าน OBDII เสียบอ่านดูครับ อู่ข้างนอกใหญ่ ๆ จะมีตัวนี้อยู่ ช่วยได้มาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อนัตตา
หนักแค่ไหนก็ไม่ทุกข์ สุขเพียงใดก็ไม่พลั้ง
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1616
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 8201
เมื่อเจ้ายืนอยู่บนยอดภูผา อย่าลืมว่าเจ้ามาจากที่ใด
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2011, 10:22:00 AM » |
|
ผมมองว่าถ้าไม่ EGR ก็ Water Temperature sensor ครับ Isuzu เคยเรียกให้กลับไปเปลี่ยน EGR ครั้งนึง แต่ถ้าให้แน่ผมว่าลองหาตัวอ่าน OBDII เสียบอ่านดูครับ อู่ข้างนอกใหญ่ ๆ จะมีตัวนี้อยู่ ช่วยได้มาก
ตัวแดงเป็นไปได้สูงครับ ไม่แน่ใจว่าจะเหมือนรุ่นเก่า ๆ มั้ย สวิตซ์ความร้อนที่วัดความร้อนของน้ำหล่อเย็น มันรวน ยังไม่ร้อนมันก็บอกว่าร้อน มันจะพาลแจ้งข้อมูลผิดพลาดไปถึงระบบจ่ายน้ำมัน เป็นไปได้ที่จะทำให้เครื่องกระตุกได้ รอผู้เชี่ยวชาญหลาย ๆ ท่านมาชี้แนะครับ (สวิตซ์ตัวนี้ไม่กี่บาท)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มะขิ่น
Hero Member
คะแนน 2453
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 17813
"ทหารแก่ไม่มีวันตาย แต่จะค่อยๆเลือนหายไป"
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2011, 10:50:00 AM » |
|
อย่างอื่นไม่แน่ใจ แต่อาการเวลาดับเครื่องยนต์แล้วสั่นมากกว่าปกติ .................อนุมานได้ว่าลูกยางแท่นเครื่องหมดสภาพแล้วครับ อาจจะเปื่อยหรือขาดเลย
ลองตรวจดูนะครับ เพราะผมเองเคยเจอมาแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อย่าดึงฟ้าต่ำ อย่าทำหินแตก อย่าแยกแผ่นดิน
|
|
|
SEEZ ..รักในหลวง..
Hero Member
คะแนน 108
ออฟไลน์
กระทู้: 1453
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2011, 06:12:26 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Bird
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 600
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1743
Ordinary Man on Earth
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2011, 07:13:39 PM » |
|
มีไฟ engine ขึ้น เอาไปเช็ค code ครับ ชัวร์สุด .. จะได้ไม่ต้องซ่อมแบบเหวี่ยงแห
เมื่อรู้ว่าเสียตรงไหนแล้ว จะซ่อมที่ศูนย์หรือไม่ ค่อยตัดสินใจอีกที ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สู้กับผู้อื่นให้น้อยลง ......สู้กับจิตตนให้มากขึ้น
|
|
|
D.A.- รักในหลวง
Sr. Member
คะแนน 36
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 568
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2011, 12:29:45 AM » |
|
เวลามีไฟโชว์รูปเครื่องยนต์ เหยียบคันเร่งไม่ขึ้นด้วยไม๊ครับ..และถ้าถอดปลั้ก EGR ออกแล้วเครื่องจะเร่งได้เป็นปกติ (แต่ไฟโชว์ไม่ดับ) ด้วยหรือเปล่า...หากใช่แบบนี้ก็ EGR วาล์วค้าง แนะนำให้ถอดออกมาล้างด้วยน้ำมันง่ายสุดก็โซเน็กฉีดล้าง ก่อนใส่กลับให้ใส่แผ่นอุดซะแค่นั้น....หายเลยไม่ต้องซื้อใหม่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รักแฟน...ห่วงชู้...เอ็นดูกิ๊ก
|
|
|
NOOM 19 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 495
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3733
อดอย่างเสือ ดีกว่าอิ่มอย่างหมา
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2011, 07:43:59 AM » |
|
เพิ่มเติมครับ.....EGR รับประกัน 5 ปีครับ ฝากบอกเพื่อนๆด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"นี้ไรเฟิลของฉัน" "มีเหมือนกันหลายกระบอก,แต่กระบอกนี้เป็นของฉัน" "ถ้าไม่มีไรเฟิล.ฉันก็ไม่มีอะไร" "ถ้าไม่มีฉัน.ไรเฟิลก็ไม่มีค่าอะไร"
เสียตังค์ทำรถ ..ดีกว่าหมดกับโคโยตี
|
|
|
SEEZ ..รักในหลวง..
Hero Member
คะแนน 108
ออฟไลน์
กระทู้: 1453
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2011, 10:59:57 AM » |
|
สวัสดีครับทุกๆท่าน เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 13 ผมได้นำรถเข้าศูนย์อีซูซุ ช่างศูนย์ก็ได้แก้ปัญหาของผมจนรถเป็นปกติแล้วครับ สาเหตุคือ วาล์วน้ำเสียครับ ค่าซ่อม 1 ,125 บาทครับ มีเปลี่ยน วาล์วน้ำ,เปลี่ยนน้ำในหม้อน้ำ ,ทำความสะอาดเซ็นเซอร์ EGR และค่าแรงครับ ขอขอบคุณทุกๆท่านที่ให้คำแนะนำครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ทิดเป้า
Hero Member
คะแนน -1181
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 11916
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2011, 06:54:55 PM » |
|
อาการแรก ความร้อนขึ้นสูง - น้ำยาหล่อเย็น เปลี่ยนครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ น้ำยาอาจเสื่อม - พัดลมระบายความร้อน หมุนฟรีมากเกินไปหรือไม่ ถ้าฟรีมาก ก็เติม น้ำยาฟรีปั๊มขวดละร้อยกว่าบาท - หม้อน้ำอาจจะตัน เข้าร้านหม้อน้ำ ให้ช่างทะลวง หากฝาครอบเก่าเป็นพลาสติค-ไฟเบอร์ ช่างจะเปลี่ยนเป็นทองแดง ทั้งหมด พันแก่ - วาล์วน้ำ (เทอร์โมสตัท)เสื่อม เปิดไม่สุด เปลี่ยนใหม่ ไม่ถึงพัน ข้อสอง เป็นไปได้สูงครับ ดับเครื่องสั่น สะบัด ...ตามท่านมะขิ่นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ทิดเป้า
Hero Member
คะแนน -1181
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 11916
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2011, 06:56:23 PM » |
|
อ่านยังจบ ตอบซะแหล่ว รถหายป่วยแล้ว ยินดีด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 3692
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 62457
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2011, 07:50:45 PM » |
|
ยินดีกับท่าน SEEZ ด้วยครับ
ขอเสริมน้าเป้านิดนึงครับ เรื่องน้ำยาฟรีปั๊ม ไม่ควรใช้วิธีเติมครับ ควรถ่ายทิ้งล้างแล้วเติมน้ำยาใหม่ทั้งหมด
การใช้การเติมน้ำยาเก่าผสมใหม่ ทำให้น้ำยาเสื่อมคุณภาพโดยปริยายการทำงานของพัดลมก็ไม่มีประสิทธิภาพเช่นเคย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
SEEZ ..รักในหลวง..
Hero Member
คะแนน 108
ออฟไลน์
กระทู้: 1453
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2011, 10:27:18 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
คะแนน 1830
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 19896
ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์
เว็บไซต์
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2011, 10:34:27 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|