เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 29, 2024, 12:39:33 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนพี่ๆ วิเคราะห์อาการรถยนต์ของผมครับ  (อ่าน 7568 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
SEEZ ..รักในหลวง..
Hero Member
*****

คะแนน 108
ออฟไลน์

กระทู้: 1453


« เมื่อ: ตุลาคม 19, 2011, 09:12:49 AM »

   อยากจะรบกวนพี่ๆ ช่วยผมแก้ปัญหาหรือให้คำแนะนำเกี่ยวกับรถยนต์ของผมครับ  เป็นรถ ดีแม็ค ไฮแลนเดอร์ ปี 2003 เครื่อง 3000 ตัวเก่า (ก่อนคอมมอนเร็ว) คือตอนนี้รถผมมีไฟขึ้นที่แผงหน้าปัด รูปเครื่องยนต์ ตลอดเวลาหลังจากเครื่องยนต์ติดแล้วประมาณ 1 นาที  และผมสังเกตุว่า ที่มาตรวัดความร้อนจะขึ้นแค่ประมาณ  1/3 ของมาตรวัด จากปกติจะขึ้นประมาณ 1/2 ของมาตรวัด  เวลาดับเครื่อง มีความรู้สึกว่าเครื่องจะสั่นกว่าปกติ (อันหลังนี้ไม่แน่ใจว่าวิตกจริตหรือปล่าว  คิก คิก )  ที่ผมไม่แน่ใจคือ กำลังลังเลว่าจะนำเข้าศูนย์อิซูซุ ที่น่าจะมีค่าใช้จ่ายสูงแต่ปัญหาน่าจะจบ  หรืออู่รถทั่วไปที่ค่าใช้จ่ายน่าจะถูกกว่าแต่กลัวปัญหาไม่จบดี  หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน  ที่สำคัญคือผมอยากจะขอข้อมูลจากพี่ๆ  ที่อาจจะรู้สาเหตุ หรือเคยเจออาการดังกล่าว   เผื่อคุยหรือต่อรองกับช่างซ่อม กันถูกฟันค่าซ่อมครับ ไหว้ ไหว้
บันทึกการเข้า
มะเอ็ม
Hero Member
*****

คะแนน 348
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4749


"ปักษ์ใต้บ้านเรามันเหงาจังไม่มีคนนั่งแลหนังโนราห์"


« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2011, 09:26:53 AM »

ผมใช้ D-Max  ปี2003  4*4 เครื่องรุ่นนี้เป็นรุ่นDI ครับ
ใช้ไปนานจะมีปัญหากับไฟเครื่องโชว์
น่าจะEGR Valve จะไปแล้วน่ะครับ...
ราคาน่าจะประมาณ 8500 บาทของศูนย์ถามเพื่อนที่ขับเชฟน่ะครับ
ใช้เครื่องรุ่นเดียวกันราคาคงไม่ห่างกันมาก
ลองเข้า D-Max Club ดูครับถามสมาชิกในนั่นดูครับ เยี่ยม เยี่ยม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 19, 2011, 09:36:37 AM โดย มะเอ็ม » บันทึกการเข้า
powerboy
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 52
ออฟไลน์

กระทู้: 412


« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2011, 10:03:50 AM »

ผมมองว่าถ้าไม่ EGR  ก็ Water Temperature sensor ครับ
Isuzu เคยเรียกให้กลับไปเปลี่ยน EGR ครั้งนึง
แต่ถ้าให้แน่ผมว่าลองหาตัวอ่าน OBDII เสียบอ่านดูครับ อู่ข้างนอกใหญ่ ๆ จะมีตัวนี้อยู่
ช่วยได้มาก
บันทึกการเข้า
อนัตตา
หนักแค่ไหนก็ไม่ทุกข์ สุขเพียงใดก็ไม่พลั้ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1616
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8201


เมื่อเจ้ายืนอยู่บนยอดภูผา อย่าลืมว่าเจ้ามาจากที่ใด


« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2011, 10:22:00 AM »

ผมมองว่าถ้าไม่ EGR  ก็ Water Temperature sensor ครับ
Isuzu เคยเรียกให้กลับไปเปลี่ยน EGR ครั้งนึง
แต่ถ้าให้แน่ผมว่าลองหาตัวอ่าน OBDII เสียบอ่านดูครับ อู่ข้างนอกใหญ่ ๆ จะมีตัวนี้อยู่
ช่วยได้มาก
ตัวแดงเป็นไปได้สูงครับ ไม่แน่ใจว่าจะเหมือนรุ่นเก่า ๆ มั้ย สวิตซ์ความร้อนที่วัดความร้อนของน้ำหล่อเย็น มันรวน ยังไม่ร้อนมันก็บอกว่าร้อน มันจะพาลแจ้งข้อมูลผิดพลาดไปถึงระบบจ่ายน้ำมัน เป็นไปได้ที่จะทำให้เครื่องกระตุกได้ รอผู้เชี่ยวชาญหลาย ๆ ท่านมาชี้แนะครับ  Grin (สวิตซ์ตัวนี้ไม่กี่บาท)
บันทึกการเข้า

มะขิ่น
Hero Member
*****

คะแนน 2453
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17813


"ทหารแก่ไม่มีวันตาย แต่จะค่อยๆเลือนหายไป"


« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2011, 10:50:00 AM »

อย่างอื่นไม่แน่ใจ แต่อาการเวลาดับเครื่องยนต์แล้วสั่นมากกว่าปกติ .................อนุมานได้ว่าลูกยางแท่นเครื่องหมดสภาพแล้วครับ อาจจะเปื่อยหรือขาดเลย

ลองตรวจดูนะครับ เพราะผมเองเคยเจอมาแล้ว
บันทึกการเข้า

อย่าดึงฟ้าต่ำ  อย่าทำหินแตก  อย่าแยกแผ่นดิน
SEEZ ..รักในหลวง..
Hero Member
*****

คะแนน 108
ออฟไลน์

กระทู้: 1453


« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2011, 06:12:26 PM »

ขอขอบคุณทุกๆท่านครับ ที่ให้คำแนะนำ  ไหว้ ไหว้  ตอนนี้ผมภาวนาให้เป็น Water Temperature sensor ก็แล้วกันครับ เกรงใจกระเป๋าตังค์ครับ หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน
บันทึกการเข้า
Bird
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 600
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1743


Ordinary Man on Earth


« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2011, 07:13:39 PM »

มีไฟ engine ขึ้น เอาไปเช็ค code ครับ ชัวร์สุด .. จะได้ไม่ต้องซ่อมแบบเหวี่ยงแห

เมื่อรู้ว่าเสียตรงไหนแล้ว จะซ่อมที่ศูนย์หรือไม่ ค่อยตัดสินใจอีกที ..
บันทึกการเข้า

สู้กับผู้อื่นให้น้อยลง ......สู้กับจิตตนให้มากขึ้น
D.A.- รักในหลวง
Sr. Member
****

คะแนน 36
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 568



« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2011, 12:29:45 AM »

เวลามีไฟโชว์รูปเครื่องยนต์ เหยียบคันเร่งไม่ขึ้นด้วยไม๊ครับ..และถ้าถอดปลั้ก EGR ออกแล้วเครื่องจะเร่งได้เป็นปกติ (แต่ไฟโชว์ไม่ดับ) ด้วยหรือเปล่า...หากใช่แบบนี้ก็ EGR วาล์วค้าง แนะนำให้ถอดออกมาล้างด้วยน้ำมันง่ายสุดก็โซเน็กฉีดล้าง ก่อนใส่กลับให้ใส่แผ่นอุดซะแค่นั้น....หายเลยไม่ต้องซื้อใหม่ครับ
บันทึกการเข้า

รักแฟน...ห่วงชู้...เอ็นดูกิ๊ก
NOOM 19 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 495
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3733


อดอย่างเสือ ดีกว่าอิ่มอย่างหมา


« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2011, 07:43:59 AM »

เพิ่มเติมครับ.....EGR รับประกัน 5 ปีครับ ฝากบอกเพื่อนๆด้วย
บันทึกการเข้า

"นี้ไรเฟิลของฉัน"
"มีเหมือนกันหลายกระบอก,แต่กระบอกนี้เป็นของฉัน"
"ถ้าไม่มีไรเฟิล.ฉันก็ไม่มีอะไร"
"ถ้าไม่มีฉัน.ไรเฟิลก็ไม่มีค่าอะไร"

เสียตังค์ทำรถ ..ดีกว่าหมดกับโคโยตี
SEEZ ..รักในหลวง..
Hero Member
*****

คะแนน 108
ออฟไลน์

กระทู้: 1453


« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2011, 10:59:57 AM »

      สวัสดีครับทุกๆท่าน  เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 13 ผมได้นำรถเข้าศูนย์อีซูซุ  ช่างศูนย์ก็ได้แก้ปัญหาของผมจนรถเป็นปกติแล้วครับ  สาเหตุคือ
 วาล์วน้ำเสียครับ  ค่าซ่อม  1 ,125 บาทครับ  มีเปลี่ยน วาล์วน้ำ,เปลี่ยนน้ำในหม้อน้ำ ,ทำความสะอาดเซ็นเซอร์ EGR และค่าแรงครับ 
 
 ขอขอบคุณทุกๆท่านที่ให้คำแนะนำครับ  ไหว้ ไหว้
บันทึกการเข้า
ทิดเป้า
Hero Member
*****

คะแนน -1181
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11916



« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2011, 06:54:55 PM »

 ไหว้อาการแรก ความร้อนขึ้นสูง
            - น้ำยาหล่อเย็น เปลี่ยนครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ น้ำยาอาจเสื่อม
            - พัดลมระบายความร้อน หมุนฟรีมากเกินไปหรือไม่ ถ้าฟรีมาก ก็เติม น้ำยาฟรีปั๊มขวดละร้อยกว่าบาท
            -  หม้อน้ำอาจจะตัน  เข้าร้านหม้อน้ำ ให้ช่างทะลวง หากฝาครอบเก่าเป็นพลาสติค-ไฟเบอร์ ช่างจะเปลี่ยนเป็นทองแดง ทั้งหมด พันแก่
            -  วาล์วน้ำ (เทอร์โมสตัท)เสื่อม เปิดไม่สุด เปลี่ยนใหม่ ไม่ถึงพัน 
ข้อสอง เป็นไปได้สูงครับ

 ไหว้ดับเครื่องสั่น สะบัด ...ตามท่านมะขิ่นครับ

บันทึกการเข้า

ทิดเป้า
Hero Member
*****

คะแนน -1181
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11916



« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2011, 06:56:23 PM »

 Winkอ่านยังจบ ตอบซะแหล่ว


 คิก คิกรถหายป่วยแล้ว ยินดีด้วยครับ
บันทึกการเข้า

PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2011, 07:50:45 PM »

                       ยินดีกับท่าน SEEZ  ด้วยครับ

                       ขอเสริมน้าเป้านิดนึงครับ เรื่องน้ำยาฟรีปั๊ม  ไม่ควรใช้วิธีเติมครับ ควรถ่ายทิ้งล้างแล้วเติมน้ำยาใหม่ทั้งหมด

                       การใช้การเติมน้ำยาเก่าผสมใหม่ ทำให้น้ำยาเสื่อมคุณภาพโดยปริยายการทำงานของพัดลมก็ไม่มีประสิทธิภาพเช่นเคย

บันทึกการเข้า

                
SEEZ ..รักในหลวง..
Hero Member
*****

คะแนน 108
ออฟไลน์

กระทู้: 1453


« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2011, 10:27:18 PM »

ขอบคุณท่าน ทิดเป้า  และ ลุงปู (ขออนุญาตเรียกลุงนะครับ Cheesy Cheesy ) ที่ให้ข้อเสนอแนะและความรู้เพิ่มเติมครับ  ไหว้ ไหว้
บันทึกการเข้า
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2011, 10:34:27 PM »

ขอบคุณท่าน ทิดเป้า  และ ลุงปู (ขออนุญาตเรียกลุงนะครับ Cheesy Cheesy ) ที่ให้ข้อเสนอแนะและความรู้เพิ่มเติมครับ  ไหว้ ไหว้
        จริง ๆ จะเรียกคุณตา
ก็ไม่น่าเกลียดแต่อย่างใด ครับ เยี่ยม เยี่ยม
เผ่นหล่ะ....อะ ฟิ๊ววววววววววววววววววววววว ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.067 วินาที กับ 22 คำสั่ง