เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 20, 2024, 05:22:40 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 3 [4] 5
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครใช้โตโยต้าบ้างครับ  (อ่าน 9198 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Pandanus
Hero Member
*****

คะแนน 6378
ออฟไลน์

กระทู้: 40175


เรื่องบังเอิญไม่มีจริง


« ตอบ #45 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2011, 11:23:06 AM »

เอาแล้ว  ลุงดุลย์....

ตามครับ ....

ผมว่า ประเทศไทย เป็นตลาดรถกระบะขนาดใหญ่ของโตโยต้า ค่าแรงถูก วัตถุดิบไม่ลำบาก นโยบายรัฐเอื้อ

ลูกค้าไม่เรื่องมาก และซื้อแบบไร้เหตุผลได้ง่าย ๆ (เช่น ซื้อเพียงเพราะยางพารา ราคาแพง ทั้งที่ไม่จำเป็นต้องใช้ด้วยซ้ำ)

ซื้อเพราะชอบ ค่อยหาเหตุผลประกอบทีหลัง

แล้วยังงี้ โตโยต้า จะไปไหนอีกล่ะ ก็อยู่มันซะที่นี่แหละ อู่ข้าวอู่น้ำอุดมขนาดนี้

สมมุติว่า ถ้ามีเหตุให้กระทบกับการตลาดอย่างรุนแรง จนกำไรไม่มากพอให้อยู่ต่อ จะอ้อนวอนยังไง เขาก็ไป....



อ้อ ผมใช้โตโยต้า ทั้งปิคอัพและรถตู้ครับ
บันทึกการเข้า
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #46 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2011, 11:25:07 AM »

+คืนให้พี่โร้ดและครูหมูครับ

 เรื่องภาษีน้ำเข้านั้นผมพอทำใจยอมรับได้ครับ แต่บางทีก็มีพิลึกพิลั่นครับ เช่นรถในเครือโฟล์คอย่างสโกดานำเข้ามาราคาก็ยังไม่แพงแค่ล้านต้นๆ(รุ่นก่อนซูเพิร์บ)
แต่กับบางยี่ห้อที่ราคาเมืองนอกไม่แพงนำเข้าเหมือนกัน มาบ้านเราแพงอย่างบ้าเลือด เช่น มินิคูเปอร์ กอล์ฟ จีทีไอ (สองล้านเจ็ด)

แต่รถตลาดทุกยี่ห้อที่ผลิตในประเทศไทย
ไม่เสียภาษีน้ำเข้า ๓๐๐ เปอร์เซ็นต์ ลองรวมสะระตะทุกภาษีดูทั้ง สรรพากร สรรพสามิต ฯลฯ มันก็ไม่น่าดันราคาแพงขายไปถึงล้าน+-เลย
จึงอดคิดไม่ได้ว่า ทำไมบวกกำไรอะไรเข้าไปมากมายนักหนา
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
พ่อน้องนะโม
คิดดี ทำดี
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 60
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1711


ยิงดี แต่ศรีภรรยาไม่สนับสนุน


« ตอบ #47 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2011, 11:51:44 AM »

 
เอาแบบกลางๆนะครับ อาจไม่ถูกใจคนใช้โตโยต้าครับ เอาเป็นว่าเราพูดถึงรถมิใช่ความผูกพันธ์ของเจ้าของมีต่อรถนะครับ

ผมไม่เคยใช้โตโยต้าครับ และไม่เคยคิดจะใช้ครับเพราะว่าผมคิดว่า โตโยต้าเป็นรถที่.....

ในด้านการใช้งาน อยู่ในเกณฑ์ที่ ดีพอใช้ ไม่ถึงกับดีจนโดดเด่นให้ผมตัดสินใจควักกระเป๋าซื้อได้ มีปัญหาเรื่องการลดต้นทุนทางเอ็นจิเนียริ่ง (เช่น โคโรล่าเคยมีรุ่นที่ช่วงล่างอิสระสี่ล้อ แต่ก็ย้อนยุคไปใช้คานแข็งจนถึงเดี๋ยวนี้)
ลดคุณภาพของวัสดุ อุปกรณ์ที่สั่งจาก OEM มาประกอบครับ (ผมอยู่ในวงการทำงานที่ต้องสัมผัสกับลูกค้าโรงงาน OEM ที่ผลิตสินค้าให้ผู้ผลิตรถหลายยี่ห้อ) 
ลูกค้าบ่นให้ฟังว่า โตโยต้า มาทุกปีก็ให้แต่ OEM ทำอย่างไรถึงจะลดราคาต้นทุนของสินค้าที่ส่งให้โตโยต้าบ้าง OEM ก็สนองได้แต่จะให้ทำไงล่ะลดต้นทุนลง
ก็ต้องลดคุณภาพลงด้วย (เขาบอกว่าส่งให้ยี่ห้อ อี...ด้วยแต่ อี...ไม่เคยสั่งลดต้นทุนเลยคุณภาพของยี่ห้อ อี...จึงสม่ำเสมอกว่าตลอด)

  แต่ราคาตัวรถนั้นเมื่อเทียบกะคุณภาพที่ลูกค้าจะได้รับผมว่ามันยังแพงเกินไป ออกแนวหยิ่งๆ ไม่ซื้อก็ไม่ง้อ รถชั้นฮิตติดลมบนแล้วใครจะทำไม
เพราะฉนั้นสิ่งที่โตโยต้า ได้ เมื่อเทียบกะสิ่งที่โตโยต้า ให้ จึงไม่ค่อยสมดุลย์กันเท่าไหร่

อยากลองยกตัวอย่างถึงแม้มันจะไม่ค่อยใกล้เคียงกันแต่มาดูกันว่า ใครน่าจะรับผิดชอบต่อลูกค้ามากกว่า

 อีกซีกโลกหนึ่งรถยี่ห้อ โฟล์ค รุ่น กอล์ฟ เปรียบเสมือนโตโยต้า บ้านเราคือ เป็นรถตลาดเพื่อชนชั้นกลางติดล่างใช้กันแพร่หลายมากที่สุด
แต่สิ่งที่บริษัทนั้นใส่ลงไปในรถยนต์ยี่ห้อนั้นและความคุ้มค่าที่ลูกค้าจะได้รับมันเทียบกันไม่ติด  อย่าเถียงเรื่องราคานะครับ
โฟล์ค รุ่น กอล์ฟ ผลิตในประเทศนั้นขายในประเทศนั้นราคาไม่ได้สูงกว่า โตโยต้า ที่ผลิตในประเทศนี้ ขายในประเทศนี้ บางรุ่นยังจะถูกกว่าอีกครับ

ก็ขนาดรถหรูอย่าง BMW Series3 ราคายังพอๆกะ Camry บ้านเราเลย รถตลาดมันจะมาแพงกว่ารถหรูได้ไง

 คือจริงๆผมอยากจะบอกว่าคุณก็ทำมาหากินอยู่เมืองไทยมานานแล้วได้อะไรๆ จากประเทศนี้ไปมากแล้วช่วยคืนกำไรกลับมาให้กับคนประเทศนี้สมน้ำสมเนื้อหน่อย

กราบขออภัยผู้ใช้โตโยต้าทุกท่านครับหากคำตอบเป็นที่ระคายเคืองใจท่าน

+1 ให้ครับ.  หลงรัก
ความคิดเห็นถูกใจครับ ผมเองก็ไม่ได้มีความชอบยี่ห้อได ยี่ห้อนึงเป็นพิเศษครับ.

ก็สงสัยอยู่เหมือนกัน ว่ารถยนต์ขนาดว่าผลิตในประเทศแท้ ทำไมยังขายแพงมาก.

เลยอยากรู้ว่า ต้นทุนรถยนต์นั้น ผลิตกันประมาณคันละกี่บาทครับ ?  ไหว้






บันทึกการเข้า

ฉันเป็นลูกหลานชาวนา ฉันเลือกเกิดไม่ได้ แต่ฉันเลือกที่จะเป็นคนดีของสังคมได้
ที่บ้านฉัน ในหลวงท่านพระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์สร้างตึกในโรงพยาบาล
และท่านพระราชทานชื่อตึกว่า "ตึกพิทักษ์ไทย"
Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4088
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20186


1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน


« ตอบ #48 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2011, 11:53:31 AM »

+คืนให้พี่โร้ดและครูหมูครับ

 เรื่องภาษีน้ำเข้านั้นผมพอทำใจยอมรับได้ครับ แต่บางทีก็มีพิลึกพิลั่นครับ เช่นรถในเครือโฟล์คอย่างสโกดานำเข้ามาราคาก็ยังไม่แพงแค่ล้านต้นๆ(รุ่นก่อนซูเพิร์บ)
แต่กับบางยี่ห้อที่ราคาเมืองนอกไม่แพงนำเข้าเหมือนกัน มาบ้านเราแพงอย่างบ้าเลือด เช่น มินิคูเปอร์ กอล์ฟ จีทีไอ (สองล้านเจ็ด)

แต่รถตลาดทุกยี่ห้อที่ผลิตในประเทศไทย
ไม่เสียภาษีน้ำเข้า ๓๐๐ เปอร์เซ็นต์ ลองรวมสะระตะทุกภาษีดูทั้ง สรรพากร สรรพสามิต ฯลฯ มันก็ไม่น่าดันราคาแพงขายไปถึงล้าน+-เลย
จึงอดคิดไม่ได้ว่า ทำไมบวกกำไรอะไรเข้าไปมากมายนักหนา

เมื่อทราบ ข้อเท็จจริงนี้ จึงต้องขอบคุณ พวกซื้อรถราคาแพง ๆ ที่เต็มใจชำระ.. เพราะค่อนของราคา คือภาษี   คิก คิก  คิก คิก
บันทึกการเข้า

urtkop
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 67
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 276



« ตอบ #49 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2011, 11:53:54 AM »

ไม่ใช้ครับไม่มั่นใจเวลาเข้าโค้งมันออกอาการเซไม่นิ่ง
เข้าเท่าไหร่ครับ
เข้าแรง เฟอรารีก็เอาไม่อยุ๋

เดือนที่แล้ว ไประนอง ช่วงโค้งมีป้ายขนาดใหญ่เป็นรูปพระสงฆ์ที่คนเคารพ ล่างภาพ มีข้อความว่า ช้าไว้โยม
 ไหว้

ผมเจอมาเหมือนกันครับ เลยกดซะ คูณสองจากที่กำหนดไว้ (ตอนนั้น ผบทบ หลับ)

มีข้อมูลที่ไม่กรอง รับทราบมาว่ารถเก๋งคู่แข่งน้องโต ราคาสินค้ารวมก่อนออกจากโรงงานอยู่ที่หลัก 200,000 กว่าๆ แต่ผมซื้อมา 700,000 กลางๆ ซึ่งข้อมูลตรงนี้มาจากเวป "club" ของคนที่ใช้รถนะครับ

เข้ามาตอบเพราะบังเอิญมีรถ D4D อายุ 9 ขวบอยู่คันหนึ่ง มายืนยันครับหากดูแลตามกำหนด ไม่เคยงอแง ไม่เคยเสีย หรือจุกจิก ยกเว้นลมอ่อน ยางแฟบ ก็เติมตามปั๊มเอา

ลป.ถามต่อยอดอีกนิ๊ดนึง มีใครต่อประกันชั้นหนึ่งกับรถอายุเกิน 10 ปีบ้างครับ (ของผมอีกปีก็คงไม่ได้ใช้แล้ว เพราะทางประกันของวิริยะให้แค่ 10ปีเต็ม) เผื่อเป็นแนวทางในการต่อรองกับประกันดูครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

การกระทำ สำคัญกว่าคำพูด
แปจีหล่อ
Hero Member
*****

คะแนน 6324
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8251



« ตอบ #50 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2011, 12:01:35 PM »

ไม่ใช้ครับไม่มั่นใจเวลาเข้าโค้งมันออกอาการเซไม่นิ่ง
เข้าเท่าไหร่ครับ
เข้าแรง เฟอรารีก็เอาไม่อยุ๋
ไม่แรงมากหรอกครับวิ่งบนเขาตากแม่สอด70-90เองครับท้ายมันออกอาการครับแต่ก็ไม่ได้ว่ารถเค้าไม่ดีนะครับ อาจเป็นเพราะผมชินกับนิสสันรึเปล่าก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
แปจีหล่อ
Hero Member
*****

คะแนน 6324
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8251



« ตอบ #51 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2011, 12:07:31 PM »

เอาแบบกลางๆนะครับ อาจไม่ถูกใจคนใช้โตโยต้าครับ เอาเป็นว่าเราพูดถึงรถมิใช่ความผูกพันธ์ของเจ้าของมีต่อรถนะครับ

ผมไม่เคยใช้โตโยต้าครับ และไม่เคยคิดจะใช้ครับเพราะว่าผมคิดว่า โตโยต้าเป็นรถที่.....

ในด้านการใช้งาน อยู่ในเกณฑ์ที่ ดีพอใช้ ไม่ถึงกับดีจนโดดเด่นให้ผมตัดสินใจควักกระเป๋าซื้อได้ มีปัญหาเรื่องการลดต้นทุนทางเอ็นจิเนียริ่ง (เช่น โคโรล่าเคยมีรุ่นที่ช่วงล่างอิสระสี่ล้อ แต่ก็ย้อนยุคไปใช้คานแข็งจนถึงเดี๋ยวนี้)
ลดคุณภาพของวัสดุ อุปกรณ์ที่สั่งจาก OEM มาประกอบครับ (ผมอยู่ในวงการทำงานที่ต้องสัมผัสกับลูกค้าโรงงาน OEM ที่ผลิตสินค้าให้ผู้ผลิตรถหลายยี่ห้อ) 
ลูกค้าบ่นให้ฟังว่า โตโยต้า มาทุกปีก็ให้แต่ OEM ทำอย่างไรถึงจะลดราคาต้นทุนของสินค้าที่ส่งให้โตโยต้าบ้าง OEM ก็สนองได้แต่จะให้ทำไงล่ะลดต้นทุนลง
ก็ต้องลดคุณภาพลงด้วย (เขาบอกว่าส่งให้ยี่ห้อ อี...ด้วยแต่ อี...ไม่เคยสั่งลดต้นทุนเลยคุณภาพของยี่ห้อ อี...จึงสม่ำเสมอกว่าตลอด)

  แต่ราคาตัวรถนั้นเมื่อเทียบกะคุณภาพที่ลูกค้าจะได้รับผมว่ามันยังแพงเกินไป ออกแนวหยิ่งๆ ไม่ซื้อก็ไม่ง้อ รถชั้นฮิตติดลมบนแล้วใครจะทำไม
เพราะฉนั้นสิ่งที่โตโยต้า ได้ เมื่อเทียบกะสิ่งที่โตโยต้า ให้ จึงไม่ค่อยสมดุลย์กันเท่าไหร่

อยากลองยกตัวอย่างถึงแม้มันจะไม่ค่อยใกล้เคียงกันแต่มาดูกันว่า ใครน่าจะรับผิดชอบต่อลูกค้ามากกว่า

 อีกซีกโลกหนึ่งรถยี่ห้อ โฟล์ค รุ่น กอล์ฟ เปรียบเสมือนโตโยต้า บ้านเราคือ เป็นรถตลาดเพื่อชนชั้นกลางติดล่างใช้กันแพร่หลายมากที่สุด
แต่สิ่งที่บริษัทนั้นใส่ลงไปในรถยนต์ยี่ห้อนั้นและความคุ้มค่าที่ลูกค้าจะได้รับมันเทียบกันไม่ติด  อย่าเถียงเรื่องราคานะครับ
โฟล์ค รุ่น กอล์ฟ ผลิตในประเทศนั้นขายในประเทศนั้นราคาไม่ได้สูงกว่า โตโยต้า ที่ผลิตในประเทศนี้ ขายในประเทศนี้ บางรุ่นยังจะถูกกว่าอีกครับ

ก็ขนาดรถหรูอย่าง BMW Series3 ราคายังพอๆกะ Camry บ้านเราเลย รถตลาดมันจะมาแพงกว่ารถหรูได้ไง

 คือจริงๆผมอยากจะบอกว่าคุณก็ทำมาหากินอยู่เมืองไทยมานานแล้วได้อะไรๆ จากประเทศนี้ไปมากแล้วช่วยคืนกำไรกลับมาให้กับคนประเทศนี้สมน้ำสมเนื้อหน่อย

กราบขออภัยผู้ใช้โตโยต้าทุกท่านครับหากคำตอบเป็นที่ระคายเคืองใจท่าน
+1ครับ ก่อนผมจะซื้อเฟียสต้าผมก็เอาวีออสนี่แหละครับมาเปรียบเทียบดู ตัวเริ่มต้นเหมือนกันนะครับทั้ง2ยึ่ห้อ
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
แปจีหล่อ
Hero Member
*****

คะแนน 6324
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8251



« ตอบ #52 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2011, 12:12:32 PM »

 
ไม่ใช้ครับไม่มั่นใจเวลาเข้าโค้งมันออกอาการเซไม่นิ่ง


หัวข้อกระทู้ก็ภาษาไทยนี่ครับ  เขาถามว่า "ใครใช้โตโยต้าบ้าง"

ผมขอตอบว่า ผมใช้ 2 คันครับพี่ซับ ซื้อให้พ่อกับตัวเองใช้ครับ  ไหว้

Grin อุ้ยขออำภัยไม่รู้ว่าห้ามคนไม่ใช้ออกความเห็น Grin ไหว้
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
wut_highways
สถานการณ์สร้างวีรบุรุษ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 797
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4775



« ตอบ #53 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2011, 01:19:29 PM »

ไม่ใช้ครับไม่มั่นใจเวลาเข้าโค้งมันออกอาการเซไม่นิ่ง
เข้าเท่าไหร่ครับ
เข้าแรง เฟอรารีก็เอาไม่อยุ๋
ไม่แรงมากหรอกครับวิ่งบนเขาตากแม่สอด70-90เองครับท้ายมันออกอาการครับแต่ก็ไม่ได้ว่ารถเค้าไม่ดีนะครับ อาจเป็นเพราะผมชินกับนิสสันรึเปล่าก็ได้ครับ

เมื่อสองปีที่แล้วผมทำงานที่แม่สอดและกำแพงเพชรต้องเทียวไปเทียวมา อาทิตย์ละสองถึงสามครั้ง วีโก้ 2.5G ผมยกสูงนิดหน่อยช่วงล่างเดิม ผมว่ามันก็โอเคระดับหนึ่งนะครับ ถ้าเทียบกับตอนออกมาเดิม ๆ ขับแถวภูพาน สกลนคร ตอนนั้นผมว่าโตโยต้าเป็นรถที่ดีมากคันนึงครับ หลังจากเคยใช้ยี่ห้ออืน ๆ มาก่อนแล้วสองสามคัน
บันทึกการเข้า

wiched
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 137
ออฟไลน์

กระทู้: 811



« ตอบ #54 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2011, 01:35:49 PM »

แต่มันก็แพงจริงแหละครับ
 
บันทึกการเข้า
นายกระจง
Cement For Life.....
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2938
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31460


ช่างมันเถอะ


« ตอบ #55 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2011, 03:10:06 PM »

เอาแบบกลางๆนะครับ อาจไม่ถูกใจคนใช้โตโยต้าครับ เอาเป็นว่าเราพูดถึงรถมิใช่ความผูกพันธ์ของเจ้าของมีต่อรถนะครับ

ผมไม่เคยใช้โตโยต้าครับ และไม่เคยคิดจะใช้ครับเพราะว่าผมคิดว่า โตโยต้าเป็นรถที่.....

ในด้านการใช้งาน อยู่ในเกณฑ์ที่ ดีพอใช้ ไม่ถึงกับดีจนโดดเด่นให้ผมตัดสินใจควักกระเป๋าซื้อได้ มีปัญหาเรื่องการลดต้นทุนทางเอ็นจิเนียริ่ง (เช่น โคโรล่าเคยมีรุ่นที่ช่วงล่างอิสระสี่ล้อ แต่ก็ย้อนยุคไปใช้คานแข็งจนถึงเดี๋ยวนี้)
ลดคุณภาพของวัสดุ อุปกรณ์ที่สั่งจาก OEM มาประกอบครับ (ผมอยู่ในวงการทำงานที่ต้องสัมผัสกับลูกค้าโรงงาน OEM ที่ผลิตสินค้าให้ผู้ผลิตรถหลายยี่ห้อ) 
ลูกค้าบ่นให้ฟังว่า โตโยต้า มาทุกปีก็ให้แต่ OEM ทำอย่างไรถึงจะลดราคาต้นทุนของสินค้าที่ส่งให้โตโยต้าบ้าง OEM ก็สนองได้แต่จะให้ทำไงล่ะลดต้นทุนลง
ก็ต้องลดคุณภาพลงด้วย (เขาบอกว่าส่งให้ยี่ห้อ อี...ด้วยแต่ อี...ไม่เคยสั่งลดต้นทุนเลยคุณภาพของยี่ห้อ อี...จึงสม่ำเสมอกว่าตลอด)

  แต่ราคาตัวรถนั้นเมื่อเทียบกะคุณภาพที่ลูกค้าจะได้รับผมว่ามันยังแพงเกินไป ออกแนวหยิ่งๆ ไม่ซื้อก็ไม่ง้อ รถชั้นฮิตติดลมบนแล้วใครจะทำไม
เพราะฉนั้นสิ่งที่โตโยต้า ได้ เมื่อเทียบกะสิ่งที่โตโยต้า ให้ จึงไม่ค่อยสมดุลย์กันเท่าไหร่

อยากลองยกตัวอย่างถึงแม้มันจะไม่ค่อยใกล้เคียงกันแต่มาดูกันว่า ใครน่าจะรับผิดชอบต่อลูกค้ามากกว่า

 อีกซีกโลกหนึ่งรถยี่ห้อ โฟล์ค รุ่น กอล์ฟ เปรียบเสมือนโตโยต้า บ้านเราคือ เป็นรถตลาดเพื่อชนชั้นกลางติดล่างใช้กันแพร่หลายมากที่สุด
แต่สิ่งที่บริษัทนั้นใส่ลงไปในรถยนต์ยี่ห้อนั้นและความคุ้มค่าที่ลูกค้าจะได้รับมันเทียบกันไม่ติด  อย่าเถียงเรื่องราคานะครับ
โฟล์ค รุ่น กอล์ฟ ผลิตในประเทศนั้นขายในประเทศนั้นราคาไม่ได้สูงกว่า โตโยต้า ที่ผลิตในประเทศนี้ ขายในประเทศนี้ บางรุ่นยังจะถูกกว่าอีกครับ

ก็ขนาดรถหรูอย่าง BMW Series3 ราคายังพอๆกะ Camry บ้านเราเลย รถตลาดมันจะมาแพงกว่ารถหรูได้ไง

 คือจริงๆผมอยากจะบอกว่าคุณก็ทำมาหากินอยู่เมืองไทยมานานแล้วได้อะไรๆ จากประเทศนี้ไปมากแล้วช่วยคืนกำไรกลับมาให้กับคนประเทศนี้สมน้ำสมเนื้อหน่อย

กราบขออภัยผู้ใช้โตโยต้าทุกท่านครับหากคำตอบเป็นที่ระคายเคืองใจท่าน




ไม่อยากบอกเลยว่า



พี่ผมครับ พี่ผม
บันทึกการเข้า

เกิดเป็นคนต้องอดทน ไม่อดทนก็อดตาย
 
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2329
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84478


« ตอบ #56 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2011, 03:35:41 PM »

toyota ผมใช้สองคัน แต่ที่บ้าน Grin Grin Grin นิยมกันมาก
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #57 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2011, 03:53:00 PM »

็Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"   ก๊าบ ก๊าบ ก๊าบ  ฮา

ไม่มีใครเคยใช้ "Collora"  1300 cc.  รุ่นสปอร์ต  สองประตู กันบ้างเหรอคร๊า  ฮา
มือแรก  ออกจากเคมอเตอร์  สุขุมวิท อ่ะ   เงินสด แสนเจ็ดแสนแปด  ฮา
ดาวน์ สี่ห้าหมื่น  แค่นั้นคร๊า   ผ่อน 24 เดือน  เจ็ดพันกว่าๆ  ฮา
ตอนนั้น 316  มันแค่  สามแสน เจ็ด  สามแสนแปด อ่ะ ฮา

ใช้ไปเจ็ดแปดปี  ขายได้ สองแสน  อ่ะ ฮา

ยายเรียก  สปอร์ต  แต่คนเล่น  เขาเรียก "รุ่นกระเทย"  ฮา

ส่วน Toyota  ที่อยู่ในเมืองไทย  มาอย่างยาวนาน อ่ะ
เป็นเพราะ "หุ้นส่วน"  ไทย  ตระกูล "สารสิน"  เขาแข็งอ่ะ  ฮา
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #58 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2011, 04:08:20 PM »

็Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  คุยเรื่อง โตโยต้า แล้วไม่คุย นิสสัน
มันก็เหมือนกับ "ฉี่"  ไม่สะเด็ด  อ่ะคร๊า  ฮา

โตโยต้า  เป็นระบบ  Dealer อ่ะ
พวกเอง ต้อง "ทำเป้า"  แล้วปลายปี รับ Incentive อ่ะ  ฮา

นิสสัน เป็นระบบ  อะไรน๊า  ฮา
ทำเอง  ขายเอง  กำไรเอง  กลัวคนอื่นรวย  ฮา
นิสสัน ตระกูลพรประภา  ทำจนเจ๊ง คามือ  อ่ะ ฮา

ตั้ง Branch  ไปทุก  อำเภอ  ฮา
แล้วมีแผนก  รับ เทิรน์  รถเก่า  ด้วยอ่ะ  ฮา

ไอ้พวกผู้จัดการ  มันก็ถล่ม  กันเละ เหมือน โจ๊ก เลยคร๊า  ฮา
รับเทิร์นรถเก่า  ในราคาสูง  เพื่อที่จะขายรถใหม่  ทำเป้า ที่บริษัทกำหนด  อ่ะ  ฮา

รถเก่าที่รับเทิร์น  เข้ามา ขายไม่ออก  ขาดทุนคันละ สี่ ห้าหมื่น 
อย่างนี้ก็ บริษัท ก็เจ๊ง   ถวาย บังคมลา  อ่ะจิคร๊า  ฮา

ตอนหลัง  เปลี่ยน แผนใหม่  ตั้ง ดีลเล่อร์ เหมือน โตโยต้า  ฮา
55555555 เจ๊ง  อีกรอบ  ฮา

เพื่อนยายโดนไป  เป็นร้อยๆ ล้านอ่ะ  ฮา

เรื่องนี้ต้องให้พี่ ไดเมียว  ศิษย์เก่า  พรประภา  มาแแถลงอ่ะ  ฮา
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #59 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2011, 04:11:23 PM »

        ทู๊กกกกก...เรื่อง...
มีอะไรบ้างที่บ้า (โน)บรา..ไม่รู้ เยี่ยม เยี่ยม
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
หน้า: 1 2 3 [4] 5
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.093 วินาที กับ 21 คำสั่ง