เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 26, 2024, 09:25:42 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 [3] 4 5 6 ... 23
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กรมทางหลวงลุยตัดไม้สักอายุกว่า 80 ปี เพื่อขยายถนนสุโขทัย-ตาก  (อ่าน 50618 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 14 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
wut_highways
สถานการณ์สร้างวีรบุรุษ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 797
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4775



« ตอบ #30 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2011, 10:44:59 AM »



การจราจรที่ปลอดภัย

ขึ้นกับวินัยของผู้ขับขี่

ขอเสริมนิดนึงครับพี่

ในทางวิศวกรรมจราจร หลักในการออกแบบถนนให้ปลอดภัย เราจะคำนึงถึงในหลายอย่างครับ เช่น ระยะการมองเห็นที่ปลอดภัย ความกว้างผิวจราจร การวางแนวโค้งและการยกโค้ง ทางร่วม-ทางแยก สุดท้ายก็การออกแบบเครื่องหมายจราจรและป้ายเตือน สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้คนขับรถที่มีวินัยปลอดภัยบนท้องถนนครับ นี่เป็นเหตุผลหนึ่งเมื่อมีการขยายถนนอาจจะกระทบกับสิ่งแวดล้อมบ้างครับ
บันทึกการเข้า

~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23210



« ตอบ #31 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2011, 10:45:22 AM »

ถนนสองเส้นทางจราจรในพังงา  มีต้นกระถินเทพาต้นโต ๆ อยู่สองข้างทางหลายร้อยต้น  ตอนขยายถนนเป็นสี่เส้นทางจราจร
ต้นไม้มันหายวับไปกับตาเลยครับยายบ๊าบ  ไม่รู้หายไปเป็นเครื่องเรือนใครบ้าง   Cheesy
บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #32 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2011, 10:46:42 AM »

เดี๋ยวนี้มีที่อันตรายกว่าปลูกต้นไม้ในคูสองข้างทางอีกครับ  ปกติตามโค้งจะเป็นหลักโค้งปักถี่ ๆ ไว้  แต่เดี๋ยวนี้ทำเป็นผนังคอนกรีตแทน
รถเสียหลักก็ชนกับผนังคอนกรีตคล้าย ๆ ในภาพที่สร้างไว้ติดริมถนน  อัดติดอยู่ตรงนั้น  ชนแล้วเสียหลักออกมาอยู่กลางถนนก็มี  
บางครั้งรถตามหลังตกใจทำไม่ทันชนซ้ำอีกหนึ่งครั้งครับ   อ๋อย

หลักกั้นรถหลุดโค้งอันตรายมากกว่าแผ่นเหล็ก(หรือแผงคอนกรีต)นะครับ... เพราะหลักคอนกรีตมันกระแทกเข้าในห้องโดยสาร แต่สมัยก่อนยังไม่ทราบกัน...
แผ่นเหล็กหรือแผงคอนกรีตเวลาโดนชนมันไม่หลุดนอกถนนครับ และจะครูดไปเป็นการผ่อนแรงฯ... หากโครงสร้างรถรับไหว(มาเร็วช้าแค่ไหนด้วย)ก็มีโอกาสรอดมากกว่าเอารถห่อหลักคอนกรีตครับ...
บันทึกการเข้า
OO BUCK
Sr. Member
****

คะแนน 146
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 772



« ตอบ #33 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2011, 10:49:27 AM »

นายสมชายรักต้นไม้ สร้างบ้านเสร็จต้องเสียตังค์ซื้อต้นไม้เข้าบ้าน+จัดสวน+ปลูกหญ้าหมดไปเป็นแสน... แต่เรื่องมีต้นไม้เรียงรายข้างถนน นี่นายสมชายว่าคนสมัยก่อนเขาไม่รู้ครับ ว่ามีผลเสียมากกว่าผลดีแค่ร่มรื่นสวยงาม แต่อันตรายเวลารถยนต์เสียหลัก...


เดี๋ยวนี้มีที่อันตรายกว่าปลูกต้นไม้ในคูสองข้างทางอีกครับ  ปกติตามโค้งจะเป็นหลักโค้งปักถี่ ๆ ไว้  แต่เดี๋ยวนี้ทำเป็นผนังคอนกรีตแทน
รถเสียหลักก็ชนกับผนังคอนกรีตคล้าย ๆ ในภาพที่สร้างไว้ติดริมถนน  อัดติดอยู่ตรงนั้น  ชนแล้วเสียหลักออกมาอยู่กลางถนนก็มี  
บางครั้งรถตามหลังตกใจทำไม่ทันชนซ้ำอีกหนึ่งครั้งครับ   อ๋อย

     ผนังคอนกรีตที่กล่าวถึงมันอันตรายน้อยกว่าต้นไม้เยอะครับ ชนเฉียงๆมันจะแฉลบออกไป...ลดแรงกระแทกได้....  น้อยนักที่จะชนตรงๆเพราะมันตั้งอยู่ด้านข้าง.....เอาไว้กันรถวิ่งข้ามไปเลนตรงข้าม.....สนามแข่งรถที่มีความปลอดภัยสูงก็ใช้

     ต่างกับต้นไม้...มาทิศทางใหนก็อัดเต็มหน้า  ไม่มีการไถลให้ผ่อนแรง

      ลองเดินเฉียงๆเข้าหาผนัง กับเดินหาเสาดูครับ คำตอบอยู่ตรงนั้น  คิก คิก คิก คิก คิก คิก
บันทึกการเข้า

wut_highways
สถานการณ์สร้างวีรบุรุษ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 797
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4775



« ตอบ #34 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2011, 10:50:10 AM »

เดี๋ยวนี้มีที่อันตรายกว่าปลูกต้นไม้ในคูสองข้างทางอีกครับ  ปกติตามโค้งจะเป็นหลักโค้งปักถี่ ๆ ไว้  แต่เดี๋ยวนี้ทำเป็นผนังคอนกรีตแทน
รถเสียหลักก็ชนกับผนังคอนกรีตคล้าย ๆ ในภาพที่สร้างไว้ติดริมถนน  อัดติดอยู่ตรงนั้น  ชนแล้วเสียหลักออกมาอยู่กลางถนนก็มี  
บางครั้งรถตามหลังตกใจทำไม่ทันชนซ้ำอีกหนึ่งครั้งครับ   อ๋อย

หลักกั้นรถหลุดโค้งอันตรายมากกว่าแผ่นเหล็ก(หรือแผงคอนกรีต)นะครับ... เพราะหลักคอนกรีตมันกระแทกเข้าในห้องโดยสาร แต่สมัยก่อนยังไม่ทราบกัน...
แผ่นเหล็กหรือแผงคอนกรีตเวลาโดนชนมันไม่หลุดนอกถนนครับ และจะครูดไปเป็นการผ่อนแรงฯ... หากโครงสร้างรถรับไหว(มาเร็วช้าแค่ไหนด้วย)ก็มีโอกาสรอดมากกว่าเอารถห่อหลักคอนกรีตครับ...

+1 ให้พี่สมชายและพี่ OO BUCK ครับ ถูกต้องที่สุดครับ Barier เป็นอุปกรณ์ด้านอำนวยความปลอดภัยที่ดีครับ
บันทึกการเข้า

naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #35 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2011, 10:51:03 AM »

เรื่องร่มรื่นขับรถกินลมชมวิว สมัยก่อนเขายังทำกันได้ครับ หากใครโตบ้านนอกแถวภาคเหนือ จะเป็นตอนเช้าตรู่(30 ปีที่แล้ว) มีชาวบ้านไปไร่ไปนาของตนเองจะขี่จักรยานเป็นแถวยาว... สวมชุดม่อฮ่อมสีน้ำเงินสะพายกระติ๊บข้าว เหน็บพร้า และที่ขาดไม่ได้คือปืนแก๊บกระบอกย๊าววว(ร้อยทั้งร้อยไม่มีทะเบียน)...

พอสมัยนี้พฤติกรรมใช้ถนนเปลี่ยนไปแล้วครับ กลายเป็นเส้นทางเดินทางไกล+เส้นทางขนส่งระหว่างจังหวัดเป็นหลัก ตามสภาพระบบเศรษฐกิจที่เปลี่ยนไปเป็นพึ่งพาระบบโลจิสติกมากขึ้น... การออกแบบถนนต้องเปลี่ยนไป ต้องออกแบบเผื่อให้สามารถคุ้มครองแม้กระทั่งคนไม่มีวินัย คนไม่ฉลาดก็ต้องให้รอดตายให้มากที่สุดครับ... แฮ่ๆ...
ว่างๆ อ.สมชายมาเที่ยว อ.ปัว จ.น่านนะครับ  บรรยากาศแบบนั้นยังอยู่ครับ   คนที่นี่เขาประกาศไว้ว่ามันจะไม่เป็น ปาย2 แน่นอน  ผมจะลองดูว่าจะทนกระแสนายทุนได้แค่ไหน  แต่ชนะไปแล้วรอบนึง  ป้ายห้างโลตัสที่นี่เล็กที่สุดในประเทศครับ แค่เท่าแผ่นไม้อัด... คิก คิก

ขอบคุณมากครับ... นายสมชายโตที่ภาคเหนือจนมาเข้ามัธยมที่ กทม. ยังจำภาพแบบนี้ได้ติดตาครับ...
บันทึกการเข้า
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #36 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2011, 10:52:27 AM »

ผมขอนอกเรื่องต้นไม้นิดนึง ถนนบ้านเราทำไมมันถึงสูงจัง รถตกถนนทีนึงมีแต่ตายกับตาย
แต่พอต่างประเทศถนนกับพื้นที่ข้างถนนสูงต่างกันไม่ถึงฟุต พอรถเสียหลักก็ไม่เกิดความเสียหายมากนัก
 แต่ถนนบ้านเราสูงยังกะหน้าผาตกลงมามีแต่ตายกับตาย

สร้างใหม่แต่ละครั้งจะสูงขึ้นอย่างน้อยประมาณ ๒๐ ซม. ด้วยครับ  คาดว่าป้องกันน้ำท่วมถนนครับ   Grin

Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่" ใช่แหล่ว เขายกสูง  ไว้หนีน้ำ อ่ะ  ฮา


ขอให้ข้อมูลบ้างนะครับ   ในฐานะคนในพื้นที่และติดตามเรื่องนี้มาโดยตลอด    
จากภาพถ่ายเป็นบริเวณพื้นที่บ้านคลองสัก  ต.น้ำรึม อ.เมือง จ.ตาก  แน่นอน  
ภาพแรกที่เห็นหลังคาบ้านสีฟ้า   หน้าบ้านจะเป็นร้านขายอาหารประเภทข้าวผัด  ก๊วยเตี๋ยว  
จำได้แน่นอนไปกินบ่อย ราคาถูกและอร่อย

็Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  ภาพนี้ยายก็จำได้่อ่ะ  ฮา
ออกจากตาก  ไปไม่เกิน ยี่สิบกิโล  ใกล้เคียง  "น้ำดิบ"  อ่ะ
ที่ริมทาง  เขาทำบ่อแร่ "เฟลสปาร์"   อ่ะ

เส้นทางสายนี้  เป็นสองเลน  สวนกัน ทางแคบๆอ่ะ
เมื่อก่อน ประมาณปี สองเจ็ด สองแปด ยังไม่ได้ปลูก  ต้นสักอ่ะ  ฮา
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2329
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84478


« ตอบ #37 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2011, 10:54:54 AM »

ไม้ก็เสียดาย ทางก็อยากได้ ทำทางเสร็จปลูกสวยๆแล้วกันนะ Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
OO BUCK
Sr. Member
****

คะแนน 146
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 772



« ตอบ #38 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2011, 10:55:56 AM »

     http://www.youtube.com/watch?v=QhJ5bhaSHjg

    ลองดูคลิบนี้ครับ.....ดูประโยชน์ของการลื่นไถล เมื่อเกิดการชน
บันทึกการเข้า

~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23210



« ตอบ #39 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2011, 10:57:28 AM »

เดี๋ยวนี้มีที่อันตรายกว่าปลูกต้นไม้ในคูสองข้างทางอีกครับ  ปกติตามโค้งจะเป็นหลักโค้งปักถี่ ๆ ไว้  แต่เดี๋ยวนี้ทำเป็นผนังคอนกรีตแทน
รถเสียหลักก็ชนกับผนังคอนกรีตคล้าย ๆ ในภาพที่สร้างไว้ติดริมถนน  อัดติดอยู่ตรงนั้น  ชนแล้วเสียหลักออกมาอยู่กลางถนนก็มี  
บางครั้งรถตามหลังตกใจทำไม่ทันชนซ้ำอีกหนึ่งครั้งครับ   อ๋อย

หลักกั้นรถหลุดโค้งอันตรายมากกว่าแผ่นเหล็ก(หรือแผงคอนกรีต)นะครับ... เพราะหลักคอนกรีตมันกระแทกเข้าในห้องโดยสาร แต่สมัยก่อนยังไม่ทราบกัน...
แผ่นเหล็กหรือแผงคอนกรีตเวลาโดนชนมันไม่หลุดนอกถนนครับ และจะครูดไปเป็นการผ่อนแรงฯ... หากโครงสร้างรถรับไหว(มาเร็วช้าแค่ไหนด้วย)ก็มีโอกาสรอดมากกว่าเอารถห่อหลักคอนกรีตครับ...

ขอบคุณครับ   Grin  

คือผมมองว่าชนแล้วหลุดลงคูอุบัติเหตุเกิดขึ้นกับรถคับเดียว  กับชนแล้วกองอยู่บนถนนทำให้รถตามหลังมาชนซ้ำอีกครั้งหนึ่ง  
เท่ากับเพิ่มอุบัติเหตุให้รถคันที่ตามหลังมาครับ    Grin::014::

http://www.youtube.com/watch?v=KKfeeG4QV-k&feature=related
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 16, 2011, 10:59:11 AM โดย ~ Sitthipong - รักในหลวง ~ » บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
ต้นหนาว
CE KKU
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1397
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9433



« ตอบ #40 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2011, 11:14:28 AM »

เดี๋ยวนี้มีที่อันตรายกว่าปลูกต้นไม้ในคูสองข้างทางอีกครับ  ปกติตามโค้งจะเป็นหลักโค้งปักถี่ ๆ ไว้  แต่เดี๋ยวนี้ทำเป็นผนังคอนกรีตแทน
รถเสียหลักก็ชนกับผนังคอนกรีตคล้าย ๆ ในภาพที่สร้างไว้ติดริมถนน  อัดติดอยู่ตรงนั้น  ชนแล้วเสียหลักออกมาอยู่กลางถนนก็มี  
บางครั้งรถตามหลังตกใจทำไม่ทันชนซ้ำอีกหนึ่งครั้งครับ   อ๋อย

หลักกั้นรถหลุดโค้งอันตรายมากกว่าแผ่นเหล็ก(หรือแผงคอนกรีต)นะครับ... เพราะหลักคอนกรีตมันกระแทกเข้าในห้องโดยสาร แต่สมัยก่อนยังไม่ทราบกัน...
แผ่นเหล็กหรือแผงคอนกรีตเวลาโดนชนมันไม่หลุดนอกถนนครับ และจะครูดไปเป็นการผ่อนแรงฯ... หากโครงสร้างรถรับไหว(มาเร็วช้าแค่ไหนด้วย)ก็มีโอกาสรอดมากกว่าเอารถห่อหลักคอนกรีตครับ...

ขอบคุณครับ   Grin  

คือผมมองว่าชนแล้วหลุดลงคูอุบัติเหตุเกิดขึ้นกับรถคับเดียว  กับชนแล้วกองอยู่บนถนนทำให้รถตามหลังมาชนซ้ำอีกครั้งหนึ่ง  
เท่ากับเพิ่มอุบัติเหตุให้รถคันที่ตามหลังมาครับ    Grin::014::

http://www.youtube.com/watch?v=KKfeeG4QV-k&feature=related


เสริมนึดนึงครับ...


concrete barrier

Guard Rail

เสาหลักกันโค้ง

.....การที่จะเลือกใช้แบบไหนมีมาตรฐานและข้อกำหนดของมันอยู่ครับ...ถ้าจะให้พิม คงว่ากันยาว...

แต่ถ้าบอกง่ายๆ...ก็ผ่อนหนักเป็นเบาครับ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 16, 2011, 11:18:54 AM โดย ต้นหนาว » บันทึกการเข้า

  
นาย ช้างยิ้ม
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 118
ออฟไลน์

กระทู้: 408



« ตอบ #41 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2011, 12:53:07 PM »

เดี๋ยวนี้มีที่อันตรายกว่าปลูกต้นไม้ในคูสองข้างทางอีกครับ  ปกติตามโค้งจะเป็นหลักโค้งปักถี่ ๆ ไว้  แต่เดี๋ยวนี้ทำเป็นผนังคอนกรีตแทน
รถเสียหลักก็ชนกับผนังคอนกรีตคล้าย ๆ ในภาพที่สร้างไว้ติดริมถนน  อัดติดอยู่ตรงนั้น  ชนแล้วเสียหลักออกมาอยู่กลางถนนก็มี 
บางครั้งรถตามหลังตกใจทำไม่ทันชนซ้ำอีกหนึ่งครั้งครับ   อ๋อย

หลักกั้นรถหลุดโค้งอันตรายมากกว่าแผ่นเหล็ก(หรือแผงคอนกรีต)นะครับ... เพราะหลักคอนกรีตมันกระแทกเข้าในห้องโดยสาร แต่สมัยก่อนยังไม่ทราบกัน...
แผ่นเหล็กหรือแผงคอนกรีตเวลาโดนชนมันไม่หลุดนอกถนนครับ และจะครูดไปเป็นการผ่อนแรงฯ... หากโครงสร้างรถรับไหว(มาเร็วช้าแค่ไหนด้วย)ก็มีโอกาสรอดมากกว่าเอารถห่อหลักคอนกรีตครับ...

ขอบคุณครับ   Grin 

คือผมมองว่าชนแล้วหลุดลงคูอุบัติเหตุเกิดขึ้นกับรถคับเดียว  กับชนแล้วกองอยู่บนถนนทำให้รถตามหลังมาชนซ้ำอีกครั้งหนึ่ง 
เท่ากับเพิ่มอุบัติเหตุให้รถคันที่ตามหลังมาครับ    Grin::014::

http://www.youtube.com/watch?v=KKfeeG4QV-k&feature=related


เสริมนึดนึงครับ...


concrete barrier

Guard Rail

เสาหลักกันโค้ง

.....การที่จะเลือกใช้แบบไหนมีมาตรฐานและข้อกำหนดของมันอยู่ครับ...ถ้าจะให้พิม คงว่ากันยาว...

แต่ถ้าบอกง่ายๆ...ก็ผ่อนหนักเป็นเบาครับ...

ถ้าเอามาเป็นข้อสอบเลื่อนระดับ สามัญวิศวกรโยธา...ผมจะไม่ทำข้อนี้เลยครับท่านต้นหนาว Grin
บันทึกการเข้า
ต้นหนาว
CE KKU
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1397
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9433



« ตอบ #42 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2011, 01:00:17 PM »

เดี๋ยวนี้มีที่อันตรายกว่าปลูกต้นไม้ในคูสองข้างทางอีกครับ  ปกติตามโค้งจะเป็นหลักโค้งปักถี่ ๆ ไว้  แต่เดี๋ยวนี้ทำเป็นผนังคอนกรีตแทน
รถเสียหลักก็ชนกับผนังคอนกรีตคล้าย ๆ ในภาพที่สร้างไว้ติดริมถนน  อัดติดอยู่ตรงนั้น  ชนแล้วเสียหลักออกมาอยู่กลางถนนก็มี  
บางครั้งรถตามหลังตกใจทำไม่ทันชนซ้ำอีกหนึ่งครั้งครับ   อ๋อย

หลักกั้นรถหลุดโค้งอันตรายมากกว่าแผ่นเหล็ก(หรือแผงคอนกรีต)นะครับ... เพราะหลักคอนกรีตมันกระแทกเข้าในห้องโดยสาร แต่สมัยก่อนยังไม่ทราบกัน...
แผ่นเหล็กหรือแผงคอนกรีตเวลาโดนชนมันไม่หลุดนอกถนนครับ และจะครูดไปเป็นการผ่อนแรงฯ... หากโครงสร้างรถรับไหว(มาเร็วช้าแค่ไหนด้วย)ก็มีโอกาสรอดมากกว่าเอารถห่อหลักคอนกรีตครับ...

ขอบคุณครับ   Grin  

คือผมมองว่าชนแล้วหลุดลงคูอุบัติเหตุเกิดขึ้นกับรถคับเดียว  กับชนแล้วกองอยู่บนถนนทำให้รถตามหลังมาชนซ้ำอีกครั้งหนึ่ง  
เท่ากับเพิ่มอุบัติเหตุให้รถคันที่ตามหลังมาครับ    Grin::014::

http://www.youtube.com/watch?v=KKfeeG4QV-k&feature=related


เสริมนึดนึงครับ...


concrete barrier

Guard Rail

เสาหลักกันโค้ง

.....การที่จะเลือกใช้แบบไหนมีมาตรฐานและข้อกำหนดของมันอยู่ครับ...ถ้าจะให้พิม คงว่ากันยาว...

แต่ถ้าบอกง่ายๆ...ก็ผ่อนหนักเป็นเบาครับ...

ถ้าเอามาเป็นข้อสอบเลื่อนระดับ สามัญวิศวกรโยธา...ผมจะไม่ทำข้อนี้เลยครับท่านต้นหนาว Grin

concrete barrier กับ Guard Rai ถ้าออกข้อสอบ สย. แล้วให้เปรียบเทียบ...ผมก็ไม่ทำครับ.... หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน
บันทึกการเข้า

  
หนานมา
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 246
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1324



« ตอบ #43 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2011, 01:12:55 PM »

ในมุมมองของผมนะครับ

ถ้าขยายถนน ก้อจำเป็นต้องตัด เพราะดูจากภาพแล้ว ไม่สามารถที่จะคงต้นไม้ไว้ตรงกลางร่องถนนได้

เพราะว่าอีกฝั่งที่จะขยาย มันไม่กว้างพอ  

เรื่องอายุไม้ ดูจากขนาดทั้งหมดไม่ได้ครับ ต้องดูที่แก่นไม้เป็นหลัก

จากภาพ มันเป็นไม้อายุมากพอสมควร

ไม้สักที่ผมรู้จัก หรือ คิดเอาเองนะครับ มันมีสามชั้น

มีเปลือกชั้นอกสีน้ำาล  มีเปลือกชั้นในสีอ่าออกขาวๆ ทางเหนือเรียกปี้

และก้อมีแกน หรือ แ่ก่นไม้  ถ้าจะนับอายุกันตามวงรอบ ก้อนับมันตรงแก่นนี่แหละครับ

ไม้ดินดี หรือ ดินที่ราบ วงรอบจะห่างกัน  ไม้ดินลูกรังหรือภูเขาวงรอบจะชิดกันเนื้อไม้จะแน่นกว่าไม้พื้นราบครับ

ส่วนที่ว่าตัดแล้วเอาไปไหน....ก้อประมูลขายทอดตลาดไปครับ....

หรือบางที หน่วยงานก้อเก็บเอาไปใช้สอยทำประโยชน์ในหน่วยงานซะเองครับ

ต้นไม้ที่อยู่ตามข้างถนน หรือ ตรงเกาะกลางถนน มันไม่อันตรายเท่าคนขับรถประมาทหรอกครับ

เพราะมันอยู่ของมันเฉยๆ
 คิก คิก คิก คิก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 16, 2011, 01:16:56 PM โดย หนานมา » บันทึกการเข้า

ใคร่หื้อเปิ้นฮักยากนัก จักหวัง ใคร่หื้อเปิ้นจังกำเดียวก็ได้
ใช้ของที่มี  มีของที่ใช้
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #44 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2011, 03:06:18 PM »

เรื่องคนขับรถไม่มีวินัย เป็นสาเหตุให้เกิดอุบัติเหตุนั่นก็จริงครับ, แต่ถึงจะเป็นคนโง่ก็ตาม(คนไม่มีวินัยคือคนโง่ เพราะกฎจราจรมีไว้ป้องกันอุบัติเหตุ) เราก็ยังต้องปกป้องคนโง่ไม่ให้เสียชีวิตครับ... ตัวอย่างที่เห็นคือเรื่องเมาไม่ขับ กับเรื่องสวมหมวกนิรภัย, คนโง่ก็รู้ว่าเมาขับรถ หรือขี่รถเครื่องไม่ใส่หมวกกันน็อคมันอันตราย แต่เราก็ต้องออกฎหมายมาบังคับไงครับ...
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4 5 6 ... 23
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.061 วินาที กับ 22 คำสั่ง