เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 26, 2024, 07:43:18 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 3 4 5 [6] 7 8 9 ... 23
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กรมทางหลวงลุยตัดไม้สักอายุกว่า 80 ปี เพื่อขยายถนนสุโขทัย-ตาก  (อ่าน 50542 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 29 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ต้นหนาว
CE KKU
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1397
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9433



« ตอบ #75 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2011, 04:44:26 PM »

ผมเชื่อว่า เทคโนโลยี ทางด้านวิศวกรรมโยธา สมัยนี้ ทันสมัยพอที่จะขยายถนนได้โดยไม่ต้องตัดต้นไม้ครับ ในเรื่องความปลอดภัยต่างๆ ยังมีหนทางจะป้องกันได้อีก หลายๆวิธีครับ  Grin

คุณค่ากับมูลค่า   เลือกทางไหนเท่านั้นครับ  Grin

เทคโนโลยีด้านโยธาทำได้ครับ แต่ตามปกติกรมทางหลวงจะมีเขตทางมากน้อยตามแต่ละสายทาง หมายถึงขอบเขตที่มีอำนาจหน้าที่ ๆ จะกระทำการใด ๆ ได้โดยไม่ผิดกฏหมาย(ตาม พรบ.ทางหลวง) เมื่อเวลามีการขยายถนนก็จะกระทำภายในขอบเขตทางก่อนครับการจะเลี่ยงการตัดต้นไม้แล้วพื้นที่เขตทางมีจำกัด จะให้เลี่ยงต้นไม้แล้วไปเวณคืนที่ชาวบ้านแทนมันก็เป็นไปได้ยากครับ หรือจะขุดล้อมย้ายต้นไม้ออกมันก็ใช้งบประมาณสูงกว่าเยอะมาก อยากให้ทุกท่านที่เป็นผู้ใช้ทางพิจารณาจุดนี้ด้วยครับ กรมทางหลวงก็ทำงานตามหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้วล่ะครับ ส่วนข้อจำกัดอื่น ๆ ที่ไม่อาจกล่าวได้นั้นผมไม่ขอเอ่ยถึง ขอความเข้าใจให้กับผู้ปฏิบัติที่รับนโยบายมาด้วยครับ
                                                ด้วยความเคารพ

ตอบได้ตรงใจคนกรมทาง...ผม(ขี้เกียจพิมพ์อธิบาย)...+ ให้ครับ... ไหว้ เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม
บันทึกการเข้า

  
wut_highways
สถานการณ์สร้างวีรบุรุษ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 797
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4775



« ตอบ #76 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2011, 04:49:20 PM »

 ไหว้ขอบคุณครับพี่  ผมก็แค่อยากอธิบายให้คนอื่นเข้าใจคนกรมทางบ้างว่าบางครั้งต้องทำงานภายใต้ความกดดันขนาดไหนครับ 
บันทึกการเข้า

ต้นหนาว
CE KKU
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1397
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9433



« ตอบ #77 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2011, 05:05:39 PM »


แค่ลูกจ้าง ผี ก็รับ กันเดือนเป็นแสนแล้ว มีแต่ชื่อ ตัวตนไม่มี
นิทานปรัมปรา เหมือนเรื่อง 357 ยิงรางรถไฟทะลุแหละ พูดกันต่อ ๆ ไป ที่ไหนมีครับ คิดหรือว่าคนที่เขามีตัวตนจริง ทำงานจริงเขาจะยอม ระบบตรวจสอบเดี๋ยวนี้เยอะ ไม่มีใครเขาเสี่ยงคุกกินกันโต้ง ๆ แบบนั้นหรอก

อธิบายให้คุณ โรจน์ คนพิจิตร...ลองเข้าใจดูนะ

หมวดการทาง...แต่ละแห่งมีลูกจ้างชั่วคราวประมาณ 10 กว่าคน -  20 กว่า ขึ้นอยู่กับปริมาณงาน...บางที่อาจมีเกินสามสิบคน...แต่มีไม่กี่แห่ง

ค่าแรงคนงานวันละสองร้อยหน่อยๆ(จำไม่ได้)...ตกเดือนนึงต่อคนรับแค่สี่พันว่าบาท(ทำงานจันทร์-ศุกร์)...

สมมุติถ้าหมวดการทางแห่งหนึ่งมีลูกจ้าง 20 คน เงินงบประมาณค่าแรงลูกจ้างชั่วคราวก็แค่แปดหมื่นกว่าบาทต่อเดือน...

ถ้า 25 คน ก็แค่หนึ่งแสนบาทเศษๆ....

แล้วถ้ากินค่าแรงคนงานผีตามที่ท่าน(เขา)ว่าเดือนละเป็นแสน...แล้วใครล่ะที่เป็นคนมาบำรุงรักษาถนนอยู่ทุกวันนี้...แสดงว่าไม่มีคนงานเลยสิครับ...

และแสดงว่าหัวหน้าหมวดการทางเป็นคนตัดหญ้าเอง....และผู้ช่วยหมวดฯ(ถ้ามี) เป็นคนปะซ่อมถนนที่ชำรุด....
พนักงานขับรถมาทาสีหลักกิโลเมตร...เองหรอครับ...
บันทึกการเข้า

  
ต้นหนาว
CE KKU
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1397
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9433



« ตอบ #78 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2011, 05:29:46 PM »


ต้นไม้สัก ปลูกเกาะกลางถนน ผมเห็นถนนเพชรเกษม เลยแยกวังมะนาว- ช่วงเขาย้อย เพชรบุรี
 รถชนต้นสัก ประจำ ข่าวว่าตายเจ็บไปมากเหมือนกัน
 Smiley



ตรงนั้น ผมเคยเห็นต้นสักล้มเพราะโดนรถทิ่มลงไปด้วย

ว่าไปปลูกต้นไม้ปลูกได้หลายที่ แต่ถ้าปลูกริมถนนนี่
เชื่อได้เลย วันหนึ่งพอโตขึ้นมากพอที่เกะกะสายไฟจะต้องคุมพุ่ม
และถ้าต้องการขยายถนนก็ต้องตัด

เห็นต้นไม้ริมทางวันนี้  วันพรุ่งนี้อาจไม่มี  Grin Grin

 

ต้นไม้สักที่ปลูกบริเวณเกาะกลางถนนเพชรเกษม ช่วงเพชรบุรี...เหตุผลแรกเริ่มที่ปลูกน่ะ ผมไม่แน่ใจ
แต่เหตุผลทางวิศวกรรมจราจร คือ ป้องกันหรือลดแสงไฟหน้ารถที่วิ่งในถนนฝั่งตรงข้ามไม่ให้ส่องเข้าตา...เพื่อลดอันตราย...

ทีนี้พอมันโตแล้วจะตัดเพื่อความปลอดภัย...และเพื่อที่จะขยายถนน...ก็ทำไม่ได้เสียแล้ว...
เพราะนักอนุรักษ์ NGO ฯลฯ มาค้านหัวชนฝาไม่ให้กรมทางหลวงตัดต้นไม้...ทั้งๆที่เราเป็นคนปลูกเองแท้ๆ


ปัจจุบัน...เวลาเราวิ่งถนนเพชรเกษม เลยแยกวังมะนาว- ช่วงเขาย้อย เพชรบุรี...เคยสงสัยกันบ้างไหมว่าถนนช่วงนี้ทำไมถึงไม่สมมาตร....
คือฝั่งขาขึ้น กทม. มี 2+2 =4 เลน....
ส่วนขาลงภาคใต้ มี 3 เลน...

แล้วชาวบ้านก็มาว่ากรมทางว่าออกแบบถนนแปลกๆ ออกแบบถนนไม่เป็น...

แต่ที่จริงแล้ว...ก็เพราะพวกที่ไม่ให้ตัดต้นสักนี่แหละ...

ขนาดเราจะปลูกใหม่ให้อีกกี่เท่าตัวก็ไม่ยอม...ทีนี้ก็ตัดได้แต่กิ่ง...


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 17, 2011, 05:33:45 PM โดย ต้นหนาว » บันทึกการเข้า

  
เอก@ดอยฯ
ปฏิบัติอย่างถูกต้องตั้งแต่แรกเริ่ม
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 183
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9460


Do it right the first time


« ตอบ #79 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2011, 06:58:57 PM »

คราวหน้าคงต้องปลูกต้นไผ่แทน ด้วยเหตุผลที่ NGO จะได้ไม่ต้องมา ......
บันทึกการเข้า

SPSC No.057       THPSA No.A-331
ต้นหนาว
CE KKU
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1397
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9433



« ตอบ #80 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2011, 07:09:03 PM »

คราวหน้าคงต้องปลูกต้นไผ่แทน ด้วยเหตุผลที่ NGO จะได้ไม่ต้องมา ......

ต้นไผ่ปลูกใกล้ถนนไม่ดีแน่...เวลามันแห้งตายเมื่อไหร่ มันจะหักล้มลงขวางถนนได้...
บันทึกการเข้า

  
แปจีหล่อ
Hero Member
*****

คะแนน 6324
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8251



« ตอบ #81 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2011, 07:18:53 PM »

ปลูกต้นดอกเข็มดีไหมครับปลูกแนวกว้างๆยาวไปกับถนนเลยสวยดีถ้าเกิดอุบัติเหตุก็ช่วยลดแรงปะทะของรถด้วยครับ
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
ต้นหนาว
CE KKU
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1397
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9433



« ตอบ #82 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2011, 07:37:10 PM »

ปลูกต้นดอกเข็มดีไหมครับปลูกแนวกว้างๆยาวไปกับถนนเลยสวยดีถ้าเกิดอุบัติเหตุก็ช่วยลดแรงปะทะของรถด้วยครับ

ตามที่ท่านว่า...ผมก็ว่าดีครับ....

แต่สาเหตุที่ไม่ทำกันเช่นนั้น...น่าจะเรื่องงบประมาณในการปลูกและการบำรุงรักษาครับ....

และที่สำคัญ...ถ้ามันรกมากๆเมื่อไหร่...เวลาฝนตกหนักน้ำจะระบายออกจากถนนไม่ทัน...ทำให้น้ำขัง...

ขับขี่ไม่สะดวก...อาจเกิดอันตรายได้ง่าย....ถนนพังเร็วขึ้นด้วยครับ...
บันทึกการเข้า

  
อนัตตา
หนักแค่ไหนก็ไม่ทุกข์ สุขเพียงใดก็ไม่พลั้ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1616
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8201


เมื่อเจ้ายืนอยู่บนยอดภูผา อย่าลืมว่าเจ้ามาจากที่ใด


« ตอบ #83 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2011, 07:39:53 PM »

ปลูกต้นดอกเข็มดีไหมครับปลูกแนวกว้างๆยาวไปกับถนนเลยสวยดีถ้าเกิดอุบัติเหตุก็ช่วยลดแรงปะทะของรถด้วยครับ
ตกใจ: แรงปะทะของเหล็กสองตัน กับความเร็วร้อยกว่า ๆ นะครับ   อ๋อย
ผมเคยเจอต่อหน้าเลยช่วงเมืองพล บ้านไผ่ ช่วงนั้นเป็นต้นสนที่ตัดแต่งไว้เตี้ย ๆ ขับไปเพลิน ๆ มิตซูไชโคลน โผล่พรวดแบบหงายท้อง ทะลุแนวต้นสนออกมา ดีที่หมดแรงซะก่อนจะข้ามมาอีกฟาก  ตกใจหน้าซีด ตกใจหน้าซีด ตกใจหน้าซีด
บันทึกการเข้า

Skeleton_King
ถูกเพิกถอนสมาชิกภาพ
Hero Member
*

คะแนน -3340
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2760


คนต่ำๆ ก็จะคิดได้แค่ต่ำๆ


เว็บไซต์
« ตอบ #84 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2011, 07:59:42 PM »

ผมเป็นอีกคนที่ขับรถขึ้นเหนือ ลงใต้บ่อยๆ
และผมชอบที่จะจอดรถนอนพักเวลาง่วงนอน  ถ้าไม่มีต้นไม้ใหญ่ที่ให้ร่มเงาตามข้างทางเลย ผมคงแย่แน่ๆ
การที่มีต้นไม้ใหญ่ๆตามข้างทาง ทำให้ผมจอดรถนอนตอนบายๆ(หลังอาหารเที่ยง)ได้สบายๆโดยไม่ต้องติดเครื่องรถเปิดแอร์

สมาชิกหลายท่านพูดถูก ถ้าปฏิบัติตามกฏจราจรอย่างเคร่งคัด ไม่มีหรอกครับ อุบัติเหตุ  ถนนเขาสร้างมาดีแล้ว
ถนนเมืองไทย สร้างมาเพื่อให้รถใช้ความเร็วไม่เกิน 90ก.ม./ชั่วโมง ส่วนใหญ่ขับขี่กันเท่าไร ถึงได้เกิดอุบัติเหตุ เหยียบกันเป็นร้อย พอชนต้นไม้แล้วตายก็โทษต้นไม้
ถ้าอยากเหยียบ 100ขึ้น ก็ต้องไปวิ่งบนทางด่วน เพราะท่างด่วนออกแบบมาให้รถวิ่ง 120/ชั่วโมงได้  เขาถึงไม่ปลูกต้นไม้บนทางด่วนไง

ทางแม่สอดผมขับประจำ  เห็นบ่อย คนขับผิดกฎจราจร ป้ายจำกัดความเร็วมีไว้ก็ไม่ปฎิบัติตามกัน เข้าโค้งที 70 - 80 มันจะไม่แหกโค้งได้ไง พอชนก็บอกซวย ไม่ตายก็บอกฟาดเคราะห์ไป เหอคนไทย คิดในแง่ดีตลอด
เส้นห้ามแซงก็ไม่มีความหมาย เซ้งกันประจำ อาศัยวัดดวง  คนอื่นเขาไม่อยากวัดดวงกับคุณด้วยหรอก  หลายครั้งที่เจอหลบแทบไม่ทัน ขับมาทางเราดีๆเส้นห้ามแซงแท้ๆ หลบแทบตกถนน ไข่ก็เต็มรถ  เราก็ทำอะไรมันไม่ได้นอกจากแช่ง หลายครั้งที่เจอ   
อุบัติเหตุส่วนมากเกิดขึ้นเพราะความประมาท อันนี้กล้าฟันธงครับ
บันทึกการเข้า

รู้จักกันมากขึ้นได้ที่ http://www.facebook.com/profile.php?id=100001818524287
                               ^
                               ^
ถ้าคุณไม่เชื่อว่าคนที่คุณเกลียดก็มีเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น
นั่นก็หมายความว่าคุณไม่เชื่อในการมีเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นเลย  -Noam Chompsky-
อนัตตา
หนักแค่ไหนก็ไม่ทุกข์ สุขเพียงใดก็ไม่พลั้ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1616
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8201


เมื่อเจ้ายืนอยู่บนยอดภูผา อย่าลืมว่าเจ้ามาจากที่ใด


« ตอบ #85 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2011, 09:04:17 PM »

ผมเป็นอีกคนที่ขับรถขึ้นเหนือ ลงใต้บ่อยๆ
และผมชอบที่จะจอดรถนอนพักเวลาง่วงนอน  ถ้าไม่มีต้นไม้ใหญ่ที่ให้ร่มเงาตามข้างทางเลย ผมคงแย่แน่ๆ
การที่มีต้นไม้ใหญ่ๆตามข้างทาง ทำให้ผมจอดรถนอนตอนบายๆ(หลังอาหารเที่ยง)ได้สบายๆโดยไม่ต้องติดเครื่องรถเปิดแอร์

สมาชิกหลายท่านพูดถูก ถ้าปฏิบัติตามกฏจราจรอย่างเคร่งคัด ไม่มีหรอกครับ อุบัติเหตุ  ถนนเขาสร้างมาดีแล้ว
ถนนเมืองไทย สร้างมาเพื่อให้รถใช้ความเร็วไม่เกิน 90ก.ม./ชั่วโมง ส่วนใหญ่ขับขี่กันเท่าไร ถึงได้เกิดอุบัติเหตุ เหยียบกันเป็นร้อย พอชนต้นไม้แล้วตายก็โทษต้นไม้
ถ้าอยากเหยียบ 100ขึ้น ก็ต้องไปวิ่งบนทางด่วน เพราะท่างด่วนออกแบบมาให้รถวิ่ง 120/ชั่วโมงได้  เขาถึงไม่ปลูกต้นไม้บนทางด่วนไง

ทางแม่สอดผมขับประจำ  เห็นบ่อย คนขับผิดกฎจราจร ป้ายจำกัดความเร็วมีไว้ก็ไม่ปฎิบัติตามกัน เข้าโค้งที 70 - 80 มันจะไม่แหกโค้งได้ไง พอชนก็บอกซวย ไม่ตายก็บอกฟาดเคราะห์ไป เหอคนไทย คิดในแง่ดีตลอด
เส้นห้ามแซงก็ไม่มีความหมาย เซ้งกันประจำ อาศัยวัดดวง  คนอื่นเขาไม่อยากวัดดวงกับคุณด้วยหรอก  หลายครั้งที่เจอหลบแทบไม่ทัน ขับมาทางเราดีๆเส้นห้ามแซงแท้ๆ หลบแทบตกถนน ไข่ก็เต็มรถ  เราก็ทำอะไรมันไม่ได้นอกจากแช่ง หลายครั้งที่เจอ   
อุบัติเหตุส่วนมากเกิดขึ้นเพราะความประมาท อันนี้กล้าฟันธงครับ
ในความเป็นจริงขับ 90 ไม่ได้หรอกครับ ผิดกฏหมายก็จริงอยู่ แต่ถ้าไปขับแช่เกะกะกีดขวางชาวบ้านแบบนั้น เสียเวลาชาวบ้านชาวเมืองเขา ผมเชื่อว่าถ้ารถคุณไม่ได้บรรทุก (ไข่) คุณก็คงไม่ขับ 90 หรอก
บันทึกการเข้า

JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
*****

คะแนน 1204
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17188


การต่อสู้คือชัยชนะ


« ตอบ #86 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2011, 09:12:24 PM »

มันเล็กจริงๆนะน้าโซ ปลูกซ่อมของเก่าที่ตัดไปก่อนหน้าหรือเปล่า?
บางต้นในภาพน่าจะเล็กกว่าขาอ่อนน้าโซซะด้วยซ้ำ  คิก คิก คิก คิก

 บู่ บู่ บู่

วัดรอบวงแล้วผมว่า เป็นเกือบเมตรนะครับน้ายิ้ม ทำไม้2x8 ยาว12ศอก ได้สามสี่แผ่นเลยล่ะ  คิก คิก

็Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  ฮา
เวลาแขวงเขาบันทึก  ปริมาณ หรือจำนวน ต้นไม้ ริมทาง อ่ะ
เขาก็วัด  เส้นรอบวง  อ่ะคร๊า  ปีนี้เท่านี้  ปีหน้าเท่าไหร่ อ่ะ

ส่วนเวลาตัดตามขวาง  เขาวัดเส้นผ่าศูนย์กลางอ่ะ
ในภาพ    ยายเห็นแค่ 50 เซ็นต์  บวก/ลบ  อ่ะ

ถ้าจะผ่า   ก็ได้แค่  2" x 20" x 6 ศอก  เท่านั้นคร๊า
เพราะถ้าเป็น 12 ศอก มันยาว เท่ากับ 6 เมตร อ่ะ
หลักๆ  ที่เขาตัดกัน  เอาไปใช้งาน เขาตัดกันที่ความยาว  แค่ 3 - 3.5 เมตรคร๊า
ส่วนโรงเลื่อย  มันตัดเป็น ซุง ไส่ รถ "สาลี่"  เข้าโรงเลื่อยคร๊า

ก็นั่นไงครับยาย  เส้นรอบวงน่ะเกือบเมตรเลยนะ  ไม้สักแบบนี้น่ะสูงปรี๊ดอยู่แล้ว  แค่6เมตรมิใช่เรื่องยาก ยิ่งยาวยิ่งแพง ยิ้มีเลศนัย

ไม้สักที่ผมไปซื้อมาจากสวน... เส้นผ่านศูนย์กลางราวๆ ๒๕ เซ็นติเมตรขึ้นไป... วัดเส้นรอบวงได้ไม้ต่ำกว่า ๘๐ เซ็นติเมตรครับ... ถ้าขนาดครึ่งเมตรนี่... เส้นผ่านศูนย์กลางเส้นรอบวงคงเกือบๆ สองเมตรมั๊ง... ส่วนความสูงก็... ตัดเป็นท่อนยาว ๓.๕ เมตร... ได้สามถึงสี่ท่อนครับ... ไหว้

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 17, 2011, 09:29:06 PM โดย JUNGLE » บันทึกการเข้า
อนัตตา
หนักแค่ไหนก็ไม่ทุกข์ สุขเพียงใดก็ไม่พลั้ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1616
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8201


เมื่อเจ้ายืนอยู่บนยอดภูผา อย่าลืมว่าเจ้ามาจากที่ใด


« ตอบ #87 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2011, 09:26:37 PM »

มันเล็กจริงๆนะน้าโซ ปลูกซ่อมของเก่าที่ตัดไปก่อนหน้าหรือเปล่า?
บางต้นในภาพน่าจะเล็กกว่าขาอ่อนน้าโซซะด้วยซ้ำ  คิก คิก คิก คิก

 บู่ บู่ บู่

วัดรอบวงแล้วผมว่า เป็นเกือบเมตรนะครับน้ายิ้ม ทำไม้2x8 ยาว12ศอก ได้สามสี่แผ่นเลยล่ะ  คิก คิก

็Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  ฮา
เวลาแขวงเขาบันทึก  ปริมาณ หรือจำนวน ต้นไม้ ริมทาง อ่ะ
เขาก็วัด  เส้นรอบวง  อ่ะคร๊า  ปีนี้เท่านี้  ปีหน้าเท่าไหร่ อ่ะ

ส่วนเวลาตัดตามขวาง  เขาวัดเส้นผ่าศูนย์กลางอ่ะ
ในภาพ    ยายเห็นแค่ 50 เซ็นต์  บวก/ลบ  อ่ะ

ถ้าจะผ่า   ก็ได้แค่  2" x 20" x 6 ศอก  เท่านั้นคร๊า
เพราะถ้าเป็น 12 ศอก มันยาว เท่ากับ 6 เมตร อ่ะ
หลักๆ  ที่เขาตัดกัน  เอาไปใช้งาน เขาตัดกันที่ความยาว  แค่ 3 - 3.5 เมตรคร๊า
ส่วนโรงเลื่อย  มันตัดเป็น ซุง ไส่ รถ "สาลี่"  เข้าโรงเลื่อยคร๊า

ก็นั่นไงครับยาย  เส้นรอบวงน่ะเกือบเมตรเลยนะ  ไม้สักแบบนี้น่ะสูงปรี๊ดอยู่แล้ว  แค่6เมตรมิใช่เรื่องยาก ยิ่งยาวยิ่งแพง ยิ้มีเลศนัย

ไม้สักที่ผมไปซื้อมาจากสวน... เส้นผ่านศูนย์กลางราวๆ ๒๕ เซ็นติเมตรขึ้นไป... วัดเส้นรอบวงได้ไม้ต่ำกว่า ๘๐ เซ็นติเมตรครับ... ถ้าขนาดครึ่งเมตรนี่... เส้นผ่านศูนย์กลางคงเกือบๆ สองเมตรมั๊ง... ส่วนความสูงก็... ตัดเป็นท่อนยาว ๓.๕ เมตร... ได้สามถึงสี่ท่อนครับ... ไหว้


เส้นรอบวง = 2*(22/7)*รัศมี  คิก คิก ถ้า ครึ่งเมตรก็ เกือบ ๆ 160 เซ็นครับ (ตัวแดงนั่นเส้นรอบวงรึเปล่าครับครูต้น)
บันทึกการเข้า

JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
*****

คะแนน 1204
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17188


การต่อสู้คือชัยชนะ


« ตอบ #88 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2011, 09:28:11 PM »

มันเล็กจริงๆนะน้าโซ ปลูกซ่อมของเก่าที่ตัดไปก่อนหน้าหรือเปล่า?
บางต้นในภาพน่าจะเล็กกว่าขาอ่อนน้าโซซะด้วยซ้ำ  คิก คิก คิก คิก

 บู่ บู่ บู่

วัดรอบวงแล้วผมว่า เป็นเกือบเมตรนะครับน้ายิ้ม ทำไม้2x8 ยาว12ศอก ได้สามสี่แผ่นเลยล่ะ  คิก คิก

็Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  ฮา
เวลาแขวงเขาบันทึก  ปริมาณ หรือจำนวน ต้นไม้ ริมทาง อ่ะ
เขาก็วัด  เส้นรอบวง  อ่ะคร๊า  ปีนี้เท่านี้  ปีหน้าเท่าไหร่ อ่ะ

ส่วนเวลาตัดตามขวาง  เขาวัดเส้นผ่าศูนย์กลางอ่ะ
ในภาพ    ยายเห็นแค่ 50 เซ็นต์  บวก/ลบ  อ่ะ

ถ้าจะผ่า   ก็ได้แค่  2" x 20" x 6 ศอก  เท่านั้นคร๊า
เพราะถ้าเป็น 12 ศอก มันยาว เท่ากับ 6 เมตร อ่ะ
หลักๆ  ที่เขาตัดกัน  เอาไปใช้งาน เขาตัดกันที่ความยาว  แค่ 3 - 3.5 เมตรคร๊า
ส่วนโรงเลื่อย  มันตัดเป็น ซุง ไส่ รถ "สาลี่"  เข้าโรงเลื่อยคร๊า

ก็นั่นไงครับยาย  เส้นรอบวงน่ะเกือบเมตรเลยนะ  ไม้สักแบบนี้น่ะสูงปรี๊ดอยู่แล้ว  แค่6เมตรมิใช่เรื่องยาก ยิ่งยาวยิ่งแพง ยิ้มีเลศนัย

ไม้สักที่ผมไปซื้อมาจากสวน... เส้นผ่านศูนย์กลางราวๆ ๒๕ เซ็นติเมตรขึ้นไป... วัดเส้นรอบวงได้ไม้ต่ำกว่า ๘๐ เซ็นติเมตรครับ... ถ้าขนาดครึ่งเมตรนี่... เส้นผ่านศูนย์กลางคงเกือบๆ สองเมตรมั๊ง... ส่วนความสูงก็... ตัดเป็นท่อนยาว ๓.๕ เมตร... ได้สามถึงสี่ท่อนครับ... ไหว้


เส้นรอบวง = 2*(22/7)*รัศมี  คิก คิก ถ้า ครึ่งเมตรก็ เกือบ ๆ 160 เซ็นครับ (ตัวแดงนั่นเส้นรอบวงรึเปล่าครับครูต้น)

แป่วววววววว... Grin Grin Grin

ไหว้

บันทึกการเข้า
Skeleton_King
ถูกเพิกถอนสมาชิกภาพ
Hero Member
*

คะแนน -3340
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2760


คนต่ำๆ ก็จะคิดได้แค่ต่ำๆ


เว็บไซต์
« ตอบ #89 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2011, 10:58:20 PM »

ผมเป็นอีกคนที่ขับรถขึ้นเหนือ ลงใต้บ่อยๆ
และผมชอบที่จะจอดรถนอนพักเวลาง่วงนอน  ถ้าไม่มีต้นไม้ใหญ่ที่ให้ร่มเงาตามข้างทางเลย ผมคงแย่แน่ๆ
การที่มีต้นไม้ใหญ่ๆตามข้างทาง ทำให้ผมจอดรถนอนตอนบายๆ(หลังอาหารเที่ยง)ได้สบายๆโดยไม่ต้องติดเครื่องรถเปิดแอร์

สมาชิกหลายท่านพูดถูก ถ้าปฏิบัติตามกฏจราจรอย่างเคร่งคัด ไม่มีหรอกครับ อุบัติเหตุ  ถนนเขาสร้างมาดีแล้ว
ถนนเมืองไทย สร้างมาเพื่อให้รถใช้ความเร็วไม่เกิน 90ก.ม./ชั่วโมง ส่วนใหญ่ขับขี่กันเท่าไร ถึงได้เกิดอุบัติเหตุ เหยียบกันเป็นร้อย พอชนต้นไม้แล้วตายก็โทษต้นไม้
ถ้าอยากเหยียบ 100ขึ้น ก็ต้องไปวิ่งบนทางด่วน เพราะท่างด่วนออกแบบมาให้รถวิ่ง 120/ชั่วโมงได้  เขาถึงไม่ปลูกต้นไม้บนทางด่วนไง

ทางแม่สอดผมขับประจำ  เห็นบ่อย คนขับผิดกฎจราจร ป้ายจำกัดความเร็วมีไว้ก็ไม่ปฎิบัติตามกัน เข้าโค้งที 70 - 80 มันจะไม่แหกโค้งได้ไง พอชนก็บอกซวย ไม่ตายก็บอกฟาดเคราะห์ไป เหอคนไทย คิดในแง่ดีตลอด
เส้นห้ามแซงก็ไม่มีความหมาย เซ้งกันประจำ อาศัยวัดดวง  คนอื่นเขาไม่อยากวัดดวงกับคุณด้วยหรอก  หลายครั้งที่เจอหลบแทบไม่ทัน ขับมาทางเราดีๆเส้นห้ามแซงแท้ๆ หลบแทบตกถนน ไข่ก็เต็มรถ  เราก็ทำอะไรมันไม่ได้นอกจากแช่ง หลายครั้งที่เจอ   
อุบัติเหตุส่วนมากเกิดขึ้นเพราะความประมาท อันนี้กล้าฟันธงครับ
ในความเป็นจริงขับ 90 ไม่ได้หรอกครับ ผิดกฏหมายก็จริงอยู่ แต่ถ้าไปขับแช่เกะกะกีดขวางชาวบ้านแบบนั้น เสียเวลาชาวบ้านชาวเมืองเขา ผมเชื่อว่าถ้ารถคุณไม่ได้บรรทุก (ไข่) คุณก็คงไม่ขับ 90 หรอก
ในความเป็นจริง ขับได้แน่นอนครับ 90/ชม. ผมก็ขับอยู่ประจำ
90/ ชม  ไม่แช่ เกะกะกีดขวางใครแน่นอนครับ ผมว่ากำลังพอดีนะครับ สำหรับคนที่จัดสรรคเวลาได้ ก็คงจะไปขวางพวกคึกคะนองที่เกิดอุบัติเหตุกันบ่อยๆ
ถามว่าผมเคยขับเกินไหม เคยครับ แต่ไม่บ่อย  ปกติทุกวันนี้ จะขับอยู่ที่ 90/ก.ม.  หากเกินกว่านั้นจะทำให้เปลืองน้ำมัน เพราะผมจะลดต้นทุนให้ต่ำที่สุดเท่าที่จะทำได้    ไม่ว่าจะบรรทุกไข่หรือไม่ ผมจะไม่ประมาทครับ  เพราะตอนนี้ผมกำลังสร้างเนื้อสร้างตัว หากผิดพลาดไปสักนิดหมายถึง ชีวิตผมหมดสิ้นทันทีล้มละลาย
ทุกครั้งที่อยู่หลังพวงมาลัย ผมจะใช้ความเร็วเท่าที่ผมมั่นใจว่าผมควบคุมรถได้ อันไหนเสี่ยงผมไม่เอา ใครจะว่าผมขับรถอ่อนผมก็ไม่สน เพราะคนที่ว่า เวลาผมเกิดอุบัติเหตุเขาไม่ได้มาช่วยอะไรผมสักหน่อย  อยากจะบีบแตรไล่หรือจะกระพริบไฟใส่ก็เชิญ
ผมว่าผมติดเป็นนิสัยสะแล้ว ขับ 90/ ชม.   ลองดูสิครับหากคุณขับ 90/กม.ได้เป็นนิสัย  ค่าน้ำมันคุณจะลดลงประหยัด แถมปลอดภัย   ตื่นไปทำงานเช้าๆกว่าทุกวันที่เคยสัก 1 ชั่วโมงรับรอง  ขับ 90/ชม. ได้สบายๆ  ลองดูนะครับ Grin
บันทึกการเข้า

รู้จักกันมากขึ้นได้ที่ http://www.facebook.com/profile.php?id=100001818524287
                               ^
                               ^
ถ้าคุณไม่เชื่อว่าคนที่คุณเกลียดก็มีเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น
นั่นก็หมายความว่าคุณไม่เชื่อในการมีเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นเลย  -Noam Chompsky-
หน้า: 1 ... 3 4 5 [6] 7 8 9 ... 23
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.106 วินาที กับ 22 คำสั่ง