เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 26, 2024, 07:22:30 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 4 5 6 [7] 8 9 10 ... 23
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กรมทางหลวงลุยตัดไม้สักอายุกว่า 80 ปี เพื่อขยายถนนสุโขทัย-ตาก  (อ่าน 50413 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 12 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
แปจีหล่อ
Hero Member
*****

คะแนน 6324
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8251



« ตอบ #90 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2011, 11:44:44 PM »

ปลูกต้นดอกเข็มดีไหมครับปลูกแนวกว้างๆยาวไปกับถนนเลยสวยดีถ้าเกิดอุบัติเหตุก็ช่วยลดแรงปะทะของรถด้วยครับ
ตกใจ: แรงปะทะของเหล็กสองตัน กับความเร็วร้อยกว่า ๆ นะครับ   อ๋อย
ผมเคยเจอต่อหน้าเลยช่วงเมืองพล บ้านไผ่ ช่วงนั้นเป็นต้นสนที่ตัดแต่งไว้เตี้ย ๆ ขับไปเพลิน ๆ มิตซูไชโคลน โผล่พรวดแบบหงายท้อง ทะลุแนวต้นสนออกมา ดีที่หมดแรงซะก่อนจะข้ามมาอีกฟาก  ตกใจหน้าซีด ตกใจหน้าซีด ตกใจหน้าซีด
ผมว่ามันน่าจะลดแรงปะทะและช่วยชลอความเร็วได้นะครับเพราะสังเกตุรถที่มันเกิดอุบัิติเหตุเวลามันลงข้างทางส่วนมากมันลงเฉียงนะครับแนวที่ปลูกต้นดอกเข็มนี่ถ้าจะให้มันหยุดรถเนี่ยมันหยุดไม่ได้หรอกครับแต่มันจะช่วยชลอความเร็วจากร้อยอาจจะเหลือซักแปดสิบหรือเจ็ดสิบนะครับ แล้วอย่างมอไซค์นี่มันช่วยลดความรุนแรงได้เยอะเลยนะครับลองคิดดูนะครับมอไซค์เสียหลักแล้วพุ่งเข้าแนวต้นดอกเข็มที่กว้างซักเมตรหรือเมตรครึ่งมันแทบจะไม่เกิดความเสียหายเลยนะครับ
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
แปจีหล่อ
Hero Member
*****

คะแนน 6324
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8251



« ตอบ #91 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2011, 11:56:11 PM »

ผมเป็นอีกคนที่ขับรถขึ้นเหนือ ลงใต้บ่อยๆ
และผมชอบที่จะจอดรถนอนพักเวลาง่วงนอน  ถ้าไม่มีต้นไม้ใหญ่ที่ให้ร่มเงาตามข้างทางเลย ผมคงแย่แน่ๆ
การที่มีต้นไม้ใหญ่ๆตามข้างทาง ทำให้ผมจอดรถนอนตอนบายๆ(หลังอาหารเที่ยง)ได้สบายๆโดยไม่ต้องติดเครื่องรถเปิดแอร์

สมาชิกหลายท่านพูดถูก ถ้าปฏิบัติตามกฏจราจรอย่างเคร่งคัด ไม่มีหรอกครับ อุบัติเหตุ  ถนนเขาสร้างมาดีแล้ว
ถนนเมืองไทย สร้างมาเพื่อให้รถใช้ความเร็วไม่เกิน 90ก.ม./ชั่วโมง ส่วนใหญ่ขับขี่กันเท่าไร ถึงได้เกิดอุบัติเหตุ เหยียบกันเป็นร้อย พอชนต้นไม้แล้วตายก็โทษต้นไม้
ถ้าอยากเหยียบ 100ขึ้น ก็ต้องไปวิ่งบนทางด่วน เพราะท่างด่วนออกแบบมาให้รถวิ่ง 120/ชั่วโมงได้  เขาถึงไม่ปลูกต้นไม้บนทางด่วนไง

ทางแม่สอดผมขับประจำ  เห็นบ่อย คนขับผิดกฎจราจร ป้ายจำกัดความเร็วมีไว้ก็ไม่ปฎิบัติตามกัน เข้าโค้งที 70 - 80 มันจะไม่แหกโค้งได้ไง พอชนก็บอกซวย ไม่ตายก็บอกฟาดเคราะห์ไป เหอคนไทย คิดในแง่ดีตลอด
เส้นห้ามแซงก็ไม่มีความหมาย เซ้งกันประจำ อาศัยวัดดวง  คนอื่นเขาไม่อยากวัดดวงกับคุณด้วยหรอก  หลายครั้งที่เจอหลบแทบไม่ทัน ขับมาทางเราดีๆเส้นห้ามแซงแท้ๆ หลบแทบตกถนน ไข่ก็เต็มรถ  เราก็ทำอะไรมันไม่ได้นอกจากแช่ง หลายครั้งที่เจอ   
อุบัติเหตุส่วนมากเกิดขึ้นเพราะความประมาท อันนี้กล้าฟันธงครับ
ในความเป็นจริงขับ 90 ไม่ได้หรอกครับ ผิดกฏหมายก็จริงอยู่ แต่ถ้าไปขับแช่เกะกะกีดขวางชาวบ้านแบบนั้น เสียเวลาชาวบ้านชาวเมืองเขา ผมเชื่อว่าถ้ารถคุณไม่ได้บรรทุก (ไข่) คุณก็คงไม่ขับ 90 หรอก
ในความเป็นจริง ขับได้แน่นอนครับ 90/ชม. ผมก็ขับอยู่ประจำ
90/ ชม  ไม่แช่ เกะกะกีดขวางใครแน่นอนครับ ผมว่ากำลังพอดีนะครับ สำหรับคนที่จัดสรรคเวลาได้ ก็คงจะไปขวางพวกคึกคะนองที่เกิดอุบัติเหตุกันบ่อยๆ
ถามว่าผมเคยขับเกินไหม เคยครับ แต่ไม่บ่อย  ปกติทุกวันนี้ จะขับอยู่ที่ 90/ก.ม.  หากเกินกว่านั้นจะทำให้เปลืองน้ำมัน เพราะผมจะลดต้นทุนให้ต่ำที่สุดเท่าที่จะทำได้    ไม่ว่าจะบรรทุกไข่หรือไม่ ผมจะไม่ประมาทครับ  เพราะตอนนี้ผมกำลังสร้างเนื้อสร้างตัว หากผิดพลาดไปสักนิดหมายถึง ชีวิตผมหมดสิ้นทันทีล้มละลาย
ทุกครั้งที่อยู่หลังพวงมาลัย ผมจะใช้ความเร็วเท่าที่ผมมั่นใจว่าผมควบคุมรถได้ อันไหนเสี่ยงผมไม่เอา ใครจะว่าผมขับรถอ่อนผมก็ไม่สน เพราะคนที่ว่า เวลาผมเกิดอุบัติเหตุเขาไม่ได้มาช่วยอะไรผมสักหน่อย  อยากจะบีบแตรไล่หรือจะกระพริบไฟใส่ก็เชิญ
ผมว่าผมติดเป็นนิสัยสะแล้ว ขับ 90/ ชม.   ลองดูสิครับหากคุณขับ 90/กม.ได้เป็นนิสัย  ค่าน้ำมันคุณจะลดลงประหยัด แถมปลอดภัย   ตื่นไปทำงานเช้าๆกว่าทุกวันที่เคยสัก 1 ชั่วโมงรับรอง  ขับ 90/ชม. ได้สบายๆ  ลองดูนะครับ Grin
ผมคนนึงละครับที่วิ่งตากแม่สอดประจำแต่ผมขับไม่เร็วนะครับขับแค่สี่สิบห้าสิบเอง
ตอนลงดอยรวกนะครับ ถ้าเป็นช่วงอื่นก็แล้วแต่สภาพการณ์ครับหกสิบถึงเก้าสิบครับ ไม่ใช่ว่าจะเป็นคนเคารพกฏจราจรอะไรหรอกครับแต่กลัวตายมากกว่า Grin
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
Skeleton_King
ถูกเพิกถอนสมาชิกภาพ
Hero Member
*

คะแนน -3340
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2760


คนต่ำๆ ก็จะคิดได้แค่ต่ำๆ


เว็บไซต์
« ตอบ #92 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2011, 11:57:57 PM »

ปลูกต้นดอกเข็มดีไหมครับปลูกแนวกว้างๆยาวไปกับถนนเลยสวยดีถ้าเกิดอุบัติเหตุก็ช่วยลดแรงปะทะของรถด้วยครับ
ตกใจ: แรงปะทะของเหล็กสองตัน กับความเร็วร้อยกว่า ๆ นะครับ   อ๋อย
ผมเคยเจอต่อหน้าเลยช่วงเมืองพล บ้านไผ่ ช่วงนั้นเป็นต้นสนที่ตัดแต่งไว้เตี้ย ๆ ขับไปเพลิน ๆ มิตซูไชโคลน โผล่พรวดแบบหงายท้อง ทะลุแนวต้นสนออกมา ดีที่หมดแรงซะก่อนจะข้ามมาอีกฟาก  ตกใจหน้าซีด ตกใจหน้าซีด ตกใจหน้าซีด
ผมว่ามันน่าจะลดแรงปะทะและช่วยชลอความเร็วได้นะครับเพราะสังเกตุรถที่มันเกิดอุบัิติเหตุเวลามันลงข้างทางส่วนมากมันลงเฉียงนะครับแนวที่ปลูกต้นดอกเข็มนี่ถ้าจะให้มันหยุดรถเนี่ยมันหยุดไม่ได้หรอกครับแต่มันจะช่วยชลอความเร็วจากร้อยอาจจะเหลือซักแปดสิบหรือเจ็ดสิบนะครับ แล้วอย่างมอไซค์นี่มันช่วยลดความรุนแรงได้เยอะเลยนะครับลองคิดดูนะครับมอไซค์เสียหลักแล้วพุ่งเข้าแนวต้นดอกเข็มที่กว้างซักเมตรหรือเมตรครึ่งมันแทบจะไม่เกิดความเสียหายเลยนะครับ

อย่างที่ท่านว่า ถูกต้องที่สุดครับ
แต่การดูแลรักษา ผมว่าคงยากกว่าต้นไม้ใหญ่เขาเลยไม่ปลูก  ไหนต้องมาตัดแต่ง รดน้ำ  
ถ้าปลูกได้จริง จะดีมากๆ ผมว่าน่าจะลดแรงกระแทกได้ดีกว่า ต้นไม้ใหญ่
บันทึกการเข้า

รู้จักกันมากขึ้นได้ที่ http://www.facebook.com/profile.php?id=100001818524287
                               ^
                               ^
ถ้าคุณไม่เชื่อว่าคนที่คุณเกลียดก็มีเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น
นั่นก็หมายความว่าคุณไม่เชื่อในการมีเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นเลย  -Noam Chompsky-
Skeleton_King
ถูกเพิกถอนสมาชิกภาพ
Hero Member
*

คะแนน -3340
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2760


คนต่ำๆ ก็จะคิดได้แค่ต่ำๆ


เว็บไซต์
« ตอบ #93 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2011, 12:07:21 AM »

ผมเป็นอีกคนที่ขับรถขึ้นเหนือ ลงใต้บ่อยๆ
และผมชอบที่จะจอดรถนอนพักเวลาง่วงนอน  ถ้าไม่มีต้นไม้ใหญ่ที่ให้ร่มเงาตามข้างทางเลย ผมคงแย่แน่ๆ
การที่มีต้นไม้ใหญ่ๆตามข้างทาง ทำให้ผมจอดรถนอนตอนบายๆ(หลังอาหารเที่ยง)ได้สบายๆโดยไม่ต้องติดเครื่องรถเปิดแอร์

สมาชิกหลายท่านพูดถูก ถ้าปฏิบัติตามกฏจราจรอย่างเคร่งคัด ไม่มีหรอกครับ อุบัติเหตุ  ถนนเขาสร้างมาดีแล้ว
ถนนเมืองไทย สร้างมาเพื่อให้รถใช้ความเร็วไม่เกิน 90ก.ม./ชั่วโมง ส่วนใหญ่ขับขี่กันเท่าไร ถึงได้เกิดอุบัติเหตุ เหยียบกันเป็นร้อย พอชนต้นไม้แล้วตายก็โทษต้นไม้
ถ้าอยากเหยียบ 100ขึ้น ก็ต้องไปวิ่งบนทางด่วน เพราะท่างด่วนออกแบบมาให้รถวิ่ง 120/ชั่วโมงได้  เขาถึงไม่ปลูกต้นไม้บนทางด่วนไง

ทางแม่สอดผมขับประจำ  เห็นบ่อย คนขับผิดกฎจราจร ป้ายจำกัดความเร็วมีไว้ก็ไม่ปฎิบัติตามกัน เข้าโค้งที 70 - 80 มันจะไม่แหกโค้งได้ไง พอชนก็บอกซวย ไม่ตายก็บอกฟาดเคราะห์ไป เหอคนไทย คิดในแง่ดีตลอด
เส้นห้ามแซงก็ไม่มีความหมาย เซ้งกันประจำ อาศัยวัดดวง  คนอื่นเขาไม่อยากวัดดวงกับคุณด้วยหรอก  หลายครั้งที่เจอหลบแทบไม่ทัน ขับมาทางเราดีๆเส้นห้ามแซงแท้ๆ หลบแทบตกถนน ไข่ก็เต็มรถ  เราก็ทำอะไรมันไม่ได้นอกจากแช่ง หลายครั้งที่เจอ   
อุบัติเหตุส่วนมากเกิดขึ้นเพราะความประมาท อันนี้กล้าฟันธงครับ
ในความเป็นจริงขับ 90 ไม่ได้หรอกครับ ผิดกฏหมายก็จริงอยู่ แต่ถ้าไปขับแช่เกะกะกีดขวางชาวบ้านแบบนั้น เสียเวลาชาวบ้านชาวเมืองเขา ผมเชื่อว่าถ้ารถคุณไม่ได้บรรทุก (ไข่) คุณก็คงไม่ขับ 90 หรอก
ในความเป็นจริง ขับได้แน่นอนครับ 90/ชม. ผมก็ขับอยู่ประจำ
90/ ชม  ไม่แช่ เกะกะกีดขวางใครแน่นอนครับ ผมว่ากำลังพอดีนะครับ สำหรับคนที่จัดสรรคเวลาได้ ก็คงจะไปขวางพวกคึกคะนองที่เกิดอุบัติเหตุกันบ่อยๆ
ถามว่าผมเคยขับเกินไหม เคยครับ แต่ไม่บ่อย  ปกติทุกวันนี้ จะขับอยู่ที่ 90/ก.ม.  หากเกินกว่านั้นจะทำให้เปลืองน้ำมัน เพราะผมจะลดต้นทุนให้ต่ำที่สุดเท่าที่จะทำได้    ไม่ว่าจะบรรทุกไข่หรือไม่ ผมจะไม่ประมาทครับ  เพราะตอนนี้ผมกำลังสร้างเนื้อสร้างตัว หากผิดพลาดไปสักนิดหมายถึง ชีวิตผมหมดสิ้นทันทีล้มละลาย
ทุกครั้งที่อยู่หลังพวงมาลัย ผมจะใช้ความเร็วเท่าที่ผมมั่นใจว่าผมควบคุมรถได้ อันไหนเสี่ยงผมไม่เอา ใครจะว่าผมขับรถอ่อนผมก็ไม่สน เพราะคนที่ว่า เวลาผมเกิดอุบัติเหตุเขาไม่ได้มาช่วยอะไรผมสักหน่อย  อยากจะบีบแตรไล่หรือจะกระพริบไฟใส่ก็เชิญ
ผมว่าผมติดเป็นนิสัยสะแล้ว ขับ 90/ ชม.   ลองดูสิครับหากคุณขับ 90/กม.ได้เป็นนิสัย  ค่าน้ำมันคุณจะลดลงประหยัด แถมปลอดภัย   ตื่นไปทำงานเช้าๆกว่าทุกวันที่เคยสัก 1 ชั่วโมงรับรอง  ขับ 90/ชม. ได้สบายๆ  ลองดูนะครับ Grin
ผมคนนึงละครับที่วิ่งตากแม่สอดประจำแต่ผมขับไม่เร็วนะครับขับแค่สี่สิบห้าสิบเอง
ตอนลงดอยรวกนะครับ ถ้าเป็นช่วงอื่นก็แล้วแต่สภาพการณ์ครับหกสิบถึงเก้าสิบครับ ไม่ใช่ว่าจะเป็นคนเคารพกฏจราจรอะไรหรอกครับแต่กลัวตายมากกว่า Grin

 เยี่ยม อย่างนี้สิครับ ถนนจะได้น่าใช้   บางครั้งเจอพวกสิงห์แม่สอด ลงดอยเกือบร้อยอย่างนี้น่ากลัว มันจะไปชนเขาชนต้นไม้ผมไม่สนใจหรอก แต่กลัวมันจะพลาดมาชนเรานี่สิ ปัญหาใหญ่เลย รถก็ยังส่งไม่หมด รถพังงานก็ไม่มีทำ รถโดนยึด บ้านโดนยึด ตัดน้ำตัดไฟ ตัดอินเตอร์เน็ต ไหนเราจะบาดเจ็บอีก 
เหตุก็แค่คนประมาทขับรถคะนองนิดเดียวเอง แต่ถ้าพลาดไปผลกระทบกับอีก 1 ชีวิตหรือหลายชีวิตมันมากมายจริงๆ
บันทึกการเข้า

รู้จักกันมากขึ้นได้ที่ http://www.facebook.com/profile.php?id=100001818524287
                               ^
                               ^
ถ้าคุณไม่เชื่อว่าคนที่คุณเกลียดก็มีเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น
นั่นก็หมายความว่าคุณไม่เชื่อในการมีเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นเลย  -Noam Chompsky-
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #94 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2011, 01:00:13 AM »

ผมเป็นอีกคนที่ขับรถขึ้นเหนือ ลงใต้บ่อยๆ
และผมชอบที่จะจอดรถนอนพักเวลาง่วงนอน  ถ้าไม่มีต้นไม้ใหญ่ที่ให้ร่มเงาตามข้างทางเลย ผมคงแย่แน่ๆ
การที่มีต้นไม้ใหญ่ๆตามข้างทาง ทำให้ผมจอดรถนอนตอนบายๆ(หลังอาหารเที่ยง)ได้สบายๆโดยไม่ต้องติดเครื่องรถเปิดแอร์

สมาชิกหลายท่านพูดถูก ถ้าปฏิบัติตามกฏจราจรอย่างเคร่งคัด ไม่มีหรอกครับ อุบัติเหตุ  ถนนเขาสร้างมาดีแล้ว
ถนนเมืองไทย สร้างมาเพื่อให้รถใช้ความเร็วไม่เกิน 90ก.ม./ชั่วโมง ส่วนใหญ่ขับขี่กันเท่าไร ถึงได้เกิดอุบัติเหตุ เหยียบกันเป็นร้อย พอชนต้นไม้แล้วตายก็โทษต้นไม้
ถ้าอยากเหยียบ 100ขึ้น ก็ต้องไปวิ่งบนทางด่วน เพราะท่างด่วนออกแบบมาให้รถวิ่ง 120/ชั่วโมงได้  เขาถึงไม่ปลูกต้นไม้บนทางด่วนไง

ทางแม่สอดผมขับประจำ  เห็นบ่อย คนขับผิดกฎจราจร ป้ายจำกัดความเร็วมีไว้ก็ไม่ปฎิบัติตามกัน เข้าโค้งที 70 - 80 มันจะไม่แหกโค้งได้ไง พอชนก็บอกซวย ไม่ตายก็บอกฟาดเคราะห์ไป เหอคนไทย คิดในแง่ดีตลอด
เส้นห้ามแซงก็ไม่มีความหมาย เซ้งกันประจำ อาศัยวัดดวง  คนอื่นเขาไม่อยากวัดดวงกับคุณด้วยหรอก  หลายครั้งที่เจอหลบแทบไม่ทัน ขับมาทางเราดีๆเส้นห้ามแซงแท้ๆ หลบแทบตกถนน ไข่ก็เต็มรถ  เราก็ทำอะไรมันไม่ได้นอกจากแช่ง หลายครั้งที่เจอ  
อุบัติเหตุส่วนมากเกิดขึ้นเพราะความประมาท อันนี้กล้าฟันธงครับ
ในความเป็นจริงขับ 90 ไม่ได้หรอกครับ ผิดกฏหมายก็จริงอยู่ แต่ถ้าไปขับแช่เกะกะกีดขวางชาวบ้านแบบนั้น เสียเวลาชาวบ้านชาวเมืองเขา ผมเชื่อว่าถ้ารถคุณไม่ได้บรรทุก (ไข่) คุณก็คงไม่ขับ 90 หรอก
ในความเป็นจริง ขับได้แน่นอนครับ 90/ชม. ผมก็ขับอยู่ประจำ
90/ ชม  ไม่แช่ เกะกะกีดขวางใครแน่นอนครับ ผมว่ากำลังพอดีนะครับ สำหรับคนที่จัดสรรคเวลาได้ ก็คงจะไปขวางพวกคึกคะนองที่เกิดอุบัติเหตุกันบ่อยๆ
ถามว่าผมเคยขับเกินไหม เคยครับ แต่ไม่บ่อย  ปกติทุกวันนี้ จะขับอยู่ที่ 90/ก.ม.  หากเกินกว่านั้นจะทำให้เปลืองน้ำมัน เพราะผมจะลดต้นทุนให้ต่ำที่สุดเท่าที่จะทำได้    ไม่ว่าจะบรรทุกไข่หรือไม่ ผมจะไม่ประมาทครับ  เพราะตอนนี้ผมกำลังสร้างเนื้อสร้างตัว หากผิดพลาดไปสักนิดหมายถึง ชีวิตผมหมดสิ้นทันทีล้มละลาย
ทุกครั้งที่อยู่หลังพวงมาลัย ผมจะใช้ความเร็วเท่าที่ผมมั่นใจว่าผมควบคุมรถได้ อันไหนเสี่ยงผมไม่เอา ใครจะว่าผมขับรถอ่อนผมก็ไม่สน เพราะคนที่ว่า เวลาผมเกิดอุบัติเหตุเขาไม่ได้มาช่วยอะไรผมสักหน่อย  อยากจะบีบแตรไล่หรือจะกระพริบไฟใส่ก็เชิญ
ผมว่าผมติดเป็นนิสัยสะแล้ว ขับ 90/ ชม.   ลองดูสิครับหากคุณขับ 90/กม.ได้เป็นนิสัย  ค่าน้ำมันคุณจะลดลงประหยัด แถมปลอดภัย   ตื่นไปทำงานเช้าๆกว่าทุกวันที่เคยสัก 1 ชั่วโมงรับรอง  ขับ 90/ชม. ได้สบายๆ  ลองดูนะครับ Grin
ผมคนนึงละครับที่วิ่งตากแม่สอดประจำแต่ผมขับไม่เร็วนะครับขับแค่สี่สิบห้าสิบเอง
ตอนลงดอยรวกนะครับ ถ้าเป็นช่วงอื่นก็แล้วแต่สภาพการณ์ครับหกสิบถึงเก้าสิบครับ ไม่ใช่ว่าจะเป็นคนเคารพกฏจราจรอะไรหรอกครับแต่กลัวตายมากกว่า Grin

 เยี่ยม อย่างนี้สิครับ ถนนจะได้น่าใช้   บางครั้งเจอพวกสิงห์แม่สอด ลงดอยเกือบร้อยอย่างนี้น่ากลัว มันจะไปชนเขาชนต้นไม้ผมไม่สนใจหรอก แต่กลัวมันจะพลาดมาชนเรานี่สิ ปัญหาใหญ่เลย รถก็ยังส่งไม่หมด รถพังงานก็ไม่มีทำ รถโดนยึด บ้านโดนยึด ตัดน้ำตัดไฟ ตัดอินเตอร์เน็ต ไหนเราจะบาดเจ็บอีก  
เหตุก็แค่คนประมาทขับรถคะนองนิดเดียวเอง แต่ถ้าพลาดไปผลกระทบกับอีก 1 ชีวิตหรือหลายชีวิตมันมากมายจริงๆ

ที่ว่าเคารพกฎหมายนั้น ต้องอ่าน+รู้กฎหมายด้วยนะครับ, หากเคารพจริงอย่างที่บอก ต้องให้ทางเมื่อมีรถคันอื่นเร็วกว่าให้สัญญาณขอทางจากข้างหลังครับ... สำหรับที่ว่าขับไม่เกิน 90 กม./ชม. นั่นเจ้าหน้าที่ ตร.ผู้บังคับใช้กฎหมาย จะเป็นผู้จับกุมออกใบสั่งนะครับ ไม่ใช้ขับขวางทางแล้วอ้างว่าขับ 90 แล้วจะดื้อแช่ขวางทางคนอื่น...

ลองอ่านนี่ครับ... พระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. ๒๕๒๒ จากนี่ http://www.thailandlawyercenter.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=538974189&Ntype=19 ...
 
มาตรา ๔๙ เมื่อได้รับสัญญาณขอแซงขึ้นหน้าจากรถคันที่อยู่ข้างหลังผู้ขับขี่ซึ่งขับรถที่มีความเร็วช้าหรือรถที่ใช้ความเร็วต่ำกว่าความเร็วของรถอื่นที่ขับไปในทิศทางเดียวกัน ต้องยอมให้รถที่ใช้ความเร็วสูงกว่าผ่านขึ้นหน้าผู้ขับขี่ที่ถูกขอทางต้องให้สัญญาณตอบตามมาตรา ๓๗ (๓) หรือมาตรา ๓๘ (๓) เมื่อเห็นว่าทางเดินรถข้างหน้าปลอดภัยและไม่มีรถอื่นสวนทางมาในระยะกระชั้นชิด และต้องลดความเร็วของรถและขับรถชิดด้านซ้ายของทางเดินรถเพื่อให้รถที่จะแซงผ่านขึ้นหน้าได้โดยปลอดภัย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 18, 2011, 10:47:06 AM โดย นายสมชาย(ฮา) - รักในหลวง » บันทึกการเข้า
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #95 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2011, 10:47:57 AM »

ยกกระทู้ครับ...
บันทึกการเข้า
แปจีหล่อ
Hero Member
*****

คะแนน 6324
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8251



« ตอบ #96 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2011, 12:39:35 PM »

ผมเป็นอีกคนที่ขับรถขึ้นเหนือ ลงใต้บ่อยๆ
และผมชอบที่จะจอดรถนอนพักเวลาง่วงนอน  ถ้าไม่มีต้นไม้ใหญ่ที่ให้ร่มเงาตามข้างทางเลย ผมคงแย่แน่ๆ
การที่มีต้นไม้ใหญ่ๆตามข้างทาง ทำให้ผมจอดรถนอนตอนบายๆ(หลังอาหารเที่ยง)ได้สบายๆโดยไม่ต้องติดเครื่องรถเปิดแอร์

สมาชิกหลายท่านพูดถูก ถ้าปฏิบัติตามกฏจราจรอย่างเคร่งคัด ไม่มีหรอกครับ อุบัติเหตุ  ถนนเขาสร้างมาดีแล้ว
ถนนเมืองไทย สร้างมาเพื่อให้รถใช้ความเร็วไม่เกิน 90ก.ม./ชั่วโมง ส่วนใหญ่ขับขี่กันเท่าไร ถึงได้เกิดอุบัติเหตุ เหยียบกันเป็นร้อย พอชนต้นไม้แล้วตายก็โทษต้นไม้
ถ้าอยากเหยียบ 100ขึ้น ก็ต้องไปวิ่งบนทางด่วน เพราะท่างด่วนออกแบบมาให้รถวิ่ง 120/ชั่วโมงได้  เขาถึงไม่ปลูกต้นไม้บนทางด่วนไง

ทางแม่สอดผมขับประจำ  เห็นบ่อย คนขับผิดกฎจราจร ป้ายจำกัดความเร็วมีไว้ก็ไม่ปฎิบัติตามกัน เข้าโค้งที 70 - 80 มันจะไม่แหกโค้งได้ไง พอชนก็บอกซวย ไม่ตายก็บอกฟาดเคราะห์ไป เหอคนไทย คิดในแง่ดีตลอด
เส้นห้ามแซงก็ไม่มีความหมาย เซ้งกันประจำ อาศัยวัดดวง  คนอื่นเขาไม่อยากวัดดวงกับคุณด้วยหรอก  หลายครั้งที่เจอหลบแทบไม่ทัน ขับมาทางเราดีๆเส้นห้ามแซงแท้ๆ หลบแทบตกถนน ไข่ก็เต็มรถ  เราก็ทำอะไรมันไม่ได้นอกจากแช่ง หลายครั้งที่เจอ   
อุบัติเหตุส่วนมากเกิดขึ้นเพราะความประมาท อันนี้กล้าฟันธงครับ
ในความเป็นจริงขับ 90 ไม่ได้หรอกครับ ผิดกฏหมายก็จริงอยู่ แต่ถ้าไปขับแช่เกะกะกีดขวางชาวบ้านแบบนั้น เสียเวลาชาวบ้านชาวเมืองเขา ผมเชื่อว่าถ้ารถคุณไม่ได้บรรทุก (ไข่) คุณก็คงไม่ขับ 90 หรอก
ในความเป็นจริง ขับได้แน่นอนครับ 90/ชม. ผมก็ขับอยู่ประจำ
90/ ชม  ไม่แช่ เกะกะกีดขวางใครแน่นอนครับ ผมว่ากำลังพอดีนะครับ สำหรับคนที่จัดสรรคเวลาได้ ก็คงจะไปขวางพวกคึกคะนองที่เกิดอุบัติเหตุกันบ่อยๆ
ถามว่าผมเคยขับเกินไหม เคยครับ แต่ไม่บ่อย  ปกติทุกวันนี้ จะขับอยู่ที่ 90/ก.ม.  หากเกินกว่านั้นจะทำให้เปลืองน้ำมัน เพราะผมจะลดต้นทุนให้ต่ำที่สุดเท่าที่จะทำได้    ไม่ว่าจะบรรทุกไข่หรือไม่ ผมจะไม่ประมาทครับ  เพราะตอนนี้ผมกำลังสร้างเนื้อสร้างตัว หากผิดพลาดไปสักนิดหมายถึง ชีวิตผมหมดสิ้นทันทีล้มละลาย
ทุกครั้งที่อยู่หลังพวงมาลัย ผมจะใช้ความเร็วเท่าที่ผมมั่นใจว่าผมควบคุมรถได้ อันไหนเสี่ยงผมไม่เอา ใครจะว่าผมขับรถอ่อนผมก็ไม่สน เพราะคนที่ว่า เวลาผมเกิดอุบัติเหตุเขาไม่ได้มาช่วยอะไรผมสักหน่อย  อยากจะบีบแตรไล่หรือจะกระพริบไฟใส่ก็เชิญ
ผมว่าผมติดเป็นนิสัยสะแล้ว ขับ 90/ ชม.   ลองดูสิครับหากคุณขับ 90/กม.ได้เป็นนิสัย  ค่าน้ำมันคุณจะลดลงประหยัด แถมปลอดภัย   ตื่นไปทำงานเช้าๆกว่าทุกวันที่เคยสัก 1 ชั่วโมงรับรอง  ขับ 90/ชม. ได้สบายๆ  ลองดูนะครับ Grin
ผมคนนึงละครับที่วิ่งตากแม่สอดประจำแต่ผมขับไม่เร็วนะครับขับแค่สี่สิบห้าสิบเอง
ตอนลงดอยรวกนะครับ ถ้าเป็นช่วงอื่นก็แล้วแต่สภาพการณ์ครับหกสิบถึงเก้าสิบครับ ไม่ใช่ว่าจะเป็นคนเคารพกฏจราจรอะไรหรอกครับแต่กลัวตายมากกว่า Grin

 เยี่ยม อย่างนี้สิครับ ถนนจะได้น่าใช้   บางครั้งเจอพวกสิงห์แม่สอด ลงดอยเกือบร้อยอย่างนี้น่ากลัว มันจะไปชนเขาชนต้นไม้ผมไม่สนใจหรอก แต่กลัวมันจะพลาดมาชนเรานี่สิ ปัญหาใหญ่เลย รถก็ยังส่งไม่หมด รถพังงานก็ไม่มีทำ รถโดนยึด บ้านโดนยึด ตัดน้ำตัดไฟ ตัดอินเตอร์เน็ต ไหนเราจะบาดเจ็บอีก 
เหตุก็แค่คนประมาทขับรถคะนองนิดเดียวเอง แต่ถ้าพลาดไปผลกระทบกับอีก 1 ชีวิตหรือหลายชีวิตมันมากมายจริงๆ

ที่ว่าเคารพกฎหมายนั้น ต้องอ่าน+รู้กฎหมายด้วยนะครับ, หากเคารพจริงอย่างที่บอก ต้องให้ทางเมื่อมีรถคันอื่นเร็วกว่าให้สัญญาณขอทางจากข้างหลังครับ... สำหรับที่ว่าขับไม่เกิน 90 กม./ชม. นั่นเจ้าหน้าที่ ตร.ผู้บังคับใช้กฎหมาย จะเป็นผู้จับกุมออกใบสั่งนะครับ ไม่ใช้ขับขวางทางแล้วอ้างว่าขับ 90 แล้วจะดื้อแช่ขวางทางคนอื่น...

ลองอ่านนี่ครับ... พระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. ๒๕๒๒ จากนี่ http://www.thailandlawyercenter.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=538974189&Ntype=19 ...
 
มาตรา ๔๙ เมื่อได้รับสัญญาณขอแซงขึ้นหน้าจากรถคันที่อยู่ข้างหลังผู้ขับขี่ซึ่งขับรถที่มีความเร็วช้าหรือรถที่ใช้ความเร็วต่ำกว่าความเร็วของรถอื่นที่ขับไปในทิศทางเดียวกัน ต้องยอมให้รถที่ใช้ความเร็วสูงกว่าผ่านขึ้นหน้าผู้ขับขี่ที่ถูกขอทางต้องให้สัญญาณตอบตามมาตรา ๓๗ (๓) หรือมาตรา ๓๘ (๓) เมื่อเห็นว่าทางเดินรถข้างหน้าปลอดภัยและไม่มีรถอื่นสวนทางมาในระยะกระชั้นชิด และต้องลดความเร็วของรถและขับรถชิดด้านซ้ายของทางเดินรถเพื่อให้รถที่จะแซงผ่านขึ้นหน้าได้โดยปลอดภัย

ทราบครับว่าต้องไม่ขวางทางคันอื่นที่เร็วกว่าด้วยครับถ้าบนเขาให้ทางแล้วปลอดภัยผมก็ให้แซงครับแต่ถ้าให้แล้วไม่ปลอดภัยผมก็ตบไฟเลี้ยวขวาแค่นี้ก็รู้กันแล้วครับว่าแซงไม่ได้ครับ แต่ถ้าเป็นทางเรียบผมก็เหยียบ
เหมือนกันละครับทางตรงขับ90-100มันง่วงครับ
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #97 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2011, 12:40:54 PM »

ผมเป็นอีกคนที่ขับรถขึ้นเหนือ ลงใต้บ่อยๆ
และผมชอบที่จะจอดรถนอนพักเวลาง่วงนอน  ถ้าไม่มีต้นไม้ใหญ่ที่ให้ร่มเงาตามข้างทางเลย ผมคงแย่แน่ๆ
การที่มีต้นไม้ใหญ่ๆตามข้างทาง ทำให้ผมจอดรถนอนตอนบายๆ(หลังอาหารเที่ยง)ได้สบายๆโดยไม่ต้องติดเครื่องรถเปิดแอร์

สมาชิกหลายท่านพูดถูก ถ้าปฏิบัติตามกฏจราจรอย่างเคร่งคัด ไม่มีหรอกครับ อุบัติเหตุ  ถนนเขาสร้างมาดีแล้ว
ถนนเมืองไทย สร้างมาเพื่อให้รถใช้ความเร็วไม่เกิน 90ก.ม./ชั่วโมง ส่วนใหญ่ขับขี่กันเท่าไร ถึงได้เกิดอุบัติเหตุ เหยียบกันเป็นร้อย พอชนต้นไม้แล้วตายก็โทษต้นไม้
ถ้าอยากเหยียบ 100ขึ้น ก็ต้องไปวิ่งบนทางด่วน เพราะท่างด่วนออกแบบมาให้รถวิ่ง 120/ชั่วโมงได้  เขาถึงไม่ปลูกต้นไม้บนทางด่วนไง

ทางแม่สอดผมขับประจำ  เห็นบ่อย คนขับผิดกฎจราจร ป้ายจำกัดความเร็วมีไว้ก็ไม่ปฎิบัติตามกัน เข้าโค้งที 70 - 80 มันจะไม่แหกโค้งได้ไง พอชนก็บอกซวย ไม่ตายก็บอกฟาดเคราะห์ไป เหอคนไทย คิดในแง่ดีตลอด
เส้นห้ามแซงก็ไม่มีความหมาย เซ้งกันประจำ อาศัยวัดดวง  คนอื่นเขาไม่อยากวัดดวงกับคุณด้วยหรอก  หลายครั้งที่เจอหลบแทบไม่ทัน ขับมาทางเราดีๆเส้นห้ามแซงแท้ๆ หลบแทบตกถนน ไข่ก็เต็มรถ  เราก็ทำอะไรมันไม่ได้นอกจากแช่ง หลายครั้งที่เจอ   
อุบัติเหตุส่วนมากเกิดขึ้นเพราะความประมาท อันนี้กล้าฟันธงครับ
ในความเป็นจริงขับ 90 ไม่ได้หรอกครับ ผิดกฏหมายก็จริงอยู่ แต่ถ้าไปขับแช่เกะกะกีดขวางชาวบ้านแบบนั้น เสียเวลาชาวบ้านชาวเมืองเขา ผมเชื่อว่าถ้ารถคุณไม่ได้บรรทุก (ไข่) คุณก็คงไม่ขับ 90 หรอก
ในความเป็นจริง ขับได้แน่นอนครับ 90/ชม. ผมก็ขับอยู่ประจำ
90/ ชม  ไม่แช่ เกะกะกีดขวางใครแน่นอนครับ ผมว่ากำลังพอดีนะครับ สำหรับคนที่จัดสรรคเวลาได้ ก็คงจะไปขวางพวกคึกคะนองที่เกิดอุบัติเหตุกันบ่อยๆ
ถามว่าผมเคยขับเกินไหม เคยครับ แต่ไม่บ่อย  ปกติทุกวันนี้ จะขับอยู่ที่ 90/ก.ม.  หากเกินกว่านั้นจะทำให้เปลืองน้ำมัน เพราะผมจะลดต้นทุนให้ต่ำที่สุดเท่าที่จะทำได้    ไม่ว่าจะบรรทุกไข่หรือไม่ ผมจะไม่ประมาทครับ  เพราะตอนนี้ผมกำลังสร้างเนื้อสร้างตัว หากผิดพลาดไปสักนิดหมายถึง ชีวิตผมหมดสิ้นทันทีล้มละลาย
ทุกครั้งที่อยู่หลังพวงมาลัย ผมจะใช้ความเร็วเท่าที่ผมมั่นใจว่าผมควบคุมรถได้ อันไหนเสี่ยงผมไม่เอา ใครจะว่าผมขับรถอ่อนผมก็ไม่สน เพราะคนที่ว่า เวลาผมเกิดอุบัติเหตุเขาไม่ได้มาช่วยอะไรผมสักหน่อย  อยากจะบีบแตรไล่หรือจะกระพริบไฟใส่ก็เชิญ
ผมว่าผมติดเป็นนิสัยสะแล้ว ขับ 90/ ชม.   ลองดูสิครับหากคุณขับ 90/กม.ได้เป็นนิสัย  ค่าน้ำมันคุณจะลดลงประหยัด แถมปลอดภัย   ตื่นไปทำงานเช้าๆกว่าทุกวันที่เคยสัก 1 ชั่วโมงรับรอง  ขับ 90/ชม. ได้สบายๆ  ลองดูนะครับ Grin
ผมคนนึงละครับที่วิ่งตากแม่สอดประจำแต่ผมขับไม่เร็วนะครับขับแค่สี่สิบห้าสิบเอง
ตอนลงดอยรวกนะครับ ถ้าเป็นช่วงอื่นก็แล้วแต่สภาพการณ์ครับหกสิบถึงเก้าสิบครับ ไม่ใช่ว่าจะเป็นคนเคารพกฏจราจรอะไรหรอกครับแต่กลัวตายมากกว่า Grin

 เยี่ยม อย่างนี้สิครับ ถนนจะได้น่าใช้   บางครั้งเจอพวกสิงห์แม่สอด ลงดอยเกือบร้อยอย่างนี้น่ากลัว มันจะไปชนเขาชนต้นไม้ผมไม่สนใจหรอก แต่กลัวมันจะพลาดมาชนเรานี่สิ ปัญหาใหญ่เลย รถก็ยังส่งไม่หมด รถพังงานก็ไม่มีทำ รถโดนยึด บ้านโดนยึด ตัดน้ำตัดไฟ ตัดอินเตอร์เน็ต ไหนเราจะบาดเจ็บอีก 
เหตุก็แค่คนประมาทขับรถคะนองนิดเดียวเอง แต่ถ้าพลาดไปผลกระทบกับอีก 1 ชีวิตหรือหลายชีวิตมันมากมายจริงๆ

ที่ว่าเคารพกฎหมายนั้น ต้องอ่าน+รู้กฎหมายด้วยนะครับ, หากเคารพจริงอย่างที่บอก ต้องให้ทางเมื่อมีรถคันอื่นเร็วกว่าให้สัญญาณขอทางจากข้างหลังครับ... สำหรับที่ว่าขับไม่เกิน 90 กม./ชม. นั่นเจ้าหน้าที่ ตร.ผู้บังคับใช้กฎหมาย จะเป็นผู้จับกุมออกใบสั่งนะครับ ไม่ใช้ขับขวางทางแล้วอ้างว่าขับ 90 แล้วจะดื้อแช่ขวางทางคนอื่น...

ลองอ่านนี่ครับ... พระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. ๒๕๒๒ จากนี่ http://www.thailandlawyercenter.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=538974189&Ntype=19 ...
 
มาตรา ๔๙ เมื่อได้รับสัญญาณขอแซงขึ้นหน้าจากรถคันที่อยู่ข้างหลังผู้ขับขี่ซึ่งขับรถที่มีความเร็วช้าหรือรถที่ใช้ความเร็วต่ำกว่าความเร็วของรถอื่นที่ขับไปในทิศทางเดียวกัน ต้องยอมให้รถที่ใช้ความเร็วสูงกว่าผ่านขึ้นหน้าผู้ขับขี่ที่ถูกขอทางต้องให้สัญญาณตอบตามมาตรา ๓๗ (๓) หรือมาตรา ๓๘ (๓) เมื่อเห็นว่าทางเดินรถข้างหน้าปลอดภัยและไม่มีรถอื่นสวนทางมาในระยะกระชั้นชิด และต้องลดความเร็วของรถและขับรถชิดด้านซ้ายของทางเดินรถเพื่อให้รถที่จะแซงผ่านขึ้นหน้าได้โดยปลอดภัย



Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  พี่นายสมชาย(ฮา)  อ่ะ ก๊าบ ก๊าบ ก๊าบ  ฮา

เวลาแซง   "พี่ไข่"  แกเปิด  "มาตรา ๔๙  ดู "ไม่ทัน"  อ่ะ  ฮา
มือขวาจับ  "ไข่"  มือซ้ายจับ "พวงมาลัย"  อ่ะ  ฮา

ทางแม่สอด - ตาก  เมื่อก่อนมันเสียวอ่ะ
เผลอลงเนิน  แป๊ปเดียว  เบรค ตูด "สบัด" เลยอ่ะ  ฮา

มือขวา  จึงต้องกำ  "พวงมาลัย"
มือซ้ายต้อง "เชน"  เกียร์   ตีนเหยียบ  "เบรค" อ่ะ  ฮา

ไม่อย่างนั้น   ลง "ก้นเหว " อ่ะ  ฮา

ตั้งแต่ "ผาแดง"  ไปขุดแร่ "สังกะสี"  ถนนมันก็ดีขึ้น อ่ะ  ฮา
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #98 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2011, 01:21:50 PM »

Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  พี่นายสมชาย(ฮา)  อ่ะ ก๊าบ ก๊าบ ก๊าบ  ฮา

เวลาแซง   "พี่ไข่"  แกเปิด  "มาตรา ๔๙  ดู "ไม่ทัน"  อ่ะ  ฮา
มือขวาจับ  "ไข่"  มือซ้ายจับ "พวงมาลัย"  อ่ะ  ฮา

ทางแม่สอด - ตาก  เมื่อก่อนมันเสียวอ่ะ
เผลอลงเนิน  แป๊ปเดียว  เบรค ตูด "สบัด" เลยอ่ะ  ฮา

มือขวา  จึงต้องกำ  "พวงมาลัย"
มือซ้ายต้อง "เชน"  เกียร์   ตีนเหยียบ  "เบรค" อ่ะ  ฮา

ไม่อย่างนั้น   ลง "ก้นเหว " อ่ะ  ฮา

ตั้งแต่ "ผาแดง"  ไปขุดแร่ "สังกะสี"  ถนนมันก็ดีขึ้น อ่ะ  ฮา

งี้ต้องใช้เกียร์ออโตครับ... เลือกได้ให้เอาเครื่องแรงบิดสูงที่รอบต่ำ+ขับหน้าด้วย, กดคันเร่งมันลากเข้าโค้งครับ ขับหลังมันปัดออก(อัลติส 1.6 - สเปคแท็กซี่นี่แหละ)... ฮา...

เส้นนั้นนายสมชายอัดได้เต็มเกือบตลอดทาง ขับสบายๆ ไม่ต้องเลี้ยงรอบเอาแรงบิดเลย(กินขนมด้วยยังไหวอ่ะ)... ไม่เหมือนทางไปแม่ฮ่องสอน(ทางแม่สะเรียง - ไม่ใช่ด้านแม่สอด) ที่ใช้อัลติสแล้วบางทีมันหมดโค้งแต่ต้องเร่งขึ้นเนินพอดี... ฮา...
บันทึกการเข้า
wut_highways
สถานการณ์สร้างวีรบุรุษ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 797
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4775



« ตอบ #99 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2011, 01:43:48 PM »


แค่ลูกจ้าง ผี ก็รับ กันเดือนเป็นแสนแล้ว มีแต่ชื่อ ตัวตนไม่มี
นิทานปรัมปรา เหมือนเรื่อง 357 ยิงรางรถไฟทะลุแหละ พูดกันต่อ ๆ ไป ที่ไหนมีครับ คิดหรือว่าคนที่เขามีตัวตนจริง ทำงานจริงเขาจะยอม ระบบตรวจสอบเดี๋ยวนี้เยอะ ไม่มีใครเขาเสี่ยงคุกกินกันโต้ง ๆ แบบนั้นหรอก

อธิบายให้คุณ โรจน์ คนพิจิตร...ลองเข้าใจดูนะ

หมวดการทาง...แต่ละแห่งมีลูกจ้างชั่วคราวประมาณ 10 กว่าคน -  20 กว่า ขึ้นอยู่กับปริมาณงาน...บางที่อาจมีเกินสามสิบคน...แต่มีไม่กี่แห่ง

ค่าแรงคนงานวันละสองร้อยหน่อยๆ(จำไม่ได้)...ตกเดือนนึงต่อคนรับแค่สี่พันว่าบาท(ทำงานจันทร์-ศุกร์)...

สมมุติถ้าหมวดการทางแห่งหนึ่งมีลูกจ้าง 20 คน เงินงบประมาณค่าแรงลูกจ้างชั่วคราวก็แค่แปดหมื่นกว่าบาทต่อเดือน...

ถ้า 25 คน ก็แค่หนึ่งแสนบาทเศษๆ....

แล้วถ้ากินค่าแรงคนงานผีตามที่ท่าน(เขา)ว่าเดือนละเป็นแสน...แล้วใครล่ะที่เป็นคนมาบำรุงรักษาถนนอยู่ทุกวันนี้...แสดงว่าไม่มีคนงานเลยสิครับ...

และแสดงว่าหัวหน้าหมวดการทางเป็นคนตัดหญ้าเอง....และผู้ช่วยหมวดฯ(ถ้ามี) เป็นคนปะซ่อมถนนที่ชำรุด....
พนักงานขับรถมาทาสีหลักกิโลเมตร...เองหรอครับ...

+1 ให้ครับพี่ ที่ช่วยอธิบายงานของหมวดการทาง ปัจจุบันหมวดการทางมีข้าราชการประจำหมวด ไม่เกินสองตำแหน่งครับ เป็นนายช่าง ส่วนที่เหลือที่ท่านเห็น ทั้งขับรถ ซ่อมถนน รดน้ำต้นไม้ ตัดหญ้า ทาสี ซ่อมศาลาริมทาง ยาม  ฯลฯ เป็นลูกจ้างทั้งนั้นครับ หมวดนึง ณ ปัจจุบันมีคนงานไม่เกิน 20 คนครับ
บันทึกการเข้า

naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #100 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2011, 03:45:02 PM »

ทราบครับว่าต้องไม่ขวางทางคันอื่นที่เร็วกว่าด้วยครับถ้าบนเขาให้ทางแล้วปลอดภัยผมก็ให้แซงครับแต่ถ้าให้แล้วไม่ปลอดภัยผมก็ตบไฟเลี้ยวขวาแค่นี้ก็รู้กันแล้วครับว่าแซงไม่ได้ครับ แต่ถ้าเป็นทางเรียบผมก็เหยียบ
เหมือนกันละครับทางตรงขับ90-100มันง่วงครับ

ขอบคุณครับ และอยากบอกว่าเป็น"ลูกหลง"ไปโดนคุณประจิมฯ ครับ... ตั้งใจอยากบอกคุณไข่ซิ่ง ที่บอกว่าใครให้สัญญาณอะไรก็ไม่สนใจต่างหากครับ... เย้...
บันทึกการเข้า
m620- รักในหลวง
Sr. Member
****

คะแนน 67
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668



« ตอบ #101 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2011, 04:10:42 PM »

ผมเป็นอีกคนที่ขับรถขึ้นเหนือ ลงใต้บ่อยๆ
และผมชอบที่จะจอดรถนอนพักเวลาง่วงนอน  ถ้าไม่มีต้นไม้ใหญ่ที่ให้ร่มเงาตามข้างทางเลย ผมคงแย่แน่ๆ
การที่มีต้นไม้ใหญ่ๆตามข้างทาง ทำให้ผมจอดรถนอนตอนบายๆ(หลังอาหารเที่ยง)ได้สบายๆโดยไม่ต้องติดเครื่องรถเปิดแอร์

สมาชิกหลายท่านพูดถูก ถ้าปฏิบัติตามกฏจราจรอย่างเคร่งคัด ไม่มีหรอกครับ อุบัติเหตุ  ถนนเขาสร้างมาดีแล้ว
ถนนเมืองไทย สร้างมาเพื่อให้รถใช้ความเร็วไม่เกิน 90ก.ม./ชั่วโมง ส่วนใหญ่ขับขี่กันเท่าไร ถึงได้เกิดอุบัติเหตุ เหยียบกันเป็นร้อย พอชนต้นไม้แล้วตายก็โทษต้นไม้
ถ้าอยากเหยียบ 100ขึ้น ก็ต้องไปวิ่งบนทางด่วน เพราะท่างด่วนออกแบบมาให้รถวิ่ง 120/ชั่วโมงได้  เขาถึงไม่ปลูกต้นไม้บนทางด่วนไง

ทางแม่สอดผมขับประจำ  เห็นบ่อย คนขับผิดกฎจราจร ป้ายจำกัดความเร็วมีไว้ก็ไม่ปฎิบัติตามกัน เข้าโค้งที 70 - 80 มันจะไม่แหกโค้งได้ไง พอชนก็บอกซวย ไม่ตายก็บอกฟาดเคราะห์ไป เหอคนไทย คิดในแง่ดีตลอด
เส้นห้ามแซงก็ไม่มีความหมาย เซ้งกันประจำ อาศัยวัดดวง  คนอื่นเขาไม่อยากวัดดวงกับคุณด้วยหรอก  หลายครั้งที่เจอหลบแทบไม่ทัน ขับมาทางเราดีๆเส้นห้ามแซงแท้ๆ หลบแทบตกถนน ไข่ก็เต็มรถ  เราก็ทำอะไรมันไม่ได้นอกจากแช่ง หลายครั้งที่เจอ   
อุบัติเหตุส่วนมากเกิดขึ้นเพราะความประมาท อันนี้กล้าฟันธงครับ
ในความเป็นจริงขับ 90 ไม่ได้หรอกครับ ผิดกฏหมายก็จริงอยู่ แต่ถ้าไปขับแช่เกะกะกีดขวางชาวบ้านแบบนั้น เสียเวลาชาวบ้านชาวเมืองเขา ผมเชื่อว่าถ้ารถคุณไม่ได้บรรทุก (ไข่) คุณก็คงไม่ขับ 90 หรอก
ในความเป็นจริง ขับได้แน่นอนครับ 90/ชม. ผมก็ขับอยู่ประจำ
90/ ชม  ไม่แช่ เกะกะกีดขวางใครแน่นอนครับ ผมว่ากำลังพอดีนะครับ สำหรับคนที่จัดสรรคเวลาได้ ก็คงจะไปขวางพวกคึกคะนองที่เกิดอุบัติเหตุกันบ่อยๆ
ถามว่าผมเคยขับเกินไหม เคยครับ แต่ไม่บ่อย  ปกติทุกวันนี้ จะขับอยู่ที่ 90/ก.ม.  หากเกินกว่านั้นจะทำให้เปลืองน้ำมัน เพราะผมจะลดต้นทุนให้ต่ำที่สุดเท่าที่จะทำได้    ไม่ว่าจะบรรทุกไข่หรือไม่ ผมจะไม่ประมาทครับ  เพราะตอนนี้ผมกำลังสร้างเนื้อสร้างตัว หากผิดพลาดไปสักนิดหมายถึง ชีวิตผมหมดสิ้นทันทีล้มละลาย
ทุกครั้งที่อยู่หลังพวงมาลัย ผมจะใช้ความเร็วเท่าที่ผมมั่นใจว่าผมควบคุมรถได้ อันไหนเสี่ยงผมไม่เอา ใครจะว่าผมขับรถอ่อนผมก็ไม่สน เพราะคนที่ว่า เวลาผมเกิดอุบัติเหตุเขาไม่ได้มาช่วยอะไรผมสักหน่อย  อยากจะบีบแตรไล่หรือจะกระพริบไฟใส่ก็เชิญ
ผมว่าผมติดเป็นนิสัยสะแล้ว ขับ 90/ ชม.   ลองดูสิครับหากคุณขับ 90/กม.ได้เป็นนิสัย  ค่าน้ำมันคุณจะลดลงประหยัด แถมปลอดภัย   ตื่นไปทำงานเช้าๆกว่าทุกวันที่เคยสัก 1 ชั่วโมงรับรอง  ขับ 90/ชม. ได้สบายๆ  ลองดูนะครับ Grin
ผมคนนึงละครับที่วิ่งตากแม่สอดประจำแต่ผมขับไม่เร็วนะครับขับแค่สี่สิบห้าสิบเอง
ตอนลงดอยรวกนะครับ ถ้าเป็นช่วงอื่นก็แล้วแต่สภาพการณ์ครับหกสิบถึงเก้าสิบครับ ไม่ใช่ว่าจะเป็นคนเคารพกฏจราจรอะไรหรอกครับแต่กลัวตายมากกว่า Grin

 เยี่ยม อย่างนี้สิครับ ถนนจะได้น่าใช้   บางครั้งเจอพวกสิงห์แม่สอด ลงดอยเกือบร้อยอย่างนี้น่ากลัว มันจะไปชนเขาชนต้นไม้ผมไม่สนใจหรอก แต่กลัวมันจะพลาดมาชนเรานี่สิ ปัญหาใหญ่เลย รถก็ยังส่งไม่หมด รถพังงานก็ไม่มีทำ รถโดนยึด บ้านโดนยึด ตัดน้ำตัดไฟ ตัดอินเตอร์เน็ต ไหนเราจะบาดเจ็บอีก 
เหตุก็แค่คนประมาทขับรถคะนองนิดเดียวเอง แต่ถ้าพลาดไปผลกระทบกับอีก 1 ชีวิตหรือหลายชีวิตมันมากมายจริงๆ

ที่ว่าเคารพกฎหมายนั้น ต้องอ่าน+รู้กฎหมายด้วยนะครับ, หากเคารพจริงอย่างที่บอก ต้องให้ทางเมื่อมีรถคันอื่นเร็วกว่าให้สัญญาณขอทางจากข้างหลังครับ... สำหรับที่ว่าขับไม่เกิน 90 กม./ชม. นั่นเจ้าหน้าที่ ตร.ผู้บังคับใช้กฎหมาย จะเป็นผู้จับกุมออกใบสั่งนะครับ ไม่ใช้ขับขวางทางแล้วอ้างว่าขับ 90 แล้วจะดื้อแช่ขวางทางคนอื่น...

ลองอ่านนี่ครับ... พระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. ๒๕๒๒ จากนี่ http://www.thailandlawyercenter.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=538974189&Ntype=19 ...
 
มาตรา ๔๙ เมื่อได้รับสัญญาณขอแซงขึ้นหน้าจากรถคันที่อยู่ข้างหลังผู้ขับขี่ซึ่งขับรถที่มีความเร็วช้าหรือรถที่ใช้ความเร็วต่ำกว่าความเร็วของรถอื่นที่ขับไปในทิศทางเดียวกัน ต้องยอมให้รถที่ใช้ความเร็วสูงกว่าผ่านขึ้นหน้าผู้ขับขี่ที่ถูกขอทางต้องให้สัญญาณตอบตามมาตรา ๓๗ (๓) หรือมาตรา ๓๘ (๓) เมื่อเห็นว่าทางเดินรถข้างหน้าปลอดภัยและไม่มีรถอื่นสวนทางมาในระยะกระชั้นชิด และต้องลดความเร็วของรถและขับรถชิดด้านซ้ายของทางเดินรถเพื่อให้รถที่จะแซงผ่านขึ้นหน้าได้โดยปลอดภัย


เบื่อมากครับคุณสมชาย ไอ้พวกแช่ขวา 90 ตลอดไม่สนใจใคร อ้างแต่ว่าไม่เกินกฏหมายกำหนด รู้กฏหมายแค่บางข้อ แถไปเรื่อย
ถ้าผมเจอ จะแซงซ้ายแล้วแช่หน้าคันนั้นที่ความเร็ว 60 ขวางหน้ามันไปเรื่อยๆ ไม่เกินที่กฏหมายกำหนดนี่นา ฮา...
บันทึกการเข้า
แปจีหล่อ
Hero Member
*****

คะแนน 6324
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8251



« ตอบ #102 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2011, 04:26:07 PM »

ทราบครับว่าต้องไม่ขวางทางคันอื่นที่เร็วกว่าด้วยครับถ้าบนเขาให้ทางแล้วปลอดภัยผมก็ให้แซงครับแต่ถ้าให้แล้วไม่ปลอดภัยผมก็ตบไฟเลี้ยวขวาแค่นี้ก็รู้กันแล้วครับว่าแซงไม่ได้ครับ แต่ถ้าเป็นทางเรียบผมก็เหยียบ
เหมือนกันละครับทางตรงขับ90-100มันง่วงครับ

ขอบคุณครับ และอยากบอกว่าเป็น"ลูกหลง"ไปโดนคุณประจิมฯ ครับ... ตั้งใจอยากบอกคุณไข่ซิ่ง ที่บอกว่าใครให้สัญญาณอะไรก็ไม่สนใจต่างหากครับ... เย้...
Grinผมไม่ได้คิดอะไรมากหรอกครับท่าน ..เย้....ด้วยคนครับ.. Grin
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
สหายอ๋อง เซียนปลาซิว
จริงใจ บริสุทธ์ใจ แล้วจะแคล้วคลาด จากภัยทั้งปวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 657
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9377


คบหมาเป็นเพื่อน ดีกว่าคบเพื่อนหมาๆ


« ตอบ #103 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2011, 07:08:02 PM »

[size=100pt]เย้[/size]
บันทึกการเข้า
submachine -รักในหลวง-
คนกินเหล้า อย่าให้เหล้ากินคน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6127
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 55373


Let us go..!


« ตอบ #104 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2011, 07:18:56 PM »

[size=100pt]เย้[/size]

ขนาดตัวอักษร ห้ามเกิน99ครับ ของผม 99พอดี

เย้
บันทึกการเข้า

อย่าเห็นเป็น ความดี เล็กน้อย แล้วไม่กระทำ
อย่าเห็นเป็น ความชั่ว เล็กน้อย แล้วจึงกระทำ

Thanut Wansuk

หน้า: 1 ... 4 5 6 [7] 8 9 10 ... 23
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.131 วินาที กับ 22 คำสั่ง