ก็ยกเลิกกองทุนนํามันไปแล้วตามนโยบายหาเสียง....
เงินอุดหนุนราคาก๊าซเลยไม่มี...ก็ต้องปล่อยลอยตัว....
เรื่องปกติครับ.........
ส่วนค่าครองชีพที่สูงขึ้น......ก็ตัวใครตัวมัน เพราะเสียงส่วนใหญ่เขาชอบแบบนี้ อิๆ
เพื่อไม่ให้เป็นสองมาตรฐาน คนเติมน้ำมันหนุนแก๊สมานานแล้ว คนที่ติดแก๊สจะได้โดนเหมือนกัน...
แต่สุดท้ายแท็กซี่รอด พี่เชื่อมั๊ย เพราะมันจะเพิ่มค่าเริ่มต้นของมิเตอร์ และเพิ่มไปทุกหน่วยระยะทาง...
พวกมันกำไรเท่าเดิมหรือมากกว่า แต่ผลักดันต้นทุนพื้นฐานในการครองชีพ เพื่อจะดันค่าแรงขั้นต่ำที่มันเคยหาเสียงเอาไว้...
ความซวยใกล้บรรลุ....
ผลกระทบไม่ใช่แค่แท็กซี่ครับ......มันเป็นลูกโซ่
แก็สและนํามันเป็นต้นทุนของหลายๆอย่างโดยเฉพาะค่าขนส่ง.......
เมื่อรวมกับค่าแรงที่ถูกบังคับให้ปรับขึ้น......ราคาสินค้าก็ต้องเพิ่มขึ้นในทุกภาคส่วน
ยังคิดๆอยู่ว่า....ไอ้ที่ได้เพิ่มมา กับ ไอ้ที่ต้องจ่าย อะไรมันจะมากกว่ากัน......แต่ดูๆแล้ว เดาไม่ยาก
นี่ยังไม่เอาตัวแปรเรื่องเงินเฟ้อใส่เข้าไปอีกนะ......
ส่วนเรื่องแท็กซี่....ขึ้นค่าโดยสารเยอะๆดีครับ....จะได้สกรีนคนขึ้นหน่อย.....ไม่มีกะตังค์ก็อย่าได้สะเออะไปขึ้นเชียว ใช้รถตู้ รถเมล์ มอเตอร์ไซด์ไปเหอะ....ตามฐานะ