ครอบครัวผมรักในหลวงครับ
Full Member
คะแนน 3
ออฟไลน์
กระทู้: 108
|
|
« เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 04:57:38 PM » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 28, 2012, 05:45:47 PM โดย ครอบครัวผมรักในหลวงครับ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
นายโป่งจิงฮง ทะลวงปืน - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 110
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1407
รักโค้ลท์ แต่มอบหัวใจให้ บาเร็ตต้า
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 05:54:09 PM » |
|
............. สปริงรีคอยล์ แข็งไป ............. สปริงนกสับ แข็งไป ............. ดัดแหนบให้เบาเกินไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นายโป่ง จิงฮงทะลวงปืน โทร. 081-927 5960 / 082-717 3057
|
|
|
ครอบครัวผมรักในหลวงครับ
Full Member
คะแนน 3
ออฟไลน์
กระทู้: 108
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 06:04:02 PM » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 28, 2012, 06:15:46 PM โดย ครอบครัวผมรักในหลวงครับ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phairat
กมฺมุนา วตฺตตี โลโก
ชาว อวป.
Full Member
คะแนน 98
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 426
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 07:18:25 PM » |
|
ตามนั้นเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
enikma
Jr. Member
คะแนน 1
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 07:56:35 PM » |
|
เข้ามาเก็บเกี่ยวความรู้ครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
naisomchai
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 07:57:28 PM » |
|
เซียร์ล้มครับ เวลาลำเลื่อนดีดกลับแรงๆ มันสะเทือนแล้วเซียร์จับแง่นกสับไม่อยู่... หากล้มไม่มากก็มีวิธีแก้ตามที่คุณโป่งบอกคือดัดแหนบสามชายให้กดเซียร์แน่นขึ้น, ลดแรงสปริงลำเลื่อนให้เบาลง, หรือลดแรงสปริงนกสับให้เบาลง...
แล้วหากเป็นไม่มากจะนกตกตามเวลาดึงลำเลื่อนเปล่า แต่เวลายิงจริงนกไม่ตกตาม... ปืนแบบนี้หากใช้ยิงเป้าในสนามก็พอไหวครับ คือยอมไกเบาให้ยิงเป้าในสนามมีความสุขกับรูกอดกันเป็นรูเดียว...
แต่ถ้าเป็นปืนติดตัวใช้ป้องกันตัวต้องเปลี่ยนชุดลั่นไกสถานเดียวครับ... ชุดลั่นไกดีๆ ไกเบามาจากโรงงานแล้ว และเวลาเปลี่ยน"ห้าม"ให้ช่างปืนขัดถูหน้าสัมผัสโดยเด็ดขาดครับ ใครเขาบอกมาว่าอย่างไรอย่าไปเชื่อ ให้เชื่อเอกสารจากโรงงานที่มาในซองชุดลั่นไกครับ...
ชุดลั่นไกที่มุมสัมผัสถูกต้องและถูกขัดถูอย่างดีมาจากโรงงานแล้วจะไม่มีอาการนกตาม แม้ว่าสปริงทุกตัวตามข้างบนจะแข็งหรืออ่อนเท่าใดก็ตามครับ... ถ้าให้นายสมชายเดา, สงสัยโดนช่างปืนฝีมือห่วยแต่งไกมานะครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
naisomchai
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 08:01:30 PM » |
|
ช่างปืนบางคนจะบอกว่าแต่งมุมหน้าเซียร์ใหม่ให้ก็ได้ เพราะชุดลั่นไกดีๆ มันใกล้หรือปริ่มหมื่นบาท... ก็ต้องชั่งน้ำหนักว่าจะยอมเสี่ยงหรือไม่กับปืนติดตัว, เพราะช่างปืนฝนๆถูๆให้ใหม่มันก็ยิงได้ แต่หน้าสัมผัสไม่ได้ชุบแข็งเหมือนออกจากโรงงานครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ครอบครัวผมรักในหลวงครับ
Full Member
คะแนน 3
ออฟไลน์
กระทู้: 108
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 08:13:50 PM » |
|
ขอบคุณพี่สมชายมากครับ ..คือว่า อาการที่เป็นมันไม่ได้เป็นทุกครั้งครับ ลองปลดหลายๆครั้งถึงจะเป็น ปืนกระบอกนี้ปกติไม่ได้แต่งหรือทำอะไรเลยครับเดิมๆมาจากร้าน ไกเบาอยุ่ที่ 3 ปอนกว่าๆครับ ยิงมาหลายครั้งก็ไม่เคยมีปัญหาครับ แต่มีเมื่อวานไปลองยิง พอยิงได้ประมาณครึ่งกล่อง ปลดไสลน์นกตามเลยครับ พอลองใหม่ก็ไม่เป็น ลองใส่เต็มแม็กยิงดูก็ปกติครับ ก็ยิงไปเลื่อยๆ กลับมายิงทีละนัดสักพักก็เป็นอีก ลองถอดแม็กค้างไสลน์ แล้วลากไกค้างพร้อมปลดไสลน์ก็ไม่เป็นครับ ลองขึ้นไสลน์แรงๆกระชากก็ไม่ตามครับ กลับมาที่บ้านก็ลองกับลูกดั่มมี่หลายๆครั้ง ประมาณ 20 กว่าครึ้งถึงจะเป็นครับ(เป็นๆหายๆ) ไม่รู้แบบนี้เป็นมากหรือป่าวครับ ครับ ถ้าไปซื้อเซียร์มาเปลี่ยนจะหายใหมครับ ส่วนมากปืนใว้ใช้งานเฝ้าบ้าน เข้าสนามบ้างครับ ขอบพระคุณพี่สมชาย และทุกท่าน ที่ให้ความรู้เสมอมาครับ กลุ้มมาก
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 29, 2012, 11:54:12 AM โดย ครอบครัวผมรักในหลวงครับ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ครอบครัวผมรักในหลวงครับ
Full Member
คะแนน 3
ออฟไลน์
กระทู้: 108
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 08:25:39 PM » |
|
เมื่อวานครูฝึกเข้ามาดูให้ ก็งงครับ บอกไม่เคยเจอแบบนี้บอกหยอดน้ำมันมากไปเลยลื่นหรือป่าว ก็ยังไม่รู้กิดจากอะไรครับ แต่เมื่อวานลองกลับมาล้าง ลองปลดหลายๆทีก็ไม่เป็นครับ นั่งปลดไปประมาณ ครั้งที่ 20 กว่าๆ ได้ นกตามครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 28, 2012, 08:28:36 PM โดย ครอบครัวผมรักในหลวงครับ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
naisomchai
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 08:33:32 PM » |
|
หากไม่ได้ไปแต่งไกแล้วเซียร์ล้มแบบนี้น่าจะกลับไปหาร้านที่ขายให้ครับ ดูว่าเขาจะว่ายังไง, บางทีเขาเอาไปให้ช่างแต่งไกมาก่อนก็ได้ เพราะลูกค้าบางคนชอบปืนไกเบาๆ... เรื่องเปลี่ยนชุดลั่นไกนั่นดีแน่ครับ เพราะทางโรงงานรับรองน้ำหนักไกเอาไว้เลย เช่น 3.5 ปอนด์ หรือ 4.5 ปอนด์ โดยห้ามไม่ให้ใครขัดแต่งหน้าสัมผัส, แต่ประเด็นคือราคาแพงนี่ซิครับ... เอาตัวอย่างลิ้งก์มาให้ดูว่าราคาที่เมืองนอกก็แพงแล้วครับ... อันนี่ยี่ห้อซิลินเดอร์แอนด์สไลด์ http://www.cylinder-slide.com/index.php?app=ccp0&ns=catshow&ref=1911DI ... อันนี้เป็นลิ้งก์ของร้านบราวเนล สามารถค้นดูของยี่ห้ออื่นได้ด้วยครับ... http://www.brownells.com/.aspx/pid=9578/Product/1911-AUTO-DROP-IN-TRIGGER-JOBราคาตามในลิ้งก์คูณอัตราแลกเปลี่ยนแล้วจะตกใจครับ นี่ยังไม่ได้บวกค่ากำไรร้านปืน กับค่าขนส่ง ภาษีนำเข้าเสียด้วยซ้ำไป... นายสมชายเองใช้ของยี่ห้อวิลสัน เปลี่ยนเฉพาะนกสับกับเซียร์ ก็พอไหว ราคาเบาหน่อยเพราะไม่ได้เปลี่ยนทั้งชุด สาเหตุที่เปลี่ยนก็เพราะไปแต่งไกกับช่างปืนร้านหนึ่ง(ค้นกระทู้เก่านายสมชายครับ) แล้วทำเซียร์นายสมชายล้ม... นกสับกับเซียร์แค่ 2 ตัวยี่ห้อวิลสันก็เยี่ยมมากสำหรับนายสมชายแล้ว เพราะลื่น+หลุดคมเหมือนหักไส้ดินสอดำ เซียร์หลุดเหมือนไส้ดินสอดำหักเผาะแล้วไกหยุดเดินเลย สามารถตั้งหมุดหยุดไกได้พอดีหลุด... น้ำหนักไกประมาณ 4.5 ปอนด์คงที่มาตลอดกว่า 17 ปีแล้วครับ(ยิงแห้งคงเกินแสนครั้ง)...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ครอบครัวผมรักในหลวงครับ
Full Member
คะแนน 3
ออฟไลน์
กระทู้: 108
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 08:35:36 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ครอบครัวผมรักในหลวงครับ
Full Member
คะแนน 3
ออฟไลน์
กระทู้: 108
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 08:59:05 PM » |
|
รบกวนอีกทีครับพี่สมชาย ถ้าซื้อเซียร์ของ wilson มาใส่กับชุดลั่นไกเดิมได้ใหมครับ ต้องซื้อนกของ wilson ด้วยใหมครับ นกตัวเดิมมากับปืนเป็นนกโปร่งมาอยู่แล้วครับ หรือจะต้องซื้อ ทั้งเซียร์และนกด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
naisomchai
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 09:09:39 PM » |
|
ต้องดูว่าหน้าสัมผัสของเดิมเป็นอย่างไรบ้างครับ บางทีตัวเซียร์โดนฝนไป บางทีตัวแง่ของนกสับที่ขบกับเซียร์เสียไป... แต่โดยปรกติหากเซียร์ล้มเพราะโดนช่างปืนมือไม่ถึงไปแก้ไข มักจะโดนขัดทั้งที่ตัวเซียร์และแง่เซียร์ของตัวนกสับครับ...
โดยปรกติเขาจะให้เปลี่ยนทั้งเซียร์และนกสับคู่กันพร้อมกันเพื่อให้ได้เต็มประสิทธิภาพ แต่ของอย่างนี้มันแล้วแต่เจ้าของปืนแหละครับ... สำหรับเหตุผลที่ให้เปลี่ยนคู่กันก็คือชุบแข็งมาเท่ากัน แล้วเวลามันขบกันสึกหรอก็ไปพร้อมกันโดยหน้าสัมผัสจะบดกันจนเข้ากันและลื่น แต่น้ำหนักไกจะได้ตามที่ออกแบบมาตั้งแต่แรกครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ครอบครัวผมรักในหลวงครับ
Full Member
คะแนน 3
ออฟไลน์
กระทู้: 108
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 29, 2012, 11:54:41 AM » |
|
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ครอบครัวผมรักในหลวงครับ
Full Member
คะแนน 3
ออฟไลน์
กระทู้: 108
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 30, 2012, 10:34:57 PM » |
|
รบกวนพี่สมชายอีกครั้งครับ ถ้าผมจะซื้อไก STIแถวเดี่ยว. มาเปลี่ยนจะใส่ได้แล้วมีปัญหาอะไรหรือป่าวครับ ขอบคุณครับ อ๋านผ่านๆเห็นมีคนบอกว่า หลังอ่อนไม่ทำงานครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 30, 2012, 10:45:52 PM โดย ครอบครัวผมรักในหลวงครับ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|