เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 18, 2024, 01:30:39 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กำลังสนใจจะซื้อรถ โตโยต้า อัลติส 1.6 ครับ แบบติดก๊าซจากโรงงาน - กับเอามาติดเอง  (อ่าน 4129 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
MP 436
Hero Member
*****

คะแนน 186
ออฟไลน์

กระทู้: 1766



« เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2012, 03:23:53 PM »

 ไหว้  สนใจตัว Altis 1.6  ตัวท็อปล่าสุด   
แต่กำลังตัดสินใจระหว่าง ตัว ติด CNG จากโรงงานเลย  กับ เอาตัวธรรมดามา  แล้วมาติด LPG ภายหลังซื้อรถมา
อย่างไหนจะคุ้มกว่ากัน 
CNG  กลัวปัญหา ไม่ค่อยมีปั้ม  และรอนานครับ   ส่วน LPG จะมีเยอะเเละไวกว่า    ไหว้
บันทึกการเข้า
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2012, 03:29:23 PM »

ต้องชั่งน้ำหนักดูครับ ระหว่างการรับประกันจากโรงงานแต่ราคาสูงกว่า กับ ต้องการจ่ายน้อยและไม่สนใจเรื่องการรับประกัน

ส่วนเรื่องสถานีบริการก๊าซ  ณ วันนี้ผมยังยืนยัน LPG เป็นต่อหลายขุมครับ             เยี่ยม

บันทึกการเข้า

                
วัฒน์
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4114
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17223


เนรเทศยกโคตรดีกว่านิรโทษยกเข่ง


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2012, 03:47:46 PM »

 Smiley Altis 1.6  ติด CNG จากโรงงานมีการเซ็ทปรับแต่งมาดีพอสมควร โดยเฉพาะช่วงล่างเพื่อรองรับน้ำหนักของถังก๊าซ

บันทึกการเข้า

ฟ้าและดินไม่เห็นไม่เป็นไร ไม่ได้หวังให้ใครจดจำ
แม้ยากเย็นแค่ไหน ไม่เคยบ่นสักคำ ไม่มีใครจดจำ แต่เราก็ยังภูมิใจ

จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา จะยอมรับโชคชะตาไม่ว่าดีร้าย
ไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า ถึงเวลาก็ต้องไป เหลือไว้แต่คุณงามความดี
krajong
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 453
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2875



« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2012, 04:05:28 PM »

เขาจะลอยตัววันที่ 16นี้ คิดให้ดีนะครับ หากราคาเก่าติดเหอะครับ ประหยัดเงินเห็นๆ แต่หาก ขึ้นราคาวิ่งเบนซินเหมือนจะถูกกว่าครับ
บันทึกการเข้า

ความจริงไม่มีวันตาย แต่คนพูดความจริงตายไปหลายแล้ว
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2012, 04:05:46 PM »

รอหมดประกันแล้วไปติด LPG เองดีกว่าครับ... อัลติส 1.6 วิ่งในกรุงได้ 10 กม./ลิตร สบายๆ ขนาดนายสมชายเท้าหนักกว่าเฉลี่ยยังได้เลย...

คือแรงบิดรอบต่ำดีมากครับ ที่ 2000 รอบ/นาที ยังมุดซ้ายมุดขวาในกรุงสบายๆ... ที่เกียร์สูงสุด 2000 รอบ/นาทีนี่ได้ 90 กม./ชม. เลยครับพอเหมาะปล่อยไหลลื่นๆใน กทม. (เร็วกว่านี้เดี๋ยวไม่ประหยัดน้ำมัน)...
บันทึกการเข้า
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2329
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84478


« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2012, 04:15:44 PM »

กลัวไม่มีปั๊มเติม CNG Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
ss-bk
Sr. Member
****

คะแนน 58
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 645


« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2012, 04:42:09 PM »

1. CNG จากโรงงาน คุณภาพสุดยอด มีประกัน
2. LPG หาที่เติมง่าย ประหยัด ถ้าเลือกชนิดนี้ ให้หาซื้อจากบริษัท (ศูนย์ฯ ติดตั้งให้) อย่างน้อยก็มีประกันศูนย์ฯ
บันทึกการเข้า
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2012, 04:45:08 PM »

ดูเรื่องช่างศูนย์ฯด้วยครับ   เข้าใจว่ายังไม่มีประสบการณ์เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่ยี่ห้อนี้ติดตั้งมา    ช่างฯเพิ่งเข้ารับการอบรมเพียงครั้งเดียว

เมื่อสักไม่เกินสองเดือนที่ผ่านมา .......  แน่นอนว่าไม่มีความชำนาญนอกจากทฤษฏีที่ได้รับจากการอบรมเท่านั้น  สู้ร้านทั่วไปไม่ได้อยู่แล้ว
บันทึกการเข้า

                
MP 436
Hero Member
*****

คะแนน 186
ออฟไลน์

กระทู้: 1766



« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2012, 05:12:23 PM »

1. CNG จากโรงงาน คุณภาพสุดยอด มีประกัน
2. LPG หาที่เติมง่าย ประหยัด ถ้าเลือกชนิดนี้ ให้หาซื้อจากบริษัท (ศูนย์ฯ ติดตั้งให้) อย่างน้อยก็มีประกันศูนย์ฯ

หมายถึงศูนย์รถโตโยต้าที่เราซื้อใช่เปล่าครับ  จะใช่จะลองสอบถามดู  Smiley
บันทึกการเข้า
MP 436
Hero Member
*****

คะแนน 186
ออฟไลน์

กระทู้: 1766



« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2012, 05:16:57 PM »

รอหมดประกันแล้วไปติด LPG เองดีกว่าครับ... อัลติส 1.6 วิ่งในกรุงได้ 10 กม./ลิตร สบายๆ ขนาดนายสมชายเท้าหนักกว่าเฉลี่ยยังได้เลย...

คือแรงบิดรอบต่ำดีมากครับ ที่ 2000 รอบ/นาที ยังมุดซ้ายมุดขวาในกรุงสบายๆ... ที่เกียร์สูงสุด 2000 รอบ/นาทีนี่ได้ 90 กม./ชม. เลยครับพอเหมาะปล่อยไหลลื่นๆใน กทม. (เร็วกว่านี้เดี๋ยวไม่ประหยัดน้ำมัน)...

 Smiley  ถ้าเอาตัวธรรมดา  กำลังคิดอีกว่า จะติด LPG เลยทันที  ก็กลัวประกันศูนย์ไม่รับ   งอน แต่มีเพื่อน สมช.ว่ามีรับทำด้วย  ถ้าเป็นอย่างนั้นก็เยี่ยมเลย Cheesy

แต่ถ้าศูนย์ไม่มีรับประกัน ไม่มีรับทำ   อาจต้องรอหมดประกัน ๓ ปี  แล้วถึงจะเอาไปติดแบบที่นายสมชาย ( ฮา ) ว่า 
ถ้าจะติดเลย ก็อยู่ที่ดวงและโชค   ว่าจะดีหรือจะซวย   หัวเราะร่าน้ำตาริน งอน
บันทึกการเข้า
MP 436
Hero Member
*****

คะแนน 186
ออฟไลน์

กระทู้: 1766



« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2012, 05:33:43 PM »

+ ๑ ให้ทุกคนครับ ++
บันทึกการเข้า
ss-bk
Sr. Member
****

คะแนน 58
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 645


« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2012, 05:43:17 PM »

ใช่ครับ มีหลายศูนย์โตโยตาเอามาติด LPG แล้วขายพร้อมประกันศูนย์
ลองค้นหาด้วย Google ดูนะครับ

บันทึกการเข้า
ต้นหนาว
CE KKU
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1397
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9433



« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2012, 05:44:01 PM »

น้องสาวใช้ตัวนี้อยู่ครับ...ผมก็เอามาใช้บ่อย

ข้อดีคือประหยัดครับ...กม.นึง ไม่ถึงบาท จะขับเร็ว แรงแค่ไหนก็เบากระเป๋า

แต่ข้อเสียคือ ผมอยู่ภาคใต้ ปั้ม NGV มีน้อยมาก...รอนาน(บางทีรอเป็นสองชั่วโมงก็มี) บางทีรอเติมอยู่ก็หมดกลางคัน ....

เสียเวลา....บางทีต้องตื่นมาดึกๆตีหนึ่งตีสอง เพื่อรอเติมก๊าซ....

ถ้าไปไหนไกลๆรอเติมก๊าซไม่ไหวก็ต้องวิ่งน้ำมัน


แต่ถ้าอยู่ในภาคกลางผมก็สนันสนุนนะ....ปั๊มเยอะดี รอไม่นาน ผมเองยังอยากใช้รถเติม NGV เลย
บันทึกการเข้า

  
noomrider
Hero Member
*****

คะแนน 74
ออฟไลน์

กระทู้: 4574


ชีวิตไม่สิ้น ก็ดิ้นกันไป


« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2012, 07:57:13 PM »

รุ่นติด CNG จากโรงงานช่วงอยู่ในประกันทุกอย่างสมบูรณ์  จะมีเรื่องหม้อต้ม(ลดแรงดัน)ตัวนี้ชอบเสีย  มีเคลมเยอะอะไหล่รอนานครับ

รถเเท็กซี่ที่เอารุ่นCNGโรงงานมาวิ่ง  พังปุ๊บยกชุดโรงงานทิ้งปั๊บ  อะไหล่ระบบก๊าซราคาศูนย์แพงมาก  อะไหล่หม้อต้มสามารถซื้อชุดใหม่ระบบดูดทั้งชุดแบบติดตั้งใหม่ทั้งคันได้สบายครับ

รถใช้เองส่วนใหญ่วิ่งไม่ถึงเเสนโลก็ขายกันเเล้ว  เเต่รถเเท็กซี่วิ่งเกินเเสนโลทุกคัน  อาการเสียที่พบบ่อย  หัวฉีดก๊าซตันต้องล้างบ่อยเพราะก๊าซมันห่วย  หัวฉีดตันสุดๆล้างไม่ได้ต้องเปลี่ยน   ไม่ทราบราคาเหมือนกัน  พวกรถเเท็กซี่จะเอาอะไหล่ที่ถอดออกจากคันก่อนมาสลับยำรวมๆกัน   พอยำจนไม่มีอะไหล่เก่ามาสลับก็ยกชุดระบบดูดใส่แทนครับ

แต่ยอมรับเรื่องตัวเครื่องยนต์  รุ่นCNGโรงงานทนสุดๆ  ไม่ต้องคอยตั้งวาล์ว  บ่าวาล์วไม่ค่อยทรุดวิ่งเกินสองแสนโลสบายๆ  เเต่ถ้ารุ่นเรื่องเบนซินแล้วเอาไปติดNGVเอง   ต้องยกเครื่องทำบ่าวาล์วช่วงระยะกิโลเเสนต้นๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 14, 2012, 07:59:11 PM โดย noomrider +รักในหลวง+ » บันทึกการเข้า



อย่านอนตื่นสาย   อย่าอายทำกิน   อย่าหมิ่นเงินน้อย  อย่าคอยวาสนา
วายุ - รักในหลวง
เย็นศิระ เพราะพระบริบาล
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 335
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9149


พระเจ้าสร้างมนุษย์ แต่โคลท์ทำให้มนุษย์เท่าเทียมกัน


« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2012, 09:36:59 PM »

NGV เวลาเติมรอนาน
LPG ข่าวว่าจะปรับราคาลอยตัว
น้ำมัน ก็ขึ้นราคาอีก 50 ตังค์

ถ้าผมจะซื้อรถใหม่ตอนนี้ คงจะซื้อตัวธรรมดา วิ่งน้ำมัน ไม่ติดแก๊ส รอดูท่าทีไปก่อน อาจจะถึง 3 ปี ประกันหมด ค่อยเอาไปติด Grin

แต่ทุกวันนี้ก็ใช้บริการ LPG อยู่ ประหยัดดี ถ้าวิ่งยาว ๆ หลาย ๆ กิโลเมตร ก็คุ้ม ต้องดูจุดคุ้มทุนด้วยนะครับ

อีกทางเลือกหนึ่ง... ก็คงดูพวกอีโค่คาร์ แต่ก็ได้ยินหลายกระแสว่ามันอาจไม่ประหยัดอย่างที่คิด ...
บันทึกการเข้า

บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป...
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.261 วินาที กับ 21 คำสั่ง