Ha Ha Ha ฮา "ฮั่นแน่" อ่ะ ฮา
ยายเห็นเหตุผลเขาแล้ว อ่ะ ฮา
เมื่อรถยนต์ เคลื่อนที่ถึง "ทางร่วม ทางแยก" อ่ะ
เขาต้องการให้ ชลอการเคลื่อนตัว ให้วิ่งช้า อ่ะ ฮา
ตั้งแต่ทางข้าม ลอยฟ้า เรื่อยมา จนถึงทางลาด
ยายสังเกตุเห็น ชุมชน ขนาดใหญ่ ทั้งซ้ายและขวา อ่ะ ฮา
การที่ปล่อยให้รถใช้กำลังสูงสุด วิ่งลงจากสะพานที่เป็นทางลาด
แล้วมาพบกับ ทางร่วม ทางแยก โอกาสเกิดอุบัติเหตุ สูง อ่ ะ ฮา
ยายเคยนั่งรถไปกับพี่ติ่ง อดีตผบ.จร. ยายก็เคยตั้งคำถามกับเขาเหมือนกันอ่ะ
ตอนขับลงจากสะพานกรุงเทพ อันใหม่ เข้าถนนพระรามสาม
ตรงทางลาดขาลง รถที่มาจากถนนเจริญกรุง เข้าพระรามสาม
เขาจัดให้วิ่งเลนเดียว บังคับให้วิ่งชิดซ้าย ส่วนตรงขอบทางลาด
เขาเทคอนกรีตยกระดับเอาไว้
ยายถามพี่เขาว่า ทำมัยต้องเทคอนกรีต ยกระดับเอาไว้
ไม่ปล่อยให้รถวิ่งสองเลน จะได้วิ่งสะดวก อ่ะ
แกตอบว่า ถ้าปล่อยให้วิ่งแบบสะดวก
รถที่กำลังวิ่งลงจากสะพาน มันจะทิ่มเอา
เพราะไปตัดหน้าเขากระทันหัน อ่ะ ฮา
5555 เลยถึงบางอ้อ บางโพ อ่ะ ฮา
ส่วนสะพานข้ามแยก "หงุดหงิด" ของบังดุลย์ เนี่ยะ
ยายสันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากหลักการ "ตรงกันข้าม" อ่ะ ฮา
ไอ้การออกแบบ เขียนพรืด ให้วิ่งตรงแบบเร็วๆ
มันไม่ได้มีเรื่อง อะไร ซับซ้อน เขียนง่ายมาก อ่ะ ฮา
แต่ไอ้การเขียนลักษณะนี้ ยายเชื่อว่าเขา "แฝง"
ความปลอดภัย ตามหลัก วิศวกรรมจราจร เอาไว้ อ่ะ ฮา
555 ยายเบื่อคนอารมณ์ "ขุ่นมัว" ง่ายอ่ะ ฮา