เบนส์ก็ดีครับ เสียตรงที่มันขับไม่มันส์เอาซะเลย ตัวที่เครื่องแรงมันแรงจริงแต่บุคลิคมันผู้ดีเกินไปครับ
ออกตัวเนิบๆเหยี่ยบแล้วไหลปลายแบบเงียบๆ เผลอแว๊บ200+ไปแล้ว ช่วงล่างนุ่มสบาย(เกิน) แรงแต่ขับไม่สนุก
ก่อนหน้าจะเปลี่ยนมาเป็น E36 เคยใช้ Benz W201 180E เครื่องเดิมได้ไม่ถึงเดือนผมก็ต้องลง 1J แทนล่ะครับ
เรื่องความทนทานถ้าดูแลอย่างเหมาะสมรถยุโรปทนพอๆกันครับ
นายสมชายกลับชอบบุคลิกเครื่องแบบนั้นครับ(ในรุ่นปัจจุบัน 1.8 + Compressor) มันไหลวืดหลังติดเบาะได้แรงเท่ากันหมด ไม่ว่าจะเร่งจากรอบเครื่องสูงหรือต่ำเท่าไหร่น่ะครับ... ที่เคยไปลองขับดูสั้นๆ พบว่าเวลากำหนดระยะห่างจากท้ายคันหน้ามันทำง่ายดี ราบลื่นไปหมด สมองกลไม่เปลี่ยนเกียร์เองง่ายๆครับ คือเครื่องเบ็นซิน+คอมเพรสเซอร์มันมีแรงบิดดีที่ย่านรอบเครื่องกว้าง...
เวลาขับรถแรงบางคันแรงบิดมันแตกต่างกันมากระหว่างรอบสูงกับรอบต่ำ เวลาเร่งเกาะท้ายคันหน้าหาจังหวะแฉลบออกข้าง พวกเครื่องแรงบิดมารอบสูงกลัวมันชอบเปลี่ยนเกียร์เองแล้วทำให้จังหวะแฉลบของเราไม่คม เราก็เสี่ยงเพิ่มขึ้นครับ(แต่เอาจริงขับสักพักก็คุ้น - แล้วเขย่าคันเร่งเปลี่ยนเกียร์ออโต้เองตามใจเรา)...
แต่นายสมชายยังไม่เคยทดลองขับพวกเครื่องดีเซลแรงบิดสูงที่รอบต่ำแบบ BMW ตามกระทู้นี้ ยังสงสัยอยู่ว่าแรงบิดมันสูงที่ช่วงห่างแคบๆ แล้วเวลาเราลากความเร็วขึ้นเลยย่านแรงบิดสูง, สมองกลคงเปลี่ยนเกียร์ให้เราลื่นๆนะครับ... รถยนต์ราคาไม่แพง แต่เครื่องแรงบิดสูงที่รอบต่ำน่าสนใจอีกคันนึงก็ Cruz แต่พอดีอัลติสคันเก่ามันยังไม่เห็นรวน และไม่ค่อยได้ขับไปไหน เลยเลิกคันมือครับ... แฮ่ๆ...
บุคลิคที่ผมว่าเป็นพวกเครื่องสูดอากาศเองที่แรงด้วยความจุครับ อย่างเครื่อง AMG M152 5.5L V8 สูดอากาศเอง
ลองขับแล้วรู้ว่าแรง แต่ไม่สนุกอย่างที่ว่า
รถของพี่สมชายใช้ซูเปอร์ชาร์ตขับสนุกอยู่แล้วครับ ตอบสนองทันใจ แรงบิดมาเร็วช่วงกำลังกว้าง ไม่มีอาการรอรอบ
เคยช่วยทำรถ E30 2ประตู ของเพื่อนคันหนึ่งเหมือนกัน ตัวนั้นวาง SR20 ฝาดำหลังหัก Light Tune วิ่งดีชะมัด
ถามหน่อยครับทำไมเขาถึงเรียก รุ่น หลังหัก
มันไปหักกันตรงไหนครับ
ดูที่ฝาครอบวาล์วครับพี่
หลังเรียบ Silvia S13 / 205แรงม้า
หลังหัก Silvia S14 / 220แรงม้า Silvia S15 / 250แรงม้า
ตัวล่าสุดกลับมาเป็นหลังเรียบ
SR20VET วางอยู่ใน Nissan X-Trail GT 280 PS @ 6400 rpm 309 nm @ 3200 rpm.