ณัฐกฤษ
ชาว อวป.
Jr. Member
คะแนน 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 35
|
|
« เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 02:56:50 PM » |
|
รบกวนสมาชิกทุกท่าน เราสามารถแต่งนำ้หนักไก 1911 ให้เบาลงด้วยตัวเองได้ไหมครับ ถ้าทำได้มีวิธีการอย่างไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขุนช้าง-รักในหลวงและสมเด็จพระเทพ
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1183
ออฟไลน์
กระทู้: 12698
เว็บไซต์
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 02:58:49 PM » |
|
จะเอาเบาแค่ไหนครับ???
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คนโง่ มันทำไม่คิด แต่คนชั่ว มันคิดแล้วจึงทำ จึงเรียกว่า คิดชั่ว //by อ.เหลือง
เกิดเป็นคน ทำดีได้ง่ายกว่าเดรัจฉานตั้งเยอะ แล้วมีเหตุผลอะไรที่จะไม่ทำความดี
|
|
|
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
คะแนน 1830
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 19896
ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์
เว็บไซต์
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 03:46:58 PM » |
|
รบกวนสมาชิกทุกท่าน เราสามารถแต่งนำ้หนักไก 1911 ให้เบาลงด้วยตัวเองได้ไหมครับ ถ้าทำได้มีวิธีการอย่างไรครับ
ถามก่อนว่า มีความรู้เรื่องชุดลั่นไก และสามารถถอดประกอบฯได้ไหม ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
naisomchai
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 04:56:43 PM » |
|
ไปซื้อชุดลั่นไกใหม่ เลือกเอายี่ห้อที่มีมาตรฐาน เช่นวิลสัน ซิลินเดอร์แอนด์สไลด์ แมคคอมิค ฯลฯ, แล้วถอดชุดเดิมเก็บเลยครับ... เวลาใส่ก็อย่าไปฝนแต่งขัดถูหน้าสัมผัสโดยเด็ดขาด แม้ช่างปืนหรือร้านค้าจะหวังดีทำให้ก็ตามครับ... เวลาเลือกชุดลั่นไกก็ดูในเว็บ หรือดูที่ข้างซองอะไหล่ ว่าเป็นชุดสำหรับยิงเป้าหรือสำหรับปืนต่อสู้ด้วยครับ... มาตรฐานของปืนต่อสู้จะเซ็ตมาจากโรงงานชุดลั่นไกแล้วประมาณ 4.5 ปอนด์ และชุดสำหรับยิงเป้าก็จะเบากว่านี้อีก ซึ่งนายสมชายจำไม่ได้แล้วครับ ให้ค้นจากเว็บบราวเนลล์ได้เลย... เริ่มต้นจากลิ้งก์นี้ครับ แล้วจำชื่อ+หมายเลขเอาไว้ ไปเดินหาที่หลังวัง... http://www.brownells.com/.aspx/cid=0/k=1911+sears/t=P/ksubmit=y/Products/All/search=1911_sears
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ณัฐกฤษ
ชาว อวป.
Jr. Member
คะแนน 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 35
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 05:41:12 PM » |
|
รบกวนสมาชิกทุกท่าน เราสามารถแต่งนำ้หนักไก 1911 ให้เบาลงด้วยตัวเองได้ไหมครับ ถ้าทำได้มีวิธีการอย่างไรครับ
ถามก่อนว่า มีความรู้เรื่องชุดลั่นไก และสามารถถอดประกอบฯได้ไหม ครับ [/quote พอรู้ครับแต่ไม่เคยถอดประกอบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หลวงริน - รักในหลวง
ถ้าวันนี้ทำดี...เรื่องพรุ่งนี้ก็ไม่ต้องกังวล
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 688
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 8829
อยู่คนเดียวให้ระวังความคิดอยู่กับมิตรให้ระวังวาจา
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 09:03:14 PM » |
|
ส่งช่างเลยครับ แล้วบอกว่าจะเอาเบาท่าไหร่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
naisomchai
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 10:02:53 PM » |
|
ระวังช่างปืนด้วยนะครับ... สมัยก่อนเขาฝนเซียร์กันเพราะหาเซียร์+นกสับของแต่งไม่ได้ง่ายๆ แต่สมัยนี้เลิกแต่งอย่างนั้นแล้วครับ ยกเว้นพวกแข่งขันในสนาม เพราะยิงแห้งยิงจริงแผล็บเดียวเซียร์ทื่อ แล้วเขาก็เปลี่ยนเซียร์+นกสับใหม่...
สมัยนี้หาของแต่งง่ายกว่า ก็ยกชุดลั่นไกอันใหม่มาใส่เลย แล้วเก็บอะไหล่ติดปืนเอาไว้ในกล่อง เผื่อปืนตัวเองจะกลายเป็นของสะสมของลูกหลานจะได้เอาอะไหล่"ของแท้"กลับมาใส่ใหม่แล้วนั่งเช็ดถูคิดถึงตำนานเดิมสมัยพ่อตัวเองใช้ปืนปกป้องคุ้มครองลูกน้อยไงครับ...
ช่างปืนตามร้านหลังวังก็มีฝีมือดีไม่กี่คน นอกนั้นก็ทำเซียร์ล้มมาให้ตั้งกระทู้ในเว็บ อวป. เป็นระยะแหละครับ... แล้วนายสมชายก็ไม่เชื่อด้วยว่าช่างที่ฝีมือดีที่สุดเท่าที่หาได้ในประเทศไทยจะสามารถแต่งไกด้วยการฝนเซียร์+นกสับของโรงงานได้เบาและไร้ปัญหาได้เท่ากับของโรงงานเซ็ตน้ำหนักไกออกมาตั้งแต่อยู่บนโต๊ะเขียนแบบครับ, ที่บอกต่อกันว่าคนโน้นเก่งอย่างโน้นเก่งอย่างนี้ ถามจริงเถิด ว่าฝนเซียร์(หรือแง่นกสับ)ไปแล้ว ระยะความยาว หรือมุมขบมันก็เสียไป เดี๋ยวก็มีเรื่องอื่นตามมาให้ดัดโน่นกดนี่แก้ตามอาการอีก หรือผิวที่ชุบแข็งมาจากโรงงานมันก็หายไป แล้วจะสู้ของที่ทำมาจากโรงงานได้ยังไงเล่าครับ...
ถ้าเอาเรื่องนี้ไปถามช่างปืน ช่างปืนก็จะโมโห แล้วอ้างโน่นอ้างนี่ไปเรื่อย แต่ช่างปืนเกือบทั้งหมดอ่านภาษาอังกฤษได้ไม่แตกฉานพอให้ค้นคว้าจากตำรา หรืออินเตอร์เน็ตครับ... ที่ฝนกันไปทำกันไปนั่นก็จำและฝึกฝนกันมาจากช่างรุ่นพี่ หรือไม่ก็ลองผิดลองถูกกันกับปืนลูกค้าครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 7665
ออฟไลน์
กระทู้: 9988
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 10:24:19 PM » |
|
ศึกษากลไกสักนิดไม่ยากอย่างที่คิดหรอกปืน 1911 สามารถถอดประกอบทุกชิ้นได้ยกเว้นปะกับ(หรือว่าใครรู้วิธีถอดปะกับโดยไม่พึ่งไขควง)โดยไม่ต้องใช้เครื่องมืออื่นใช้ชิ้นส่วนตัวมันแหละ เบื้องต้นแค่เอาสปริงสามชายมาดัดนิดเดียวก็ลดแล้ว ยิ่งได้ชุดแต่งของ C&S มานี่สุดยอดน่าจะใช้วิธีนี้นะ อย่างคุณสมชายว่าช่างชอบจับชิ้นส่วนมาขัดเพื่อให้ลูกค้ารู้สึกดีคุ้มแต่ใช้ไปสักระยะมันจะสึกหรอเร็วมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
naisomchai
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 10:49:49 PM » |
|
ศึกษากลไกสักนิดไม่ยากอย่างที่คิดหรอกปืน 1911 สามารถถอดประกอบทุกชิ้นได้ยกเว้นปะกับ(หรือว่าใครรู้วิธีถอดปะกับโดยไม่พึ่งไขควง)โดยไม่ต้องใช้เครื่องมืออื่นใช้ชิ้นส่วนตัวมันแหละ เบื้องต้นแค่เอาสปริงสามชายมาดัดนิดเดียวก็ลดแล้ว ยิ่งได้ชุดแต่งของ C&S มานี่สุดยอดน่าจะใช้วิธีนี้นะ อย่างคุณสมชายว่าช่างชอบจับชิ้นส่วนมาขัดเพื่อให้ลูกค้ารู้สึกดีคุ้มแต่ใช้ไปสักระยะมันจะสึกหรอเร็วมาก
ถ้าสกรูเดิมจากโรงงาน จะเป็นสกรูหัวผ่าร่องกว้าง ให้ตะแคงปลอก แล้วใช้จานท้ายปลอกกดกับร่องผ่าหัวสกรูแทนไขควงครับ... เย้...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TWC - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 93
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1193
เลือดสีเทา SATIT 9 KKU
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 11:05:34 PM » |
|
รบกวนสมาชิกทุกท่าน เราสามารถแต่งนำ้หนักไก 1911 ให้เบาลงด้วยตัวเองได้ไหมครับ ถ้าทำได้มีวิธีการอย่างไรครับ
ชิ้นส่วนเดิมๆสามารถลด นน.ได้ระดับนึงครับ (ดัดแหนบ-เจียร์เว้าแหนบดันเซียร์ ปัดเงาจุดสัมผัส) ถ้าไม่พอใจก็สเตปสองคือเปลี่ยนชิ้นส่วน(สปริงนกสับ นกสับ ไก เซียร์ ) ข้อควรระวังคือ แหนบกับเซียร์ ถ้าดัดมากไปเจียมากไปปืนจะรัวครับ และอย่าไปยึดติดกับตัวเลขให้มากนัก ประเภทจะเอาปอนด์ครึ่งสองปอนด์สามปอนด์ เอาแบบยิงสบายๆเบากว่าเดิมหน่อยนึงแต่ปลอดภัยจะดีกว่า ขอให้สนุกกับ 1911ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สบายดี.........
|
|
|
ณัฐกฤษ
ชาว อวป.
Jr. Member
คะแนน 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 35
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2012, 06:50:46 AM » |
|
ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ ถ้าเปลี่ยนชุดแต่งไกราคาประมาณเท่าไรครับ ของผมเรมิงตัน 1911r1 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
babigun
Jr. Member
คะแนน 14
ออฟไลน์
กระทู้: 29
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2012, 09:22:03 AM » |
|
รอฟังอยู่ครับ เรฯ เหมือนกัน (อยากเบาลงนิดนึง)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tanate(รักในหลวง)
Hero Member
คะแนน 243
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2039
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2012, 12:20:26 PM » |
|
ศึกษากลไกสักนิดไม่ยากอย่างที่คิดหรอกปืน 1911 สามารถถอดประกอบทุกชิ้นได้ยกเว้นปะกับ(หรือว่าใครรู้วิธีถอดปะกับโดยไม่พึ่งไขควง)โดยไม่ต้องใช้เครื่องมืออื่นใช้ชิ้นส่วนตัวมันแหละ เบื้องต้นแค่เอาสปริงสามชายมาดัดนิดเดียวก็ลดแล้ว ยิ่งได้ชุดแต่งของ C&S มานี่สุดยอดน่าจะใช้วิธีนี้นะ อย่างคุณสมชายว่าช่างชอบจับชิ้นส่วนมาขัดเพื่อให้ลูกค้ารู้สึกดีคุ้มแต่ใช้ไปสักระยะมันจะสึกหรอเร็วมาก
ถ้าจำไม่ผิดเคยเห็นท่านผู้การสุพินท์บอกไว้ในวิธีถอดประกอบปืน 1911 อิมเบลของบราซิลว่า ใช้จานท้ายกระสุน .45 นี่แหละครับในการขันสกรูว์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
โดนแล้วครับ นายอำเภอใจกับปลัดขิก เบื่อระบบข้าราชการไทย ของดเล่นปืนไปก่อนนะครับ
|
|
|
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
คะแนน 1830
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 19896
ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์
เว็บไซต์
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2012, 12:44:10 PM » |
|
ถ้าแต่งยิงเป้า ก็จะเสียความเป็นปืนใช้งานไป ต้องลองชั่งใจดูครับว่าจะเอาแบบไหน แต่ผมว่าแต่งแบบพี่สมชายว่า น่าจะดี ครับ ของผมที่ทำไปก็เปลี่ยนบูช-นกสับ-แหนบ-ขัดลื่นจุดสัมผัส ถอดสมอกั้นเข็มแทงชนวน แค่นี้ก็ยิงดีขึ้นทั้งจ่ากความรู้สึกและกลุ่มกระสุน ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NUTAPHOL
รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 544
ออฟไลน์
กระทู้: 8934
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2012, 01:28:11 PM » |
|
ถ้าแต่งยิงเป้า ก็จะเสียความเป็นปืนใช้งานไป ต้องลองชั่งใจดูครับว่าจะเอาแบบไหน แต่ผมว่าแต่งแบบพี่สมชายว่า น่าจะดี ครับ ของผมที่ทำไปก็เปลี่ยนบูช-นกสับ-แหนบ-ขัดลื่นจุดสัมผัส ถอดสมอกั้นเข็มแทงชนวน แค่นี้ก็ยิงดีขึ้นทั้งจ่ากความรู้สึกและกลุ่มกระสุน ครับ
ถ้าพี่หมูอยู่ใกล้ๆผมจะเอาไปให้ช่วยแต่งสักหน่อย แต่นี่อยู่ไกลจังนะ ผมใช้ยิงเล่นแบบเดิมๆละครับ ชุดเครื่องในไม่ได้ไปยุ่ง แต่เปลี่ยนอะหลั่ยบางตัวที่พอเปลียนได้เท่านั้น.
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2012, 03:05:15 PM โดย NUTAPHOL »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|