เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 20, 2024, 01:24:01 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แต่งไก 1911  (อ่าน 9725 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #15 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2012, 01:55:45 PM »

ขอบคุณสองท่านผู้ชำนาญในการใช้ปลอกครับ  ไหว้
บันทึกการเข้า
falcon28
Jr. Member
**

คะแนน 3
ออฟไลน์

กระทู้: 51


« ตอบ #16 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2012, 07:44:06 PM »

ระวังช่างปืนด้วยนะครับ... สมัยก่อนเขาฝนเซียร์กันเพราะหาเซียร์+นกสับของแต่งไม่ได้ง่ายๆ แต่สมัยนี้เลิกแต่งอย่างนั้นแล้วครับ ยกเว้นพวกแข่งขันในสนาม เพราะยิงแห้งยิงจริงแผล็บเดียวเซียร์ทื่อ แล้วเขาก็เปลี่ยนเซียร์+นกสับใหม่...

สมัยนี้หาของแต่งง่ายกว่า ก็ยกชุดลั่นไกอันใหม่มาใส่เลย แล้วเก็บอะไหล่ติดปืนเอาไว้ในกล่อง เผื่อปืนตัวเองจะกลายเป็นของสะสมของลูกหลานจะได้เอาอะไหล่"ของแท้"กลับมาใส่ใหม่แล้วนั่งเช็ดถูคิดถึงตำนานเดิมสมัยพ่อตัวเองใช้ปืนปกป้องคุ้มครองลูกน้อยไงครับ...

ช่างปืนตามร้านหลังวังก็มีฝีมือดีไม่กี่คน นอกนั้นก็ทำเซียร์ล้มมาให้ตั้งกระทู้ในเว็บ อวป. เป็นระยะแหละครับ... แล้วนายสมชายก็ไม่เชื่อด้วยว่าช่างที่ฝีมือดีที่สุดเท่าที่หาได้ในประเทศไทยจะสามารถแต่งไกด้วยการฝนเซียร์+นกสับของโรงงานได้เบาและไร้ปัญหาได้เท่ากับของโรงงานเซ็ตน้ำหนักไกออกมาตั้งแต่อยู่บนโต๊ะเขียนแบบครับ, ที่บอกต่อกันว่าคนโน้นเก่งอย่างโน้นเก่งอย่างนี้ ถามจริงเถิด ว่าฝนเซียร์(หรือแง่นกสับ)ไปแล้ว ระยะความยาว หรือมุมขบมันก็เสียไป เดี๋ยวก็มีเรื่องอื่นตามมาให้ดัดโน่นกดนี่แก้ตามอาการอีก หรือผิวที่ชุบแข็งมาจากโรงงานมันก็หายไป แล้วจะสู้ของที่ทำมาจากโรงงานได้ยังไงเล่าครับ...

ถ้าเอาเรื่องนี้ไปถามช่างปืน ช่างปืนก็จะโมโห แล้วอ้างโน่นอ้างนี่ไปเรื่อย แต่ช่างปืนเกือบทั้งหมดอ่านภาษาอังกฤษได้ไม่แตกฉานพอให้ค้นคว้าจากตำรา หรืออินเตอร์เน็ตครับ... ที่ฝนกันไปทำกันไปนั่นก็จำและฝึกฝนกันมาจากช่างรุ่นพี่ หรือไม่ก็ลองผิดลองถูกกันกับปืนลูกค้าครับ...

เหตุผลชัดเจนมากครับ ผมเคยเจอปัญหานี้มาแล้ว แต่งปืนมาแล้วต้องกลับมาแก้ใหม่ พอจะกลับมาใช้ของเดิม อ้าวแต่งของเราจนไม่เหมือนเดิมซะแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2012, 07:47:41 PM โดย falcon28 » บันทึกการเข้า
pound9
Full Member
***

คะแนน 19
ออฟไลน์

กระทู้: 260


« ตอบ #17 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 09:26:23 AM »

การดัดแหนบต้องดัดตรงส่วนไหนบ้างครับ มีรูปประกอบด้วยจะยิ่งดีครับ  ไหว้
บันทึกการเข้า
NUTAPHOL
รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 544
ออฟไลน์

กระทู้: 8934



« ตอบ #18 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 01:00:46 PM »

แต่งไก 1911 ผมให้ช่างทำแค่เอาชุดลั่นไปทุกตัวออกมาปัดเงาให้ลื่นครับ และก็ดัดแหนบ  มิได้ให้ลงกระดาษทรายหรือตะไบแต่อย่างใด   ขนาดนั่งดูนั่งเฝ้ายังทำให้นอกเหนือคำสั่งเราเลยครับ   ไม่อยากคิดครับว่าถ้าไม่นั่งดูนั่งเฝ้าอะไรจะเกิดขึ้น   บอกขอน้ำหนักไกแค่ 4 ปอนด์  พวกทำให้ 2 ปอนด์แตะไกเป็นลั่น  ผมเลยสั่งรื้อให้ทำใหม่จนกว่าจะได้น้ำหนักไกที่เราต้องการ  อย่าตามใจช่างครับ...เดี๋ยวของดีๆจะเสีย.
บันทึกการเข้า
BLACK EGLE
ทำงานให้จริงจัง คบคนให้จริงใจ
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 2
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 336



« ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 01, 2022, 10:46:41 PM »

 หลงรัก
บันทึกการเข้า

จุดกำบัง.....เข้าที่ระเบิด..
BLACK EGLE
ทำงานให้จริงจัง คบคนให้จริงใจ
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 2
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 336



« ตอบ #20 เมื่อ: มีนาคม 01, 2022, 10:47:34 PM »

 Smiley Smiley Smiley
บันทึกการเข้า

จุดกำบัง.....เข้าที่ระเบิด..
หน้า: 1 [2]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.054 วินาที กับ 22 คำสั่ง