โวย! ดีแทค โยนบาปให้ผู้ใช้ หลังต้องแจ้งขอรับสิทธิ์ชดเชยสัญญาณล่มเอง
จี้ปรับเปลี่ยนเป็นอัตโนมัติ เหมาะสมที่สุด จากกรณีที่ช่วงค่ำของคืนที่ผ่านมา ทางดีแทคได้ออกแถลงการณ์ถึงมาตราการชดเชยค่าโทรให้กับลูกค้า
ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเครือข่ายสัญญาณล่มเมื่อวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา
โดยทางดีแทค ได้ให้ลูกค้าแจ้งเข้าไปยังศูนย์บริการก่อนวันที่ 29 ส.ค. และเลื่อนเป็นวันที่ 31 ส.ค.
เพื่อขอใช้สิทธิ์เยียวยาโทร.ฟรี 100 นาที และอินเตอร์เน็ตไม่อั้น 7 วัน หลัง
มีผู้แจ้งขอใช้สิทธิ์เป็นจำนวนมาก จนไม่สามารถใช้การได้นั้นนายธนา ชีรวินิจ ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกรรมาธิการการสื่อสารและโทรคมนาคม กล่าวว่า
การกระทำดังกล่าวของดีแทคถือว่าไม่เป็นธรรม เป็นการปัดความรับผิดชอบโยนบาปให้ผู้ใช้บริการ ที่ต้องโทร.เข้าไปรับสิทธิ์ด้วยตัวเอง
ดังนั้นทางกมธ. จึงได้ทำหนังสือด่วนไปยังดีแทค เพื่อแจ้งให้มีปรับเปลี่ยนวิธีรับสิทธิ์เยียวยาใหม่
ด้วยการปรับเป็นระบบอัตโนมัติ ให้ผู้ใช้บริการทุกรายได้ใช้สิทธิ์ไม่มีข้อยกเว้นเพราะในทางธุรกิจจะมาเหมาดูแลเฉพาะส่วน 20เปอร์เซ็นต์ที่ได้รับผลกระทบไม่ได้ ซึ่งถ้าหากทางดีแทค
ไม่ปฏิบัติตามทางกมธ. ก็คงต้องมีมาตรการตอบโต้ขั้นรุนแรงทั้งนี้ก็ขอให้กรณีของดีแทคเป็นเคทตัวอย่าง สำหรับผู้ให้บริการสัญญาณโทรศัพท์ทุกค่าย พร้อมทั้งให้ถือ
เป็นแนวทางปฏิบัติหากเกิดเหตุขัดข้องจนเกิดผลเสียแก่ผู้ใช้บริการ
นอกจากนี้ กมธ. ก็จะตั้งคณะอนุกรรมาธิการ คอยติดตามตรวจสอบผู้ให้บริการสัญญาณโทรศัพท์ทุกเครือข่ายอีกทาง
เพื่อป้องกันไม่ให้ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นซ้ำอีก
http://news.mthai.com/general-news/187116.html