ถูกต้องครับน้าอั้ม ที่พูดถึงนี่คือการใช้ในชีวิตประจำวัน ถ้ามุ่งขายก็อย่างที่กล่าวนั่นแหละ
ชาวบ้านส่วนใหญ่มองแต่แรงม้า ซึ่งรถแข่งเวลาลงสนามก่อนออกสตาร์ทต้องเหยียบคันเร่งเลี้ยงรอบเพื่อเรียกแรงม้า
รถใช้งานทั่วไปต้องการแรงบิดสูงในรอบต่ำ จะได้ตอบสนองการใช้งานระยะสั้นๆอย่างทันอกทันใจ
ดังนั้นแนวทางการขายรถตลาดจึงสวนทางกับความเป็นจริง ... แข่งขันกันปั้นแรงม้า (หรือโม้ก็ไม่รู้) มาล่อไว้ก่อน
ฮ่า ฮ่า มันมีอีกระดับนะครับลุงปู คือลูกค้าบางคนรู้ว่าแรงบิดเยอะก็จะดีแต่ไม่ดูรอบ
เพื่อนผมคนนึงสมัยก่อนก็พอจะสนใจเรื่องพวกนี้อยู่ มาถามๆผมเรื่องจะซื้อรถมือ2แล้วกะจะวางเครื่อง
มันสนใจซีวิคกบ3ประตูกะว่าซื้อมาแล้วจะวาง B16A SIR-II ผมก็ถามมันว่าเฮ้ยแล้วมึงจะขับไหวเหรอวะ
มันบอกว่าแรงม้าดี แรงบิดก็ใช้ได้ ทำไมจะขับไม่ไหววะ ผมก็ปล่อยไปผ่านไป2เดือนมันวางเครื่องเสร็จ
เอาไปลองวิ่งอยู่หลายเที่ยวแล้วก็บ่นให้ผมฟังว่า เฮ้ยร้านมันเอาเครื่องเก่าหลวมแล้วมาหลอกขายกุป่าววะ
เหยี่ยบรอบฟาดไวดี เสียงดีแต่เร่งไม่ค่อยขึ้น ต้องซัก5500-6000 แรงถึงจะมา มันจะไปโวยร้านว่าเอาเครื่องเก่ามาหลอกขาย
ผมเลยเปิดสเป็คเครื่องตัวนี้ให้มันดู 170 Ps @7,800 rpm // 16.0 kg.m @7,300 rpm
แรงบิดมันมารอบสูงขนาดนั้นรอบต้นมึงจะเอาแรงที่หนายยยย
สุดท้ายผมบอกให้มันไปเอาเสื้อ B20B ของ CRVมาใส่แทนจะได้จบปัญหา ทีนี้แรงสมใจมัน