เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 01, 2024, 10:33:56 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 [3] 4 5
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย  (อ่าน 6271 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1414
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8341


จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...


« ตอบ #30 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 09:02:13 PM »

ระวังน้ำท่วมเครื่องบินลงจอดไม่ได้บ้างเน้อ....
บันทึกการเข้า

ทิดเป้า
Hero Member
*****

คะแนน -1181
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11916



« ตอบ #31 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 09:21:30 PM »

เรื่องมีอยู่ว่า อาทิตย์ที่แล้วผมได้เดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ กับสายการบินโลคอส สายการบินหนึ่งเป็นเครื่องMD ตอนที่กำลังรอเรียกขึ้นเครื่องก็เห็นกัปตันฝรั่ง เดินมาคน

เดียวแถมมีอายุด้วยโดยปกติมักจะเห็นเดินมาสองคน จึงไม่ได้สงสัยอะไร พอเครื่องจะออกก็เห็นกัปตันขับคนเดียว สมมุติว่าเครื่องกำลังบินอยู่กัปตันเกิดหน้ามืดหรือเป็นอะไร

ไป ถ้าไม่มีกัปตันผู้ช่วยยังนึกไม่ออกเลยว่าอะไรมันจะเกิดขึ้น เลยตั้งขอสงสัยว่าโดยปกติแล้ว เครื่องบินโดยสารทั่วไปต้องมีกัปตันสองคนหรือปล่าวครับ อ๋อย

ส่วนมากบนเครื่องจะมีหมอหรือพยาบาลหนึ่งคน...และมีเด็กวัยรุ่นที่กวนๆ บ้าเล่นเกมส์ หรือทหารผ่านศึกเวียตนาม จะเสนอตัวขับ

ทหารผ่านศึก " ผมเคยขับเครื่องบินไอพ่นไปทิ้งระเบิดที่เดียนเบียนฟู แต่มันเป็นเครื่องรุ่นเก่า ใช้เครื่องยนต์ยันม่าร์ ติดหล่มไม่ดับ  เครื่องบินนี้เป็นเครื่องรุ่นใหม่ ใช้เครื่องคูโบต้ารุ่นควายทอง ...ผมคิดว่าน่าจะขับมันได้ "
หรือ
เด็กวัยรุ่น " ลักษณะคันบังคับมันก็เหมือนกับเกมส์ที่ผมเล่น...ผมน่าจะขับมันได้ "

จากนั้น คุณหมอก็เอายาดมจ่อจมูกนักบินตัวจริง...ส่วนนักบินจำเป็นก็เข้าไปในห้อง ดึงโน่นงัดนี่อยู่พักใหญ่ แล้วติดต่อหอบังคับการ...ฟังคำแนะนำวิธีขับ...แล้วก็โยกซ้ายทีโยกขวาที เอาให้ผู้โดยสารตกใจ....พอเข้ามือแล้วก็บินไปเรื่อย จนถึงสนาม ...ร่อนลงสนามตามคำแนะนำของหอบังคับการบิน...ท่ามกลางความอกสั่นขวัญแขวนของผู้โดยสาร...มีรถดับเพลิงเปิดไฟแว๊บๆรออยู่ข้างข้างล่าง เมื่อเครื่องถึงพื้นผู้โดยสารโห่ร้องด้วยความยินดี แล้วก็มาจับมือนักบินจำเป็น

แค่เนี๊ยะ....ไม่เห็นน่ากลัว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 02, 2012, 09:23:20 PM โดย ทิดเป้า » บันทึกการเข้า

konklong
รักทุกคน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 277
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2141


จงทำดี มีศีลธรรม ถือความสัตย์


« ตอบ #32 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 09:40:33 PM »

เรื่องมีอยู่ว่า อาทิตย์ที่แล้วผมได้เดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ กับสายการบินโลคอส สายการบินหนึ่งเป็นเครื่องMD ตอนที่กำลังรอเรียกขึ้นเครื่องก็เห็นกัปตันฝรั่ง เดินมาคน

เดียวแถมมีอายุด้วยโดยปกติมักจะเห็นเดินมาสองคน จึงไม่ได้สงสัยอะไร พอเครื่องจะออกก็เห็นกัปตันขับคนเดียว สมมุติว่าเครื่องกำลังบินอยู่กัปตันเกิดหน้ามืดหรือเป็นอะไร

ไป ถ้าไม่มีกัปตันผู้ช่วยยังนึกไม่ออกเลยว่าอะไรมันจะเกิดขึ้น เลยตั้งขอสงสัยว่าโดยปกติแล้ว เครื่องบินโดยสารทั่วไปต้องมีกัปตันสองคนหรือปล่าวครับ อ๋อย

ส่วนมากบนเครื่องจะมีหมอหรือพยาบาลหนึ่งคน...และมีเด็กวัยรุ่นที่กวนๆ บ้าเล่นเกมส์ หรือทหารผ่านศึกเวียตนาม จะเสนอตัวขับ

ทหารผ่านศึก " ผมเคยขับเครื่องบินไอพ่นไปทิ้งระเบิดที่เดียนเบียนฟู แต่มันเป็นเครื่องรุ่นเก่า ใช้เครื่องยนต์ยันม่าร์ ติดหล่มไม่ดับ  เครื่องบินนี้เป็นเครื่องรุ่นใหม่ ใช้เครื่องคูโบต้ารุ่นควายทอง ...ผมคิดว่าน่าจะขับมันได้ "
หรือ
เด็กวัยรุ่น " ลักษณะคันบังคับมันก็เหมือนกับเกมส์ที่ผมเล่น...ผมน่าจะขับมันได้ "

จากนั้น คุณหมอก็เอายาดมจ่อจมูกนักบินตัวจริง...ส่วนนักบินจำเป็นก็เข้าไปในห้อง ดึงโน่นงัดนี่อยู่พักใหญ่ แล้วติดต่อหอบังคับการ...ฟังคำแนะนำวิธีขับ...แล้วก็โยกซ้ายทีโยกขวาที เอาให้ผู้โดยสารตกใจ....พอเข้ามือแล้วก็บินไปเรื่อย จนถึงสนาม ...ร่อนลงสนามตามคำแนะนำของหอบังคับการบิน...ท่ามกลางความอกสั่นขวัญแขวนของผู้โดยสาร...มีรถดับเพลิงเปิดไฟแว๊บๆรออยู่ข้างข้างล่าง เมื่อเครื่องถึงพื้นผู้โดยสารโห่ร้องด้วยความยินดี แล้วก็มาจับมือนักบินจำเป็น

แค่เนี๊ยะ....ไม่เห็นน่ากลัว
ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก นั่งรถทัวร์ที่คนขับเมายาบ้ายังไม่เสียวเท่านี้
บันทึกการเข้า

ชนใดไม่มีดนตรีการ  ในสันดานเป็นคนชอบกลนัก
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #33 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 11:17:47 PM »

ไม่มีนักบินที่สองนำเครื่องขึ้นไม่ได้ครับ
สายการบินนี้ใช้นบ.ต่างชาติเยอะ แอร์ก็น่ารักเหมือนกันนะ
บันทึกการเข้า
อิติปิโสธงชัย รักในหลวง
The best it yet to be......
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 537
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2734



« ตอบ #34 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2012, 01:17:45 AM »

 กิ๊วก๊าวตอนกลับจากเชียงใหม่ การบินไทยเต็มทั้งวัน ฟลุ๊คใด้โอเรี้ยนตอนสามทุ่ม ไชโยใด้กลับบ้านเเล้วโว้ย พอใกล้จะถถึงเครื่องปรับระดับลงเบียดฝนลงมา ตกหลุมอากาศอย่างเเรงเหมือนโดนสิบล้อชน ผู้โดยสารร้องทั้งลำเครื่องถลาลงอย่างเเรงไม่สามารถทานอากาศในขณะนั้นใด้ กัปตันมันบ้าบิ่นเร่งเครื่องเบียดฝนขึ้นไปให้เหนือฝน ผมคิดถึงหลวงปู่บุญวัดกลางบางเเก้วที่บ้านเลยครับ ขอให้กลับมาเห็นหน้าเเม่-ลูก-เมียด้วยเถิด พอเครื่องเเตะพื้นโล่งเลยครับ ตอนผมเดินผ่านห้องกัปตัน มารูดม่านห้องนักบินพอดี เป็นฝรั่งครับเเละบินคนเดียว ผมมองหน้ามันนึกในใจต่อยเเม่งสักเปรี้ยงดีไหม บินส้น...พรรณนี้ บินบ่อยครับเจอโอเรี้ยนครั้งเดียวเลิกเลยยี่ห้อนี้ อ๋อย อ๋อย อ๋อย
บันทึกการเข้า

ผมก็คือส่วนหนึ่งของความไม่เป็นกลาง เพราะผมอยู่ข้างในหลวง
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #35 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2012, 06:38:47 AM »

โลว์คอสใช้บริการครบหมดแล้ว

เซ็งสุดก็แอร์ดีเลย์  ช้าเป็นสันดานถึงทุกวันนี้

แค้นสุดก็   "นกเน่า"    จองล่วงหน้ายกเลิกเฉยแถมคืนเงินช้าร่วม ๒ เดือน
ที่อุบาทว์สุดๆก็คือเที่ยวบินนั้น/วันนั้นยังบินปกติแต่ขายตั๋วอีกราคานึง ใครอธิบายได้

นั่งแล้วหูอื้อทุกครั้งช่วงเตรียม landing   บางกอกแอร์ (เครื่องเก่าแต่มีอาหารให้กินพอแค่น)

บันทึกการเข้า

                
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #36 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2012, 07:26:00 AM »


1.
โลว์คอสใช้บริการครบหมดแล้ว

2.
เซ็งสุดก็แอร์ดีเลย์  ช้าเป็นสันดานถึงทุกวันนี้

3.
แค้นสุดก็   "นกเน่า"    จองล่วงหน้ายกเลิกเฉย  แถมคืนเงินช้าร่วม ๒ เดือน
ที่อุบาทว์สุดๆก็คือเที่ยวบินนั้น/วันนั้น  ยังบินปกติ

แต่ขายตั๋วอีกราคานึง ใครอธิบายได้

4.
นั่งแล้วหูอื้อทุกครั้งช่วงเตรียม landing   

5.
บางกอกแอร์ (เครื่องเก่าแต่มีอาหารให้กินพอแค่น)




Ha Ha Ha  ฮา "ฮั่นแน่"  ลุงปู อ่ะ ฮา

1. คนนั่ง  "โลว์คลาส"  เลยต้องนั่ง  โลว์คอส  ฮา

2. เครื่องดีเลย์ เกิดจากมีคน  อยากกินไอศกรีม  เลยไป  "ยึด" สนามบิน อ่ะ ฮา

    เรื่องจริงคือ  เกิดจากการจราจรทาง อากาศ  "แออัด"  สุวรรณภูมิ แน่น แล้ววอ่ะ ฮา
    555 สงสัย  แม้ว  มันวางแผนมั้ง  ฮา

3. ถ้าเครื่องดีเลย์เกิน สอง ชั่วโมง สายการบินต้อนจัดเตรียมอาหารให้ผู้โดยสารรับประทานอ่ะ ฮา
    แต่ถ้ายกเลิกไฟล์ท  โดยไม่แจ้งล่วงหน้า  ร้องเรียน "กรมการบินพลเรือน" ไ้ด้อ่ะ ฮา

4. กลับไปดูข้อ 1. ฮา 

    วิธีแก้  ก่อนขึ้นเครื่อง  ให้หา  "ถุงดำ"  ถือขึ้นไปด้วย
    เวลาเครื่อง แลนดิ้ง  เอาถุงมาครอบหัว  มัดให้แน่น  อ่ะ ฮา

5. อาหารแค่นๆ  นิดเดียว  เจ้าของ PG เขาทำยาหอม ปราสาททองโอสถ ด้วยแหละ
    ยายแจ้งไปทาง ปชส. แล้ว  ว่าให้ใส่  "สารหนู"  เพิ่ม เพื่อแจกสำหรับ ลุงปู โดยเฉพาะ อ่ะ ฮา
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
BIGbanana
เชื่อผมเหอะ ความรักคือสิ่งที่สวยงาม
Hero Member
*****

คะแนน 2879
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19482



« ตอบ #37 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2012, 08:26:30 AM »

ไม่ต่างกันเท่าไรหรอกครับ(เครื่องบินนะครับ) แต่ละสายแต่ละเจ้า วันนั้นผมเจอมา  ก   บ    ท   ขอนแก่น  สุวรรณ. บินอยู่ดีๆ เครื่องตกหลุมอากาศนิดหน่อย น๊อตหล่นใส่หัว มองตามขึ้นไปอีกตัวกำลังจะตามมา  สักพักฝาปิดสัมภาระเปิดออกเอง กระเป๋าหล่นโครม

ไม่น่ารอด...
เดี๋ยว ปัดส์ๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

NOOM 19 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 495
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3733


อดอย่างเสือ ดีกว่าอิ่มอย่างหมา


« ตอบ #38 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2012, 08:45:08 AM »

อ่าน คห. น้าเป้า ทำให้นึกถึงตอนไปการ์ต้า ไม่รู้นักบินนั้นพึ่งจะมาขับเครื่องพาณิชย์หรือเปล่า ก่อนลงสนามบินพวกเล่นหักเลี้ยวแบบหักศอกเลยขนาด แอร์ยังร้องว๊าย!!! ...ชักพักมีเสียงตามสายออกมาจากกัปตัน "ซอลี่ๆ...ขอให้ทุกท่านสนุกกับการเดินทาง" แล้วก็มีเสียงขำกันแทรกออกมา.... โอ๊ย!!!จะบ้าตายฉี่แทบแตก... หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน
..
..
..
ส่วนเครื่องบินเก่านนี้เคยของมาเลย์แอร์ไลย์ ชักโคลกยังเป็นอลูมิเนียมอยู่เลย ไม่รู้ว่าเวลากดชักโคลกมองลงไปจะเห็นก้อนเมฆไหม แบบชักโคลกรถไฟ แถมที่ปีกมีเทปหนังควายแปะปิดบานพับอะไรไม่รู้เล็กๆไว้ด้วย เหมือนที่เติมน้ำมันรถยนต์  ตกใจ ตกใจ ตกใจหน้าซีด ตกใจหน้าซีด
บันทึกการเข้า

"นี้ไรเฟิลของฉัน"
"มีเหมือนกันหลายกระบอก,แต่กระบอกนี้เป็นของฉัน"
"ถ้าไม่มีไรเฟิล.ฉันก็ไม่มีอะไร"
"ถ้าไม่มีฉัน.ไรเฟิลก็ไม่มีค่าอะไร"

เสียตังค์ทำรถ ..ดีกว่าหมดกับโคโยตี
Wachira1973
"กระบี่อยู่ที่ใจ...ปืนก็อยู่ที่ใจเช่นกัน"
Sr. Member
****

คะแนน 81
ออฟไลน์

กระทู้: 724



« ตอบ #39 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2012, 08:58:11 AM »

จากประสบการณ์การนั่งสายการบินโลว์คอสกว่า80เที่ยว(แอร์เอเชีย75เที่ยว)จดสถิติไว้ว่า..ช่วงแรกๆที่ใช้เครื่อง737-300นั้นอัตราการดีเลย์บ่อยมากๆเคยมากสุด2ชั่วโมงเพราะต้องรอเครื่องกลับจากอีกเส้นทางนึง...พอมาเปลี่ยนเป็นเครื่อง A320-200ใหม่ป้ายแดงทั้งฝูงการดีเลย์ก็น้อยลงจนเดี๋ยวนี้ถือว่าตรงเวลาใช้ได้ทีเดียวครับ เยี่ยม
บันทึกการเข้า

"...แล้วสอนว่าอย่าใว้ใจมนุษย์   มันแสนสุดลึกล้ำเหลือกำหนด
 ถึงเถาวัลย์พันเกี่ยวที่เลี้ยวลด   ก็ไม่คดเหมือนหนึ่งในน้ำใจคน.."
                                                                                            ...สุนทรภู่...
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #40 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2012, 09:30:37 AM »

กิ๊วก๊าวตอนกลับจากเชียงใหม่ การบินไทยเต็มทั้งวัน ฟลุ๊คใด้โอเรี้ยนตอนสามทุ่ม ไชโยใด้กลับบ้านเเล้วโว้ย พอใกล้จะถถึงเครื่องปรับระดับลงเบียดฝนลงมา ตกหลุมอากาศอย่างเเรงเหมือนโดนสิบล้อชน ผู้โดยสารร้องทั้งลำเครื่องถลาลงอย่างเเรงไม่สามารถทานอากาศในขณะนั้นใด้ กัปตันมันบ้าบิ่นเร่งเครื่องเบียดฝนขึ้นไปให้เหนือฝน ผมคิดถึงหลวงปู่บุญวัดกลางบางเเก้วที่บ้านเลยครับ ขอให้กลับมาเห็นหน้าเเม่-ลูก-เมียด้วยเถิด พอเครื่องเเตะพื้นโล่งเลยครับ ตอนผมเดินผ่านห้องกัปตัน มารูดม่านห้องนักบินพอดี เป็นฝรั่งครับเเละบินคนเดียว ผมมองหน้ามันนึกในใจต่อยเเม่งสักเปรี้ยงดีไหม บินส้น...พรรณนี้ บินบ่อยครับเจอโอเรี้ยนครั้งเดียวเลิกเลยยี่ห้อนี้ อ๋อย อ๋อย อ๋อย
ไม่มีนักบินที่สองนำเครื่องขึ้นไม่ได้ครับ
สายการบินนี้ใช้นบ.ต่างชาติเยอะ แอร์ก็น่ารักเหมือนกันนะ

ฮิๆมีแนวร่วมแล้วครับ Grin
บันทึกการเข้า

Ki-jang-aey
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 62
ออฟไลน์

กระทู้: 363


« ตอบ #41 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2012, 10:24:36 AM »

กิ๊วก๊าวตอนกลับจากเชียงใหม่ การบินไทยเต็มทั้งวัน ฟลุ๊คใด้โอเรี้ยนตอนสามทุ่ม ไชโยใด้กลับบ้านเเล้วโว้ย พอใกล้จะถถึงเครื่องปรับระดับลงเบียดฝนลงมา ตกหลุมอากาศอย่างเเรงเหมือนโดนสิบล้อชน ผู้โดยสารร้องทั้งลำเครื่องถลาลงอย่างเเรงไม่สามารถทานอากาศในขณะนั้นใด้ กัปตันมันบ้าบิ่นเร่งเครื่องเบียดฝนขึ้นไปให้เหนือฝน ผมคิดถึงหลวงปู่บุญวัดกลางบางเเก้วที่บ้านเลยครับ ขอให้กลับมาเห็นหน้าเเม่-ลูก-เมียด้วยเถิด พอเครื่องเเตะพื้นโล่งเลยครับ ตอนผมเดินผ่านห้องกัปตัน มารูดม่านห้องนักบินพอดี เป็นฝรั่งครับเเละบินคนเดียว ผมมองหน้ามันนึกในใจต่อยเเม่งสักเปรี้ยงดีไหม บินส้น...พรรณนี้ บินบ่อยครับเจอโอเรี้ยนครั้งเดียวเลิกเลยยี่ห้อนี้ อ๋อย อ๋อย อ๋อย
ถ้ามั่นใจว่ามีนักบินแค่คนเดียวจริงๆ..โทรฯแจ้งกรมการบินพลเรือนเลยครับ...แจ้งไปที่ผู้อำนวยการสำนักมาตรฐานความปลอดภัยในการเดินอากาศ โทรฯ 0-2287-4061 ต้องระบุ Flt. number, วันที่ ฯลฯ..เพื่อความปลอดภัยของส่วนรวมครับ
บันทึกการเข้า
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #42 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2012, 12:04:54 PM »


ระวังน้ำท่วมเครื่องบินลงจอดไม่ได้บ้างเน้อ....



Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  พี่ dignitua  อ่ะ  ฮา

เครื่องตกหลุมอากาศ    "ชักโครกแตก"  น้ำท่วม เหรอ  ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก

55555  เสียจาย  ใสเจีย    ปีนี้   "น้ำไม่ท่วม"  เอาอยู่  อ่ะ ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
C-bird รักในหลวง
Full Member
***

คะแนน 34
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 412



« ตอบ #43 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2012, 01:04:26 PM »

อ่าน คห. น้าเป้า ทำให้นึกถึงตอนไปการ์ต้า ไม่รู้นักบินนั้นพึ่งจะมาขับเครื่องพาณิชย์หรือเปล่า ก่อนลงสนามบินพวกเล่นหักเลี้ยวแบบหักศอกเลยขนาด แอร์ยังร้องว๊าย!!! ...ชักพักมีเสียงตามสายออกมาจากกัปตัน "ซอลี่ๆ...ขอให้ทุกท่านสนุกกับการเดินทาง" แล้วก็มีเสียงขำกันแทรกออกมา.... โอ๊ย!!!จะบ้าตายฉี่แทบแตก... หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน
..
..
..
ส่วนเครื่องบินเก่านนี้เคยของมาเลย์แอร์ไลย์ ชักโคลกยังเป็นอลูมิเนียมอยู่เลย ไม่รู้ว่าเวลากดชักโคลกมองลงไปจะเห็นก้อนเมฆไหม แบบชักโคลกรถไฟ แถมที่ปีกมีเทปหนังควายแปะปิดบานพับอะไรไม่รู้เล็กๆไว้ด้วย เหมือนที่เติมน้ำมันรถยนต์  ตกใจ ตกใจ ตกใจหน้าซีด ตกใจหน้าซีด

บรูไนแอร์ครับ ลูกพี่นักบินฝรั่งครับเลี้ยวฉกาจ เล่นเอาฉี่สาดทั่วห้องน้ำ...ลูกพี่จะบินเลี้ยวหรือจะบินลงทามมายลูกพี่ไม่เปิดไฟรัดเข็มขัดก่อน... อ๋อย อ๋อย อ๋อย
อีกทีนึงสิงค์โป๊แอร์ไลน์ ลูกพี่นักบินชาติสิงห์ใจเสือลุยเข้าไปในกลุ่มเมฆหนาปื๊ด เครื่องเขย่าอยู่เกือบห้านาทีเพิ่งเปิดไฟเตือนรัดเข็มขัด...สงสัยลืม... บู่  บู่  บู่
บันทึกการเข้า
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #44 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2012, 02:53:42 PM »

จากประสบการณ์การนั่งสายการบินโลว์คอสกว่า80เที่ยว(แอร์เอเชีย75เที่ยว)จดสถิติไว้ว่า..ช่วงแรกๆที่ใช้เครื่อง737-300นั้นอัตราการดีเลย์บ่อยมากๆเคยมากสุด2ชั่วโมงเพราะต้องรอเครื่องกลับจากอีกเส้นทางนึง...พอมาเปลี่ยนเป็นเครื่อง A320-200ใหม่ป้ายแดงทั้งฝูงการดีเลย์ก็น้อยลงจนเดี๋ยวนี้ถือว่าตรงเวลาใช้ได้ทีเดียวครับ เยี่ยม
ตอนนี้กฎหมายใหม่ออก ไม่กล้าดีเลย์แล้วครับโดนปรับอ่วมแน่ เมื่อเดือนที่แล้วผมกลับจากแม่ฮ่องสอน นกแอร์ ยกเลิกไฟลท์ขากลับ(แม่ฮ่องสอน-เชียงใหม่) สายการบิน

ต้องคืนค่าตั๋วให้ พร้อมทั้งเสียค่าปรับเกือบเท่าค่าตั๋ว อีกทั้งต้องเหมารถตู้มาส่งที่เชียงใหม่อีก(นั่งมาคนเดียว) Grin
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 2 [3] 4 5
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.065 วินาที กับ 22 คำสั่ง