แต่พลขับคนไหนที่เก่งๆ ต้องเก็บไว้นะครับ ตอนแรกผมก็ไม่รู้ ปลดคนออกไปหมดเลย กว่าจะเก่งได้ นั่นปั้นตั้งนานแน่ะ...
พลรถถัง KV ของผมความสามารถเต็ม100เปอร์เซนค์แล้วไม่รู้ว่าจะิอัพสกิลอะไรดี พอมีแนวทางแนะนำบ้างไหมครับ
อ้อแล้วอีกอย่างพลรถถังที่ความสามารถเต็มร้อยแล้วมีช่องให้ไปฝึกกับรถถังคันใหม่ ถ้าเป็นคนละประเทศ เช่นพลรถถังอเมริกาจะไปขับรถถังโซเวียตได้หรือไม่ครับ
รถถังอย่าง KV ต้องมีความสามารถที่จำเป็นหลายอย่างครับ
อย่างแรกเลยต้องสามารถซ่อมสายพานได้ ซึ่งรถถังหนักทุกคันจะต้องถูกยิงสายพานเพื่อถูกรุมกินโต๊ะ ดังนั้นถ้าไม่มีทักษะซ่อม ตายแน่ๆครับ ทักษะนี้สามารถให้ใครก็ได้ครับ ไม่จำเป็นต้องเป็นผู้บัญชาการ
ผมแนะนแวทางไว้คร่าวๆนะครับ เพราะเกมส์นี้ค่อนข้างลึกซึ้ง ทักษะของพลรถถังแต่ละคนจะขึ้นอยู่กับกลยุทธ์ที่เราชำนาญครับ ผมแนะนำดังนั้ครับ เครื่องหมาย / แปลว่า "หรือ" นะครับ ไม่จำเป็นต้องได้ทุกอย่างที่ผมแนะนำ
1. ผู้บัญชาการรถถัง ทักษะ สอดแนม (เพราะ KV ระยะการตรวจจับไม่ดีเท่ารถถังเบา)/ ตาเหยี่ยว (เอาไว้เล็งสร้างความเสียหายขั้นรุนแรงได้ดี แต่ต้องเล็งนานเกิน 4 วินาทีนะครับ)
2. พลยิง ทักษะ ยิงเร็ว (จำเป็นสำหรับรถถังที่มีป้อมปืนทุกคัน)
3. พลขับ ทักษะ เบรคด้วยคลัทช์ (จำเป็นสำหรับรถที่มีป้อมปืนทุกคัน) / การชนอย่างตั้งใจ (KV สามารถชนได้ดีมากครับ ถ้าวิ่งลงจากเนิน)
4. พลบรรจุ ทักษะ สหายร่วมรบ / ซ่อม / ดับไฟ
5. พลวิทยุ ทักษะ สหายร่วมรบ / ซ่อม / ดับไฟ
การเล่นของผมใช้กลยุทธ์ที่ว่า ไม่จำเป็นต้องรบเก่ง แต่สามารถตอบโต้และอยู่รอดในสนามรบให้นานที่สุดครับ ดังนั้นทักษะทางการรบผมมองว่าไม่จำเป็นมากนัก เพราะคนสร้างเกมส์ออกแบบให้ทักษะเหล่านี้ไม่แตกต่างจากทักษะอื่นเลย อย่างเช่นทักษะตาพิฆาตต้องใช้ร่วมกับกระสุนเจาะเกราะ AP หรือ APCR เท่านั้นซึ่งจะต้องเป็นกระสุนพรี่เมี่ยม (แล้วจะเอาไปทำไมเนี่ย?)หรืออย่างทักษะเป้าหมายที่ระบุไว้ ซึ่งจะตรวจจับข้าศักได้นานเพิ่มอีก 2 วินาที ซึ่งทักษะนี้ถ้าระยะการตรวจจับของ KV อยู่ 330 เมตร แทบจะไม่มีผลใดๆกับการรบเพราะที่ระยะ 330 เมตร รถถังสามารถมองเห็นซึ่งกันและกันได้เลย
ลองดูนะครับ แนวทางการเซ็ทสกิลไม่มีกฏตายตัวครับ แล้วแต่รถถังและสไตล์การเล่นของแต่ละคน