เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 28, 2024, 03:45:44 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2] 3 4
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การจราจรสาหัสขึ้นทุกที และแย่ลงทุกวัน ไม่มีทางแก้ที่ดีบ้างเลยหรือครับ มาแชร์กัน  (อ่าน 3553 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ลุมพินี08
Hero Member
*****

คะแนน 167
ออฟไลน์

กระทู้: 1438


« ตอบ #15 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2012, 03:01:47 PM »

ในบ้านเราที่แก้กันไม่ได้หรือแก้กันไม่สำเร็จมันมันใช่ว่าคนไทยไม่มีปัญญา คนไทยเก่งนะครับแต่ที่ไม่แก้หรือแกล้งโง่ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้มีเหตุผลเดียวคือผลประโยชน์ครับ เมืองหลวงใหม่มาเล์ก็เรียบร้อยแล้ว อย่าคิดอะไรมากเลยเกิดเป็นคนไทยแล้วต้องทนๆๆๆๆๆๆๆๆ สนามบินสุวรรณภูมิยังใช้เวลาสร้างมาเกือบชั่วชีวิต
บันทึกการเข้า
Easy
Full Member
***

คะแนน 112
ออฟไลน์

กระทู้: 437


take It easy...


« ตอบ #16 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2012, 03:36:12 PM »

แยกการปกครองส่วนกลางมาตั้งใหม่นอกกรุงเทพ 



Ha Ha Ha   ฮา  "ฮั่นแน่"  อ่ะ ฮา

ประเด็นหลักๆคือ  กรุงเทพ ปี 2555 ประชากร เกือบ 70 ล้าน แต่ขนาดพื้นที่  เท่าเดิม  ฮา

การ  "ย้ายเมืองหลวง"  ย้ายไปที่ไหน  ยอดเขา ริมทะเล  ยายเห็นด้วยทั้งหมด อ่ะ ฮา
ยายคิดว่า  คนจน ยันไปถึง  เศรษฐี  เขาเห็นด้วยทั้งหมด อ่ะ ฮา

แล้วมันทำมัย  ยังทำไม่ได้  มีคนเคยคิดทำกันมั้ย  ฮา
ยายคิดว่า  มีคนคิด และอยากจะทำ  แต่โดนเอา "ตรีน" เขี่ยตกกระป๋อง อ่ะ ฮา

ไอ้เข้  "ขวางคลอง"  เนี่ยะ  เป็นตัวปัญหา อ่ะ ฮา

5555 ใครถือครอง "ที่ดิน"  มากที่สุด  นั่นแหละคือปัญหา แหละ  ฮา

ส่วนประเด็นอื่นๆ  แก้ได้ทุกเรื่อง  อ่ะ  ฮา   ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

เริ่มต้นก็ผิดแระ กรุงเทพฯประชากรเกือบ 70 ล้านคน แล้วทั้งประเทศมันกี่ล้านคนครับ

บันทึกการเข้า

"จงจำไว้นะ...เมื่อยังไม่ถึงเวลาเทพเจ้าองค์ใดจะคิดช่วยเจ้าไม่ได้
ครั้นถึงเวลา...ทั่วฟ้าจบดินก็ต้านเจ้าไม่อยู่...จงอย่าไปเร่งเทวดาฟ้าดิน เมื่อบุญเราไม่เคยสร้างไว้เลย จะมีใครที่ไหนมาช่วยเจ้า..."

                                              เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี)
อนัตตา
หนักแค่ไหนก็ไม่ทุกข์ สุขเพียงใดก็ไม่พลั้ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1616
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8201


เมื่อเจ้ายืนอยู่บนยอดภูผา อย่าลืมว่าเจ้ามาจากที่ใด


« ตอบ #17 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2012, 04:21:01 PM »

แยกการปกครองส่วนกลางมาตั้งใหม่นอกกรุงเทพ 



Ha Ha Ha   ฮา  "ฮั่นแน่"  อ่ะ ฮา

ประเด็นหลักๆคือ  กรุงเทพ ปี 2555 ประชากร เกือบ 70 ล้าน  แต่ขนาดพื้นที่  เท่าเดิม  ฮา

การ  "ย้ายเมืองหลวง"  ย้ายไปที่ไหน  ยอดเขา ริมทะเล  ยายเห็นด้วยทั้งหมด อ่ะ ฮา
ยายคิดว่า  คนจน ยันไปถึง  เศรษฐี  เขาเห็นด้วยทั้งหมด อ่ะ ฮา

แล้วมันทำมัย  ยังทำไม่ได้  มีคนเคยคิดทำกันมั้ย  ฮา
ยายคิดว่า  มีคนคิด และอยากจะทำ  แต่โดนเอา "ตรีน" เขี่ยตกกระป๋อง อ่ะ ฮา

ไอ้เข้  "ขวางคลอง"  เนี่ยะ  เป็นตัวปัญหา อ่ะ ฮา

5555 ใครถือครอง "ที่ดิน"  มากที่สุด  นั่นแหละคือปัญหา แหละ  ฮา

ส่วนประเด็นอื่นๆ  แก้ได้ทุกเรื่อง  อ่ะ  ฮา   ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

 คิก คิก คิก คิก   ประขากรกรุงเทพ ฯยายเยอะจัง   คนบ้านผมไปอยู่กุงเต๊บหมดแล้วมั้ง    เศร้า
บันทึกการเข้า

เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #18 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2012, 04:27:18 PM »

เรื่องประชากรแฝงนี่เคยได้ยิน แต่จำไม่ได้ เค้านับกันยังไง เช่นนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวปีนึงๆกี่สิบล้านคนที่เข้ามาอยู่ มากิน ชั่วคราว

,คนตจว.ที่เดินทางเข้ามาทำธุระกี่คน?กี่รอบ?ต่อปี อยู่อาศัยกี่วันต่อคน มันมากแหละ แต่จำไม่ได้ว่าเค้านับยังไงครับ  Huh
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
กรรมกร
+แล้วนะคับ ... อย่าลืมทอนด้วยนะคับ 555
Hero Member
*****

คะแนน -964
ออฟไลน์

กระทู้: 1293



« ตอบ #19 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2012, 07:38:31 PM »

เฉพาะในกทม. น่าจะประมาณ 10 กว่าล้านคน
ยายบ๊าบ แกคงพิมพ์ผิด เอาตัวเลข ทั้งประเทศมาใส่
แก่แล้วก็เงี้ย หลงๆ ลืมๆ
บันทึกการเข้า

ไร้คำกล่าว............................................
Easy
Full Member
***

คะแนน 112
ออฟไลน์

กระทู้: 437


take It easy...


« ตอบ #20 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2012, 08:41:13 PM »

ส่วนไอ้เรื่อง  "ประชานิยม"  ประชาอยากได้  มันไม่ได้เป็นประเด็นอะไรเลยอ่ะ

การคืนเงิน แสนบาท ในปีีที่ห้า  มันจูงใจ หรือกระตุ้น ได้นิดเดียวอ่ะ
ไอ้คนที่ซื้อ  มันต้องก้มมองดู  กระเป๋าตัวเอง  ไม่ใช่ได้ฟรีๆ  ที่ไหน อ่ะ ฮา

ทฤษฎี ของการซื้อ  "สินค้า ราคาสูง"  คนจน เขา "ชั่งใจ"  มากกว่าเศรษฐี อ่ะ ฮา

พวกเขาซื้อ  เพราะจำเป็น  ไม่อยากเบียดเสียด ขึ้นรถเมล์ อะ ฮา


อันนี้ก็ไม่ถูกครับ มันเป็นประเด็นหลักเลยที่ทำให้รถเพิ่มมากขึ้น
ช่วงมีนโยบายรถคันแรกมีรถเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ บริษัทผลิตรถเร่งผลิตให้ทันนโยบายนี้ คนที่ซื้อส่วนมากเป็นคนชั้นกลาง ส่วนที่ซื้อเพราะไม่อยากเสียโอกาส แห่ซื้อรถเพียบ เดือนมกราคม-กันยายน 55 รวมกว่า 7.5 แสนคัน ขณะที่ยอดจดทะเบียนสะสมรวมกว่า 7 ล้านคัน

รถเยอะขึ้นวินัยจารจรของเราห่วยแตกที่สุด ตั้งแต่รถส่วนตัวยันรถสาธารณะ นึกจะจอดก็จอด นึกจะขับช้าวิ่งขวาก็ทำ เคยถามคนซื้อรถมันบอกว่า "ที่ซื้อรถได้คืน 1 แสนเพราะคิดว่า หากไม่ซื้อใน รัฐบาลชุดนี้ คงไม่มีรัฐบาลไหนจะโง่ให้นโยบายแบบนี้อีก"
บันทึกการเข้า

"จงจำไว้นะ...เมื่อยังไม่ถึงเวลาเทพเจ้าองค์ใดจะคิดช่วยเจ้าไม่ได้
ครั้นถึงเวลา...ทั่วฟ้าจบดินก็ต้านเจ้าไม่อยู่...จงอย่าไปเร่งเทวดาฟ้าดิน เมื่อบุญเราไม่เคยสร้างไว้เลย จะมีใครที่ไหนมาช่วยเจ้า..."

                                              เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี)
TWC - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 93
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1193


เลือดสีเทา SATIT 9 KKU


« ตอบ #21 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2012, 11:08:02 PM »

นิสัยการขับรถของคนไทยเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้รถติดนะ.......ผมว่า
บันทึกการเข้า

สบายดี.........
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #22 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2012, 11:16:36 PM »

นิสัยการขับรถของคนไทยเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้รถติดนะ.......ผมว่า

ผมว่า ต่อให้มีระบบขนส่งมวลชนมากขนาดไหน รถไฟฟ้ายั่วเยี๊ยะขนาดไหน คนไทยก็อยากเอารถออกมาขับอยู่วันยังค่ำ ยิ่งบอกว่ารถน้อยลง ยิ่งอยากเอารถออกมาขับ อากาศมันร้อน ใครจะอยากเดินข้างถนน ไม่เหมือนฝรั่ง บ้านมันไม่ร้อนมาก มันชอบเดิน ได้ขี่จักรยานออกกำลังกายด้วย

ขนาดบ้างประเทศให้ใช้เลขคู่เลขคี่ ยังเอาไม่อยู่ ยังติดอยู่เลย

อยากอินโดฯ เค้าจำกัดเลย ชั่วโมงเร่งด่วน ขับคนเดียวห้ามเข้าตัวเมือง  Cheesy
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
ณัฐพล - รักในหลวง
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 61
ออฟไลน์

กระทู้: 204


คีย์บอร์ดเทพ


« ตอบ #23 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2012, 11:48:13 PM »

แยกการปกครองส่วนกลางมาตั้งใหม่นอกกรุงเทพ  




Ha Ha Ha   ฮา  "ฮั่นแน่"  อ่ะ ฮา

ประเด็นหลักๆคือ  กรุงเทพ ปี 2555 ประชากร เกือบ 70 ล้าน แต่ขนาดพื้นที่  เท่าเดิม  ฮา

การ  "ย้ายเมืองหลวง"  ย้ายไปที่ไหน  ยอดเขา ริมทะเล  ยายเห็นด้วยทั้งหมด อ่ะ ฮา
ยายคิดว่า  คนจน ยันไปถึง  เศรษฐี  เขาเห็นด้วยทั้งหมด อ่ะ ฮา

แล้วมันทำมัย  ยังทำไม่ได้  มีคนเคยคิดทำกันมั้ย  ฮา
ยายคิดว่า  มีคนคิด และอยากจะทำ  แต่โดนเอา "ตรีน" เขี่ยตกกระป๋อง อ่ะ ฮา

ไอ้เข้  "ขวางคลอง"  เนี่ยะ  เป็นตัวปัญหา อ่ะ ฮา

5555 ใครถือครอง "ที่ดิน"  มากที่สุด  นั่นแหละคือปัญหา แหละ  ฮา

ส่วนประเด็นอื่นๆ  แก้ได้ทุกเรื่อง  อ่ะ  ฮา   ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

เริ่มต้นก็ผิดแระ กรุงเทพฯประชากรเกือบ 70 ล้านคน แล้วทั้งประเทศมันกี่ล้านคนครับ



ยาย บ๊าบ .. แก้ไขด่วน เข้าใจนะว่าพิมพ์ผิด  อิอิอิ

ส่วนเรื่องนโยบายรถคันแรก ..ยายแน่ใจได้ไงว่ามันไม่เกี่ยว ทั้งๆที่ยอดการจองและส่งมอบรถโตขึ้นทันตาเห็น
ลองดูสัดส่วนรถที่จดทะเบียนในพื้นที่ กทม. เทียบกับจังหวัดหัวเมืองใหญ่ๆดูสิครับ เทียบกับรายได้ประชาชนผู้ที่ "มีเครดิต" เพียงพอที่จะออกรถได้
บันทึกการเข้า

ทั้งหมดทั้งมวลล้วนสร้างความแตกแยกให้กับสังคมไทย แต่กลับมีคนไทยบางคนที่ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ เห็นเป็นเรื่องน่าเบื่อ แค่ปัญหาการเมือง ไม่มาลืมตาดูโลก วันๆ เอาแต่ตั้งหน้าตั้งตาทำเรื่องของตัวเองจนลืมจิตสำนึกในความเป็นชาติ
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #24 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2012, 11:57:08 PM »

ในบ้านเราที่แก้กันไม่ได้หรือแก้กันไม่สำเร็จมันมันใช่ว่าคนไทยไม่มีปัญญา คนไทยเก่งนะครับแต่ที่ไม่แก้หรือแกล้งโง่ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้มีเหตุผลเดียวคือผลประโยชน์ครับ เมืองหลวงใหม่มาเล์ก็เรียบร้อยแล้ว อย่าคิดอะไรมากเลยเกิดเป็นคนไทยแล้วต้องทนๆๆๆๆๆๆๆๆ สนามบินสุวรรณภูมิยังใช้เวลาสร้างมาเกือบชั่วชีวิต


เห็นด้วยครับ ผลประโยชน์ล้วนๆ รู้ๆกันอยู่ อีกหน่อยคงมีทางด่วนพาดกัน3-4ชั้น ถนนวงแหวนหลายสิบเส้น พันกันเป็นขดสปริง แบบว่าต้องแม่นจริงๆ เข้าผิดหลุดไปอีกเขตนึงเลย  คิก คิก

ไม่รู้อยู่กันได้ยังไง ควันรถแบบนั้น ไม่ต้องสูบบุหรี่หรอกครับ ผมว่ามันยิ่งกว่าร้อยเท่า ที่สูดเข้าปอดไปน่ะ

 
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
ต้นหนาว
CE KKU
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1397
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9433



« ตอบ #25 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2012, 09:19:05 AM »

ยกตัวอย่าง...

เอาแค่เรื่องทางแยกนะ....เพราะรถมันติดตรงนี้
ง่ายสุดแบบไร้สมอง.....ก็สร้างสะพานข้ามแยกหรืออุโมงค์ลอด
แต่มันจะมีประโยชน์ซักเท่าไหร่ถ้าแยกหน้าไม่ทำสะพานข้ามแยกด้วย แล้วรถติดมาถึงแยกหลังอยู่ดี
แล้วแยกถัดไปล่ะ ติดกันบนสะพานไง

เยี่ยงนั้นก็ทำมันทุกเลยสิ....
แล้วงบประมาณล่ะ
ประชาพิจารณ์ กับ eia ผ่านมั้ย...เวณคืนบ้างอีก ทัศนียภาพ ธุรกิจบริเวณนั้น ฯลฯ
ที่สำคัญ สภาพพื้นที่มันทำได้ทุกแยกมั้ย....
ถ้าทำพร้อมกันทุกแยก(เป็นไปไม่ได้)เอางบจากไหน รถติดบรรลัย
ทำทีละแยก...กี่ปีจะครบ

ที่สำคัญ...มันเป็นเรื่องของผังเมือง ที่ไม่ได้วางไว้อย่างเหมาะสมตั้งแต่โบราณ
เพราะบ้านเรามันเพิ่งเจริญ....
อาจแก้ได้ด้วยการย้ายเมืองหลวง แล้วจัดผังเมืองใหม่ เหมือนหลายๆประเทศ
แต่.....เอ่ออออออ....บรา บรา บาบาๆๆๆๆๆๆ

เหนือสิ่งอื่นใด ถ้าทุกคนมีวินัยในการใช้รถใช้ถนน....รถก็จะติดน้อยลง ไม่มากก็น้อย
บันทึกการเข้า

  
ต้นหนาว
CE KKU
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1397
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9433



« ตอบ #26 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2012, 09:41:10 AM »

จุดกลับรถ U-TURN

ก็เป็นอีกปัญหาหนึ่ง....ในหลายๆพื้นที่มันมีข้อจำกัด
ทำให้เมื่อกลับรถแล้วไปตัดกระแสจราจร ทำให้ต้องจอดรอกัน ทำให้รถติด

วิธีแก้มันพอมี....แต่สภาพพื้นที่มันไม่อำนวยครับ....คือถนนบ้านเราที่มีอยู่มันแคบครับ และช่องจราจรก็มีน้อย
บันทึกการเข้า

  
ต้นหนาว
CE KKU
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1397
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9433



« ตอบ #27 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2012, 09:50:07 AM »

รถออกจากซอย....ก็ตัวปัญหา

ย่านธุรกิจการค้า สถานศึกษา หน่วยงานราชการ ชุมชน ฯลฯ
ระบบขนส่งสาธารณะ.....
ล้วนแล้วแต่มีผล

ผมว่าย้ายเมืองหลวง วางผังเมืองให้เหมาะสม ง่ายกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 07, 2012, 09:52:34 AM โดย ต้นหนาว » บันทึกการเข้า

  
kengx (นิยมความรุนแรงชั่วคราว)
Full Member
***

คะแนน 27
ออฟไลน์

กระทู้: 417


« ตอบ #28 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2012, 10:02:26 AM »

ยกตัวอย่าง...

เอาแค่เรื่องทางแยกนะ....เพราะรถมันติดตรงนี้
ง่ายสุดแบบไร้สมอง.....ก็สร้างสะพานข้ามแยกหรืออุโมงค์ลอด
แต่มันจะมีประโยชน์ซักเท่าไหร่ถ้าแยกหน้าไม่ทำสะพานข้ามแยกด้วย แล้วรถติดมาถึงแยกหลังอยู่ดี
แล้วแยกถัดไปล่ะ ติดกันบนสะพานไง

เยี่ยงนั้นก็ทำมันทุกเลยสิ....
แล้วงบประมาณล่ะ
ประชาพิจารณ์ กับ eia ผ่านมั้ย...เวณคืนบ้างอีก ทัศนียภาพ ธุรกิจบริเวณนั้น ฯลฯ
ที่สำคัญ สภาพพื้นที่มันทำได้ทุกแยกมั้ย....
ถ้าทำพร้อมกันทุกแยก(เป็นไปไม่ได้)เอางบจากไหน รถติดบรรลัย
ทำทีละแยก...กี่ปีจะครบ

ที่สำคัญ...มันเป็นเรื่องของผังเมือง ที่ไม่ได้วางไว้อย่างเหมาะสมตั้งแต่โบราณ
เพราะบ้านเรามันเพิ่งเจริญ....
อาจแก้ได้ด้วยการย้ายเมืองหลวง แล้วจัดผังเมืองใหม่ เหมือนหลายๆประเทศ
แต่.....เอ่ออออออ....บรา บรา บาบาๆๆๆๆๆๆ

เหนือสิ่งอื่นใด ถ้าทุกคนมีวินัยในการใช้รถใช้ถนน....รถก็จะติดน้อยลง ไม่มากก็น้อย


การสร้างสะพานข้ามแยก มีประโยชน์ครับ จริงอยู่ว่าอาจไปติดแยกหน้าอยู่ดี แต่มันช่วยระบายรถในแยกดังกล่าว ให้แยกดังกล่าวไม่มีรถสะสมซึ่งอาจทำให้บล็อคการจราจรที่มาจากทางอื่นได้ ป้องกันให้ไม่เกิด dead lock ได้

ส่วนการจราจรติดขัดต้องแก้แบบไหน ผมว่าง่ายนิดเดียวหากเอาข้อมูลทั้งหมดมากางดูกัน แต่ผมว่าที่เขาไม่แก้ก็เพราะผลประโยชน์มันทับไปทับมาเหมือนการจราจรนั่นแหละ
บันทึกการเข้า

โลกทุกวัน อยู่ในขั้น กลียุค
ที่เบิกบุก เร็วรุด ถึงจุดสลาย
จนสิ้นสุด มนุษยธรรม ด่ำอบาย
เพราะเห็นกง –จักรร้าย เป็นดอกบัว ฯ
ท่านพุทธทาส
kengx (นิยมความรุนแรงชั่วคราว)
Full Member
***

คะแนน 27
ออฟไลน์

กระทู้: 417


« ตอบ #29 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2012, 10:07:27 AM »

ผมว่าปล่อยการจราจรของกรุงเทพไปตามพรหมลิขิตดีกว่าครับ แต่ต้องเริ่มวางแผนวางผังเมืองอื่นๆ ไม่ให้ซ้ำรอยเมืองหลวง เช่น เชียงใหม่
บันทึกการเข้า

โลกทุกวัน อยู่ในขั้น กลียุค
ที่เบิกบุก เร็วรุด ถึงจุดสลาย
จนสิ้นสุด มนุษยธรรม ด่ำอบาย
เพราะเห็นกง –จักรร้าย เป็นดอกบัว ฯ
ท่านพุทธทาส
หน้า: 1 [2] 3 4
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.052 วินาที กับ 22 คำสั่ง