เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 20, 2024, 06:40:44 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2] 3 4 5
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อืม...เอาเข้าไป ประเทศไทย  (อ่าน 5686 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 02:09:55 PM »

        ขึ้นกทม.
ต้องจ่ายตังค์เพิ่มแล้ว
พักหลังผมใช้บริการ รฟท.
ไปลงกทม. หรือที่อื่น ๆ โดยนำจักรยานไปด้วย
เอ้า...ขึ้นก็ขึ้น  ขอให้ขึ้นการบริการด้วยแล้วกัน ครับ
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
ฮอก ไฟ บิน
Sr. Member
****

คะแนน 47
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 751


สุกไผ๋ ก่ ใจ๋มัน


« ตอบ #16 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 02:42:24 PM »

ผมขอค้านเรื่องที่ว่าการแปรรูปรัฐวิสาหกิจแล้วดีนะครับ
มูลเหตุที่ต้องมีรัฐวิสาหกิจ เนื่องจากการประกอบกิจการบางอย่างที่มีผลตอบแทน
แต่ต้องลงทุนสูงมาก เอกชนคงไม่มีปัญญาระดมทุนได้ง่าย และกิจการบางอย่างก็มีกฎหมายควบคุมไว้รัดกุม
ผู้ที่จะดำเนินการได้โดยสะดวกที่สุดคงต้องเป็นฝ่ายราชการ ซึ่งเข้าใจระเบียบดีและถ้ามีปัญหา
สามารถแก้ไขได้ง่ายกว่า  และเพื่อป้องกันการผูกขาดตลาดของเอกชน เนื่องจากเป็นตลาดที่คู่แข่งเข้ายาก
มีผู้ให้บริการเพียงรายเดียวหรือน้อยราย สมยอมราคากันได้ง่ายทำให้คิดราคาสูงเกินจริง ซึ่งผู้เดือดร้อนคือประชาชน

ทีนี้รัฐวิสาหกิจบางแห่งที่ถูกแปรรูปไปแล้ว และเป็นกิจการผูกขาดหรือกึ่งผูกขาด
ผลกรรมก็ตกอยู่กับประชาชน เพราะเมื่อเป็นองค์กรเอกชนที่ประกอบธุรกิจย่อมมีเป้าหมายคือกำไรสูงสุด
ไม่ใช่เพื่อประชาชนอย่างรัฐวิสาหกิจแล้ว  ยกตัวอย่าง ปตท. ไม่ใช่ผูกขาดก็เหมือนผูกขาด
เพราะเป็นผู้ชี้นำตลาดตลอดมา เวลาประชาชนออกมาเรียกร้องหาเหตุผลว่าทำไมต้องราคาอย่างนั้นอย่างนี้
ก็ออกมาอธิบายแบบสีข้างเข้าถู นอกจากผู้ถือหุ้นและพนักงานแล้ว ไม่มีใครเข้าใจในเหตุผลที่อ้างมาหรอกครับ
ไหนจะเรื่องกองทุนน้ำมันอีก ฯลฯ  สุดท้าย ผลประกอบการรายปีกำไรหลักหมื่นล้านแสนล้าน
ทั้งที่ออกมาบอกว่าอุ้มไม่ไหวๆ  ผลตอบแทนพนักงานและผู้ถือหุ้นเท่าไหร่?
สรุปสุดท้ายก็ไม่พ้นเรื่องผลประโยชน์ตนเท่านั้นครับ

อีกกิจการคือ กฟผ.  ถ้าแปรรูปไปไม่อยากจะคิด เพราะผูกขาดแบบนอนมา ไฟฟ้าที่มาจากที่อื่น(ซักกี่ที่?)
คิดเป็นเปอร์เซ็นต์เทียบกับของ กฟผ. แล้วน้อยนิด และถ้าถูกแปรรูปไปแล้วราคาจะเป็นยังไง
เปิดเสรีโรงไฟฟ้าแล้วใครจะกำหนดราคาตลาด ก็ไม่พ้น กฟผ.(ที่แปรรูปไปแล้ว)
ประชาชนอ่วมอีก!?
(ขนาดปัจจุบัน ผลตอบแทนพนักงาน กฟผ. ในบุคคลากรระดับเดียวกัน ก็มากกว่าองค์กรอื่นอยู่แล้ว)

อย่าง รสพ.เป็นไง?  ขสมก.ทำไมไม่แปรรูปเสียที ทั้งที่มีเอกชนคู่แข่งเยอะแยะ?

สุดท้ายนี้จะขอบอกว่า ถ้ารัฐวิสาหกิจไหนมีการแข่งขันแบบเสรีก็แปรรูปไปเถอะ สู้เขาไม่ได้ก็เจ๊งไปเอง
ส่วนอันไหนที่เป็นกิจการแบบตลาดผูกขาดหรือกึ่งผูกขาดอย่าไปแปรรูปมันเลย
ให้มีองค์กรกลางตรวจสอบความถูกต้องเหมาะสมในการดำเนินกิจการต่างๆ ดีกว่า
และขอให้รัฐเอาจริงเอาจังกับการตรวจสอบด้วย


ปล.ผมพิมพ์จากความอัดอั้นตันใจจริงๆ อาจเรียงเนื้อความไม่ดี อ่านยากก็ขออภัย
เพราะจริงๆแล้วมันยังมีอะไรในหัวอีกเยอะ แต่ออกมาได้แค่นี้
ชอบมากเลย  +1 เลยพี่   
ถ้าแปรรูป กฟภ.+กฟน.+กฟผ.+ประปา   รับรอง ชาวบ้านเจ็บหนักแน่นอน หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน ค่าไฟแพง     มีอะไรใน องค์แบบนี้อีกมามายที่ยังไม่ใด้ถูกตรวจสอบจากส่วนรัฐอย่างแท้จริง 
บันทึกการเข้า

บะหล่อ ลุงลัง เสียงดัง  บะมีสตางค์ แต่รักจริงนะจะ  อะฟิ้วๆ
BalTaZA
อนาถจิตตลอด ศก.
Sr. Member
****

คะแนน 84
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 573


ปืนเมียเท่านั้น กำ...


« ตอบ #17 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 06:02:28 PM »

ขอยกประสบการณ์ที่ตนเองโดนหน่อยนะครับ   
ขบวน 234   สุรินท์-กทม.  ปกติต้องถึง บางซื่อ 13.50น.
ก่อนออกจากบ้าน ตอน เที่ยง โทรถามแล้ว ว่าไม่เหลด พอไปถึง สถานี ตอน 13.30น.
จนท.ขายตั๋วบอกมาช้า  แต่ไม่รู้กี่โมง เลยโทรไปถามที่ หัวลำโพง เค้าบอกถึง 16.00น.
นั่นคือเรื่องเซ็งเรื่องที่1

เลยตัดสินใจจะไปด้วยขบวน 202 ถึงสถานีบางซื่อ 13.43น. แต่แม่มก็เหลดเป็น 14.35น.
เซ็งเรื่องที่2  (มันช้าทุกขบวนเลยหรอวะ)

อะไม่เป็นไร ให้ถึงทัน 15.20น. ก็พอ  เพราะกะว่าเอาของไปให้เพื่อนเสร็จก็จะกลับ ขบวน  ศรีษะเกศ 15.20น.
พอไปถึงสถานี ซื้อตั๋วอะไรฯลฯเสร็จ ขึ้นไปนั่ง   รถดันออก 16.15น. เออเอาเข้าไป
เหลดได้ใจ เหลดตั้งแต่ต้นสายยันปลายสาย       
เซ็งเรื่องที่3 ผ่านไป

ก็ไปยืนอยู่บนรถ เพราะตั๋วฟรีไม่ระบุที่นั่ง   
ก็เห็นผู้หญิงอยู่คนนึง นั่งเบาะด้านนอกติดทางเดิน อีกฝั่งเป็นผนังห้องน้ำ
ก็มีตาลุงแก่ๆ มานึงนั่งลงกะพื้น แล้วก็เอาหัวซุกเข้าไปใต้เบาะที่ผูัหญิงนั่ง
แล้วก็ขาพาดกับผนังห้องน้ำ (เท้าชี้ฟ้า)        -*-  เช้ดดดดดดดดดดด
ดีนะผู้หญิงใส่กางเกงขายาว 
เซ็งเรื่องที่4   

พอมาถึงสามเสนก็มีป้าคนนึงเดินขึ้นมา หาที่นั่งตัวเอง ซึ่ง ระบุที่นั่ง   แต่บนรถไม่มีเบาะว่างซักที่
และที่สำคัญไม่มีคนช่วยแกดูซักคนว่า เก้าอี้ระบุเลขที่อะไร
พอมีผู้หญิงใจดีคนนึงเข้าไปช่วยดู แกก็บอกป้าไปว่า ที่นั่ง 34
ปัญหาคือ ไอ้คนที่นั่งอยู่บนเบาะ34อะ แกล้งหลับไปแล้ววววววววว   แบร่ แบร่
เซ็ง5

 เศร้า เศร้า เศร้า    เป็นประสบการณ์การนั่งรถไฟครั้งแรกของชีวิตที่เซ็งจิตมากมาย
บันทึกการเข้า
Easy
Full Member
***

คะแนน 112
ออฟไลน์

กระทู้: 437


take It easy...


« ตอบ #18 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 06:07:17 PM »

ใครที่คิดจะแปรรูปการรถไฟ ลองคิดดูใหม่นะครับ ไม่เหมือนกับไปรษณีย์นะซิบอกให้ เดี๋ยวจะเหมือนกับ ปตท. กรณีท่อส่งก๊าซที่เป็นของรัฐกลายเป็นผลประโยชน์ของนายทุน มันจะเข้าทางไอ้พวกนักการเมืองที่จ้องเขมือบ

       การรถไฟแห่งประเทศไทยมีที่ดินจำนวนมหาศาลที่ถือเป็นทรัพย์สินของการรถไฟฯ กระจัดกระจายอยู่ทั่วประเทศ จำนวน 234,976.96 ไร่แยกเป็น
 
1. ที่ดินเพื่อการเดินรถ ซึ่งเป็นธุรกิจหลัก (Core Business) จำนวน 198,674.71 ไร่ ประกอบด้วย:
1.1 พื้นที่เขตราง 189,586.27 ไร่
1.2 ย่านสถานี 5,333.24 ไร่
1.3 บ้านพัก/ที่ทำการ 3,755.25 ไร่

2. ที่ดินสำหรับการพาณิชย์ (Non-Core Business) จำนวน 36,302.18 ไร่ ประกอบด้วย:
2.1 ที่ดิน ศักยภาพต่ำ 21,536.80 ไร่
2.2 ที่ดิน ศักยภาพกลาง 7,218.12 ไร่
2.3 ศักยภาพสูง เช่น ที่บริเวณสถานีรถไฟมักกะสัน รัชดาภิเษก ย่านพหลโยธิน และสถานีแม่น้ำ 7,547.32 ไร่
บันทึกการเข้า

"จงจำไว้นะ...เมื่อยังไม่ถึงเวลาเทพเจ้าองค์ใดจะคิดช่วยเจ้าไม่ได้
ครั้นถึงเวลา...ทั่วฟ้าจบดินก็ต้านเจ้าไม่อยู่...จงอย่าไปเร่งเทวดาฟ้าดิน เมื่อบุญเราไม่เคยสร้างไว้เลย จะมีใครที่ไหนมาช่วยเจ้า..."

                                              เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี)
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #19 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 06:27:52 PM »

ใครที่คิดจะแปรรูปการรถไฟ ลองคิดดูใหม่นะครับ
ไม่เหมือนกับไปรษณีย์นะซิบอกให้

เดี๋ยวจะเหมือนกับ ปตท. กรณีท่อส่งก๊าซที่เป็นของรัฐกลายเป็นผลประโยชน์ของนายทุน
มันจะเข้าทางไอ้พวกนักการเมืองที่จ้องเขมือบ

การรถไฟแห่งประเทศไทยมีที่ดินจำนวนมหาศาลที่ถือเป็นทรัพย์สินของการรถไฟฯ
กระจัดกระจายอยู่ทั่วประเทศ จำนวน 234,976.96 ไร่แยกเป็น
 
1. ที่ดินเพื่อการเดินรถ ซึ่งเป็นธุรกิจหลัก (Core Business) จำนวน 198,674.71 ไร่ ประกอบด้วย:
1.1 พื้นที่เขตราง 189,586.27 ไร่
1.2 ย่านสถานี 5,333.24 ไร่
1.3 บ้านพัก/ที่ทำการ 3,755.25 ไร่

2. ที่ดินสำหรับการพาณิชย์ (Non-Core Business) จำนวน 36,302.18 ไร่ ประกอบด้วย:
2.1 ที่ดิน ศักยภาพต่ำ 21,536.80 ไร่
2.2 ที่ดิน ศักยภาพกลาง 7,218.12 ไร่
2.3 ศักยภาพสูง เช่น ที่บริเวณสถานีรถไฟมักกะสัน รัชดาภิเษก ย่านพหลโยธิน และสถานีแม่น้ำ 7,547.32 ไร่



Ha Ha Haa  ฮา  "ฮั่นแน่"  พี่  อี่ซี่  อ่ะ ฮา
ชื่อเหมือนเพื่อนยายคนนึง ที่จบจากเมกา  ตอนปี 23-24 ฮา
ไอ้หมอนี่ มันมี "ทรรศนะ" หรือสันดาน  ประชาธิปไตยแบบอเมริกัน อ่ะ ฮา
มันเลือกเอาเฉพาะ  "ที่ถูก"  ต้องตามทำนอง ครองธรรม อ่ะ ฮา

ไอ้เรื่อง  "แปรรูบ"  ฮา  5555555555555555
เขาแปร  หรือขายเฉพาะ  "สิทธิประโยชน์"  การเดินรถ อ่ะ ฮา

5555 ใครมันจะเอา  "สมบัติ"  ริมรางที่รถมันวิ่งผ่าน  ไปขาย  ฮา
ถ้าขายจริงๆ  "เจ้าของประเทศ"  เขาคงไม่ยอม อ่ะ ฮา

555 ลองดูตัวอย่าง  "เซ็ง ท่าน"  ลาดพร้าว ดูอ่ะ  ฮา
มัน "เซ้ง"  หรือต่ออายุ  ไปในราคา  จิ๊บจ้อยซ์  อ่ะ ฮา

ยายเคยเจอ  "ท่านออหมัก" อดีตรัฐมนตรี หรือ มท.1
ไปดักพบ เจ้าสัวสัมฤทธิ์   "ตั่วเสี่ย"  จิราธิวัฒน์  ที่สีลม อ่ะ ฮา

ยายเห็นเดิน "แว๊บ" เข้าห้องไปคุยอะไรก็ไม่รู้ ฮา
ปล่อยให้ยาย "นั่งรอ"  ทั้งๆที่นัดยาย อ่ะ ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

ยาย  มี "ระดับ"  เหมือนกัน อ่ะ ฮา
ลิฟท์มันเสีย  ต้องเดินขึ้นบันได อ่ะ ฮา

"ตั่วเสี่ย"  คือพี่เบิ้ม ของตระกูล จิราธิวัฒน์  อ่ะ ฮา

5555 ถ้าใครไม่เชื่อยาย  ให้ไปดักถาม ตั่วเสี่ย หรือ ลุงหมัก ได้อ่ะ ฮา   ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
Easy
Full Member
***

คะแนน 112
ออฟไลน์

กระทู้: 437


take It easy...


« ตอบ #20 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 07:00:49 PM »

ท่าน babara
ไม่ทราบว่าท่านทราบแผนการปรับโครงสร้างการรถไฟหรือเปล่า มันไม่เฉพาะแค่สิทธิ์การเดินรถตามที่ท่านเข้าใจเท่านั้น

แผนการปรับโครงสร้างการรถไฟแห่งประเทศไทยออกเป็น 3 ส่วน คือ
 
1. ให้การรถไฟแห่งประเทศไทยรับผิดชอบเฉพาะในส่วนงานโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) ทั้งหมดของกิจการรถไฟ รวมถึงการก่อสร้าง บำรุงรักษารางรถไฟเท่านั้น
 
2. ให้มีการจัดตั้ง “บริษัทเดินรถ” โดยให้เอกชนเข้ามาดำเนินการและแสวงหาผลประโยชน์ ซึ่งรับผิดชอบดูแลการจัดการเดินรถทั้งการโดยสารและการขนส่งสินค้า ตลอดจน Airport Link ฯลฯ โดยโอนทรัพย์สินของการรถไฟฯ มายังบริษัทดังกล่าว
 
3. การจัดตั้งบรรษัทบริหารทรัพย์สิน ในรูปแบบ Management Agency ทำหน้าที่บริหารจัดการที่ดิน การจัดเก็บรายได้ และบริหารสัญญาเช่าที่ดินของการรถไฟฯ โดยให้ภาคเอกชนเป็นผู้มีบทบาทหลักในการพัฒนาที่ดิน ซึ่งปัจจุบันนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทยมีที่ดินมากกว่า 230,000 กว่าไร่ ซึ่งถือเป็นทรัพย์สมบัติของสาธารณะของประชาชน

ดังนั้น แผนการแปรรูปการรถไฟฯ แบบนี้ คือ การขายทรัพย์สมบัติของสาธารณะของประชาชนให้แก่กลุ่มนายทุนที่อิงแอบนักการเมืองเข้าไปฮุบผลประโยชน์นั่นเอง 
บันทึกการเข้า

"จงจำไว้นะ...เมื่อยังไม่ถึงเวลาเทพเจ้าองค์ใดจะคิดช่วยเจ้าไม่ได้
ครั้นถึงเวลา...ทั่วฟ้าจบดินก็ต้านเจ้าไม่อยู่...จงอย่าไปเร่งเทวดาฟ้าดิน เมื่อบุญเราไม่เคยสร้างไว้เลย จะมีใครที่ไหนมาช่วยเจ้า..."

                                              เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี)
Easy
Full Member
***

คะแนน 112
ออฟไลน์

กระทู้: 437


take It easy...


« ตอบ #21 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 07:08:58 PM »

อีกนิด...

ใครที่คิดว่าแปรรูปแล้วจะไม่ขาดทุนคงเป็นการคิดที่ไม่ถูก หากเป็นบริษัทเอกชนจริงแล้วไม่ขาดทุน ธนาคารระดับโลก บริษัทรถยนตร์ระดับโลก ก็ต้องไม่ขาดทุนสิครับ ความเป็นจริงไม่มีใครกล้ารับประกันได้ว่า เป็นเอกชนแล้วจะไม่ขาดทุน เท่าที่เห็นเป็นเพียงการฝันหวานซะมากกว่าและหากจะรับประกันไม่ให้เกิดการขาดทุนจริงๆ วิธีง่ายๆ ที่จะทำก็คือ ขึ้นราคาไปเรื่อยๆ ผลักภาระไปที่ผู้บริโภคแทน เหมือนกับ ปตท. ไงครับ

บันทึกการเข้า

"จงจำไว้นะ...เมื่อยังไม่ถึงเวลาเทพเจ้าองค์ใดจะคิดช่วยเจ้าไม่ได้
ครั้นถึงเวลา...ทั่วฟ้าจบดินก็ต้านเจ้าไม่อยู่...จงอย่าไปเร่งเทวดาฟ้าดิน เมื่อบุญเราไม่เคยสร้างไว้เลย จะมีใครที่ไหนมาช่วยเจ้า..."

                                              เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี)
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #22 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 07:09:41 PM »

ท่าน babara
ไม่ทราบว่าท่านทราบแผนการปรับโครงสร้างการรถไฟหรือเปล่า มันไม่เฉพาะแค่สิทธิ์การเดินรถตามที่ท่านเข้าใจเท่านั้น

แผนการปรับโครงสร้างการรถไฟแห่งประเทศไทยออกเป็น 3 ส่วน คือ
 
1. ให้การรถไฟแห่งประเทศไทยรับผิดชอบเฉพาะในส่วนงานโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) ทั้งหมดของกิจการรถไฟ รวมถึงการก่อสร้าง บำรุงรักษารางรถไฟเท่านั้น
 
2. ให้มีการจัดตั้ง “บริษัทเดินรถ” โดยให้เอกชนเข้ามาดำเนินการและแสวงหาผลประโยชน์ ซึ่งรับผิดชอบดูแลการจัดการเดินรถทั้งการโดยสารและการขนส่งสินค้า ตลอดจน Airport Link ฯลฯ โดยโอนทรัพย์สินของการรถไฟฯ มายังบริษัทดังกล่าว
 
3. การจัดตั้งบรรษัทบริหารทรัพย์สิน ในรูปแบบ Management Agency ทำหน้าที่บริหารจัดการที่ดิน การจัดเก็บรายได้ และบริหารสัญญาเช่าที่ดินของการรถไฟฯ โดยให้ภาคเอกชนเป็นผู้มีบทบาทหลักในการพัฒนาที่ดิน ซึ่งปัจจุบันนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทยมีที่ดินมากกว่า 230,000 กว่าไร่ ซึ่งถือเป็นทรัพย์สมบัติของสาธารณะของประชาชน

ดังนั้น แผนการแปรรูปการรถไฟฯ แบบนี้ คือ การขายทรัพย์สมบัติของสาธารณะของประชาชนให้แก่กลุ่มนายทุนที่อิงแอบนักการเมืองเข้าไปฮุบผลประโยชน์นั่นเอง  


Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  พี่ อี่ซี่ย์ อ่ะ ฮา

ยายเข้าใจว่า  ข้อความด้านบน  เอามาจาก   "หมาเนเจอร์  ออนไลน์"
หรือไม่ก็นำมาจาก พรรค "แมลงสาป"  ใช่มั้ย  ฮา   ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

ไอ้พวกนี้  เป็นนัก "เต้า"  อาขีพ  ซือแป๋เรียก  เฮีย อ่ะ ฮา   ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
ไอ้การ  "แปรรูป"  ตามข้อความด้านบน  มันเรียกว่า  "ตัดเค๊ก" อ่ะ ฮา
คงไม่ใช่การ  "แปรรูป"  อ่ะ ฮา

คะ มะ นา คม  เขายังไม่ได้ทำอะไร เลยอ่ะ ฮา

ถ้าอย่างนั้น  ยายแนะนำ  ให้เอาทรัพย์ของ  "ธนารักษ์"  มาขายเลยอ่ะ ฮา
555555 เพราะมันเยอะแยะ  ยุ่มย่าม ไปทั่ว ประเทศ เลยอ่ะ ฮา
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #23 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 07:18:02 PM »

อีกนิด...

ใครที่คิดว่าแปรรูปแล้วจะไม่ขาดทุนคงเป็นการคิดที่ไม่ถูก
หากเป็นบริษัทเอกชนจริงแล้วไม่ขาดทุน

ธนาคารระดับโลก บริษัทรถยนตร์ระดับโลก ก็ต้องไม่ขาดทุนสิครับ
ความเป็นจริงไม่มีใครกล้ารับประกันได้ว่า เป็นเอกชนแล้วจะไม่ขาดทุน

เท่าที่เห็นเป็นเพียงการฝันหวานซะมากกว่า
และหากจะรับประกันไม่ให้เกิดการขาดทุนจริงๆ

วิธีง่ายๆ ที่จะทำก็คือ ขึ้นราคาไปเรื่อยๆ ผลักภาระไปที่ผู้บริโภคแทน เหมือนกับ ปตท. ไงครับ



Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  พี่ อี่ซี่ย์  อ่ะ ฮา
การบริหารจัดการ  ที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงการวางแผนระยะยาว ต่างหาก อ่ะ ฮา
ที่จะทำให้ธุรกิจ  ที่มีการแข่งขัน แล้วได้กำไร อ่ะ ฮา

ยายยกตัวอย่างไอ้ โลว์คอสต์แอร์  ยี่ห้อ แอร์เอเชีย ให้เป็นเคสสต๊าดดี้ อ่ะ ฮา
เขาบริหารอย่างไร  กำไรท่วม 300%  เมื่อเปรียบเทียบกับ ทีจี  ฮา

ส่วนไอ้เรื่อง  ค่าโดยสารที่เพิ่มขึ้น  ตามสัดส่วน ของระยะเวลา เส้นทาง รวมถึงค่า "เชี้อเพลิง" ฮา
ไอ้พวกนี้มันเป็น  "กลไก" ทางการตลาด  อ่ะ ฮา

ที่ต้องแข่งขันใน  "ระนาบ"  เีดียวกัน อ่ะ ฮา
การที่จะเอาค่าโดยสาร  ปี 20 มาเป็นตัวกำหนดราคาในปี 55 ฮา

มันเปรียบเทียบกันไม่ได้  เพราะ "เชื้อเพลิง" มันปรับราคา  มาสามร้อยเปอร์เซ็ง อ่ะ ฮา
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
Easy
Full Member
***

คะแนน 112
ออฟไลน์

กระทู้: 437


take It easy...


« ตอบ #24 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 07:28:47 PM »

ท่าน babara ผมเอามติคณะรัฐมนตรีวันที่ 3 มิถุนายน 2552 มาให้ดู แนวทางถ้าจะแปรรูปไม่ว่าพรรคการเมืองไหนมาเป็นรัฐบาลก็จะเป็นแนวทางนี้อีก คงไม่มีรัฐบาลไหนทำแค่สิทธิ์การเดินรถตามที่ท่านเข้าใจหรอก เพราะพวกนี้เขาหวังอยู่ที่สินทรัพย์ของการรถไฟฯ

มติคณะรัฐมนตรีวันที่ 3 มิถุนายน 2552 ว่าด้วย “แผนปฏิบัติการเพื่อปรับปรุงโครงสร้างการบริหารจัดการเพื่อฟื้นฟูฐานะทางการเงินของการรถไฟแห่งประเทศไทย” นำเสนอโดยกระทรวงคมนาคมและกระทรวงการคลัง

สาระสำคัญคือ จัดตั้งบริษัทใหม่ขึ้นมา 2 บริษัท ประกอบด้วย บริษัทเดินรถ และบริษัทบริหารทรัพย์สิน แยกออกมาโดยการรถไฟฯ ถือหุ้น 100% บริษัทแรกมีทุนจดทะเบียน 500 ล้านบาท บริษัทหลังมีทุนจดทะเบียน 60 ล้านบาท การจดทะเบียนของทั้งสองบริษัทจะต้องทำให้เสร็จภายใน 30 วันหลังคณะรัฐมนตรีอนุมัติ จากนั้นพิจารณาแบ่งแยกภารกิจ สินทรัพย์และหนี้สิน ระหว่างการรถไฟฯ และบริษัทลูกทั้งสอง โดยภารกิจของบริษัทบริหารจัดการทรัพย์สินนั้นจะมีหน้าที่ในการดำเนินการให้เอกชนพัฒนาและบริหารที่ดินทั้งหมด ขณะที่บริษัทเดินรถทำหน้าที่ดูแลเรื่องการเดินรถใน 4 หน่วยธุรกิจ

บันทึกการเข้า

"จงจำไว้นะ...เมื่อยังไม่ถึงเวลาเทพเจ้าองค์ใดจะคิดช่วยเจ้าไม่ได้
ครั้นถึงเวลา...ทั่วฟ้าจบดินก็ต้านเจ้าไม่อยู่...จงอย่าไปเร่งเทวดาฟ้าดิน เมื่อบุญเราไม่เคยสร้างไว้เลย จะมีใครที่ไหนมาช่วยเจ้า..."

                                              เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี)
Easy
Full Member
***

คะแนน 112
ออฟไลน์

กระทู้: 437


take It easy...


« ตอบ #25 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 07:36:44 PM »

อีกนิด...

ใครที่คิดว่าแปรรูปแล้วจะไม่ขาดทุนคงเป็นการคิดที่ไม่ถูก
หากเป็นบริษัทเอกชนจริงแล้วไม่ขาดทุน

ธนาคารระดับโลก บริษัทรถยนตร์ระดับโลก ก็ต้องไม่ขาดทุนสิครับ
ความเป็นจริงไม่มีใครกล้ารับประกันได้ว่า เป็นเอกชนแล้วจะไม่ขาดทุน

เท่าที่เห็นเป็นเพียงการฝันหวานซะมากกว่า
และหากจะรับประกันไม่ให้เกิดการขาดทุนจริงๆ

วิธีง่ายๆ ที่จะทำก็คือ ขึ้นราคาไปเรื่อยๆ ผลักภาระไปที่ผู้บริโภคแทน เหมือนกับ ปตท. ไงครับ



Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  พี่ อี่ซี่ย์  อ่ะ ฮา
การบริหารจัดการ  ที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงการวางแผนระยะยาว ต่างหาก อ่ะ ฮา
ที่จะทำให้ธุรกิจ  ที่มีการแข่งขัน แล้วได้กำไร อ่ะ ฮา

ยายยกตัวอย่างไอ้ โลว์คอสต์แอร์  ยี่ห้อ แอร์เอเชีย ให้เป็นเคสสต๊าดดี้ อ่ะ ฮา
เขาบริหารอย่างไร  กำไรท่วม 300%  เมื่อเปรียบเทียบกับ ทีจี  ฮา

ส่วนไอ้เรื่อง  ค่าโดยสารที่เพิ่มขึ้น  ตามสัดส่วน ของระยะเวลา เส้นทาง รวมถึงค่า "เชี้อเพลิง" ฮา
ไอ้พวกนี้มันเป็น  "กลไก" ทางการตลาด  อ่ะ ฮา

ที่ต้องแข่งขันใน  "ระนาบ"  เีดียวกัน อ่ะ ฮา
การที่จะเอาค่าโดยสาร  ปี 20 มาเป็นตัวกำหนดราคาในปี 55 ฮา

มันเปรียบเทียบกันไม่ได้  เพราะ "เชื้อเพลิง" มันปรับราคา  มาสามร้อยเปอร์เซ็ง อ่ะ ฮา

ท่าน babara
ถ้าการรถไฟฯ แปรรูปไปจริงๆ มันไม่มีหรอกครับ ที่ต้องแข่งขันใน  "ระนาบ"  เีดียวกัน เพราะมันจะกลายเป็นบริษัทผูกขาดเช่นเดียวกับ ปตท. ไม่มีคู่แข่งขัน มันไม่มีการแข่งขันเหมือนกับบริษัทการบิน
บันทึกการเข้า

"จงจำไว้นะ...เมื่อยังไม่ถึงเวลาเทพเจ้าองค์ใดจะคิดช่วยเจ้าไม่ได้
ครั้นถึงเวลา...ทั่วฟ้าจบดินก็ต้านเจ้าไม่อยู่...จงอย่าไปเร่งเทวดาฟ้าดิน เมื่อบุญเราไม่เคยสร้างไว้เลย จะมีใครที่ไหนมาช่วยเจ้า..."

                                              เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี)
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #26 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 07:43:00 PM »


ท่าน babara ผมเอามติคณะรัฐมนตรีวันที่ 3 มิถุนายน 2552 มาให้ดู
แนวทางถ้าจะแปรรูป   ไม่ว่าพรรคการเมืองไหนมาเป็นรัฐบาล   ก็จะเป็นแนวทางนี้อีก
คงไม่มีรัฐบาลไหน  ทำแค่สิทธิ์การเดินรถตามที่ท่านเข้าใจหรอก
เพราะพวกนี้เขาหวังอยู่ที่สินทรัพย์ของการรถไฟฯ

มติคณะรัฐมนตรีวันที่  ว่าด้วย
“แผนปฏิบัติการเพื่อปรับปรุงโครงสร้างการบริหารจัดการ
เพื่อฟื้นฟูฐานะทางการเงินของการรถไฟแห่งประเทศไทย”
นำเสนอโดยกระทรวงคมนาคมและกระทรวงการคลัง

สาระสำคัญคือ จัดตั้งบริษัทใหม่ขึ้นมา 2 บริษัท
ประกอบด้วย บริษัทเดินรถ และบริษัทบริหารทรัพย์สิน

แยกออกมาโดยการรถไฟฯ ถือหุ้น 100%

บริษัทแรกมีทุนจดทะเบียน 500 ล้านบาท
บริษัทหลังมีทุนจดทะเบียน 60 ล้านบาท

การจดทะเบียนของทั้งสองบริษัทจะต้องทำให้เสร็จภายใน 30 วัน
หลังคณะรัฐมนตรีอนุมัติ

จากนั้นพิจารณาแบ่งแยกภารกิจ สินทรัพย์และหนี้สิน
ระหว่างการรถไฟฯ และบริษัทลูกทั้งสอง

โดยภารกิจของบริษัทบริหารจัดการทรัพย์สินนั้น
จะมีหน้าที่ในการดำเนินการให้เอกชนพัฒนาและบริหารที่ดินทั้งหมด
ขณะที่บริษัทเดินรถทำหน้าที่ดูแลเรื่องการเดินรถใน 4 หน่วยธุรกิจ




Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  พี่อี่ซี่ย์  อ่ะ ฮา

มติครม. 3 มิถุนายน 2552    ฮา 555555555555
ไอ้พวกนี้  มันเรียน  "กฎหมาย"  มาทั้งพรรค  ไม่เคย  ทำมาหากิน แบบ "ปรกติ"  อ่ะ ฮา
มันหวังแต่เพียง  เก็บค่า "หัวคิว"  แดรก  แล้วสบายตัว เลี้ยงพรรคไปสามสิบปี อ่ะ ฮา

5555 เพราะฉะนั้น ยายจึงโน  "คอมเหม็น"  กับไอ้พวก  วรนุช พวกนี้ อ่ะ ฮา

มันไม่ได้เกิดสมัย  "ปูจ๋า" ของยายหรอก  ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #27 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 07:53:59 PM »


ท่าน babara ผมเอามติคณะรัฐมนตรีวันที่ 3 มิถุนายน 2552 มาให้ดู
แนวทางถ้าจะแปรรูป   ไม่ว่าพรรคการเมืองไหนมาเป็นรัฐบาล   ก็จะเป็นแนวทางนี้อีก
คงไม่มีรัฐบาลไหน  ทำแค่สิทธิ์การเดินรถตามที่ท่านเข้าใจหรอก
เพราะพวกนี้เขาหวังอยู่ที่สินทรัพย์ของการรถไฟฯ

มติคณะรัฐมนตรีวันที่  ว่าด้วย
“แผนปฏิบัติการเพื่อปรับปรุงโครงสร้างการบริหารจัดการ
เพื่อฟื้นฟูฐานะทางการเงินของการรถไฟแห่งประเทศไทย”
นำเสนอโดยกระทรวงคมนาคมและกระทรวงการคลัง

สาระสำคัญคือ จัดตั้งบริษัทใหม่ขึ้นมา 2 บริษัท
ประกอบด้วย บริษัทเดินรถ และบริษัทบริหารทรัพย์สิน

แยกออกมาโดยการรถไฟฯ ถือหุ้น 100%

บริษัทแรกมีทุนจดทะเบียน 500 ล้านบาท
บริษัทหลังมีทุนจดทะเบียน 60 ล้านบาท

การจดทะเบียนของทั้งสองบริษัทจะต้องทำให้เสร็จภายใน 30 วัน
หลังคณะรัฐมนตรีอนุมัติ

จากนั้นพิจารณาแบ่งแยกภารกิจ สินทรัพย์และหนี้สิน
ระหว่างการรถไฟฯ และบริษัทลูกทั้งสอง

โดยภารกิจของบริษัทบริหารจัดการทรัพย์สินนั้น
จะมีหน้าที่ในการดำเนินการให้เอกชนพัฒนาและบริหารที่ดินทั้งหมด
ขณะที่บริษัทเดินรถทำหน้าที่ดูแลเรื่องการเดินรถใน 4 หน่วยธุรกิจ




Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  พี่อี่ซี่ย์  อ่ะ ฮา

มติครม. 3 มิถุนายน 2552    ฮา 555555555555
ไอ้พวกนี้  มันเรียน  "กฎหมาย"  มาทั้งพรรค  ไม่เคย  ทำมาหากิน แบบ "ปรกติ"  อ่ะ ฮา
มันหวังแต่เพียง  เก็บค่า "หัวคิว"  แดรก  แล้วสบายตัว เลี้ยงพรรคไปสามสิบปี อ่ะ ฮา

5555 เพราะฉะนั้น ยายจึงโน  "คอมเหม็น"  กับไอ้พวก  วรนุช พวกนี้ อ่ะ ฮา

มันไม่ได้เกิดสมัย  "ปูจ๋า" ของยายหรอก  ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก


Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  อ่ะ ฮา

ถ้ามันเกิดปลายปี  2554 ต่อเนี่อง 25555555555 ฮา
ป่านนี้ เจ้ปู โดนเอา "ตีน" เขี่ย ตกกระป๋อง แล้วอ่ะ ฮา

คำจำกัดความของ  "ระนาบ" เดียวกัน คือ
เขากำหนด ระยะทาง ที่สัมพันธ์ กับ ระยะเวลา รวมถึงความสะดวกสะบาย อ่ะ ฮา

เช่นเดินทางโดยรถยนต์ประจำทางสาธารณะ กับการเดินรถ  "บนราง"
เมื่อเปรียบเทียบกับ เวลา รวมถึงความสะดวกสะบาย

หากค่าใช้จ่าย  "สูงกว่า"  การแข่งขันนั้น มันก็ไม่ประสบความสำเร็จ อ่ะ ฮา

เพราะว่ามันมี "ช้อยส์"  ให้เลือก อ่ะ ฮา
ซี่งแตกต่างจากการผูกขาด ลักษณะ อื่นอ่ะ ฮา
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #28 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 08:39:36 PM »

ทั้งหมดที่เถียงกับยายบ๊าบ และตัวยายบ๊าบเองด้วย, อยากบอกว่าว่าคนส่วนใหญ่ของประเทศไทยเขาคิดไม่ถึงตรงที่กำลังคุยกันอยู่นี่หรอก... เขาคิดกันอยู่แค่ 2 - 3 อย่างคือใครแจกตังค์ ใครทำถนนให้ ใครเคลียร์ใบสั่งตำรวจให้ ใครมาเดินยกมือไหว้ตอนหาเสียง ใครมางานบวชงานแต่งหรืองานศพ ฯลฯ...

ใครทำอย่างข้างบนให้ จะกาเลือกคนนั้น, ส่วนเรื่องอื่นมันซับซ้อนเกิน, แล้วก็คิดต่อไปอีกว่าไม่มีใครกล้าโกงสะบั้นหั่นแหลกอย่างนั้นหรอก เพราะ"คนอื่น"คงไม่ยอมกันหรอก... บอกแล้วว่าคนไทย"ส่วนใหญ่"มันโง่เง่า ถึงได้เกิดเรื่องราวขี้โกงกันได้ใหญ่โตมโหฬารได้ เพราะคิดว่า"คนอื่น"คงไม่ยอม แล้วคนอื่นที่ว่านั่นก็หันมองกันล่อกแล่ก ไม่เห็นใครสักคนนึง...

ทุกพรรคเหมือนกันหมด, ที่จริงเรื่องมันผิดพลาดตั้งแต่ตัวคำว่า"ประชาธิปไตย"แล้ว... เพราะ"คนส่วนใหญ่"จะโง่เสมอ, ตามหลักการ 80/20 ที่เขาเอามาใช้ตัดเกรดนักเรียนนั่นแหละคือตัวอย่างที่ชัดเจน คือ 20 เปอร์เซ็นต์ที่เหลือคือเกรด A กับเกรด B ขณะที่คน"ส่วนใหญ่"ได้เกรด C ...

แต่ปัญหาคือคนเกรด A ของประเทศไทยมันดั๊นนน ขี้โกง...
บันทึกการเข้า
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #29 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 08:44:44 PM »

เขาคิดกันอยู่แค่ 2 - 3 อย่างคือใครแจกตังค์ ใครทำถนนให้ ใครเคลียร์ใบสั่งตำรวจให้ ใครมาเดินยกมือไหว้ตอนหาเสียง ใครมางานบวชงานแต่งหรืองานศพ ฯลฯ...


แต่ปัญหาคือคนเกรด A ของประเทศไทยมันดั๊นนน ขี้โกง...

   เหลือเชื่อสำหรับการเลือกตั้งระดับ อบต.  ตำบลหนึ่งในพังงาเร็วๆนี้     ค่าหัว   5000 - 10000   (ห้าพัน  ถึง  หนึ่งหมื่นบาท)   โอ้  พระเจ้ากล้วยช่วยทอด   โดนชก



บันทึกการเข้า

                
หน้า: 1 [2] 3 4 5
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.099 วินาที กับ 22 คำสั่ง