ใครที่คิดจะแปรรูปการรถไฟ ลองคิดดูใหม่นะครับ
ไม่เหมือนกับไปรษณีย์นะซิบอกให้
เดี๋ยวจะเหมือนกับ ปตท. กรณีท่อส่งก๊าซที่เป็นของรัฐกลายเป็นผลประโยชน์ของนายทุน
มันจะเข้าทางไอ้พวกนักการเมืองที่จ้องเขมือบ
การรถไฟแห่งประเทศไทยมีที่ดินจำนวนมหาศาลที่ถือเป็นทรัพย์สินของการรถไฟฯ
กระจัดกระจายอยู่ทั่วประเทศ จำนวน 234,976.96 ไร่แยกเป็น
1. ที่ดินเพื่อการเดินรถ ซึ่งเป็นธุรกิจหลัก (Core Business) จำนวน 198,674.71 ไร่ ประกอบด้วย:
1.1 พื้นที่เขตราง 189,586.27 ไร่
1.2 ย่านสถานี 5,333.24 ไร่
1.3 บ้านพัก/ที่ทำการ 3,755.25 ไร่
2. ที่ดินสำหรับการพาณิชย์ (Non-Core Business) จำนวน 36,302.18 ไร่ ประกอบด้วย:
2.1 ที่ดิน ศักยภาพต่ำ 21,536.80 ไร่
2.2 ที่ดิน ศักยภาพกลาง 7,218.12 ไร่
2.3 ศักยภาพสูง เช่น ที่บริเวณสถานีรถไฟมักกะสัน รัชดาภิเษก ย่านพหลโยธิน และสถานีแม่น้ำ 7,547.32 ไร่
Ha Ha Haa ฮา "ฮั่นแน่" พี่ อี่ซี่ อ่ะ ฮา
ชื่อเหมือนเพื่อนยายคนนึง ที่จบจากเมกา ตอนปี 23-24 ฮา
ไอ้หมอนี่ มันมี "ทรรศนะ" หรือสันดาน ประชาธิปไตยแบบอเมริกัน อ่ะ ฮา
มันเลือกเอาเฉพาะ "ที่ถูก" ต้องตามทำนอง ครองธรรม อ่ะ ฮา
ไอ้เรื่อง "แปรรูบ" ฮา 5555555555555555
เขาแปร หรือขายเฉพาะ "สิทธิประโยชน์" การเดินรถ อ่ะ ฮา
5555 ใครมันจะเอา "สมบัติ" ริมรางที่รถมันวิ่งผ่าน ไปขาย ฮา
ถ้าขายจริงๆ "เจ้าของประเทศ" เขาคงไม่ยอม อ่ะ ฮา
555 ลองดูตัวอย่าง "เซ็ง ท่าน" ลาดพร้าว ดูอ่ะ ฮา
มัน "เซ้ง" หรือต่ออายุ ไปในราคา จิ๊บจ้อยซ์ อ่ะ ฮา
ยายเคยเจอ "ท่านออหมัก" อดีตรัฐมนตรี หรือ มท.1
ไปดักพบ เจ้าสัวสัมฤทธิ์ "ตั่วเสี่ย" จิราธิวัฒน์ ที่สีลม อ่ะ ฮา
ยายเห็นเดิน "แว๊บ" เข้าห้องไปคุยอะไรก็ไม่รู้ ฮา
ปล่อยให้ยาย "นั่งรอ" ทั้งๆที่นัดยาย อ่ะ ฮา
ยาย มี "ระดับ" เหมือนกัน อ่ะ ฮา
ลิฟท์มันเสีย ต้องเดินขึ้นบันได อ่ะ ฮา
"ตั่วเสี่ย" คือพี่เบิ้ม ของตระกูล จิราธิวัฒน์ อ่ะ ฮา
5555 ถ้าใครไม่เชื่อยาย ให้ไปดักถาม ตั่วเสี่ย หรือ ลุงหมัก ได้อ่ะ ฮา