เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 20, 2024, 06:42:31 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 3 [4] 5
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อืม...เอาเข้าไป ประเทศไทย  (อ่าน 5689 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #45 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2012, 11:44:28 AM »

Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  พี่นายสมชาย (ฮา)  อ่ะ  55555

ระบอบ "ประชาธิปไตย"  มันดีอย่างนี้ นี่เอง ฮา
พูดได้  ด่าได้  มันไม่ตามมาเตะ  มาตี ถึงหน้าบ้าน ฮา

ถ้าพวกเราเห็น  การ  "ฉ้อราษฎร์  บังหลวง"  ช่วยกัน ด่า และ ด่า อ่ะ ฮา
ถ้าพวกเขาไม่รู้สึก  รู้สา  ก็ด่ามัน  บ่อยๆ  อ่ะ ฮา

ไอ้เรื่องการใช้   "กำลัง"  เอากระบอกปืนมา จี้ ฮา
ยายว่ามัน  "หมดยุค"  ตกสมัย ไปแล้ว อ่ะ  ฮา

ถ้ายังมีคน "ทำ"  ยายก็จะด่า เหมือนกันอ่ะ ฮา

ประเทศไทย  ถึงแม้ว่าจะมี  คน  "ด้อยโอกาส" ทางการศึกษา เยอะไปหน่อย ฮา
มันเป็นผลพวง จากการ  "กดขี่" ทางชนชั้น เขา กีดกัน  หวังว่าจะเอาไว้ เป็น  "ทาส" อ่ะ ฮา

ปี 2555 อะไร ๆ  มันเริ่มเห็น ชัดเจน  ว่า "อดีต"  มันเป็นอย่างไร แล้วอ่ะ ฮา
5555555555555 โรค  "ตาสว่าง" กำลังระบาด  ขนานหนัก อ่ะ  ฮา

"น้ำยาล้างตา"  กำลังขายดี   เริ่มขาดแคลน  อ่ะ ฮา 5555555555555555

เชื่อว่ายายบ๊าบมีปัญญาไปค้นรายงานการประชุมที่เกี่ยวข้องกับการทำแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับแรกๆ ที่ยังมุ่งพาประเทศไทยไปสู่ "อุตสาหกรรม"... ไปอ่านแล้วจะรันทดใจ เพราะผู้คนสมัยนั้นต่างพากันพยายามคิด พยายามวางแผนวางเป้าหมาย ทั้งเป้าหมายใหญ่ เป้าหมายรองสารพัด ฯลฯ, โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อทำลายสังคมเกษตรกรรมชนบท เพราะหวังให้แรงงานราคาถูกทะลักเข้าสู่ภาคอุตสาหกรรมฯ...

ในนั้นมีการพูดพาดพิงถึงด้วยว่าการปฎิรูปการศึกษาตั้งแต่สมัย ร.5 นั่นคือการสอนให้คนฉลาดขึ้น แล้วจะปกครองยาก... ลองค้นมาอ่านให้ดีเถิดฯ แล้วจะรู้สึกไม่ดีกับคนยุคก่อน โดยเฉพาะมหาดไทย(ยุคโบราณ)...
บันทึกการเข้า
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #46 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2012, 03:54:54 PM »

จำวลีนี้ได้ครับลุงสมชาย  .....   เราจะก้าวสู่ความเป็น "นิกส์"  (nic's)   เหอๆ
บันทึกการเข้า

                
รพินทรนาถ -รักในหลวงและสยามประเทศ
รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย คือสมบัติของผู้มีอารยธรรม
Hero Member
*****

คะแนน 239
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1115



« ตอบ #47 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2012, 05:10:19 PM »

Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  พี่ อี๊ซี่   อ่ะ  ฮา

รู้ได้ยังงัย  ว่าจะ  "เหมือนเดิม"  อ่ะ  ฮา

555 คอยดู  "ไดโนเสา"  ติดปีกบิน อ่ะ ฮา
ไอ้องค์กร ซังกะบ้วย  ถ่วงโลกเนี่ยะ  มันจะโดนจับ "ทำหมัน" อ่ะ ฮา

ไอ้ประธานสหภาพ  "ปู๊น ปู๊น"  เนี่ยะ  มันเอาองค์กร ไปเล่นการเมืองอ่ะ ฮา
คอยดูฝีมือ  "ประพัฒน์ จงสงวน"  เขา  "ผ่าตัด" ขนานใหญ่ อ่ะ  ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก

ไอ้รถไฟ  ควายไทยเนี่ยะ  เวลา "ขี้"  
มันปล่อยให้ไหล  "ร่วง" ลงไปบนราง ตอนวิ่งอ่ะ ฮา

แล้วไอ้ระบบ  การเดินรถ  มัน "พิศดาร"  มากทีสุด  
เพราะไป "ต่อเชื่อม" กับประเทศเพื่อนบ้านไม่ได้ อ่ะ  ฮา

555 เพราะ "ขี้"  มันเหม็น  ฮา
เปล่าหรอก  ความกว้างของราง มัน "เล็ก" อ่ะ ฮา   ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
ป้าบ๊าบ ผมว่าป้าพูดข้อเท็จจริงเกี่ยวกับรถไฟไม่หมดนะครับ Embarrassed

ระบบส้วมแบบเปิดที่เวลาเข้าห้องน้ำแล้วมองลงไปแล้วเห็นรางรถไฟหนะ มันมีเหลือแค่รถโดยสารชั้น 2-3 แล้วครับ ส่วนตอนนี้รถโดยสารชั้น 1 เปลี่ยนเป็นส้วมระบบปิดหมดแล้ว เวลาถึงปลายทางก็จะมีพนักงานเอาท่อมาต่อแล้วสูบออกไป  แล้ว ร.ฟ.ท. กำลังมีโครงการปรับปรุงระบบส้วมบนรถชั้น 2-3 ให้เป็นระบบปิดทั้งหมดแล้วครับ แต่ไม่รู้จะทนมือทนตีนพวกมือบอนได้แค่ไหน Undecided

ส่วนที่ป้าบอกว่าระบบการเดินรถไฟไทยเชื่อมต่อกับชาติเพื่อนบ้านไม่ได้เพราะขนาดรางต่างกัน ป้าครับประเทศกลุ่มอาเซียนที่อยู่บนแผ่นดินใหญ่ใช้รางกว้าง 1.000 เมตรเท่ากันนะครับ ทั้งพม่า เขมร เวียดนาม มาเลเซีย ไม่อย่างนั้นไทยจะสร้างทางรถไฟไปเชื่อมต่อกับเพื่อนบ้านได้หรือครับ

ทางรถไฟสายไทย-พม่าเคยเชื่อมต่อกันตอนสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่กองทัพญี่ปุ่นใช้เชลยศึกสร้างทางรถไฟสายมรณะ ทางรถไฟสายไทย-เขมรก็เคยเชื่อมต่อกันตรงด่านคลองลึก อ.อรัญประเทศ (ปัจจุบันก็ยังมีซากสะพานอยู่) ในสมัยจอมพล ป. ก่อนที่จะเลิกเดินรถไปเพราะเขมรเกิดสงครามกลางเมือง ส่วนทางรถไฟสายไทย-ลาวก็เพิ่งสร้างเมื่อไม่กี่ปีี้มานี้โดยฝ่ายไทยออกทุนให้ ที่ยังมีการเดินรถไปมาอยู่ในขณะนี้ก็คือมาเลเซีย ที่เชื่อมต่อตรงด่านปาดังเบซาร์กับด่านสุไหงโกลก (ปัจจุบันสายนี้ยกเลิกการเดินรถข้ามแดนไปแล้ว) ป้าจะลองไปดูที่ด่านปาดังเบซาร์ จ.สงขลาก็ได้นะครับว่าวันนึงขบวนรถไฟของไทยวิ่งเข้าไปในมาเลเซียตั้งหลายขบวนครับ ไหว้

ส่วนนี่แผนภาพแสดงขนาดความกว้างของรางรถไฟในประเทศต่างๆครับ
http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/1/1f/Rail_gauge_world.png
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 26, 2012, 05:13:29 PM โดย รพินทรนาถ -รักในหลวงและสยามประเทศ » บันทึกการเข้า

...การที่เราทะนุถนอมคนที่เรารัก มันเป็นเรื่องปกติ
แต่การถนอมหัวใจคนที่เราไม่ได้รัก ใครจะทำได้สักกี่คน...

คิดถึงทุกปี-บินหลา สันกาลาคีรี
-Joke-
Vive la liberté de parole et d'opinion!
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน -459
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4225


^_^


« ตอบ #48 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2012, 06:50:02 PM »


มันเป็นความชาญฉลาดของ  ผู้บริหารประเทศสมัยนั้นครับ (รัชกาลที่ ๕) ครับ  
เข้าใจว่ากลัวประเทศผู้รุกรานจะใช้ประโยชน์รางรถไฟ  ยกพลเข้ามาอะำรทำนองนั้น

การวางรางจึงไม่เท่ากับอารยะประเทศ  
ถามว่าเปลี่ยนรางเหมือนเค้าได้ไม๊  
ได้ครับ แต่ต้องปรับปรุงทั้งประเทศ  
 
ขออภัยหากข้อมูลไม่ครบถ้วน

Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  พี่ สมแดร๊ด  อ่ะ ฮา

ตอนสมัย รอ.ห้า  ทุกประเทศเขาก็มีขนาด  รางกว้าง "เท่ากัน"  ทุกประเทศ อ่ะ ฮา
ดูอย่างการใช้เชลย  "สงคราม" ของญี่ปุ่น  อุ่ะจิ ฮา
เขาใช้พวก  ทหารอังกฤษ อเมริกัน  วางรางทำทาง  เข้าไปที่พม่า อ่ะ  ฮา

555 เมื่อก่อนมันเป็น "ระบบ" เดียวกัน ฮา
แต่ตอนหลัง  รางแคบ  เกิดอุบัติเหตุบ่อย  วิ่งเร็วไม่ได้ อ่ะ ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก

ส่วนประเด็น  ขาย "รัฐวิสาหกิจ"  ที่บริการเรื่องสาธารณะ ฮา
ยายยกมือ  ชูแขน  ขน "จักแร้"  ปลิ้นออก  แขนเสื้อ  เลยอ่ะ ฮา

เพราะ  "ขาย" แล้วกิจการเจริญขึ้น  ผิดหู ผิดตา เลยอ่ะ ฮา
5555 ดูอย่าง "ไปรษณีย์ไทย"  อ่ะจิ  ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก


ผมก็อยากให้ขายให้แปรรูปไปสู่ระบบธุรกิจนะ ไอ้พวกนั่งๆนอนๆจะได้หมดไปซะที
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 26, 2012, 06:52:17 PM โดย -Joke- » บันทึกการเข้า

A la volonté du peuple
Et à la santé du progrès,
Remplis ton cœur d'un vin rebelle
Et à demain, ami fidèle.
Nous voulons faire la lumière
Malgré le masque de la nuit
Pour illuminer notre terre
Et changer la vie.
STeelShoTS
Mossy Oak Duck Blind
Hero Member
*****

คะแนน 534
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6303


If you heard my shot. You were not the target.


« ตอบ #49 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2012, 07:48:44 PM »

ระบบ"สาธารณูประโยคขั้นพื้นฐานกับพลังของชาติ"  แปรรูปทั้งหมดเมื่อไหร่ ประเทศจะ"ไม่มีคนยากจน"

เพราะ"ไม่มีปัญญาจ่าย" ค่าครองชีพขั้นพื้นฐาน ค่อยๆอดตายกันไปเรื่อย หมดแน่ความยากจน.......  Tongue
บันทึกการเข้า

Natural resources is sufficient for human's need,but not for human's greed
รพินทรนาถ -รักในหลวงและสยามประเทศ
รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย คือสมบัติของผู้มีอารยธรรม
Hero Member
*****

คะแนน 239
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1115



« ตอบ #50 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 12:54:41 PM »


มันเป็นความชาญฉลาดของ  ผู้บริหารประเทศสมัยนั้นครับ (รัชกาลที่ ๕) ครับ  
เข้าใจว่ากลัวประเทศผู้รุกรานจะใช้ประโยชน์รางรถไฟ  ยกพลเข้ามาอะำรทำนองนั้น

การวางรางจึงไม่เท่ากับอารยะประเทศ  
ถามว่าเปลี่ยนรางเหมือนเค้าได้ไม๊  
ได้ครับ แต่ต้องปรับปรุงทั้งประเทศ  
 
ขออภัยหากข้อมูลไม่ครบถ้วน

Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  พี่ สมแดร๊ด  อ่ะ ฮา

ตอนสมัย รอ.ห้า  ทุกประเทศเขาก็มีขนาด  รางกว้าง "เท่ากัน"  ทุกประเทศ อ่ะ ฮา
ดูอย่างการใช้เชลย  "สงคราม" ของญี่ปุ่น  อุ่ะจิ ฮา
เขาใช้พวก  ทหารอังกฤษ อเมริกัน  วางรางทำทาง  เข้าไปที่พม่า อ่ะ  ฮา

555 เมื่อก่อนมันเป็น "ระบบ" เดียวกัน ฮา
แต่ตอนหลัง  รางแคบ  เกิดอุบัติเหตุบ่อย  วิ่งเร็วไม่ได้ อ่ะ ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก

ส่วนประเด็น  ขาย "รัฐวิสาหกิจ"  ที่บริการเรื่องสาธารณะ ฮา
ยายยกมือ  ชูแขน  ขน "จักแร้"  ปลิ้นออก  แขนเสื้อ  เลยอ่ะ ฮา

เพราะ  "ขาย" แล้วกิจการเจริญขึ้น  ผิดหู ผิดตา เลยอ่ะ ฮา
5555 ดูอย่าง "ไปรษณีย์ไทย"  อ่ะจิ  ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก
สงสัยยายจะโดน รมช. คมนาคมเป่าหูจนเชื่อตามไปอีกคนแล้วว่าต้องใช้รางกว้างแบบ European Gauge ขนาด 1.435 เมตรถึงจะมีมาตรฐานดีที่สุด แต่ในความเป็นจริงแล้วความกว้างรางจะขนาด 1.000 เมตร หรือ 1.435 เมตรก็ไม่มีผลต่อการเดินรถหรอกครับ รถไฟจะวิ่งตรงต่อเวลาหรือไม่มันอยู่ที่คนและสภาพของขบวนรถไฟมากกว่า

ส่วนความกว้างรางรถไฟไทยนั้นเพิ่งปรับเปลี่ยนจากขนาดจาก 1.435 เมตรมาเป็น 1.000 เมตรเท่ากันทั้งประเทศช่วงสมัยรัชกาลที่ 6 เพราะมีปัญหาเรื่องการจัดซื้อจัดหาหัวรถจักร ล้อเลื่อน และอะไหล่ รวมถึงไม่สามารถเชื่อมต่อทางรถไฟกับประเทศเพื่อนบ้านทางภาคเหนือได้ ซึ่งในสมัยรัชกาลที่ 5 ทางรถไฟสายเหนือทั้งหมดและสายอีสานที่สร้างไปถึงเมืองนครราชสีมาจะใช้ระบบการเดินรถและรางกว้างขนาด 1.435 เมตรเหมือนทางยุโรปเพราะเจ้ากรมรถไฟหลวง ณ เวลานั้นเป็นชาวเยอรมัน ส่วนทางรถไฟสายใต้นั้นสร้างขึ้นภายหลังและให้วางรางกว้างขนาด 1.000 เมตรเพื่อเชื่อมต่อกับทางหัวเมืองมลายู

แล้วรางกว้าง 1.000 เมตรก็มีใช้ในประเทศ เช่น สวิตเซอร์แลนด์ แอฟริกาใต้ ฯลฯ ซึ่งเป็นขนาดรางที่ใช้ในทางสายรองหรือทางท้องถิ่น แล้วเคยมีการทดสอบแล้วว่ารางกว้าง 1.000 เมตรสามารถทำความเร็วได้ถึงประมาณ 200 กม./ชม. แต่ในความจริงแค่ 110-120 กม./ชม. ก็เพียงพอแล้วเพราะยิ่งวิ่งเร็วมากเท่าไหร่ ความสึกหรอของขบวนรถไฟและรางก็มากขึ้นเท่านั้นครับ  ไหว้

ป.ล. ไปรษณีย์ไทยผมว่าแปรรูปแล้วบริการบางอย่างแย่ลงอ่ะยาย อย่าง EMS ผมส่งจากนครสวรรค์ไปให้เพื่อนที่สุพรรณบุรีใช้เวลาตั้ง 2 วันเสียค่าส่ง 40 บาท แต่ถ้าฝากส่งไปกับรถเมล์สายนครสวรรค์-สุพรรณบุรีใช้เวลาแค่ 5-6 ชั่วโมง ของก็ถึงมือเพื่อนผมแล้ว เสียค่าส่งแค่ 40 บาทเท่ากันด้วย แบร่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 28, 2012, 02:49:14 PM โดย รพินทรนาถ -รักในหลวงและสยามประเทศ » บันทึกการเข้า

...การที่เราทะนุถนอมคนที่เรารัก มันเป็นเรื่องปกติ
แต่การถนอมหัวใจคนที่เราไม่ได้รัก ใครจะทำได้สักกี่คน...

คิดถึงทุกปี-บินหลา สันกาลาคีรี
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #51 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 02:24:15 PM »

ขอบคุณท่านรพินทร์นารถฯ... นายสมชายเข้าใจผิดมาตลอดว่ารถไฟไทยรางเล็กคือจุดอ่อน, ที่แท้มันก็มีดีเหมือนกัน...
บันทึกการเข้า
รพินทรนาถ -รักในหลวงและสยามประเทศ
รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย คือสมบัติของผู้มีอารยธรรม
Hero Member
*****

คะแนน 239
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1115



« ตอบ #52 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 02:41:00 PM »

ขอบคุณท่านรพินทร์นารถฯ... นายสมชายเข้าใจผิดมาตลอดว่ารถไฟไทยรางเล็กคือจุดอ่อน, ที่แท้มันก็มีดีเหมือนกัน...
ที่คนมักมองการรถไฟฯว่าล้าหลังใช้รางเล็กก็เพราะมันมีคนให้ข้อมูลผิดๆกับชาวบ้านมาตลอดนี่ละครับพี่สมชาย คราวนี้คนให้ข้อมูลผิดๆเป็นถึงระดับ รมช. คมนาคมเองเลย มันน่าเอาหมุดตอกรางเคาะกะโหลกสักทีจะได้หายโง่  บู่

แล้วถ้าขืนมีไทยอุตริปรับเปลี่ยนไปใช้รางกว้าง 1.435 ม.อยู่ชาติเดียวแต่เพื่อนบ้านยังเป็น 1.000 เมตรกันหมด คราวนี้เราก็จะเอาขบวนรถวิ่งเข้าไปในประเทศเพื่อนบ้านไม่ได้แล้วนะครับ แถมยังต้องมาสร้างสถานีขนถ่ายสินค้ากันตรงชายแดนอีก เสียทั้งงบประมาณแถมเอกชนยังต้องเสียเวลากับค่าโสหุ้ยเพิ่มขึ้นครับ  ไหว้
บันทึกการเข้า

...การที่เราทะนุถนอมคนที่เรารัก มันเป็นเรื่องปกติ
แต่การถนอมหัวใจคนที่เราไม่ได้รัก ใครจะทำได้สักกี่คน...

คิดถึงทุกปี-บินหลา สันกาลาคีรี
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #53 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 02:51:26 PM »

ของเรามัวแต่คิดจะเอารถไฟไปขนคนความจริงมันต้องเน้นสินค้า
รถไฟต้องมีรางเครื่องบินมันลอยบนอากาศไม่ต้องลงทุน

เออแล้วสายการบินนี่เสียภาษีสรรพสามิตหรือเปล่าเพราะมันลอยอยู่บนลม(อากาศ) ทำลมให้เย็นยังต้องเสียภาษีเลยไปดูที่ตู้แอร์ซิ
บันทึกการเข้า
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #54 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 05:33:20 PM »

ขอบคุณท่านรพินทร์นารถฯ... นายสมชายเข้าใจผิดมาตลอดว่ารถไฟไทยรางเล็กคือจุดอ่อน, ที่แท้มันก็มีดีเหมือนกัน...
ที่คนมักมองการรถไฟฯว่าล้าหลังใช้รางเล็ก
ก็เพราะมันมีคนให้ข้อมูลผิดๆกับชาวบ้านมาตลอดนี่ละครับพี่สมชาย

คราวนี้คนให้ข้อมูลผิดๆเป็นถึงระดับ รมช. คมนาคมเองเลย
มันน่าเอาหมุดตอกรางเคาะกะโหลกสักทีจะได้หายโง่  บู่

แล้วถ้าขืนมีไทยอุตริปรับเปลี่ยนไปใช้รางกว้าง 1.435 ม.อยู่ชาติเดียว
แต่เพื่อนบ้านยังเป็น 1.000 เมตรกันหมด
คราวนี้เราก็จะเอาขบวนรถวิ่งเข้าไปในประเทศเพื่อนบ้านไม่ได้แล้วนะครับ
แถมยังต้องมาสร้างสถานีขนถ่ายสินค้ากันตรงชายแดนอีก
เสียทั้งงบประมาณแถมเอกชนยังต้องเสียเวลากับค่าโสหุ้ยเพิ่มขึ้นครับ  ไหว้



Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  พี่ระพินทรนาถ  อ่ะ ฮา

ไม่หักลิ้นช้าง   "หักหน้า"  ยาย  เละเลย อ่ะ ฮา

ยายถูก "ครึ่งเดียว"  เรื่อง ส้วมชนิดเปิด  อ่ะ ฮา
ยายนั่ง  ปู๊นๆ  ครั้งสุดท้ายมา สามสิบปี แล้วอ่ะ ฮา

ส่วนจะเอา "หมุด"  ไปเคาะ  กระโหลกใคร อ่ะ ฮา

ตอนที่การรถไฟ  เขาเปลี่ยน  "หมอน"  จากไม้ เป็นคอนกรีต อ่ะ ฮา
ยายก็เคยศึกษา  คิดจะทำ   เหมือนกัน อ่ะ ฮา

ส่วนไอ้ "หมอน"  ไม้รองราง  ตอนนั้น เขาเปิดประมูลกันท่อนละ ร้อยครึ่งร้อยเองอ่ะ
เป็นไม้ชนิดดี  ถึงดีที่สุด  มีคนแย่งกันประมูล เอาไปขาย อ่ะ ฮา
ตอนนี้เป็นของ "หายาก"  ยายจะซื้อมา  ใช้งานตบแต่ง  ซื้อไม่ลง อ่ะ ฮา  ขำก๊าก

ส่วนเรื่อง  ขนาดความ  "กว้าง"  ของราง ฮา
ยายยังเชื่อ  "ทฤษฎี"  ของรางกว้าง  น่าจะดีกว่ารางแคบ อ่ะ ฮา

5555 เพราะเราจะโล๊ะ  ระบบเดิมทิ้ง ฮา
แล้วนำรถ  "ความเร็วสูง"  มาวิ่งแทน อ่ะ ฮา

ข้อความด้านบน  ถูกหรือผิด  ยายก็ไม่รู้อ่ะ ฮา
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
aniki
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 232
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3074


สังคมดีไม่มีขาย...ถ้าอยากได้ต้องร่วมสร้าง


« ตอบ #55 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 06:13:09 PM »

ผมละเกลียดพวกเห็บหมา(สหภาพ)สุดๆเลย  จะมีคนมาปรับปรุงทีไรพวกนี้จะมาประท้วงจะเป็นจะตาย  คำที่มันอ้างให้คนโง่ทั้งประเทศคือ สมบัติชิ้นนี้เป็นสมบัติที่องค์พระปิยะมหาราชทรงสร้างขึ้นมา  ต้องช่วยกันรักษา"  พวกมันแดกๆๆๆกันทั้งสิ้น

พีน้องคนไทยที่รักรู้ไหมครับมันมีการโกงกิน  ก้อนหินทุกก้อน-หมุด-ไม้หมอนทุกตัว   เช่นรางจะมีการเเจ้งเปลี่ยนเสมอๆ  แต่เป็นเพียงบัญชีลม  ล้อรถไฟต้องมีการเปลี่ยน เเจ้งซื้อใหม่ แต่มันทำกันง่ายๆด้วยการเอาล้อเก่ามาเชื่อมพอก  แล้วส่งกลับตีเป็นของใหม่    สีรถไฟมีการแจ้งทำปีหนึงหลายหมื่นลิต  แต่ไม่มีการทำอะไรทั้งสิ้น  เพราะไม่มีการตรวจสอบงานอะไรเลย

ไม่มีการตรวจสอบรายจ่ายของการรถไฟ  เพราะคนไทยโง่รึเปล่าครับจึงยอมให้พวกเห็บหมาเกาะกินถึงทุกวันนี้
บันทึกการเข้า

ขอคืนคุณสู่แผ่นดิน  รักในหลวง
Easy
Full Member
***

คะแนน 112
ออฟไลน์

กระทู้: 437


take It easy...


« ตอบ #56 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 06:54:31 PM »

ท่าน aniki ตรงประเด็นที่สุด
ปัญหารัฐวิสาหกิจเมืองไทยก็คือ สหภาพแรงงาน ทีนี้มันก็เลยเข้าทางพวกนักการเมืองที่จ้องจะสวมรอยหาแดกกับสมบัติชาติ ทำการแปรรูปมันซะเลย คนพวกนี้รู้ดีว่าอันไหนทำแล้วตัวเองได้ พวกรัฐวิสาหกิจแบบกระจอกๆ ไม่เป็นที่สนใจมันหรอก
บันทึกการเข้า

"จงจำไว้นะ...เมื่อยังไม่ถึงเวลาเทพเจ้าองค์ใดจะคิดช่วยเจ้าไม่ได้
ครั้นถึงเวลา...ทั่วฟ้าจบดินก็ต้านเจ้าไม่อยู่...จงอย่าไปเร่งเทวดาฟ้าดิน เมื่อบุญเราไม่เคยสร้างไว้เลย จะมีใครที่ไหนมาช่วยเจ้า..."

                                              เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี)
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #57 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 07:01:36 PM »


สงสัยยายจะโดน รมช. คมนาคมเป่าหูจนเชื่อตามไปอีกคนแล้ว
ว่าต้องใช้รางกว้างแบบ European Gauge ขนาด 1.435 เมตรถึงจะมีมาตรฐานดีที่สุด

 แต่ในความเป็นจริงแล้วความกว้างรางจะขนาด 1.000 เมตร หรือ 1.435 เมตร
ก็ไม่มีผลต่อการเดินรถหรอกครับ

1.
รถไฟจะวิ่งตรงต่อเวลาหรือไม่
มันอยู่ที่คนและสภาพของขบวนรถไฟมากกว่า


ส่วนความกว้างรางรถไฟไทยนั้นเพิ่งปรับเปลี่ยน
จากขนาดจาก 1.435 เมตรมาเป็น 1.000 เมตรเท่ากันทั้งประเทศช่วงสมัยรัชกาลที่ 6
เพราะมีปัญหาเรื่องการจัดซื้อจัดหาหัวรถจักร ล้อเลื่อน และอะไหล่
รวมถึงไม่สามารถเชื่อมต่อทางรถไฟกับประเทศเพื่อนบ้านทางภาคเหนือได้

ซึ่งในสมัยรัชกาลที่ 5 ทางรถไฟสายเหนือทั้งหมดและสายอีสาน
ที่สร้างไปถึงเมืองนครราชสีมาจะใช้ระบบการเดินรถและรางกว้างขนาด 1.435 เมตรเหมือนทางยุโรป
เพราะเจ้ากรมรถไฟหลวง ณ เวลานั้นเป็นชาวเยอรมัน
ส่วนทางรถไฟสายใต้นั้นสร้างขึ้นภายหลัง
และให้วางรางกว้างขนาด 1.000 เมตรเพื่อเชื่อมต่อกับทางหัวเมืองมลายู

แล้วรางกว้าง 1.000 เมตรก็มีใช้ในประเทศ เช่น สวิตเซอร์แลนด์ แอฟริกาใต้ ฯลฯ
ซึ่งเป็นขนาดรางที่ใช้ในทางสายรองหรือทางท้องถิ่น
แล้วเคยมีการทดสอบแล้วว่ารางกว้าง 1.000 เมตร
สามารถทำความเร็วได้ถึงประมาณ 200 กม./ชม.
แต่ในความจริงแค่ 110-120 กม./ชม. ก็เพียงพอแล้ว

2.

เพราะยิ่งวิ่งเร็วมากเท่าไหร่
ความสึกหรอของขบวนรถไฟและรางก็มากขึ้นเท่านั้นครับ  

แต่ถ้าฝากส่งไปกับรถเมล์สายนครสวรรค์-สุพรรณบุรี
ใช้เวลาแค่ 5-6 ชั่วโมง ของก็ถึงมือเพื่อนผมแล้ว
เสียค่าส่งแค่ 40 บาทเท่ากันด้วย แบร่ไหว้




Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  พี่  รพินทรนาถ  อ่ะ  ฮา

1.  อ๋ออออ  เกิดจาก  "Human error"  อ่ะ ฮา
ยายแนะนำว่า  ไม่ต้องขยายราง ไม่ต้องซื้อ "หัวรถจักร"  ใหม่แล้วอ่ะ ฮา
เอา  "ไอ้ถึก"  พวกนี้  ไปลาก แทน  ฮา
มัน ซิ้งฉ่อง  ถึงก็ชั่ง ไม่ถึงก็ช่าง หวานเย็น ทุกฤดู อ่ะ ฮา

2.  ฮา  เป็นที่สุด  "ตรรกะ"  นี้  ฮา

แล้ว  "Shinkansen"  มันวิ่งปรู๊ด  ฮา
พอถึงปลายทาง  "ล้อเหล็ก" มันจะหายไปมั้ยเนี่ยะ  ฮา

ยายเคยคิดว่า  "แสตมป์"  ราคาสามบาท ที่แปะบนซอง ฮา
ต่อให้พวกเรา  ช่วยกันแปะ วันละล้านซอง  ไปรษณีย์ ก็ยังเจ๊ง อ่ะ ฮา
เพราะต้นทุนดำเนินการ  มันมากกว่านั้น เยอะ อ่ะ ฮา

มายุคนี้  ส่ง "ด่วน"  เขาคิดอัตราขั้นต่ำแค่ 37 บาท ฮา
ส่งวันนี้  พรุ่งนี้ถึงปลายทาง  อย่างช้า ไม่เกิน 72 ชั่วโมง
ถ้าเกินกว่านั้น ไปเขียนคอมเพลน  ขอคืน "ค่าบริการ" ได้ อ่ะ
ยายก็ยังคิดว่า  ห่างจากจุด  "คุ้มทุน" อยู่ดี  ฮา

เขาจึงต้องทำทุกอย่าง  ขายแม้กระทั่ง  กาแฟสำเร็จรูป ยาหอมยาดม จนกระทั่ง ไส้อั่ว ฮา
การเปลี่ยนแปลงการบริการที่ดีขึ้น  ยายยินยอมให้เขา "ปรับ" ราคาขึ้น อ่ะ ฮา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 28, 2012, 07:09:25 PM โดย babara. » บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #58 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 08:11:57 PM »

จำวลีนี้ได้ครับลุงสมชาย  .....   เราจะก้าวสู่ความเป็น "นิกส์"  (nic's)   เหอๆ



Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  ลุงปู  อ่ะ  ฮา

"เอ็น ไอ ซี  อะโพดเตอร์ฟี่ เอส"  เนี่ยะ  ฮา
เขียนเป็น  อั่งม้อ  ได้ตามข้างล่าง  หรือเปล่า  ฮา

5555  " Narok is coming soon "  อ่ะ  ฮา

ไอ้เรื่อง  "เมืองไทย"  หากเราไม่เจอ  " Accident crisis "  ฮา
ตั้งแต่ยุค  "น้าชาติ"   ยัน  "เสี่ยแม้ว"   อ่ะ  ฮา

ป่านนี้  ไทยเราเป็น  "The great  big Tiger"  แล้วอ่ะ  ฮา
มาสะดุด  สองครั้ง สองคราว  "จมปลัก"  ควายไทย อ่ะ ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

ยายเจ็บกระดองใจ  "ลีกวนยู"  มันด่า ยายและคนไทย  เอาไว้แสบ อ่ะ ฮา
มันบอก  คน "ส่วนน้อย"  ใช้ทรัพยากร  เป็นประโยชน์ เพื่อตัวเขาเอง ฮา

5555 หน้าชา  กันบ้างหรือเปล่า อ่ะ  ฮา   แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 28, 2012, 08:14:36 PM โดย babara. » บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #59 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2012, 11:56:09 AM »

ขอบคุณท่านรพินทร์นารถฯ... นายสมชายเข้าใจผิดมาตลอดว่ารถไฟไทยรางเล็กคือจุดอ่อน, ที่แท้มันก็มีดีเหมือนกัน...
ที่คนมักมองการรถไฟฯว่าล้าหลังใช้รางเล็ก
ก็เพราะมันมีคนให้ข้อมูลผิดๆกับชาวบ้านมาตลอดนี่ละครับพี่สมชาย

คราวนี้คนให้ข้อมูลผิดๆเป็นถึงระดับ รมช. คมนาคมเองเลย
มันน่าเอาหมุดตอกรางเคาะกะโหลกสักทีจะได้หายโง่  บู่

แล้วถ้าขืนมีไทยอุตริปรับเปลี่ยนไปใช้รางกว้าง 1.435 ม.อยู่ชาติเดียว
แต่เพื่อนบ้านยังเป็น 1.000 เมตรกันหมด
คราวนี้เราก็จะเอาขบวนรถวิ่งเข้าไปในประเทศเพื่อนบ้านไม่ได้แล้วนะครับ
แถมยังต้องมาสร้างสถานีขนถ่ายสินค้ากันตรงชายแดนอีก
เสียทั้งงบประมาณแถมเอกชนยังต้องเสียเวลากับค่าโสหุ้ยเพิ่มขึ้นครับ  ไหว้



Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  พี่ระพินทรนาถ  อ่ะ ฮา

ไม่หักลิ้นช้าง   "หักหน้า"  ยาย  เละเลย อ่ะ ฮา

ยายถูก "ครึ่งเดียว"  เรื่อง ส้วมชนิดเปิด  อ่ะ ฮา
ยายนั่ง  ปู๊นๆ  ครั้งสุดท้ายมา สามสิบปี แล้วอ่ะ ฮา

ส่วนจะเอา "หมุด"  ไปเคาะ  กระโหลกใคร อ่ะ ฮา

ตอนที่การรถไฟ  เขาเปลี่ยน  "หมอน"  จากไม้ เป็นคอนกรีต อ่ะ ฮา
ยายก็เคยศึกษา  คิดจะทำ   เหมือนกัน อ่ะ ฮา

ส่วนไอ้ "หมอน"  ไม้รองราง  ตอนนั้น เขาเปิดประมูลกันท่อนละ ร้อยครึ่งร้อยเองอ่ะ
เป็นไม้ชนิดดี  ถึงดีที่สุด  มีคนแย่งกันประมูล เอาไปขาย อ่ะ ฮา
ตอนนี้เป็นของ "หายาก"  ยายจะซื้อมา  ใช้งานตบแต่ง  ซื้อไม่ลง อ่ะ ฮา  ขำก๊าก

ส่วนเรื่อง  ขนาดความ  "กว้าง"  ของราง ฮา
ยายยังเชื่อ  "ทฤษฎี"  ของรางกว้าง  น่าจะดีกว่ารางแคบ อ่ะ ฮา

5555 เพราะเราจะโล๊ะ  ระบบเดิมทิ้ง ฮา
แล้วนำรถ  "ความเร็วสูง"  มาวิ่งแทน อ่ะ ฮา

ข้อความด้านบน  ถูกหรือผิด  ยายก็ไม่รู้อ่ะ ฮา



Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  อ่ะ  ฮา

มาแล้วจร๊า   Hi speed Rail  ขนาดรางกว้าง  1.435 เมตร  ฮา
วิ่งด้วยความเร็ว  เกิน 200 กม./ ชั่วโมง  ฮา

http://news.mthai.com/hot-news/199427.html
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
หน้า: 1 2 3 [4] 5
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.081 วินาที กับ 22 คำสั่ง