เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
กันยายน 28, 2024, 02:21:30 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2] 3 4
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถ Suzuki swift รุ่น GL เกียร์ธรรมดา เบรกธรรมดา เบรกล๊อก ห้ามซื้อ  (อ่าน 7726 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tum610
sorry i'm happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7385
ออฟไลน์

กระทู้: 68526


ความตาย อยู่ที่ปลายจมูก


« ตอบ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2012, 12:59:23 PM »

ห้องนั้นน่ะเหรอ  ....  ง่าวเยอะไม่เคยใช้กะเขาหรอกเอามันส์ลูกเดียว   แลบลิ้น

ลุงปูก้อ................อิิิอิ  ยิ้มีเลศนัย

ไปอ่านมาแล้วครับ โต้ต้ารับรถคืน คืนเงินดาวน์ให้ผู้ซื้อทุกบาทเรียบร้อย เรื่องจึงจบลงด้วยดี ไม่เอารถไปทุบหน้างานมอเตอร์โชว์  ขำก๊าก
กว่าจะได้ ต้องเล่นกันเหนื่อย....ทำไมต้องโยกโย้... บู่

แล้วชาวบ้านที่ไม่รู้จักสื่อออนไลน์ล่ะ  ทำไง....  มีเยอะซะด้วย... บู่
บันทึกการเข้า

แปจีหล่อ
Hero Member
*****

คะแนน 6324
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8251



« ตอบ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2012, 01:20:58 PM »

ไม่ใช่ท่านเจ้าของรถไปกลับรถโดยการดึงเบรคมือเหรอครับ
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 12:31:45 AM »

ไม่ใช่ท่านเจ้าของรถไปกลับรถโดยการดึงเบรคมือเหรอครับ

เออน่าคิด
บันทึกการเข้า
Narisorn Piliean
Newbie
*

คะแนน 0
ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #18 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2012, 12:26:08 AM »

ผมขับมาด้วยความเร็วประมาณ80-100km/hr. และเริ่มชลอตัวประมาณ300เมตรก่อนถึง u turn ครับ ซึ่งปกติก้อเป็นความเร็วปกติของรถที่อยู่เลนส์ขวาสุดก่อนทำการกลับรถครับ ส่วนรถก้อไปติดแก๊สมา การติดแก๊สไม่เกี่ยวกับล๊อหรือเบรกครับเพราะมันคนละส่วนกัน จะเกี่ยวก้อแต่เรื่องเครื่องยนต์ ปกติผมก็ขับรถคนเดียวและวันนั้นก็ขับรถคนเดียวด้วย การมีถังแก๊สก็เหมือนมีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งคน แต่รถคันนี้สามารถจุผู้โดยสารรวมคนขับแล้ว5คนครับ ดังนั้นการเกิดเบรกล๊อกจึงไม่ใช่ปัญหาที่เกิดมาจากความเร็วของรถหรือด้วยการติดถังแก๊สครับ แต่ถ้าอยากซื้อรถรุ่นนี้ก็อย่านั่งไปเกิน1คนเพราะอาจทำให้เบรกล๊อกได้มั๊งครับ555
บันทึกการเข้า
STeelShoTS
Mossy Oak Duck Blind
Hero Member
*****

คะแนน 534
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6303


If you heard my shot. You were not the target.


« ตอบ #19 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2012, 07:48:25 AM »

ห้องนั้นน่ะเหรอ  ....  ง่าวเยอะไม่เคยใช้กะเขาหรอกเอามันส์ลูกเดียว   แลบลิ้น

ลุงปูก้อ................อิิิอิ  ยิ้มีเลศนัย

ไปอ่านมาแล้วครับ โต้ต้ารับรถคืน คืนเงินดาวน์ให้ผู้ซื้อทุกบาทเรียบร้อย เรื่องจึงจบลงด้วยดี ไม่เอารถไปทุบหน้างานมอเตอร์โชว์  ขำก๊าก
                 ความรับผิดชอบเขาสูงและที่สำคัญคือทันเหตุการณ์ ไม่เหมือนยี่ห้อนึง งี่เง่า จนเน่าเอง    ขำก๊าก

ยี่ห้อไหนครับลุงปู  ยี่ห้อที่แม่ค้าใช้ค้อนทุบโชว์ หรือยี่ห้อร้อยตำรวจเอกหญิงปลอมตัวมา ?  Grin

ยี่ห้อแรกเนี่ยผมเอาไปแก้เบรคเสียงดัง มันบอกว่าต้องเอารถไปตั้งศูนย์ เพราะหน้ายางอาจสัมผัสพื้นถนนไม่ดี ว่าเข้าไปนั่น ซื้อรถมาไม่ถึงสองปีต้องตั้งศูนย์ซะงั้น เสียงดังแกร๊กๆที่แผงลำโพงหลังแก้สามรอบแล้วก็ไม่หาย  จนผมชินกับเสียงซะแล้ว.........  Tongue Grin
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 01, 2012, 07:52:42 AM โดย STeelShoTS » บันทึกการเข้า

Natural resources is sufficient for human's need,but not for human's greed
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #20 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2012, 07:58:25 AM »

ผมขับมาด้วยความเร็วประมาณ80-100km/hr. และเริ่มชลอตัวประมาณ300เมตรก่อนถึง u turn ครับ ซึ่งปกติก้อเป็นความเร็วปกติของรถที่อยู่เลนส์ขวาสุดก่อนทำการกลับรถครับ ส่วนรถก้อไปติดแก๊สมา การติดแก๊สไม่เกี่ยวกับล๊อหรือเบรกครับเพราะมันคนละส่วนกัน จะเกี่ยวก้อแต่เรื่องเครื่องยนต์ ปกติผมก็ขับรถคนเดียวและวันนั้นก็ขับรถคนเดียวด้วย การมีถังแก๊สก็เหมือนมีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งคน แต่รถคันนี้สามารถจุผู้โดยสารรวมคนขับแล้ว5คนครับ ดังนั้นการเกิดเบรกล๊อกจึงไม่ใช่ปัญหาที่เกิดมาจากความเร็วของรถหรือด้วยการติดถังแก๊สครับ แต่ถ้าอยากซื้อรถรุ่นนี้ก็อย่านั่งไปเกิน1คนเพราะอาจทำให้เบรกล๊อกได้มั๊งครับ555

พิมพ์มาเยอะ แต่ก็ยังไม่รู้เรื่องเหมือนเดิม สรุปว่าสาเหตุที่พลิกคืออะไร  เบรคหน้าหรือเบรคหลัง
แล้วเกี่ยวอะไรกับติดแก๊สมีใครในนี้พูดถึงเรื่องติดแก๊สเหรอ  ก๊อปข้อความจากเว็บอื่นมาแปะป่ะเนี่ย

ขอดูรูปรถ , ที่เกิดเหตุ  แล้วก็ข้อมูลที่คุยกับทางศูนย์ ที่ขอไปอยู่ไหนอ่ะ  Huh Huh
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 01, 2012, 08:00:04 AM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #21 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2012, 09:20:18 AM »

ที่ผมบอกว่าไม่ให้ซื้อก้อเพราะว่า ทาง Suzuki ไม่รับผิดชอบอะไรเลย พยายามบอกปัดควารับผิดชอบ ทั้งๆที่ผมซื้อรถมาประมาณแค่4เดือน เหตุการณ์ขณะที่ผมขับขี่รถเพื่อไปไปกลับรถ ผมก็ได้ชลอรถโดยการแตะเบรก แต่เบรกของรถล๊อก ทำให้รถสูญเสียการควบคุม รถจึงไถลไปกระแทกกับฟุ๊ตบาท ทำให้หงายตะแคงและครูดไปกับถนน โชคดีว่าดึกแล้วไม่มีรถมาก ไม่มีคนเดินข้างถนน และไม่มีเสาไฟฟ้ามาขวางทางขณะที่รถไถลไป ไม่เช่นนั้นคงได้มีใครบาดเจ็บหรือมากกว่านั้นเป็นแน่ครับ ทางผมได้แจ้งไปทางcall center แต่เค้าไม่มีทีท่าจะรับผิดชอบจนน่าอึดอัดขยะแขยงยิ่งนัก ทั้งๆที่ปัญหาเกิดจากเบรกของรถของเค้า ซึ่งก้อคือคุณภาพที่ไม่ได้มาตรฐานและไม่ปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สินของลูกค้า แล้วยังจะมาขอไปดูรถว่าเกิดปัญหาเพราะอะไรเพื่อจะได้เช็คปัญหาและปรับปรุงรถตัวเองแต่ไม่ยอมรับผิดชอบรถของผมที่เสียหาย มันน่าเกลียดและเห็นแก่ตัวมากที่เขากล้าพูดเช่นนั้นออกมา ผมจึงมีความเห็นว่าใครที่กำลังตัดสินใจจะซื้อรถรุ่นนี้ ให้คิดเสียให้ดีเสียก่อนว่าชีวิตและทรัพย์สินของท่านได้ฝากไว้กับใคร ถ้าเป็นไปได้ก็ควรซื้รถจากบริษัทที่มีความรับผิดชอบและน่าไว้วางใจมากกว่านี้ จากผู้หวังดีที่รอดตายมาได้อย่างเฉียดฉิว

ผมพยายามอ่านโพสแรกซ้ำอีกรอบ ผมพอจะเข้าใจล่ะว่าทำไมถึงได้คว่ำ

พออ่านหัวกระทู้อีกที
Suzuki swift รุ่น GL เกียร์ธรรมดา "เบรกธรรมดา"


ผมเช็ครายละเอียดจากศูนย์แล้ว รุ่น GL MT ไม่มี ABS+EBD ซึ่งเป็นข้อมูลที่ผู้ซื้อ "ควรจะต้องทราบ" ก่อนจะตัดสินใจซื้อรถมาใช้
ในเมื่อรถที่คุณซื้อมาไม่มี ABS (Anti-lock braking system) และ EBD (Electronic brakeforce distribution)
สิ่งที่คุณต้องทราบเมื่อขับรถที่ไม่มีระบบช่วยเหลือแบบนี้ คือต้องใช้ความระมัดระวังและ "มีฝีมือ" มากกว่าปกติ ต้องละเอียดในการใช้เบรค
เพราะคุณเหยี่ยบเบรคแรงเมื่อไหร่ "ล้อล๊อคแน่นอน" ซึ่งส่วนนี้ผมเห็นว่าความผิดพลาดไม่ได้เกิดจากตัวรถแต่เกิดจากผู้ใช้รถเอง  

สรุปงานนี้  "User Error"
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 01, 2012, 10:48:38 AM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #22 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2012, 09:24:34 AM »

มี ABS หรือเปล่า มีถังแก้สนี่เวลาขับเร็วต้องเผื่อท้ายเหวี่ยงไว้ด้วย เวลามันแถออกล้อแทบไม่หมุน รถท่านไถลออกไปเฉียงๆทางซ้ายหรือเปล่า
ผมสรุปว่าน่าจะเป็นที่วิธีการขับ แต่ถ้าคุณเคยเรียนหรือมีประสพการณ์ในสนามแข่งหรือที่เขาเรียกกันว่าเคยลง Track experience มาแล้วก็อีกเรื่อง
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #23 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2012, 09:34:17 AM »

มี ABS หรือเปล่า มีถังแก้สนี่เวลาขับเร็วต้องเผื่อท้ายเหวี่ยงไว้ด้วย เวลามันแถออกล้อแทบไม่หมุน รถท่านไถลออกไปเฉียงๆทางซ้ายหรือเปล่า
ผมสรุปว่าน่าจะเป็นที่วิธีการขับ แต่ถ้าคุณเคยเรียนหรือมีประสพการณ์ในสนามแข่งหรือที่เขาเรียกกันว่าเคยลง Track experience มาแล้วก็อีกเรื่อง

รุ่นนี้ไม่มี ABS+EBD ครับพี่
เขาบอกแล้วว่ามาเร็วประมาณ100 ผมเดาด้วยว่าเหยี่ยบเบรคแรงแต่ที่มันไม่ล๊อคตั้งแต่ทีแรกเพราะยังมีโมเมนตั้มเยอะ
พอความเร็วลดลงรวมกับการหักเลี้ยวโมเมนตั้มก็ลดลง ล้อล๊อคตอนที่กำลังจะเลี้ยวรวมกับน้ำหนักถังแก๊สที่เพิ่มเข้าไปอีกก็เลยหมุนไปฟาดฟุตบาท
บันทึกการเข้า
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2329
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84478


« ตอบ #24 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2012, 12:22:51 PM »

 โชคดีครับที่ไม่เป็นไร ขับ 80-100 แล้ว U Turn Grin Grin Grin

ผมขับมาด้วยความเร็วประมาณ80-100km/hr. และเริ่มชลอตัวประมาณ300เมตรก่อนถึง u turn ครับ

ก็ต้องดูการขับกันอีกว่าจริงหรือเปล่า สะดุดอะไรหรือเปล่า รถวิ่งในสนามหมุนยังไม่พลิกง่ายๆเลยนะ รถกว่าจะออกแบบผลิตมันก็ใช้หลายหัวคิดนะ รอชมนะครับ
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2329
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84478


« ตอบ #25 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2012, 12:23:57 PM »

ผมขับมาด้วยความเร็วประมาณ80-100km/hr. และเริ่มชลอตัวประมาณ300เมตรก่อนถึง u turn ครับ ซึ่งปกติก้อเป็นความเร็วปกติของรถที่อยู่เลนส์ขวาสุดก่อนทำการกลับรถครับ ส่วนรถก้อไปติดแก๊สมา การติดแก๊สไม่เกี่ยวกับล๊อหรือเบรกครับเพราะมันคนละส่วนกัน จะเกี่ยวก้อแต่เรื่องเครื่องยนต์ ปกติผมก็ขับรถคนเดียวและวันนั้นก็ขับรถคนเดียวด้วย การมีถังแก๊สก็เหมือนมีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งคน แต่รถคันนี้สามารถจุผู้โดยสารรวมคนขับแล้ว5คนครับ ดังนั้นการเกิดเบรกล๊อกจึงไม่ใช่ปัญหาที่เกิดมาจากความเร็วของรถหรือด้วยการติดถังแก๊สครับ แต่ถ้าอยากซื้อรถรุ่นนี้ก็อย่านั่งไปเกิน1คนเพราะอาจทำให้เบรกล๊อกได้มั๊งครับ555

ขนาดรูปยังพลิกเลยครับ Grin Grin Grin ใช้ไม่ได้จริงๆ
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #26 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2012, 01:58:23 PM »

โชคดีครับที่ไม่เป็นไร ขับ 80-100 แล้ว U Turn Grin Grin Grin

ผมขับมาด้วยความเร็วประมาณ80-100km/hr. และเริ่มชลอตัวประมาณ300เมตรก่อนถึง u turn ครับ

ก็ต้องดูการขับกันอีกว่าจริงหรือเปล่า สะดุดอะไรหรือเปล่า รถวิ่งในสนามหมุนยังไม่พลิกง่ายๆเลยนะ รถกว่าจะออกแบบผลิตมันก็ใช้หลายหัวคิดนะ รอชมนะครับ

หมุนแล้วไปฟาดฟุตบาทครับพี่เลยกลิ้ง
บันทึกการเข้า
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #27 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2012, 02:06:20 PM »

จับหมุนให้ครับ... เวลาลงเบรคหนักๆ เขาให้ลงเบรกขณะพวงมาลัยตรงครับ, เบรคแรงๆ ตอนเลี้ยวในรถยนต์ช่วงล่างปรกติที่ไม่ได้แต่งมา มันไม่ดริฟนะครับ มันจะเด้งได้ทีสองที แล้วก็พลิกครับ...

บันทึกการเข้า
แปจีหล่อ
Hero Member
*****

คะแนน 6324
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8251



« ตอบ #28 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2012, 02:30:52 PM »

ที่ผมบอกว่าไม่ให้ซื้อก้อเพราะว่า ทาง Suzuki ไม่รับผิดชอบอะไรเลย พยายามบอกปัดควารับผิดชอบ ทั้งๆที่ผมซื้อรถมาประมาณแค่4เดือน เหตุการณ์ขณะที่ผมขับขี่รถเพื่อไปไปกลับรถ ผมก็ได้ชลอรถโดยการแตะเบรก แต่เบรกของรถล๊อก ทำให้รถสูญเสียการควบคุม รถจึงไถลไปกระแทกกับฟุ๊ตบาท ทำให้หงายตะแคงและครูดไปกับถนน โชคดีว่าดึกแล้วไม่มีรถมาก ไม่มีคนเดินข้างถนน และไม่มีเสาไฟฟ้ามาขวางทางขณะที่รถไถลไป ไม่เช่นนั้นคงได้มีใครบาดเจ็บหรือมากกว่านั้นเป็นแน่ครับ ทางผมได้แจ้งไปทางcall center แต่เค้าไม่มีทีท่าจะรับผิดชอบจนน่าอึดอัดขยะแขยงยิ่งนัก ทั้งๆที่ปัญหาเกิดจากเบรกของรถของเค้า ซึ่งก้อคือคุณภาพที่ไม่ได้มาตรฐานและไม่ปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สินของลูกค้า แล้วยังจะมาขอไปดูรถว่าเกิดปัญหาเพราะอะไรเพื่อจะได้เช็คปัญหาและปรับปรุงรถตัวเองแต่ไม่ยอมรับผิดชอบรถของผมที่เสียหาย มันน่าเกลียดและเห็นแก่ตัวมากที่เขากล้าพูดเช่นนั้นออกมา ผมจึงมีความเห็นว่าใครที่กำลังตัดสินใจจะซื้อรถรุ่นนี้ ให้คิดเสียให้ดีเสียก่อนว่าชีวิตและทรัพย์สินของท่านได้ฝากไว้กับใคร ถ้าเป็นไปได้ก็ควรซื้รถจากบริษัทที่มีความรับผิดชอบและน่าไว้วางใจมากกว่านี้ จากผู้หวังดีที่รอดตายมาได้อย่างเฉียดฉิว

ผมพยายามอ่านโพสแรกซ้ำอีกรอบ ผมพอจะเข้าใจล่ะว่าทำไมถึงได้คว่ำ

พออ่านหัวกระทู้อีกที
Suzuki swift รุ่น GL เกียร์ธรรมดา "เบรกธรรมดา"


ผมเช็ครายละเอียดจากศูนย์แล้ว รุ่น GL MT ไม่มี ABS+EBD ซึ่งเป็นข้อมูลที่ผู้ซื้อ "ควรจะต้องทราบ" ก่อนจะตัดสินใจซื้อรถมาใช้
ในเมื่อรถที่คุณซื้อมาไม่มี ABS (Anti-lock braking system) และ EBD (Electronic brakeforce distribution)
สิ่งที่คุณต้องทราบเมื่อขับรถที่ไม่มีระบบช่วยเหลือแบบนี้ คือต้องใช้ความระมัดระวังและ "มีฝีมือ" มากกว่าปกติ ต้องละเอียดในการใช้เบรค
เพราะคุณเหยี่ยบเบรคแรงเมื่อไหร่ "ล้อล๊อคแน่นอน" ซึ่งส่วนนี้ผมเห็นว่าความผิดพลาดไม่ได้เกิดจากตัวรถแต่เกิดจากผู้ใช้รถเอง 

สรุปงานนี้  "User Error"
มันก็ไม่ใช่ว่าจะล๊อคกันง่ายๆนะครับรถกระบะเมื่อก่อนก็ไม่มีตัวช่วยอะไรมันก็ไม่เห็นเป็นไรนะครับถ้าไม่เบรคอย่างรุนแรงขณะเข้าโค้งด้วยความเร็ว ฝนตก หรือถนนลื่น จากประสบการณ์ผมรถถ้าจะเสียหลักตอนเบรคในขณะที่ล้อหน้ายังตรงอยู่ก็จะมีสาเหตุมาจากเบรคหลังทำงานมากกว่าเบรคหน้าท้ายจะเหวี่ยงทางแก้ก็คือหมุนพวงมาลัยไปทางที่ท้ายรถเหวี่ยงไปมันก็ไม่พลิกแล้วนี่ครับ หรือว่ากรณีของเจ้าของกระทู้จะมีปัจจัยอื่นเข้ามาเสริมเช่นถนนตรงนั้นลื่นอาจจะเกิดจากมีนํ้ามันหรือทรายอยู่บนถนนช่วงนั้นพอดี
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #29 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2012, 02:45:19 PM »

มันก็ไม่ใช่ว่าจะล๊อคกันง่ายๆนะครับรถกระบะเมื่อก่อนก็ไม่มีตัวช่วยอะไรมันก็ไม่เห็นเป็นไรนะครับถ้าไม่เบรคอย่างรุนแรงขณะเข้าโค้งด้วยความเร็ว ฝนตก หรือถนนลื่น จากประสบการณ์ผมรถถ้าจะเสียหลักตอนเบรคในขณะที่ล้อหน้ายังตรงอยู่ก็จะมีสาเหตุมาจากเบรคหลังทำงานมากกว่าเบรคหน้าท้ายจะเหวี่ยงทางแก้ก็คือหมุนพวงมาลัยไปทางที่ท้ายรถเหวี่ยงไปมันก็ไม่พลิกแล้วนี่ครับ หรือว่ากรณีของเจ้าของกระทู้จะมีปัจจัยอื่นเข้ามาเสริมเช่นถนนตรงนั้นลื่นอาจจะเกิดจากมีนํ้ามันหรือทรายอยู่บนถนนช่วงนั้นพอดี

ปัจจัยที่ต่างกันระหว่างรถกระบะกับสวิฟคือน้ำหนักรถครับ
รถที่น้ำหนักมากกว่าโอกาสที่เบรคจะล๊อคน้อยกว่ารถน้ำหนักเบา เพราะโมเมนตั้มขณะเคลื่อนที่มากกว่า
สวิฟคันนี้ติดตั้งแก๊สมา น้ำหนักถังที่ถ่วงท้ายเพิ่มขึ้นเป็นปัจจัยร่วมเพิ่มโอกาสให้ท้ายปัดมากขั้น
ปัจจัยสุดท้ายคือคนขับ ถ้าขับทางตรง ล้อตรง เบรคจนล้อล๊อคโอกาสจะหมุนยากครับ

ส่วนกรณีนี้เจ้าตัวแจ้งมาเองว่ามาด้วยความเร็ว 80-100 แล้วเบรคเพื่อเข้ายูเทิร์น เป็นไปได้ว่าล๊อคขณะพวกมาลัยไม่ตรง
โอกาสจะหมุนมันมีมากอยู่แล้ว ปัจจัยเสริมคือน้ำหนักของถังแก๊สที่เพิ่มเข้ามาอีก
แล้วตามที่เจ้าตัวบอกว่าหมุนจนไปฟาดฟุตบาทความเร็วที่เข้ามาคงไม่ใช่น้อยๆ

สุดท้ายตัวเจ้าของกระทู้ออกมาโจมตีว่ารถรุ่นนี้ห่วยเบรคแล้วล้อล๊อคห้ามซื้อ
ทั้งๆที่ข้อมูลจากผู้ผลิตแจ้งไว้แล้วว่ารถรุ่นนี้ไม่มี ABS เบรคแรงแล้วล้อล๊อคมีโอกาสเกิดขึ้นได้แน่นอน
ผู้ใช้งานควรต้องทราบและเรียนรู้ถึงโอกาสที่จะเกิดเรื่องแบบนี้  ผมมองว่าการมาโจมตีโดยข้อมูลไม่ครบถ้วนแบบนี้ไม่เหมาะสมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 01, 2012, 02:52:35 PM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.09 วินาที กับ 22 คำสั่ง