เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
กันยายน 28, 2024, 12:25:58 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 [3] 4
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถ Suzuki swift รุ่น GL เกียร์ธรรมดา เบรกธรรมดา เบรกล๊อก ห้ามซื้อ  (อ่าน 7722 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
แปจีหล่อ
Hero Member
*****

คะแนน 6324
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8251



« ตอบ #30 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2012, 02:53:55 PM »

มันก็ไม่ใช่ว่าจะล๊อคกันง่ายๆนะครับรถกระบะเมื่อก่อนก็ไม่มีตัวช่วยอะไรมันก็ไม่เห็นเป็นไรนะครับถ้าไม่เบรคอย่างรุนแรงขณะเข้าโค้งด้วยความเร็ว ฝนตก หรือถนนลื่น จากประสบการณ์ผมรถถ้าจะเสียหลักตอนเบรคในขณะที่ล้อหน้ายังตรงอยู่ก็จะมีสาเหตุมาจากเบรคหลังทำงานมากกว่าเบรคหน้าท้ายจะเหวี่ยงทางแก้ก็คือหมุนพวงมาลัยไปทางที่ท้ายรถเหวี่ยงไปมันก็ไม่พลิกแล้วนี่ครับ หรือว่ากรณีของเจ้าของกระทู้จะมีปัจจัยอื่นเข้ามาเสริมเช่นถนนตรงนั้นลื่นอาจจะเกิดจากมีนํ้ามันหรือทรายอยู่บนถนนช่วงนั้นพอดี

ปัจจัยที่ต่างกันระหว่างรถกระบะกับสวิฟคือน้ำหนักรถครับ
รถที่น้ำหนักมากกว่าโอกาสที่เบรคจะล๊อคน้อยกว่ารถน้ำหนักเบา เพราะโมเมนตั้มขณะเคลื่อนที่มากกว่า
สวิฟคันนี้ติดตั้งแก๊สมา น้ำหนักถังที่ถ่วงท้ายเพิ่มขึ้นเป็นปัจจัยร่วมเพิ่มโอกาสให้ท้ายปัดมากขั้น
ปัจจัยสุดท้ายคือคนขับ ถ้าขับทางตรง ล้อตรง เบรคจนล้อล๊อคโอกาสจะหมุนยากครับ

ส่วนกรณีนี้เจ้าตัวแจ้งมาเองว่ามาด้วยความเร็ว 80-100 แล้วเบรคเพื่อเข้ายูเทิร์น เป็นไปได้ว่าล๊อคขณะพวกมาลัยไม่ตรง
โอกาสจะหมุนมันมีมากอยู่แล้ว ปัจจัยเสริมคือน้ำหนักของถังแก๊สที่เพิ่มเข้ามาอีก
ครับน่าจะเป็นเบรคขณะล้อไม่ตรง แล้วจะเป็นไปได้ไหมครับที่เบรคอาจจะไม่ล๊อคแต่รถปัดเพราะพื้นถนนบริเวณยูเทิร์นมีกรวดทรายครับ ซึ่งเจ้าทรายหรือกรวดที่ว่านั้นมาคั่นกลางระหว่างยางกับพื้นถนนเลยทำให้แตะเบรคนิดเดียวล้อก็หยุดหมุนเป็นสาเหตุให้รถไถลไปฟาดกับขอบทาง อืม.ยิ่งคิดผมก็ยิ่งเห็นว่าเป็นไปได้สูงมากเลยครับกรณีนี้
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #31 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2012, 03:01:02 PM »

ครับน่าจะเป็นเบรคขณะล้อไม่ตรง แล้วจะเป็นไปได้ไหมครับที่เบรคอาจจะไม่ล๊อคแต่รถปัดเพราะพื้นถนนบริเวณยูเทิร์นมีกรวดทรายครับ ซึ่งเจ้าทรายหรือกรวดที่ว่านั้นมาคั่นกลางระหว่างยางกับพื้นถนนเลยทำให้แตะเบรคนิดเดียวล้อก็หยุดหมุนเป็นสาเหตุให้รถไถลไปฟาดกับขอบทาง อืม.ยิ่งคิดผมก็ยิ่งเห็นว่าเป็นไปได้สูงมากเลยครับกรณีนี้

ถ้าถนนลื่นจะด้วยสาเหตุอะไรก็ตาม โอกาสจะหมุนเป็นไปได้อยู่แล้วครับพี่

ส่วนที่ผมโพสไป วิเคราะห์จากข้อมูลที่เข้าของกระทู้โพสมาเป็นหลักครับ คือ "เบรคเพื่อเข้ายูเทิร์นแล้วล้อล๊อค"
บันทึกการเข้า
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2329
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84478


« ตอบ #32 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2012, 03:34:40 PM »

พูดถึงรถธรรมดา วิ่ง 100 กระทืบเบรค ล้อจะล๊อคไหม  Grin Grin Grin ถ้าล๊อคแล้ว ล๊อคตายไหม

ถ้าล๊อคตายแล้วสไลด์ไหม

ถ้าสไลด์แล้้้้วต้องหักหลบอะไรไหม

ถ้าหักหลบแล้วจะชนอะไรไหม

ถ้าชนแล้วจะพลิกไหม

ถ้ารถทั่วไปกระทืบเบรคแล้วพลิกคงน่ากลัวไม่ใช่น้อย Grin Grin Grin น่าสงสัยเสียจริงว่าทำอได้อย่างไร ไม่น่าง่ายแต่พลิกไปแล้ว
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #33 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2012, 05:13:52 PM »

รถยนต์ที่ไม่ได้แต่งช่วงล่างมา หากล้อล็อกเวลาไม่ได้วิ่งตรงๆปุ๊บ รับรองสไลด์ปั๊บแน่ๆครับ... แล้วอีตอนสไลด์นี่ รถที่ไม่ได้ทำช่วงล่างมันเอียงซ้ายขวาตามแรงเหวี่ยง, ทีนี้ถนนไม่เรียบ ตัวถังรถมันก็โยกเยกง่าย หากขณะกำลังสไลด์อยู่แล้วล้อไปสะดุดขอบฟุตบาทละก้อ เหมือนคนลื่นแล้วสะดุดอะไรนั่นแหละครับ แต่รถมันไม่ใช่แค่หกล้ม เพราะมันพลิกเลย...

แต่ถ้ารถที่เขาแต่งช่วงล่างมา เวลาเสียหลักแล้วมันไถลได้ เพราะช่วงล่างแข็ง... แต่สำหรับมือใหม่ไปขับรถช่วงล่างแข็งๆ แล้วสาดโค้งแรงก็อันตราย เพราะเวลาล้อมันสไลด์ในโค้ง มันไม่เอียงเตือนให้รู้ตัวครับ...
บันทึกการเข้า
-Joke-
Vive la liberté de parole et d'opinion!
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน -459
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4225


^_^


« ตอบ #34 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2012, 05:56:08 PM »

เข้า U Turn 80-100 แล้วมาแตะเบรค ก็น่าอยู่ครับ ไม่มี ABS EBD

USER ERROR ครับ
บันทึกการเข้า

A la volonté du peuple
Et à la santé du progrès,
Remplis ton cœur d'un vin rebelle
Et à demain, ami fidèle.
Nous voulons faire la lumière
Malgré le masque de la nuit
Pour illuminer notre terre
Et changer la vie.
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #35 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2012, 06:11:49 PM »

การติดแก๊สก็มีส่วนทำให้เบรคและการทรงตัวเสียสมดุลได้อันเป็นหนึ่งสาเหตุของอุบัติเหตุนี้เนื่องจากน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นไม่ใช่น้อย

แล้วทาง suzuki ให้คำตอบมาว่าอย่างไรบ้างครับ  
บันทึกการเข้า

                
ต.แม่สาย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 490
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6544



« ตอบ #36 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2012, 07:43:21 AM »

ดูสภาพเหมือนเจ้าตัวกะจะดริฟตอนเข้าโค้งแล้วพลาดอะไรหรือเปล่าครับ ตอนจะเข้าโค้งยูเทริน ปกติเราใช้ความเร็วกันไม่เยอะ 80-100 ในการเข้ายูเทริน ฮิ ฮิ ฮิ
บันทึกการเข้า

ผู้ใดทำใจให้เป็นกลางได้ ผู้นั้นจะพ้นจากความทุกข์ทั้งปวง
Autumn
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 63
ออฟไลน์

กระทู้: 448


« ตอบ #37 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2012, 09:31:52 AM »

รู้เรา มาก ๆ  ก็พอ
บันทึกการเข้า
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #38 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2012, 10:46:09 AM »

เพิ่งเจอว่าไม่มี ABS เพราะฉนั้นเหยียบเบรคตอนเลี้ยวถ้าใช้ไม่เป็นล๊อคแน่ๆ วิเคราะห์แล้ว ขับรถผิดวิธีในโค้งไม่ควรเหยียบเบรคหรือเปลี่ยนเกียร์อีกแล้วควรจะทำให้เสร็จก่อนเข้าโค้งเรื่องนี้มันมีทฤษฎีของ Tracking circle อธิบายได้ อยากจะเข้าออกโค้งให้เร็วแนะนำให้ไปเรียนในสนามครับมีเปิดอบรมอยู่หลายเจ้าเช่นของ Potenza และอื่นๆเป็นต้น หรือตาม Car club ต่างๆ เช่นตัวอย่างตามรูปเป็นกิจกรรมของ Car club หนึ่งที่สนามแก่งกระจานรถบ้านๆที่ใช้ประจำวันทั้งนั้น โค้งก่อนหน้านี้พวกเขาพุ่งเข้าระดับ 110+ แล้วลดลงเหลือไม่กี่สิบในเกณฑ์ทีล้อยังไม่ลื่นไถล
เรื่องอย่างนี้ไม่ควรเรียนเองลองเองในถนนสาธารณะ นะครับ
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #39 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2012, 11:56:32 AM »

ไปโพสประจานตัวเองที่เว็บอื่นด้วยแฮะ

http://webboard.auto.sanook.com/forum/?topic=3673177
บันทึกการเข้า
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #40 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2012, 12:05:30 PM »

2-3วันก่อนเจอสวิฟท์ขับอย่างเทพตอนตี5ครับ

เส้นกะรน-ป่าตอง โค้งซ้ายแรกหลังจากพ้นcentara grand karonผมขับอยู่80กำลังจะชะลอระยะ40ม.สุดท้าย เจอพวกแซงวึ้มมมเดียวพ้น ย่ำเบรคลงโค้งเอี๊ยดดดนึงแล้วก็ตะกายพรวดขึ้นเขาไปเลย

สวิฟท์รุ่นย่อยอะไรผมดูไม่เป็น แต่โค้งนี้รถไม่ดีจริง ฝีมือไม่ถึงจริง ขับแบบนี้ตายสถานเดียวครับ ที่จริงแค่ขับแบบผมก็ตายกันมานักต่อนักแล้ว
บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
soveat ชุมไพร
มือสังหารคันคากหมุ่น พรานปลาวัด พราน28k สมช. เลขที่ 1475
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3429
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 30132


เลือดกรุ๊ป โอละนออออออออออออ


เว็บไซต์
« ตอบ #41 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2012, 12:16:08 PM »

มาเร็วเหยียบเบรคแล้วย่ำครัชรึเปล่า สัญชาตญานเลย กลัวรถดับ ปัดพลิกทุกคันและถ้าทำแบบนั้น  ขึ้นอยู่กะคนขับว่าเอามาเล่าให้ฟังยังไงเข้าข้างตัวเองแค่ไหนคนขับเองนั่นแหละที่รู้
บันทึกการเข้า

จะปิดทอง หลังองค์ พระปฏิมา
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #42 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2012, 12:19:39 PM »

2-3วันก่อนเจอสวิฟท์ขับอย่างเทพตอนตี5ครับ

เส้นกะรน-ป่าตอง โค้งซ้ายแรกหลังจากพ้นcentara grand karonผมขับอยู่80กำลังจะชะลอระยะ40ม.สุดท้าย เจอพวกแซงวึ้มมมเดียวพ้น ย่ำเบรคลงโค้งเอี๊ยดดดนึงแล้วก็ตะกายพรวดขึ้นเขาไปเลย

สวิฟท์รุ่นย่อยอะไรผมดูไม่เป็น แต่โค้งนี้รถไม่ดีจริง ฝีมือไม่ถึงจริง ขับแบบนี้ตายสถานเดียวครับ ที่จริงแค่ขับแบบผมก็ตายกันมานักต่อนักแล้ว

ดูทรงแล้วก็คงทำมาบ้างล่ะครับพี่ สวิฟพื้นฐานรถมันก็ดีระดับหนึ่งด้วย
บันทึกการเข้า
-Joke-
Vive la liberté de parole et d'opinion!
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน -459
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4225


^_^


« ตอบ #43 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2012, 01:40:18 PM »

2-3วันก่อนเจอสวิฟท์ขับอย่างเทพตอนตี5ครับ

เส้นกะรน-ป่าตอง โค้งซ้ายแรกหลังจากพ้นcentara grand karonผมขับอยู่80กำลังจะชะลอระยะ40ม.สุดท้าย เจอพวกแซงวึ้มมมเดียวพ้น ย่ำเบรคลงโค้งเอี๊ยดดดนึงแล้วก็ตะกายพรวดขึ้นเขาไปเลย

สวิฟท์รุ่นย่อยอะไรผมดูไม่เป็น แต่โค้งนี้รถไม่ดีจริง ฝีมือไม่ถึงจริง ขับแบบนี้ตายสถานเดียวครับ ที่จริงแค่ขับแบบผมก็ตายกันมานักต่อนักแล้ว

ดูทรงแล้วก็คงทำมาบ้างล่ะครับพี่ สวิฟพื้นฐานรถมันก็ดีระดับหนึ่งด้วย

อยากเอา miata ไปลองเหมือนกันนะ เส้นตรงที่จ้าวบอกก็น่าลอง เส้นทางเหนือก็น่าลอง
บันทึกการเข้า

A la volonté du peuple
Et à la santé du progrès,
Remplis ton cœur d'un vin rebelle
Et à demain, ami fidèle.
Nous voulons faire la lumière
Malgré le masque de la nuit
Pour illuminer notre terre
Et changer la vie.
soveat ชุมไพร
มือสังหารคันคากหมุ่น พรานปลาวัด พราน28k สมช. เลขที่ 1475
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3429
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 30132


เลือดกรุ๊ป โอละนออออออออออออ


เว็บไซต์
« ตอบ #44 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2012, 01:41:45 PM »

2-3วันก่อนเจอสวิฟท์ขับอย่างเทพตอนตี5ครับ

เส้นกะรน-ป่าตอง โค้งซ้ายแรกหลังจากพ้นcentara grand karonผมขับอยู่80กำลังจะชะลอระยะ40ม.สุดท้าย เจอพวกแซงวึ้มมมเดียวพ้น ย่ำเบรคลงโค้งเอี๊ยดดดนึงแล้วก็ตะกายพรวดขึ้นเขาไปเลย

สวิฟท์รุ่นย่อยอะไรผมดูไม่เป็น แต่โค้งนี้รถไม่ดีจริง ฝีมือไม่ถึงจริง ขับแบบนี้ตายสถานเดียวครับ ที่จริงแค่ขับแบบผมก็ตายกันมานักต่อนักแล้ว

ดูทรงแล้วก็คงทำมาบ้างล่ะครับพี่ สวิฟพื้นฐานรถมันก็ดีระดับหนึ่งด้วย

อยากเอา miata ไปลองเหมือนกันนะ เส้นตรงที่จ้าวบอกก็น่าลอง เส้นทางเหนือก็น่าลอง

แน่จริงมาดริ๊ฟแถวนี้มา อิอิ
บันทึกการเข้า

จะปิดทอง หลังองค์ พระปฏิมา
หน้า: 1 2 [3] 4
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.052 วินาที กับ 22 คำสั่ง