เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
กันยายน 27, 2024, 02:18:51 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไฮไลต์อย่างละครหลังข่าว "ช่อง 7"ที่น่าจะปรับขึ้นไปถึง 5 แสนบาทต่อนาที  (อ่าน 843 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« เมื่อ: ธันวาคม 10, 2012, 05:38:25 PM »

ดีมานด์ล้น ฟรีทีวีแห่ขึ้นค่าโฆษณาอีกรอบ ช่อง 3 นำทัพต้นปีหน้า ช่อง 7-อสมท.ปรับด้วยเฉลี่ย 10% ด้าน "อาร์เอส-เวิร์คพอยท์" ไม่น้อยหน้า นำร่องปรับค่าโฆษณาช่องทีวีดาวเทียม "อดิศักดิ์" จากเนชั่นเชื่อทีวีดาวเทียมรับอานิสงส์เต็ม ๆ หวังสินค้าสวิตช์การใช้สื่อ ด้านเจ้าของสินค้ามึนปรับแผนใช้สื่อ หันบาลานซ์ช่องทางเพิ่มงบฯสื่อทางเลือก ชู "ทีวีดาวเทียม" เหตุเข้าถึงผู้บริโภคได้ดีเหนือวิทยุ

ตลอดปีนี้การแข่งขันที่รุนแรงทั้งธุรกิจฟรีทีวี ทีวีดาวเทียม เป็นไปอย่างเข้มข้น ซึ่งทุกค่ายต่างเร่งปรับตัวเพิ่มศักยภาพในการแย่งเม็ดเงินโฆษณา พร้อมหาช่องทางเพิ่มรายได้มากขึ้น ภาพดังกล่าวเห็นชัดในฟรีทีวีที่ผู้เล่นอย่างช่อง 3 เร่งปรับตัวทั้งรายการข่าว และละคร พร้อมดึงคอนเทนต์ใหม่ ๆ เสริม ทำให้เรตติ้งสูงขึ้นต่อเนื่อง เช่นเดียวกับผู้นำอย่างช่อง 7, ช่อง 5 รวมถึงโมเดิร์นไนน์ ที่มีการปรับผังรายการ รวมถึงดึงพันธมิตรใหม่ ๆ ร่วมผลิตรายการตอบสนองผู้ชม ด้วยอุตสาหกรรมที่อยู่ในช่วงขาขึ้น ทำให้ที่ผ่านมาฟรีทีวีขยับขึ้นค่าโฆษณามากกว่าปกติ จากเคยขึ้นปีละ 2 ครั้ง ปีนี้ขยับถึง 3 ครั้ง และยังจะต่อเนื่องอีกระลอกไปถึงปีหน้าที่เตรียมปรับในช่วงต้นปี หลังช่องต่าง ๆ ประกาศออกมาชัดเจน สะเทือนถึงเจ้าของสินค้า และเอเยนซี่ที่ต้องปรับตัวใหญ่ จนอาจนำไปสู่ปรากฏการณ์โยกงบฯการใช้สื่อทางเลือกอื่น ๆ ซึ่ง "ทีวี
ดาวเทียม" น่าจะได้รับอานิสงส์


ช่อง 3 ขึ้นรอบใหญ่ปีหน้า

นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ รองกรรมการ ผู้จัดการ บริษัท บางกอก เอนเตอร์เทนต์เมนต์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ต้นปีหน้าได้เตรียมปรับขึ้นราคาค่าโฆษณาอีกครั้ง โดยปรับลดตัวแถมลง อาทิ ถ้าซื้อโฆษณาช่วงไพรมไทม์ หรือละครหลังข่าว 2 สปอต แถม 1 สปอต ในช่วงละครรีรันตอนบ่ายของวันรุ่งขึ้น การปรับครั้งนี้จะตัดตัวแถม 1 สปอตออกไป รวมทั้งจะปรับค่าโฆษณาในบางรายการ ทั้งรายการของสถานี และผู้ผลิตบางราย อาทิ โพลีพลัส 2 รายการ

ส่วนรายการของสถานีที่ปรับขึ้น คือเรื่องเด่นเย็นนี้ จาก 175,000 บาทต่อนาที เป็น 200,000 บาทต่อนาที ภาพยนตร์ซีรีส์ จาก 330,000 บาทต่อนาที เป็น 360,000 บาทต่อนาที ชุมชนนิมนต์ยิ้ม ปรับเป็น 330,000 บาทต่อนาที จากเดิม 290,000 บาทต่อนาที โดยปัจจัยหลักมาจากต้นทุนผลิต และความต้องการของตลาดที่เพิ่มขึ้น ขณะที่เวลาโฆษณายัง
เท่าเดิม ซึ่งเฉลี่ยปรับขึ้นราว 8-10%


อย่างไรก็ตาม ช่วงรายการที่ช่อง 3 ยังไม่มีความแข็งแกร่งนัก ได้ปรับเนื้อหาและรูปแบบเพิ่มความน่าสนใจมากขึ้น นายสุรินทร์กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้ปรับผังรายการช่วงเรดไนต์ (Red night) หลังเวลา 23.15 น. ให้มีความหลากหลายตั้งแต่ต้นธันวาคมที่ผ่านมา ด้วยการเปิดตัวรายการใหม่ อาทิ ครอบครัวขำ เพชรรามา และซิตคอมครัวซองทำนองรัก

โมเดิร์นไนน์-ช่อง 7 ขึ้นรอบใหม่

สอดรับนายเอนก เพิ่มวงศ์เสนีย์ กรรมการผู้อำนวยใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า มีแผนปรับขึ้นอัตราค่าโฆษณาประมาณ 10% ในต้นปีหน้า พร้อมปรับผังรายการให้เป็นลอตเดียวกัน เพื่อให้ผู้ชมติดตามอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาเดียวกันของแต่ละวัน โดยเพิ่มสัดส่วนคอนเทนต์บันเทิง 30% ทั้งซิตคอม ซีรีส์ รายการเพลง และเพิ่มสัดส่วนรายการผลิตเองเป็น 51% จากปัจจุบัน 47% ภายใต้แนวคิด "สังคมสร้างสรรค์ด้วยปัญญา" เน้นข่าวสาร สาระความรู้ และความบันเทิง เริ่ม 1 มกราคม ปีหน้า

"การปรับผังครั้งนี้ต้องการพันธมิตรด้านเนื้อหามากขึ้น เพราะปีหน้าหรืออีก 2-3 ปี อสมท จะมีทีวีดิจิทัล ซึ่งต้องมีช่องรายการเพิ่มขึ้น ทำให้ต้องเตรียมตัวด้านคอนเทนต์ รวมถึงมีการเจรจากับเอ็มทีวี เพื่อแชร์คอนเทนต์ร่วมกัน"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "ช่อง 7" ซึ่งเป็นผู้นำฟรีทีวี ก็มีแผนปรับขึ้นค่าโฆษณาอีกครั้งราวกุมภาพันธ์ปี 2556 ด้วย หลังประกาศขึ้นค่าโฆษณาเฉลี่ย 4.2-10% จำนวน 25 รายการ เมื่อตุลาคมที่ผ่านมา อาทิ รายการคันปาก, ยอดภาพยนตร์นานาชาติ, ห้องข่าว 7 สี, ข่าวเที่ยง, 7 สี คอนเสิร์ต, ละครรีรัน เวลา 13.00 น. และไฮไลต์อย่างละครหลังข่าว ที่น่าจะปรับขึ้นไปถึง 5 แสนบาทต่อนาที

ทีวีดาวเทียมโหนกระแสรับทรัพย์

ไม่เพียงฟรีทีวีที่แห่ปรับราคา ในส่วนทีวีดาวเทียมที่เป็นสมรภูมิรบดุเดือดและเริ่มสามารถเข้าถึงผู้บริโภคสูงขึ้น คอนเทนต์มีคุณภาพมากขึ้นจากผู้ผลิตรายการค่ายใหญ่ ๆ เข้ามาในตลาด ส่งผลให้รายการทีวีดาวเทียมต่างเตรียมขึ้นค่าโฆษณาในปีหน้าเช่นกัน

นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยสกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อาร์เอส จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมทีวีดาวเทียมปีหน้าคาดจะโต 50-60% งบฯโฆษณาเพิ่มเป็น 10-12% ของงบฯโฆษณาทีวีรวม 60,000 ล้านบาท จากปีนี้มีเพียง 7% บริษัทจึงมีแผนปรับขึ้นค่าโฆษณาช่องทีวีดาวเทียมของอาร์เอสทุกช่อง โดยเฉพาะช่อง 8 เตรียมปรับขึ้นเกือบ 100%

เช่นเดียวกับเวิร์คพอยท์ทีวีเตรียมจะปรับขึ้นค่าโฆษณาเฉลี่ย 10-20% จากปัจจุบันเฉลี่ย 6,000-10,000 บาทต่อนาที

ส่วนนายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด มหาชน (เอ็นบีซี) เปิดเผยว่า การที่ฟรีทีวีปรับขึ้นค่าโฆษณาจะส่งผลดีต่อสื่อทีวีดาวเทียม ทำให้เจ้าของสินค้ามีการโยกงบฯมาลงมากขึ้น ด้วยราคาที่ต่างกันมหาศาล และเชื่อว่าการปรับขึ้นค่าโฆษณาของฟรีทีวีที่ถี่ขึ้นนี้จะทำให้เกิดปรากฏการณ์การโยกงบฯโฆษณามาสู่สื่อทางเลือกอื่นเหมือนที่เคยเกิดเมื่อ2-3 ปีก่อน

"สิ่งที่เป็นตัวจุดประกายที่ทำให้เจ้าของสินค้าเริ่มเทงบฯมาที่ทีวีดาวเทียมมากขึ้น เริ่มตั้งแต่ 2-3 ปีที่แล้ว เหตุการณ์ที่ยูนิลีเวอร์กับช่อง 7 มีปัญหากัน และทำให้ไม่มีโฆษณาของยูนิลีเวอร์ลงในช่อง 7 พักใหญ่ ๆ ซึ่งขณะนั้นยูนิลีเวอร์เลือกเทงบฯไปที่ช่อง 3 รวมถึงจัดสรรงบฯส่วนหนึ่งให้ทีวีดาวเทียม" นายอดิศักดิ์กล่าว

เอเยนซี่ชี้วางแผนสื่อลำบาก

แหล่งข่าวจากวงการเอเยนซี่ยักษ์ใหญ่รายหนึ่งกล่าวว่า การปรับขึ้นค่าโฆษณาที่ถี่ขึ้นก็ทำให้เอเยนซี่และผู้วางแผนสื่อทำงานค่อนข้างลำบาก เพราะแบรนด์สินค้าต้องการความคุ้มค่าในแง่ต้นทุนต่อหัวในการเข้าถึงผู้ชม (CPRP-Cost per Rating Point) ที่ต่ำ ทำให้เอเยนซี่ต้องปรับแนวทางการซื้อสื่อ โดยกระจายไปสู่สื่ออื่น ๆ อาทิ สื่อออนไลน์ ดิจิทัล ทีวีดาวเทียม เป็นต้น เพื่อสร้างสมดุลระหว่างเรตติ้งและราคา แต่หากต้องการสื่อให้ผู้บริโภคจำนวนมาก การใช้ฟรีทีวีก็ยังคงมีความจำเป็น

"ที่ให้เหตุผลว่าเป็นเพราะต้นทุนผลิตรายการสูงขึ้น จริง ๆ บางครั้งก็ไม่มีเหตุผลที่จำเป็นจะต้องปรับขึ้นขนาดนั้น"

ก่อนหน้านี้ บริษัท นีลเส็น (ประเทศไทย) รายงานภาพรวมโฆษณา 10 เดือนที่ผ่านมา (ม.ค.-ต.ค.) มีมูลค่า 97,631 ล้านบาท โต 8.83% โดยโฆษณาทีวีโต 4.74% (5.66 หมื่นล้านบาท), วิทยุโต 4.46% (5.22 พันล้านบาท), หนังสือพิมพ์โต 1.79% (1.23 หมื่นล้าน), สื่อในโรงภาพยนตร์โต 66.27% (1 หมื่นล้านบาท), สื่ออินเทอร์เน็ตโต 19.40% (474 ล้านบาท)

สินค้ามึนรีวิวแผนใช้สื่อปีหน้า

แหล่งข่าวจากเครื่องดื่มรายใหญ่เปิดเผยว่า ด้วยสภาพดีมานด์ที่สูงกว่าซัพพลายทำให้สื่อทีวีมีการปรับขึ้นค่าโฆษณาต่อเนื่อง แต่การขึ้นถี่ขนาดนี้ส่งผลกระทบแน่นอน และทำให้การวางแผนใช้สื่อลำบากขึ้น สำหรับสินค้า ทำให้ประสิทธิภาพการเข้าถึงผู้บริโภคลดลงในจำนวนงบฯที่เท่าเดิม

การปรับตัวของสินค้าวันนี้ คือปรับยุทธศาสตร์การใช้สื่อ หันมาบาลานซ์ช่องทาง โดยหันไปใช้สื่อทางเลือกเพิ่มเติม หนึ่งในนั้นคือทีวีดาวเทียม ซึ่งวันนี้ถือว่ามีศักยภาพในการเข้าถึงผู้ชมระดับที่น่าพอใจ ในราคาที่ไม่สูงมาก แม้จะมีการปรับขึ้นค่าโฆษณาเหมือนกัน แต่ยังเป็นราคาที่ไม่สูงมาก หากเทียบกับสื่อวิทยุที่ราคาใกล้เคียงกัน แต่ทีวีดาวเทียมจะมี
ทาร์เก็ตที่กว้างกว่า การเข้าถึงผู้บริโภคสูงกว่า

"การปรับตัวของเรา คงไม่เลือกที่จะเพิ่มงบฯโฆษณา แต่เลือกที่จะบาลานซ์ไปที่สื่ออื่น ๆ มากกว่า ไม่เช่นนั้นจะทำให้ต้นทุนของเราสูงเกินไป ก็จะไม่ไหว ปัจจุบันมีการใช้สื่อทางเลือกอื่น ๆ เพิ่มขึ้น อย่างทีวีดาวเทียม ปัจจุบันถือว่าเราใช้เยอะ ผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ"


http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1355133122&grpid&catid=11&subcatid=1100
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2012, 05:45:31 PM »

ขนาดละครช่อง7 ระเบิดภูเขาเผากระท่อม นาทีละ5แสน แล้วละครช่อง3ที่มีดาราระดับแม่เหล็กหลายคน จะนาทีเท่าไหร่  Shocked
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
bb.king
Jr. Member
**

คะแนน 11
ออฟไลน์

กระทู้: 56


« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2012, 05:48:19 PM »

 อ๋อย อ๋อยแล้วผลกระทบที่ตามมาจะส่งผลต่อผู้บริโภคสิ้นค้าเเละบริการอย่างไร ในเมื่ือต้นทุนสินค้าและบริการขึ้นอย่างไม่มีเหตุผล
เพราะสุดท้ายเม็ดเงินต้องหามาจากผู้บริโภคอยู่ดี Tongue Huh Huh Huh
บันทึกการเข้า
ทิดเป้า
Hero Member
*****

คะแนน -1181
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11916



« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2012, 08:40:06 PM »

อ๋อย อ๋อยแล้วผลกระทบที่ตามมาจะส่งผลต่อผู้บริโภคสิ้นค้าเเละบริการอย่างไร ในเมื่ือต้นทุนสินค้าและบริการขึ้นอย่างไม่มีเหตุผล
เพราะสุดท้ายเม็ดเงินต้องหามาจากผู้บริโภคอยู่ดี Tongue Huh Huh Huh
ไหว้ เยี่ยม
บันทึกการเข้า

สหายแป๋ง คนดง
ถึงตัวเจ้าจะจากไปแต่ชื่อและความดีของเจ้าจะอยู่ในใจพี่เสมอ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2284
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 53136


ป่าสร้างคนแต่คนกลับสร้างป่า ด้วยลมปาก


« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2012, 10:23:33 AM »

  เดี๋ยวมาม่า+ยาสระผมก็ขึ้นราคาตาม  แป๋งเบื่อจริงๆพวกที่ชอบอ้างตัวว่าเป็น"คนของประชาชน"  แต่ทำตัวกอบโกยเอาทรัพย์สินจากกระเป๋าประชาชน
นางเอกดังช่อง ๓  ก่อนเข้าวงก่อนแป๋งนั่งควบคุมการบันทึกเสียงให้  เพราะหล่อนพูดภาษาไทยไม่ชัด   ฝึกอ่านฝึกพูดอยู่ ๕ ชั่วโมง  ได้เงินเข้าหลวงพันกว่าบาท
ทุกวันนี้ทราบว่าหล่อนมีทรัพย์สินรวมๆกันร่วม ห้าสิบล้าน  ถามว่าแป๋งอิจฉาไหม  ตอบได้ว่าไม่เลยเพียงแต่สงสารคนไทยที่บ้าเห่อดารา-นักแสดง เศร้า
บันทึกการเข้า

รักชาติ  ศาสน์  กษัตริย์ 
ยืนหยัดในความเป็นไทย


  เกิดเป็นเซื้อซาดแฮ้ง  อย่าเหม็นสาบกุยกัน.......
  ข้าราษฎรประจำไทยควรคำนึง
http://www.youtube.com/watch?v=gM1D0xIwLVo
ต้นคระกูลไทย
http://www.youtube.com/watch?v=
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2012, 10:57:00 AM »

รายการคุณภาพโคตรต่ำ ดันคิดค่าเวลาซะสูง  ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.141 วินาที กับ 21 คำสั่ง