เห็นด้วยกับคุณวัฒน์ครับ โครงสร้างนิรภัยสำคัญกว่ากันชนหนาแชชซีส์ใหญ่แบบรถกระบะ
รถที่มีโครงสร้างนิรภัยสามารถซึมซับแรงสะท้อนไปตามเฟรม ไม่ส่งตรงไปยังผู้โดยสาร
ใช่ครับ เคยเจอแบบ ฝากระโปรงพับยู่เข้ามาเยอะ แต่ประตูรถเปิดออกได้อยู่...สบาย...
ใช้รถโฟร์วีล กันชนหนาๆ เคยรู้จักอยู่คน ชนเปรี้ยง กันชนยุบลงไม่เท่าไหร่ แชสซีส์งอแทน
ช่วงด้านหลังล้อหน้า งอตัวลงมา ทั้งคู่เลย...
คนขับ อีกสองวันหลังจากชน ต้องไปหาหมอ เพราะกระดูกคอเคลื่อน เนื่องจาก โดนเข็มขัดนิรภัยกระตุก
เวลานั้น คอต้องรับน้ำหนักศีรษะ ที่เคลื่อนไปข้างหน้า แต่อาการที่ว่า กลับไม่แสดงหลังชน ต้องรออีกสองวัน....แน่ะ
(ดีที่เข็มขัดกระตุกให้กระดูกคอเคลื่อน ไม่งั้น หนักกว่านี้)