เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 08, 2024, 11:41:20 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
โพลล์
คำถาม: เมื่อรถไฟฟ้ากลับมาเปิดใช้บริการ ท่านจะใช้บริการอีกหรือไม่
1.ใช้สิ เพราะเค้าคงปรับปรุงดีกว่าเดิม พลาดชนกันอีกที บ.เจ๊งแน่ๆ
2.ใช้สิ ไม่งั้นจะไปทางไหน รถติดทำงานสายพอดี
3.ไม่ใช้ กลัว เคยชนแล้วเดี๋ยวต้องชนอีก
4.ไม่ใช้ เพราะอยู่ใต้ดิน น่าอึดอัด

หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มั่นใจรถไฟฟ้าใต้ดินมากแค่ไหน  (อ่าน 2499 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
submachine -รักในหลวง-
คนกินเหล้า อย่าให้เหล้ากินคน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6127
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 55373


Let us go..!


« เมื่อ: มกราคม 20, 2005, 03:28:33 PM »

ที่เหลือ คอมเมนต์ได้ตามสะดวกครับ
ต้องการรถไฟใต้ดินแบบไหน ที่คิดว่าดี
บันทึกการเข้า

อย่าเห็นเป็น ความดี เล็กน้อย แล้วไม่กระทำ
อย่าเห็นเป็น ความชั่ว เล็กน้อย แล้วจึงกระทำ

Thanut Wansuk

Don Quixote
Only God delivers the judgement, we only deliver the suspects.
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 987
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16169


,=,"--- X Santiago... !!


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 20, 2005, 03:39:53 PM »

ใช้ครับ แต่ขอรอดูอีก 2-3 เดือน

เท่าที่เห็นจากเหตุการณ์นี้ แย่มากครับ บอกได้ไงว่าระบบดีไม่มีปัญหา เป็นเรื่องของ "แค่ความผิดพลาดของคน" ระบบมันก็ต้องรวมทุกอย่างอยู่แล้วทั้งคนทั้งเครื่อง ถ้าความผิดพลาดของคนๆ เดียวก่อผลได้ขนาดนี้โดยเครื่องคอมไม่มีการตรวจสอบป้องกันในขณะนั้นได้เลยก็ต้องเรียกว่าระบบความปลอดภัยในการเดินรถล้มเหลวแล้วละครับ
บันทึกการเข้า

Thou shalt have guns.
Thou shalt have tons of ammo.
Thou shalt shoot well.
Thou shalt not rely on help from the stranger.
aot
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 65
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1525


มีดินต้องหมั่นฟื้น มีปืนต้องหมั่นยิง


« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 20, 2005, 03:48:09 PM »

ใช้ครับ แต่ขอรอดูอีก 2-3 เดือน

เท่าที่เห็นจากเหตุการณ์นี้ แย่มากครับ บอกได้ไงว่าระบบดีไม่มีปัญหา เป็นเรื่องของ "แค่ความผิดพลาดของคน" ระบบมันก็ต้องรวมทุกอย่างอยู่แล้วทั้งคนทั้งเครื่อง ถ้าความผิดพลาดของคนๆ เดียวก่อผลได้ขนาดนี้โดยเครื่องคอมไม่มีการตรวจสอบป้องกันในขณะนั้นได้เลยก็ต้องเรียกว่าระบบความปลอดภัยในการเดินรถล้มเหลวแล้วละครับ
ขอลอกคำตอบครับ
บันทึกการเข้า
Mr_Watt
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 20, 2005, 04:36:12 PM »

เห็นบอกว่าเป็นการผิดพลาดของคน ในหลักสูตรไม่ให้ใช้วิธีการนี้
แต่อยากทราบจังว่า ไอ้ตอนออกแบบนั้น ทำไมต้องทำเป็นเนินและอาศัยแรงเฉื่อย โดยต้องกำหนดความเร็วให้พอดีด้วย และให้ตรงนั้นควบคุมด้วยคนขับด้วย
สรุป  น่าจะเป็นการแก้ตัวของ รฟม. มากกว่า

โหวตแล้วครับ ไม่นั่งก็ไม่ได้
บันทึกการเข้า
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 20, 2005, 04:41:42 PM »

ใช้ต่อครับเพราะติดแล้ว Grinเดินทางสดวกครับเสียดายเส้นทางน้อยไปหน่อย Cheesy
บันทึกการเข้า

ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป
มืออ่อน หมัดแข็ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 857
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6569


เตสาหัง สิรสา ปาเท วันทามิ ปุริสุตตเม


« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 20, 2005, 05:50:44 PM »

ผมให้อ่านอะไรเล่นๆ เป็นแนว

Dear All,

In light of the recent Bangkok subway crash, one may marvel-- what went wrong? What causes the service train to lose its brake and slammed into a passenger train carrying 700 unsuspecting passengers? Is it caused by failure in the computer system? or Is it just a result of one lousy driver ignoring standard operating procedures?

The railway authorities, including the PM, Mr. Thaksin Shinawat, dismissed the accident as a result of-- a human error!. An investigation is underway and railway operations suspended (at least for seven days) until further notice. 
 
Although, it's a bit too early to tell, but whatever the reason, the accident happened because of a systematic failure to negate the potential risk-- the risk of an unwarranted running of a service train into a passenger line. It's not a matter of 'IF' but rather a matter of 'WHEN' will it happen. I have no doubt that this scenario had been known to the system provider (Siemens Co. Ltd.) early on. But have they employed a safe system that will counteract and/or successfully negate a potential risk from happening? What do we do (or solution do we provide) if we are to deliver such a system?

The need to perform a Hazard Analysis (incl. operational hazards) is given paramount importance here. We need to identify and analyse hazards and .s risk as early as possible. Producing a system free of unacceptable risk is our business. For someone to say that a system is Risk-Free is simply suffering a massive 'Self-denial' syndrome. I just hope that both Siemens and BMCL (Bangkok Metro Co Ltd.-- subway operator) were not in this state of mind when they decided to commercially operate the system.



when our company's integrity is in question (e.g. accidents occur due to direct/indirect use of our delivered system), what will ultimately safeguard our company against any legal claims is (1) the quality of our work and (2) the adequacy of compliance to international safety and quality standards (CENELEC and ISO9001).

Amongst the fundamental questions that we must ask ourselves then are;
As a
     Designer, have I adequately captured, in my design, the required functional and safety specifications of the specified product
     Verifier/Tester, have I used adequate tools and considered all the possible scenarios necessary to verify that the product is safe for its intended purpose
     Validator, have the project achieved a product/system that meets the specified requirements 
     Work PL/Project Mgr, does the project programme includes the activities necessary to produce a safe product
     Project Engr, have we captured all unsafe operating conditions (e.g SPADs, LX hazards etc.) in the 'Red Book'. Have we taken adequate measures to mitigate the operational hazards/risk that would lead to any unsafe condition.
     Safety .sor, have the project adequately planned/implemented activities necessary to comply to international standards. And have the project achieved a product/system that meets the specified requirements.   
 
The above questions are of course not exhaustive, but are fundamental principles that we need to commit to memory and by heart.

In closing, for as long as everyone commits to take responsiblity in meeting what is required by CENELEC and ISO9001 standards, our company is adequately shielded from any claims that will tend to undermine its reputation and integrity.

ช่วงนี้ไม่ค่อยว่าง ขออนุญาตไม่แปลละกันนะครับ
บันทึกการเข้า

บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า
เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป
      
ลูกหลานเหลนโหลนภายหน้า จะได้มีพสุธาอาศัย
อนาคตจะต้องมีประเทศไทย มิยอมให้ผู้ใดมาทำลาย
ออด
Hero Member
*****

คะแนน 17
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2870


« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 20, 2005, 06:12:54 PM »

โหวตให้แล้วครับ

ยังไม่เคยนั่งเลย ว่าจะไปลองนั่งสักหน่อย ดันเกิดเรื่องเสียก่อน
อยู่ใต้ดิน เสียว ๆ กลัวไม่มีอากาศหายใจ ถ้าเกิดเหตุ ฮ่า ๆ

ขนาดรถไฟฟ้า BTS (เรียกถูกหรือเปล่าหว่า) ก็เคยนั่งอยู่ประมาณ 2 ครั้ง ตั้งแต่สมัยที่เขายังไม่เก็บเงิน (นั่งตอนที่เขาทดลองวิ่งโดยให้พนักงานบริษัท และคนทำงานทำทางรถไฟขึ้น) หลังจากนั้นจนถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้นั่งอีกเลย ถ้าไปนั่งอีกที่คงงงหน้าดู ไม่รู้ว่าต้องซื้อตั๋วอย่างไร ทำอย่างไร เดี๋ยวกลัวคนกรุงเทพจะหาว่าเราเป็นบ้านนอกเข้ากรุง ฮ่า ๆ

รอว่าเมื่อไหร่จะมีรถไฟใต้ดินวิ่งมาโผล่ที่บ้านผมบ้าง ... คงชาติหน้าตอนบ่าย ๆ มั่งเนาะ  ฮ่า ๆ Grin
บันทึกการเข้า

"..รักปืน ชอบปืน หมั่นฝึกซ้อมและดูแลรักษาให้ดี.."
                    "..มีปืน ต้องมีสติ.."
poe kerpetkaew
Sr. Member
****

คะแนน 2
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806


« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 20, 2005, 06:25:02 PM »

ผมว่ารถไฟบนดินธรรมดามันยังชนกันเลย เรื่องปกติครับ
บันทึกการเข้า
JarengkaBOW
Dog in Thailand
Hero Member
*****

คะแนน 18
ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 6150

By physically, the object couldn't lit by itself.


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 20, 2005, 07:26:34 PM »

ไม่มี Choice ที่โดนใจอีกแระ...

ตอบว่านั่งแน่นอน เพราะมั่นใจ อยู่ไหนก็มีอุบัติเหตุได้ทั้งนั้นเจ้าคะ
เยาะเย้ย
บันทึกการเข้า

I am dying... -*-


ต่อครับ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 216
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4088


(** ^0^ **)


« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 20, 2005, 09:02:49 PM »

 Grin

ก้อมั่นใจมากๆจนกระทั่งมันมาชนกันนี่แหละ
อิอิ  ล้อเล่ง ถ้าสะดวกก้อใช้กันเถอะครับ

อุบัติเหตุก้อคืออุบัติเหตุ หาสาเหตุให้เจอแล้วก้อปรับปรุง ป้องกัน
อยู่ที่ไหนๆก้อมีอุบัติเหตุได้ เหมือนที่คุณ jarengkabow พูดนั่นแหละครับ

 Grin
บันทึกการเข้า

________________________________________

เพื่อชาติ<>ราชบัลลังค์.....ร่วมปกป้องสถาบัน.....
rute - รักในหลวง
Forgive , But not Forget .
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1960
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 22591


"ผลิดอกงามแตกกิ่งใบ..."


« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 21, 2005, 01:18:49 AM »

 Grin โหวตแล้วคับ...

ว่าแต่ยังไม่เคยนั่งเลย...

บ้านนอกจังเลยผมนี่...  Embarrassed
บันทึกการเข้า
boon
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 21, 2005, 04:25:03 AM »

มั่นใจรถไฟฟ้าใต้ดินมากแค่ไหน
มั่นใจมากครับ มั่นใจว่าจะต้องเกิดเหตุแบบนี้ขึ้นอีก
บันทึกการเข้า
มะขิ่น
Hero Member
*****

คะแนน 2453
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17813


"ทหารแก่ไม่มีวันตาย แต่จะค่อยๆเลือนหายไป"


« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 21, 2005, 07:27:59 AM »

อีกหน่อยเขาจะใช้คอมพิวเตอร์ ควบคุมทั้งระบบแล้วครับ

โดยไม่ใช้คนควบคุม..............แต่ใช้ แพะ แทน Grin Grin Grin

ไม่โหวต...........
บันทึกการเข้า

อย่าดึงฟ้าต่ำ  อย่าทำหินแตก  อย่าแยกแผ่นดิน
ป้อมทอง พรานชุมไพร
ดับบาป ด้วยบุญปืน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 780
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6885


นรชาติวางวาย สถิตย์ไว้ แต่ความดีประดับไว้โลกา


« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 21, 2005, 07:35:04 AM »

 หัวเราะร่าน้ำตารินทำไมค่าเสียหายมันเยอะจังเลย      ได้ยินมาว่าสูงมาก       ใครมีข้อมูลบ้าง
บันทึกการเข้า

รักกันไว้เถอะ  เราเกิดร่วมแดนไทย   จะเกิดภาคไหนๆ    ก็ไทยด้วยกัน      
เชื้อสายประเพณีไม่มีขีดคั่น        เกิดเป็นไทยนั้นปวงชนทุกคนคือไทย
submachine -รักในหลวง-
คนกินเหล้า อย่าให้เหล้ากินคน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6127
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 55373


Let us go..!


« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 21, 2005, 09:16:42 AM »

อีกหน่อยเขาจะใช้คอมพิวเตอร์ ควบคุมทั้งระบบแล้วครับ

โดยไม่ใช้คนควบคุม..............แต่ใช้ แพะ แทน Grin Grin Grin

ไม่โหวต...........
หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน
บันทึกการเข้า

อย่าเห็นเป็น ความดี เล็กน้อย แล้วไม่กระทำ
อย่าเห็นเป็น ความชั่ว เล็กน้อย แล้วจึงกระทำ

Thanut Wansuk

หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.063 วินาที กับ 24 คำสั่ง