เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 20, 2024, 07:12:21 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2] 3
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: โค้งอาถรรพ์ เรื่องจริง  (อ่าน 2652 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ห ม า ย จั น ท ร์
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 563
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6222



« ตอบ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2013, 08:55:20 AM »

ตามพี่  นายสมชาย  อธิบาย เทคนิคทางวิศวกรรมโยธา เรียกว่า Supper Elevation ครับ

ต้องมีการออกแบบอย่างเหมาะสม ทั้งค่าโค้ง มุมยก(นอกโค้ง) มุมกด(ในโค้ง) รับ ฐานล้อ ความเร็วกำหนดในการเข้าโค้ง

โค้งที่เรียกกันว่าโค้ง ผีสิง อาถรรพ์ หรือร้อยศพ เกิดจากสาเหตุนี้ และคนใช้ถนน ครับ

ภาพประกอบ  รถทั้งสามคันเข้าโค้งเดียวกัน คนละความเร็ว จึงทำให้ตำแหน่งต่างกัน บนผิวทาง




บันทึกการเข้า

ทิดเป้า
Hero Member
*****

คะแนน -1181
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11916



« ตอบ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2013, 10:09:34 AM »

 Grinผมนึกถึงรถไต่ถังเลยครับ
บันทึกการเข้า

นายกระจง
Cement For Life.....
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2938
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31460


ช่างมันเถอะ


« ตอบ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2013, 10:53:51 AM »





ไม่แน่ใจเคยไปหรือเปล่าแถวรัชดา มันมีอะไรให้สังเกตุบ้างครับ  มีวัดอยู่หรือเปล่าครับแถวนั้นนอกจากศาล เช่น วัดโพ วัดไซ วัดดอน แล้วก็วัดชื่อฝรั่งนะครับ
บันทึกการเข้า

เกิดเป็นคนต้องอดทน ไม่อดทนก็อดตาย
 
นายกระจง
Cement For Life.....
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2938
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31460


ช่างมันเถอะ


« ตอบ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2013, 10:56:20 AM »

ตามพี่  นายสมชาย  อธิบาย เทคนิคทางวิศวกรรมโยธา เรียกว่า Supper Elevation ครับ

ต้องมีการออกแบบอย่างเหมาะสม ทั้งค่าโค้ง มุมยก(นอกโค้ง) มุมกด(ในโค้ง) รับ ฐานล้อ ความเร็วกำหนดในการเข้าโค้ง

โค้งที่เรียกกันว่าโค้ง ผีสิง อาถรรพ์ หรือร้อยศพ เกิดจากสาเหตุนี้ และคนใช้ถนน ครับ

ภาพประกอบ  รถทั้งสามคันเข้าโค้งเดียวกัน คนละความเร็ว จึงทำให้ตำแหน่งต่างกัน บนผิวทาง








ถนนในประเทศพม่า ไม่ว่าโค้งไหนไม่มีการเอียงให้เลยครับ เวลาพวกขับเข้าโค้งผมละกลัวหลุดโค้งจริงๆ
บันทึกการเข้า

เกิดเป็นคนต้องอดทน ไม่อดทนก็อดตาย
 
Hang Forever
Hero Member
*****

คะแนน 349
ออฟไลน์

กระทู้: 2215


« ตอบ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2013, 11:10:02 AM »

อันนี้อยู่ที่ตัวบุคคล ผมเึคยหลับใน จาก พิษณุโลก ถึงพิจิตร โดยในรถมี ลูก และภรรยาไปด้วย

เกือบ 20 ครั้งที่ผมหลับใน วันนั้นปากผม เป็นแผล 10 กว่าแผล หมดเลือดไปหลาย กัดแล้วดูด

เพื่อให้ตัวเองตื่น  เจ็บเพื่อให้อีกหลายคนรอด ผมก็ไม่รู้ว่าผมทำถูกหรือเปล่า

และหากผม จะขัีบรถเร็๋วผมต้องรู้เส้นทางเป็นอย่างดี แต่ก่อนผมไปหาเพื่อน

เกือบถึง กทม ไปรถ มอเตอร์ไซค์ เดือนละ 1- 3 ครั้ง ไปอยู่ 3 ปี รถผมวิ่งอยู่

160-210 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ต้องจำ ทาง หรือจุดพิเศษของทาง แม้แต่ ลอยถนนแตก

ผมไม่ได้ว่าตัวเอง ดีเด่นวิเศษอะไร แต่ว่า ทุกอย่างต้องเรียนรู้

แต่กรณีผม เรียนรู้บนความประมาณ ไม่ควรเอาอย่าง

เพราะเป็นความสามารถส่วนตัว
ป้าดดดดดด   ผมแค่120 มันก็สั่นทั้งรถทั้งคนแล้ว Grin
มีเตอร์เตือนลดความเร็วอัตโนมัติ(ที่นั่งคุมมาข้าง)เริ่มเตือนตั้งแต่ 90 โน่น   อ๋อย ไหว้
บันทึกการเข้า
ทิดเป้า
Hero Member
*****

คะแนน -1181
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11916



« ตอบ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2013, 11:20:28 AM »

http://www.youtube.com/watch?v=6qO8qLeW-vc
บันทึกการเข้า

แปจีหล่อ
Hero Member
*****

คะแนน 6324
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8251



« ตอบ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2013, 07:04:24 PM »

อันนี้อยู่ที่ตัวบุคคล ผมเึคยหลับใน จาก พิษณุโลก ถึงพิจิตร โดยในรถมี ลูก และภรรยาไปด้วย

เกือบ 20 ครั้งที่ผมหลับใน วันนั้นปากผม เป็นแผล 10 กว่าแผล หมดเลือดไปหลาย กัดแล้วดูด

เพื่อให้ตัวเองตื่น  เจ็บเพื่อให้อีกหลายคนรอด ผมก็ไม่รู้ว่าผมทำถูกหรือเปล่า

และหากผม จะขัีบรถเร็๋วผมต้องรู้เส้นทางเป็นอย่างดี แต่ก่อนผมไปหาเพื่อน

เกือบถึง กทม ไปรถ มอเตอร์ไซค์ เดือนละ 1- 3 ครั้ง ไปอยู่ 3 ปี รถผมวิ่งอยู่

160-210 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ต้องจำ ทาง หรือจุดพิเศษของทาง แม้แต่ ลอยถนนแตก

ผมไม่ได้ว่าตัวเอง ดีเด่นวิเศษอะไร แต่ว่า ทุกอย่างต้องเรียนรู้

แต่กรณีผม เรียนรู้บนความประมาณ ไม่ควรเอาอย่าง

เพราะเป็นความสามารถส่วนตัว
ป้าดดดดดด   ผมแค่120 มันก็สั่นทั้งรถทั้งคนแล้ว Grin
มีเตอร์เตือนลดความเร็วอัตโนมัติ(ที่นั่งคุมมาข้าง)เริ่มเตือนตั้งแต่ 90 โน่น   อ๋อย ไหว้
พี่แกขับเอ็นเอสอาร์ครับ
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2013, 07:18:26 PM »

พี่จอยตอบได้ดี สมกับเป้นผู้ใหญ่ที่มีสติ รู้จักใช้ปัญญา ไม่หลับหูหลับตางมงายครับ  เยี่ยม
เอ็งว่าตรูแก่หละสิ ทุกครั้งที่ตอบผมจะตอบตามความเป็นจริง อาจจะหมายถึงประสพการณ์ด้วยก็ได้ ไม่มั่วเหมือนบางคนถามไปถามมาเขาเล่าว่า Grin
บันทึกการเข้า

schamp
Sr. Member
****

คะแนน 131
ออฟไลน์

กระทู้: 583


« ตอบ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2013, 07:19:37 PM »

ไปพะเยามาครับเพิ่งกลับถึงเชียงใหม่เมื่อไม่ถึง1ชั่วโมงที่ผ่านมาวันนี้ฝนตกหนักมากระหว่างทางกลางดอยนางแก้ว..นับรถที่ตกข้างทางได้4-5คันครับเห็นจนชินวันไหนที่มีฝน..เคยมีครั้งหนึ่งนับได้10กว่าคันไม่รวมที่ลากไปเก็บแล้ว..สาเหตุหนึ่งผมว่าเพราะโค้งไม่รับกับรถหนึ่งคนไม่ชำนาญทางสองหรือมั่นใจในช่วงล่างของรถมากเกิน(โดยเฉพาะรุ่นที่โฆษณาหนึบเหนือชั้น)แต่โดยส่วนตัวไม่เคยเชื่อว่ามีโค้งผีสิงครับถ้ามีคงจะเฮี้ยนน่าดูเพราะว่าส่วนมากจะเกิดตอนกลางวันตลอด..... ไหว้
บันทึกการเข้า
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2013, 07:21:49 PM »

มีอีกอย่างที่จะแนะนำเพื่อนสมาชิกที่ขับรถทางไกลบ่นๆ เจออะไรตัดหน้าเบรคให้สุดเหยียดอย่าหักหลบ หากเบรคไม่อยู่มันตายคนเดียวแต่ถ้าหักหลบเราตายทั้งคัน จำคำนี้เลยครับ Grin
บันทึกการเข้า

แปจีหล่อ
Hero Member
*****

คะแนน 6324
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8251



« ตอบ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2013, 07:30:44 PM »

มีอีกอย่างที่จะแนะนำเพื่อนสมาชิกที่ขับรถทางไกลบ่นๆ เจออะไรตัดหน้าเบรคให้สุดเหยียดอย่าหักหลบ หากเบรคไม่อยู่มันตายคนเดียวแต่ถ้าหักหลบเราตายทั้งคัน จำคำนี้เลยครับ Grin
เห็นด้วยกับลุงจอยครับถ้ามันตัดหน้าเราก็แสดงว่ามันประมาทเองเรื่องอะไรต้องเอาชีวิตคนในรถเราไปเสี่ยงด้วย เบรคอย่างเดียวถ้าอยู่ก็อยู่ถ้าไม่อยู่ก็คิดเสียว่ามันถึงคราวแล้วครับ เอแต่ถ้าเป็นรถสิบล้อหรือรถพ่วงนี่ทำไงดีครับ๕๕๕
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2013, 07:34:42 PM »

มีอีกอย่างที่จะแนะนำเพื่อนสมาชิกที่ขับรถทางไกลบ่นๆ เจออะไรตัดหน้าเบรคให้สุดเหยียดอย่าหักหลบ หากเบรคไม่อยู่มันตายคนเดียวแต่ถ้าหักหลบเราตายทั้งคัน จำคำนี้เลยครับ Grin
เห็นด้วยกับลุงจอยครับถ้ามันตัดหน้าเราก็แสดงว่ามันประมาทเองเรื่องอะไรต้องเอาชีวิตคนในรถเราไปเสี่ยงด้วย เบรคอย่างเดียวถ้าอยู่ก็อยู่ถ้าไม่อยู่ก็คิดเสียว่ามันถึงคราวแล้วครับ เอแต่ถ้าเป็นรถสิบล้อหรือรถพ่วงนี่ทำไงดีครับ๕๕๕
พูดแบบนี้ชนแก้วกันดีกว่า เวลาเมาจะได้อ้างได้ ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

แปจีหล่อ
Hero Member
*****

คะแนน 6324
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8251



« ตอบ #27 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2013, 08:23:19 PM »

มีอีกอย่างที่จะแนะนำเพื่อนสมาชิกที่ขับรถทางไกลบ่นๆ เจออะไรตัดหน้าเบรคให้สุดเหยียดอย่าหักหลบ หากเบรคไม่อยู่มันตายคนเดียวแต่ถ้าหักหลบเราตายทั้งคัน จำคำนี้เลยครับ Grin
เห็นด้วยกับลุงจอยครับถ้ามันตัดหน้าเราก็แสดงว่ามันประมาทเองเรื่องอะไรต้องเอาชีวิตคนในรถเราไปเสี่ยงด้วย เบรคอย่างเดียวถ้าอยู่ก็อยู่ถ้าไม่อยู่ก็คิดเสียว่ามันถึงคราวแล้วครับ เอแต่ถ้าเป็นรถสิบล้อหรือรถพ่วงนี่ทำไงดีครับ๕๕๕
พูดแบบนี้ชนแก้วกันดีกว่า เวลาเมาจะได้อ้างได้ ขำก๊าก
๕๕๕ ขับรถถังชนกันดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
steam.รักในหลวง
รวดเร็วดั่งสายลม สงบนิ่งดั่งแนวป่า ร้อนแรงดั่งเปลวเพลิง มั่นคงดั่งขุนเขา
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2579
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6366



« ตอบ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2013, 07:50:26 AM »

ตามพี่  นายสมชาย  อธิบาย เทคนิคทางวิศวกรรมโยธา เรียกว่า Supper Elevation ครับ

ต้องมีการออกแบบอย่างเหมาะสม ทั้งค่าโค้ง มุมยก(นอกโค้ง) มุมกด(ในโค้ง) รับ ฐานล้อ ความเร็วกำหนดในการเข้าโค้ง

โค้งที่เรียกกันว่าโค้ง ผีสิง อาถรรพ์ หรือร้อยศพ เกิดจากสาเหตุนี้ และคนใช้ถนน ครับ

ภาพประกอบ  รถทั้งสามคันเข้าโค้งเดียวกัน คนละความเร็ว จึงทำให้ตำแหน่งต่างกัน บนผิวทาง






            เกิดสามคันนี้มาเจออะไรที่ขวางหน้าขณะอยู่ในโค้งแบบนี้รถจะหล่นลงมาหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
ห ม า ย จั น ท ร์
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 563
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6222



« ตอบ #29 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2013, 08:05:41 AM »

ว่าตามพี่จอยเลยครับ ชนอย่างเดียว  Grin
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2] 3
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.075 วินาที กับ 22 คำสั่ง