ข้อ 4 ที่ว่า ใส่แผ่นชริมหน้าลูกเลื่อน เพื่อลด Head Space พอฝืดๆ เป็นยังไงครับไม่รู้จักครับ จะได้ทำตามบ้าง
ข้อนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อนสักนิดนะครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องชนิดของแผ่นshim+ความหนาที่จะนำมาใช้ หรือคุณภาพกาวlog tite ที่นำมาใช้
มาอธิบายรายละเอียดก่อนนะครับ เมื่อเรามองหน้าลูกเลื่อนจะพบว่ามีส่วนเว้าที่มีลักษณะกลม ตามภาพครับ (ต้องขออภัยภาพไม่ชัดครับ)
ให้คุณตัดแผ่นshimตามลักษณะหน้าลูกเลื่อนนั่นแหละครับ แล้วนำlog titeมาทาที่แผ่นshim แล้วก็นำมาแปะหน้าลูกเลื่อนครับ
การเลือความหนาของแผ่นshimให้ลองทำตามขั้นตอนดังนี้ครับ
1) นำปลอกกระสุนลูกกรด หรือบางทีก็กระสุนมาเลยก็ได้แต่ต้องพึงระวังนะครับ
2) นำเทปใสมาแปะที่ท้ายปลอกกระสุนครับ และทำการตัดเทปใสให้กลมตาปลอกกระสุน
3) นำปลอกกระสุนใส่ในรังเพลิง + ลงกลอนลูกเลื่อน
4) ถึงขั้นตอนที่3 นี้ ถ้าเรายังลงกลอนลูกเลื่อนได้แบบสบาย ก็ให้คัดกระสุนหรือปลอกกระออกครับ
5) นำเทปใสมาแปะที่ท้ายปลอกกระสุนหรือกระสุนอีกชั้นครับ และทำตามขั้นตอนที่3อีกครั้ง
** ทำลักษณะนี้จนกว่าเราไม่สามารถลงกลอนลูกเลื่อนได้นะครับ ถึงต้องหยุด สิ่งที่ต้องจำหรือสังเกตก็คือว่า เทปใสที่แปะท้านปลอกกระสุนหรือท้ายกระสุน มีจำนวนกี่ชั้น เช่น เราแปะไปแล้ว4ชั้นจึงไม่สามารถลงกลอนได้ ก็ให้เรานำจำนวนชั้นที่แปะ ลบ 1 ==> 4 - 1 = 3 ชั้น
6) นำเทปใสมาแปะซ้อนกัน3ชั้นครับ เอาแผ่นใหณ่หน่อยนะครับ (อย่าให้มีฟองอากาศนะครับ)
7) นำMicro meter ชนิดวัดความหนาหรือวัดความยาวของชิ้นงาน นำมาวัดความหนาของเทปใสครับ (จะเลือกหน่วย SI หรือ อังกฤษ ก็แล้วแต่ชอบครับ)
ถึงตรงนี้คุณก็จะทราบแล้วครับว่าคุณต้องใช้Shimหนาเท่าไร
เดี๋ยวมาต่อกันนะครับ