แล้วมีเหตุอันใดถึงไม่ทูลเกล้าถวายเป็นพระราชพาหนะ..
ทำไมถึง "ลักไก" นำมาใช้เอง...
เครื่องมือสองใช้เป็นเครื่องราชพาหนะไม่ได้ครับผม
ฮ.สี่ลำนั้นหลังจากตกไปหนึ่งก็ถูกนำไปเก็บไว้ที่ลพบุรีสามลำไม่ถูกใช้งาน(ใครจะกล้านำไปถวายงานล่ะความเชื่อมั่นหมดไปแล้ว)เพราะตามระเบียบนำมาใช้ทั่วไปไม่ได้ ก็ต้องรอจนครบ 15 ปีปลดประจำการ กรณีนี้คิดว่า ทอ. ทำถูกแล้วเอาไป Barter กับเครื่อง Airbus ดีกว่าไหนตอนนั้นก็มีดีลกับ Airbus กันอยู่ กำขี้ดีกว่ากำตดน่า ปัจจุบันโอนกลับมาใช้งานในกองทัพแล้ว
อ้อกระซิบเบาๆนิดนึงนะว่าสังเกตุไหมว่าเครื่องราชพาหนะทั้ง บ. และ ฮ. Made in U.S.A.
เฮ้อ เล่นการเมืองกันมากไปหรือเปล่าจับแพะชนแกะกันเข้าไป C130 ไม่เกี่ยวกับใครก็เอามามั่วสังคมยิ่งมีหูเบาเยอะอยู่แถมปากพล่อยเอาไปต่ออีก เอาอย่างนี้ก็แล้วกันอะไรที่พาดพิงกองทัพแล้วไม่เป็นความจริงผมจะออกมาตอบโต้บนพื้นฐานของความจริง แต่มีบางเรื่องขอพูดแบบอ้อมๆก็แล้วกันนะ
อ้อมีเรื่อง บข. ที่เปลียนแบบอีกนิบอกสั้นๆว่าเราถังแตกไปขอเงินมัดจำโครงการ F-18 คืนแต่เขาแจ้งว่าคืนเป็นเงินไม่ได้แต่ให้เครื่องมือสองได้ ตีราคามาแล้วก็ได้ F-16 ADF มาสีห้าลำ อะไหล่ F-18 ที่ซื้อมาแล้ว
แลกได้อีกส่วนหนึ่งและ ทอ.ควักเงินที่เหลือจากโครงการ 1 2 มาสมทบรวมแล้วได้ F-16 ADF มา 16 ลำ อะไหล่อีก 2 ลำ ทอ. เก่งไหม
ที่พี่ยุทธกล่าวถูกต้องแล้วครับ ว่าเครื่องมือสองใช้เป็นพระราชพาหนะไม่ได้ ที่ผมถาม "พี่นกแสก" หมายถึงทำไมพอออกโบอิ้งแล้วไม่ทูลเกล้าถวาย ทั้งที่พระราชสำนักทรงขาดแคลน...
Air force one หลังทักษิณหมดอำนาจ ก็ไม่มีใครกล้าทูลเกล้าแล้วครับ..
เหมือนการบินเที่ยวแรกที่ "สุวรรณภูมิ"....
ทำไมไม่บอกประชาชนไปเลยว่าต้องการ "เปิด" สนามบิน...
ในหลวงท่านทรงพระราชทานนามให้ แล้วจะให้ท่านทรงมาเป็นประธานเปิดเป็นทางการอีกทีหรือ.. คนส่วนใหญ่รู้วัตถุประสงค์ของคนนี้หมดครับ...
ผมไม่ใช่ "ชนแกะ" แน่ๆ...