เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
กันยายน 29, 2024, 12:30:48 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามสมาชิกเรื่องรถจักรยานยนต์ honda crf 250 l  (อ่าน 8121 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
zx9
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 9
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 283



« เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2013, 08:19:47 AM »

มีสมาชิกท่านใดใช้รถจักรยานยนต์ตัวนี้บางครับ  เดิมๆเป็นรถจักรยานยนต์แนววิบาก  แต่เห็นมีหลายๆคันเอามาแต่งเป็นโมตาดวิ่งทางเรียบ  ผมใช้อยู่คันก็อย่างแต่งบ้าง  แนะนำอุปกรณ์การแต่ง ร้าน และราคาด้วยครับ  ทราบว่าทาง HONDA ทำตัวโมตาดออกมาเช่นกัน ตัว crf 250 m ใจก็อยากได้ตัวใหม่อีกคัน  แต่ภรรยาที่บ้านบอกถ้าซื้อมาใหม่อีกคัน   ราคารวมแล้ว  สามแสนบาท บ้านพังแน่นอนและจะให้ไปนอนกับรถแทน    ก็เลยตัดสินใจเอาคันเก่าไปแต่งดีกว่าครับ  ยังงัยนอนกับแม่บ้านก็ดีกว่าแน่นอน   สมาชิกท่านใดพอมีข้อมูลรบกวนแนะนำด้วยครับ......... ไหว้
บันทึกการเข้า

ไม่ฆ่าน้อง  ไม่ฟ้องนาย  ไม่ขายเพื่อน
zx9
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 9
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 283



« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2013, 08:26:33 AM »

รบกวนสอบถามเพิ่มเติมครับ   ถ้าเราเอาวงล้อเดิม  ไปใส่ยางทางเรียบใหม่หน้ายางเท่าเดิม  หรือว่าเพิ่มหน้ายางให้ใหญ่ขึ้นดีกว่าครับ  ถ้าเพิ่มหน้ายางให้ใหญ่ขึ้นดีกว่าควรเพิ่มหน้ายางที่ขนาดเท่าใหร่ดีครับ.....สมาชิกที่พอมีความรู้เรื่องการแต่งรถจักรยานยนต์แนะนำด้วยครับ......ขอบคุณครับ..... ไหว้
บันทึกการเข้า

ไม่ฆ่าน้อง  ไม่ฟ้องนาย  ไม่ขายเพื่อน
INTERCEPTER - รักในหลวง
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 155
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 871


ไปช้าๆ.... มองโลกได้เยอะขึ้น


« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2013, 09:45:03 AM »

ผมว่าถ้าอยากเป็นโมตาดบางเวลา....หรือเหงาๆอยากลุยป่า   เบิกล้อ+สเตอร์  อีกชุดนึงจากศูนย์ไว้เปลี่ยน (ราคาไม่แน่ใจแต่น่าจะไม่เกินสามหมื่น)  จะประหยัดได้เยอะครับ

ได้สองอารมณ์  .....  ผมเคยซื้อ KLX ของคาวาฯ  .... แต่ไม่ค่อยได้ลุย   ก็ซื้อล้อกับสเตอร์มาเปลี่ยนเอาครับ
บันทึกการเข้า
แปจีหล่อ
Hero Member
*****

คะแนน 6324
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8251



« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2013, 10:25:35 AM »

ผมว่าถ้าอยากเป็นโมตาดบางเวลา....หรือเหงาๆอยากลุยป่า   เบิกล้อ+สเตอร์  อีกชุดนึงจากศูนย์ไว้เปลี่ยน (ราคาไม่แน่ใจแต่น่าจะไม่เกินสามหมื่น)  จะประหยัดได้เยอะครับ

ได้สองอารมณ์  .....  ผมเคยซื้อ KLX ของคาวาฯ  .... แต่ไม่ค่อยได้ลุย   ก็ซื้อล้อกับสเตอร์มาเปลี่ยนเอาครับ
ตามนี้ครับเอาของตัวโมตาดนั่นแหละครับ
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2013, 10:39:20 AM »

มาอาศัยกระทู้ขอคำแนะนำ+เปรียบเทียบของ2ตัวนี้ด้วยเลยครับ

CRF250 / KLX250

-ตัวไหนน่าเล่นกว่า.....ครอบคลุมไปถึงสมรรถนะ , ช่วงล่าง , ราคาอะไหล่ , ของแต่ง ฯลฯ

-ซื้อมาเพื่อหัดขี่เอนดูโร่ประสาคนแก่ที่ไม่ค่อยฟิตนัก......แนะนำให้แต่ง ท่อ แฮนด์ ปั๊มคลัทช์ มือคลัทช์ กล่องecu ฯลฯ


อาทิตย์ที่แล้วบอกเมียว่ารถพวกนี้ต้องวิ่งเป็นที่เป็นทางบนถนนดิน บิดให้ตายก็ไม่เกิน120 เมียรีบอนุมัติเลย ฮา..........  ขำก๊าก

พอเมียพยักหน้า ก็แอบคิดในใจว่า"ตกตึก10ชั้นกับ16ชั้น มันก็ตายคือกันแหละอีแม่มันเอ้ยยยยยย  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก "
บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2013, 10:42:56 AM »

ได้โปรดอย่าดราม่านะครับ

อ่านในเวบฮอนด้า เขาก็ว่าของเขาโรงงานเซตมาให้ดีแล้ว คนขี่ยังไม่ถึงระดับลงแข่งจะเก่งกว่าวิศวกรฮอนด้าได้อย่างไร

อ่านในเวบฯคาวา เขาก็ว่าของเขาคุ้ม ถูก แต่งง่าย

 Tongue



ผมอยากได้ความเห็นเชิงเปรียบเทียบแบบไม่ใส่ความหลงครับ  ไหว้
บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
Pandanus
Hero Member
*****

คะแนน 6378
ออฟไลน์

กระทู้: 40175


เรื่องบังเอิญไม่มีจริง


« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2013, 10:54:18 AM »

ความเห็นผม เรื่องเอาวิบากมาทำโมตาด ผมเห็นด้วยกับความเห็นต้น ว่าซื้อล้อพร้อมยางทั้งหน้าหลังมาดีกว่า

เพราะล้อโมตาดกับล้อวิบาก ไม่เท่ากันครับ  ล้อโมตาดหน้ากว้างกว่า วงล้อเล็กกว่า

ล้อวิบากที่ต้องทำวงล้อใหญ่ เพราะมันจะสามารถเก็บหลุมเล็ก ๆ ได้

ผมเคยขับวิบากล้อเล็ก หลุมขนาดเท่าลูกส้มโอมันยังกระดอนเลย

ส่วนล้อโมตาด มันไม่ได้ขับทางหลุมบ่ออยู่แล้ว วงเล็กจะได้ลดความสูงรถลงได้อีก ส่วนเหตุผลอื่นจะมีอีกมั๊ย ไม่รู้เหมือนกัน

ยังมีเรื่องความหนึบความยวบของระบบกันสะเทือนอีกอย่างครับ โมตาดจะหนึบกว่า วิบากจะยวบยาบสักหน่อย
บันทึกการเข้า
rute - รักในหลวง
Forgive , But not Forget .
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1960
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 22591


"ผลิดอกงามแตกกิ่งใบ..."


« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2013, 04:12:08 PM »

มาอาศัยกระทู้ขอคำแนะนำ+เปรียบเทียบของ2ตัวนี้ด้วยเลยครับ

CRF250 / KLX250

-ตัวไหนน่าเล่นกว่า.....ครอบคลุมไปถึงสมรรถนะ , ช่วงล่าง , ราคาอะไหล่ , ของแต่ง ฯลฯ

-ซื้อมาเพื่อหัดขี่เอนดูโร่ประสาคนแก่ที่ไม่ค่อยฟิตนัก......แนะนำให้แต่ง ท่อ แฮนด์ ปั๊มคลัทช์ มือคลัทช์ กล่องecu ฯลฯ


อาทิตย์ที่แล้วบอกเมียว่ารถพวกนี้ต้องวิ่งเป็นที่เป็นทางบนถนนดิน บิดให้ตายก็ไม่เกิน120 เมียรีบอนุมัติเลย ฮา..........  ขำก๊าก

พอเมียพยักหน้า ก็แอบคิดในใจว่า"ตกตึก10ชั้นกับ16ชั้น มันก็ตายคือกันแหละอีแม่มันเอ้ยยยยยย  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก "

เมียจ้าวพยักหน้าไปก็คิดในใจว่า "ตกตึก10ชั้นกับ16ชั้น มันก็ตายคือกันแหละอีพ่อมันเอ้ยยยยยย  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก ".... คิก คิก
บันทึกการเข้า
submachine -รักในหลวง-
คนกินเหล้า อย่าให้เหล้ากินคน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6127
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 55373


Let us go..!


« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2013, 04:15:41 PM »

อย่าลืมเรื่องช้อคอัพด้วยครับ ช้อคอัพหน้าของวิบากจะยุบตัวมากกว่าของโมตาร์ด
เพื่อรองรับงานวิบาก เปลี่ยนล้อแล้ว ฟิลลิ่งช้อคอัพเหมือนเดิม เวลาเบรคซึ่งมีการ
ยุบตัวของช้อคอัพช่วย ทำให้ไม่เป็นโมตาร์ดอย่างแท้จริง
ลองเสิร์ชหาข้อมูลดูก่อน โฟกัสไปที่ ช้อคอัพหน้าเทียบกัน
รุ่นเดียวกันระหว่างวิบากกับโมตาร์ด ช้อคอัพคนละสเปคนะครับ
บันทึกการเข้า

อย่าเห็นเป็น ความดี เล็กน้อย แล้วไม่กระทำ
อย่าเห็นเป็น ความชั่ว เล็กน้อย แล้วจึงกระทำ

Thanut Wansuk

INTERCEPTER - รักในหลวง
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 155
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 871


ไปช้าๆ.... มองโลกได้เยอะขึ้น


« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2013, 04:52:20 PM »

อย่าลืมเรื่องช้อคอัพด้วยครับ ช้อคอัพหน้าของวิบากจะยุบตัวมากกว่าของโมตาร์ด
เพื่อรองรับงานวิบาก เปลี่ยนล้อแล้ว ฟิลลิ่งช้อคอัพเหมือนเดิม เวลาเบรคซึ่งมีการ
ยุบตัวของช้อคอัพช่วย ทำให้ไม่เป็นโมตาร์ดอย่างแท้จริง
ลองเสิร์ชหาข้อมูลดูก่อน โฟกัสไปที่ ช้อคอัพหน้าเทียบกัน
รุ่นเดียวกันระหว่างวิบากกับโมตาร์ด ช้อคอัพคนละสเปคนะครับ

ตอนขี่คาวา  ผมจะมีสปริงของไฮเปอร์โปรกับน้ำมันอีกชุดนึงครับน้าซับ

แต่ถ้าไม่ได้ขยี้คันเร่งแบบแข่งในสนามหรือโค้งแถวปาย...แค่ขี่ชิลๆ  ใช้ช๊อคเดิมเอาอยู่ครับ
บันทึกการเข้า
โป้ง*กันบอย - รักในหลวง
YOU'LL NEVER WALK ALONE
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1629
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16886


คนฮัก เต้าผืนหนัง........คนจัง เต้าผืนสาด


เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2013, 05:52:06 PM »

มีน้องที่ขี่ KLX ลงสนามแข่งบ้าง
น้องเขาก็มีล้อโมตาร์ดอีกชุดเอาไว้เปลี่ยน

ความเห็นผม มีวิบากแล้วเปลี่ยนล้อโมตาร์ด คุ้มค่ากว่า
เพราะเวลาอยากโดด อยากลุยก็ไม่ต้องไปยุ่งกับโช๊คหน้ามากนัก

คาวาโช๊คปรับได้ ใช้โช๊คตัวเดียวกัน(หลัง) ต่างกันตรงตั้งค่า
ลองดูวิธีปรับตั้งครับ
ขออนุญาตพี่เชาว์xchaoด้วยครับ

****************************************

เห็นมีคนถามกันเยอะ เรื่องปรับโช๊ค วันนี้มาชี้แจงแถลงไขให้นะครับ สำหรับ DTX และ KLX

การปรับจะมี 2 คำที่เกี่ยวข้องคือ Compression และ Rebound

Compression คือ ความหนืดของการยุบตัว เช่นถ้าเจอเนินหรือการกระแทก โช๊คจะยุบตัวด้วยความเร็วเท่าใด ถ้ายุบมาก ก็ช่วยซับแรงได้เยอะ แต่ถ้ายุบน้อยก็ซับแรงได้น้อย

Rebound คือ ความหนืดของการคืนตัว หลังจากโช๊คยุบตัวแล้วมันก็ต้องเด้งกลับ แต่จะเด้งกลับด้วยความเร็วเท่าใด ถ้าเด้งกลับเร็วมาก รถก็ออกส่ายๆ ถ้าเด้งกลับช้าก็คอนโทรลรถยาก

การปรับเลยต้องให้มีความสัมพันธ์กัน ทั้งน้ำหนักคนขี่ สไตล์การใช้รถ สังเกตุรถทางเรียบค่าทั้งสองจะหนืดมาก เพื่อให้รถนิ่งเมื่อความเร็วสูง แต่ก็นั่งไม่สบาย

ส่วนรถวิบากก็จะปรับให้หนืดน้อย เพื่อจะได้ซับแรงกระแทกจากหลุมต่างๆได้อย่างรวดเร็ว ท้องใส้จะได้ไม่ปั่นป่วน

ทีนี้ ค่าโรงงานที่ตั้งมานั้นจะเป็นมาตรฐานสำหรับคนขี้น้ำหนัก ประมาณ 68 กิโลกรัม (ถ้าผมจำไม่ผิด) ทำให้คนที่มีน้ำหนักตัวเยอะ ขี่แล้วมันนิ่มไป

มาเข้าเรื่องการปรับดีกว่า เริ่มที่โช๊คหน้าก่อน

การปรับโช๊คหน้า

จะปรับได้แค่ Damping ต้องปรับที่ด้านล่างของโช๊คอัพหน้าทั้งสองข้าง ตามรูป

การปรับให้ขันสกรูตามเข็มนาฬิกาเข้าไปจนสุด จะอยู่ที่ตำแหน่ง A ของรูป
C คือแข็งสุด (หนืดสุด ยุบตัวยาก)
D คืออ่อนสุด (หนืดน้อย ยุบตัวง่าย)
ค่ามาตรฐานอยู่ที่ B คือหมุนออกมาทวนเข็มนาฬิกา 12 คลิก (ทั้ง DTX และ KLX)



การปรับโช๊คหลัง

จะปรับได้ทั้ง Compression และ Rebound

เริ่มจาก Compression จะอยู่ที่ด้านบนของกระบอกโช๊คหลัง ข้างๆฝั่งแบตเตอร์รี่ ตามรูป

การปรับให้ขันสกรูตามเข็มนาฬิกาเข้าไปจนสุด จะอยู่ที่ตำแหน่ง A ของรูป
D คือแข็งสุด (หนืดสุด ยุบตัวยาก)
C คืออ่อนสุด (หนืดน้อย ยุบตัวง่าย)
ค่ามาตรฐานอยู่ที่ B คือหมุนออกมาทวนเข็มนาฬิกา 16 คลิก (ทั้ง DTX และ KLX)



ในส่วนของ Rebound จะอยู่ที่ด้านล่างของกระบอกโช๊ค ข้างใต้สวิงอาร์มฝั่งท่อไอเสีย ตามรูป

การปรับให้ขันสกรูตามเข็มนาฬิกาเข้าไปจนสุด จะอยู่ที่ตำแหน่ง A ของรูป
E คือแข็งสุด (หนืดสุด คืนตัวยาก)
D คืออ่อนสุด (หนืดน้อย คืนตัวง่าย)
ค่ามาตรฐาน KLX อยู่ที่ B คือหมุนออกมาทวนเข็มนาฬิกา 12 คลิก
ค่ามาตรฐาน DTX อยู่ที่ C คือหมุนออกมาทวนเข็มนาฬิกา 8 คลิก

ไม่ยากใช่มั๊ยครับ ลองไปปรับกันตามความชอบใจดูนะครับ

เพิ่มเติมปรับสปริงโช๊คหลังนะครับตามรูปเลย

Standard:
KLX250S 107.5 mm (4.232 in.)
KLX250V 119.5 mm (4.705 in.)
Adjustable Range:
KLX250S 101 ∼ 123 mm (3.98 ∼ 4.84 in.)
KLX250V 111 ∼ 133 mm (4.37 ∼ 5.24 in.)

ป.ล. KLX250V=DTX นะครับ

ส่วน KLX และ DTX ค่าความแข็งสปริงโช๊คหน้า มันต่างกันนะครับ ถ้าจะปรับให้ DTX นิ่มเท่า KLX คงยาก และถ้าจะปรับให้ KLX แข็งเท่า DTX ก็คงยากเหมือนกันครับ

เพิ่มเติมการถอดโช๊คหลังที่หน้า 4 นะครับ
และแถมเรื่องเปลี่ยนน้ำมันโช๊คหน้า ที่กระทู้นี้นะครับ
http://www.dtrackerthailand.com/board/index.php?topic=39915.0


 byee byee byee byee

ใจผมอะชอบฮอนด้า แต่คาวาคือตัวเลือกที่จับต้องได้ในช่วงเวลาที่ผมพร้อม
 Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin

  
บันทึกการเข้า


แสนสุข
Hero Member
*****

คะแนน 171
ออฟไลน์

กระทู้: 1291



« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2013, 09:32:15 PM »

ผมว่าเดิมๆก็น่าใช้อยู่แล้วครับ.  ไม่ทราบว่าเคยลงคอร์สขับขี่ของฮอนด้าแล้วหรือยัง. ผมว่ารถวิบากก็พับโค้งได้เหมือนกับโมตาร์ด. ซึ่งอยู่ที่ทักษะและการฝึกฝน  ถ้าเรารีดสมรรถนะรถออกมาใช้ให้หมดสภาพการใช้งานในชีวิตประจำวันแบบธรรมดากินกันไม่ลง  ยกเว้นถ้าถนนเปียก.
บันทึกการเข้า

SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 11:16:22 AM »



เมียจ้าวพยักหน้าไปก็คิดในใจว่า "ตกตึก10ชั้นกับ16ชั้น มันก็ตายคือกันแหละอีพ่อมันเอ้ยยยยยย  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก ".... คิก คิก

เออน๊อออออออออออออออออออออออ  ตกใจหน้าซีด

ความเห็นของพี่รุตมีมูล เดี๋ยวคืนนี้ต้องจับสอบสวนให้หนัก  Angry
บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 11:29:48 AM »

ขอบคุณสำหรับวิชาความรู้ครับ อ่านจบแล้ว

ใช้เป็นแนวทางในการไปคลำต่อได้อย่างดีเลย  ไหว้
บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2013, 09:19:04 AM »



ใจผมอะชอบฮอนด้า แต่คาวาคือตัวเลือกที่จับต้องได้ในช่วงเวลาที่ผมพร้อม
 Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin

 

ไปอ่านในเวบฯKLXแล้วรู้สึกดีมากๆกับหัวข้อนี้ครับ

เจอราคามือเบรค-คลัทช์90บาท , กระโดดล้มแล้วก้านคันเกียร์กระทุ้งฝาครอบเกียร์แตกช่างศูนย์เปลี่ยนให้ทันที บอกเป็นนโยบายบริษัทและเจอประจำ , กล่องECUเดิมเจอภูมิอากาศของไทยแล้วเครื่องยนต์ดับง่าย ก็ปรับปรุงแล้วเรียกลูกค้าเข้าไปเปลี่ยนของใหม่ให้ทุกคันฯลฯ

ดูราคาอะไหล่หลายๆอย่างก็ถูกกว่ารถจ่ายกับข้าว100ซีซี.อีก

ถ้าค่าซ่อมบำรุง , ของแต่ง , มาตรฐานงานบริการสูงปรี๊ดขนาดนี้ ผมเห็นว่าดีเกินพอและคุ้มค่าอย่างน่าทึ่งสำหรับการซื้อมาใช้เป็นรถฝึกหัด  เยี่ยม
บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.062 วินาที กับ 21 คำสั่ง