เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
กันยายน 30, 2024, 02:23:48 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 [3] 4
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เพิ่งเคยไปเห็นครับ  (อ่าน 4425 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2013, 10:45:48 PM »

ปี๓๔ผมอายุ๑๖ปีรับจ้างแบกของพม่าอยู่ท่าเรือครับจบป๖ไม่ได้เรียนต่อ
รู้แล้วอายุเท่าไหร่ 34 ลูกสาวคนโต 2 ขวบ คิก คิก
        พี่จอยรู้ได้ไงอะ
ผมงงเลย............ เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4088
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20186


1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน


« ตอบ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2013, 10:47:08 PM »

Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  ฮา

คุยเรื่อง  "เครื่องตก"  แล้วนึกได้ว่ามีอีกกรณี ฮา
ผัวตำรวจ  ทำประกันให้เมีย  แล้ว  "วางระเบิดเครื่อง"  เอาประกัน ฮา

555 นานมาแล้ว เป็นตำรวจไทย  ฮา   ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

จากข่าว หน้า ๑ ของ นสพ.ทุกฉบับ
ร.ต.อ. ทำประกันให้ลูกสาว โดยตัวเองได้รับผลประโยชน์  

เครื่องตกเพราะระเบิดพลาสติกที่ติดไปกับลูกสาว ในน่านฟ้า เวียดนาม ..
คดีนี้ที่สุดศาลยกฟ้อง
บันทึกการเข้า

จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2013, 10:54:11 PM »

ปี๓๔ผมอายุ๑๖ปีรับจ้างแบกของพม่าอยู่ท่าเรือครับจบป๖ไม่ได้เรียนต่อ
รู้แล้วอายุเท่าไหร่ 34 ลูกสาวคนโต 2 ขวบ คิก คิก
        พี่จอยรู้ได้ไงอะ
ผมงงเลย............ เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า ขำก๊าก
เดี๋ยวปลดจากครูไปเป็นนักการฯสะเลย ยิ้มีเลศนัย
บันทึกการเข้า

NaiMai>รักในหลวง
ไม่ว่าจะมีพร้อมทุกสิ่ง แต่ก็ยังไม่มีสิ่งใดเหนือกว่าความมีสติ
Hero Member
*****

คะแนน 741
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14573


นายใหม่ รักหมู่


เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2013, 07:52:29 AM »


เครื่องบินพาณิชย์มีระบบนี้ด้วยมั้ยครับ
เพราะสังเกตุเวลาลงเครื่องดังมาก Grin
-


Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  น้าจอย อ่ะ  ฮา 5555555555

เครื่องบิน  มีระบบ  "เกียร์ถอยหลัง"  ฮา   ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
สาเหตุที่เครื่องตก  เขาพิสูจน์มาแล้ว  ว่า .......ฮา
เกียร์ถอยหลัง  ทำงาน "กลางอากาศ"  ฮา 55555

5555 ยายสั่งเขา  "รื้อระบบ" เกียร์ถอยหลัง ทิ้งแล้วอ่ะ  ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

มันไม่มีหรอก  "เกียร์ถอยหลัง"  ฮา
มันมีแต่  "Flap"  หรือ ปีกเล็ก  ปกติเวลาเครื่องกำลัง แลนด์ดิ้ง ฮา
Flap  หรือปีกเล็ก มันจะกาง  ออกมาด้านล่าง  "ต้านลม" ทำให้มีแรงยก อ่ะ ฮา

แต่ในกรณีของ "เลาด้า"  ของ Niki Lauda   Flap  มันทำงานผิดพลาด อ่ะ ฮา
5555 ดันยกขึ้น  ด้านบน  ต้านอากาศ  เหมือนกับเวลา "ลงจอด" ฮา

พอ Flap ยกขึ้น  มันทำให้เครื่องเสีย "ความเร็ว"  เป็นที่มาของการ หล่นตุ๊บ อ่ะ ฮา

Flight นั้น  มีแต่  ไฮโซ เชียงใหม่  อ่ะ ฮา
ไอ้ทีมกู้ภัย  หลายมูลนิธิ  "อ้วน"  เลย ฮา   ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

 Grin เครื่องบินหลายรุ่นมีเกียร์ถอยหลัง โดยเฉพาะเครื่องบินที่ใช้ในเชิงพาณิชย์ นั่นก็คือระบบ "กลับทิศทางแรงขับ" (thrust reverser) ในเครื่องยนต์เจ็ต หรือระบบปรับมุมใบพัดในเครื่องยนต์ใบพัด นี่แหละครับ แต่ส่วนใหญ่ไม่ใช้ถอยหลัง (อยู่บนพื้น) เพราะต้องใช้กำลังเครื่องยนต์มาก เปลืองน้ำมัน แต่เจตนาของระบบกลับทิศทางแรงขับเหล่านี้เพื่อเป้นตัวช่วยชลอความเร็วของเครื่องบินในการแลนดิ้งเท่านั้น แต่ก็มีบางครั้งที่มีความจำเป็นที่นักบินใช้การกลับทิศทางฯ นี้เพื่อถอยหลังเครื่องบิน Grin
 Undecided สาเหตุการตกของเลาด้าแอร์ที่สุพรรณคือ ความชื้นสะสมในตัวสวิตเชอร์ของปั้มไฮดรอลิคที่เป้นตัวเปิดปิดระบบกลับทิศทางแรงขับเครื่องยนต์ซ้าย ทำให้ไฟฟ้าครบวงจรไปสั่งให้ไฮดรอลิคทำงานเปิดระบบกลับทิศทางฯเอง โดยไม่ได้ตั้งใจ และการที่ระบบปรับทิศทางฯ ทำงาน ทำให้ลมแรงขับถูกเป่าออกมาทางด้านหน้า และลมแรงขับนี้เองก็ไปกวนกับลมที่ต้องสร้างแรงยกให้กับปีกซ้าย ทำให้ปีกซ้ายเกิดอาการร่วงหล่น นักบินพยายามแก้ไขอาการของเครื่องโดยการถีบหางเสือมากเกินไป จนบริเวณท้ายเครื่องขาดออก หลังจากนั้นปีกก็ขาดออก แล้วจึงเกิดไฟไหม้ก่อนที่ทุกชิ้นส่วนจะตกลงถึงพื้น Undecided
 Undecided สาเหตุการตก ไม่ได้เกี่ยวกับแฟล็ปเลยสักนิด และไอ้ตัวที่ยกขึ้นด้านบนปีกตอนเครื่องลงจอดน่ะ มันคือสปอยเลอร์ มีหน้าที่ต้านอากาศตัดแรงยกของปีก ส่วนแฟล็ปน่ะ มันอยู่ชายหลังของปีกด้านในแผ่นใหญ่ มันยกขึ้นไม่ได้ มีแต่ลง จะมีแต่ "ปีกเล็กแก้เอียง" (AILERON) ที่มันคล้าย ๆ แฟล็บแต่เล็กกว่าอยู่บริเวณชายหลังปีกช่วงปลายที่มันสามารถยกขึ้นได้ Undecided
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 22, 2013, 08:20:08 AM โดย NaiMai>รักในหลวง » บันทึกการเข้า

พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10363



« ตอบ #34 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2013, 10:13:39 AM »

ขอบคุณพี่ใหม่ครับที่อธิบายให้เข้าใจง่ายๆ ผลของการตกจากการสืบสวนของบริษัทผู้ผลิตคือ Boeing เขาก็เปิดเผยผลการสอบลงในแทงโกอย่างที่ผมอ้างมาในคอมเม๊นต์แรกของผมในกระทู้นี้ว่ามาจากเหตุการดังกล่าว แต่พอยายนี้เข้ามา กระทู้ไหนก็ตามสังเกตุดูได้ว่าหาสาระไม่ได้ซักอย่าง ป่วนไปหมด จับผสมปนเปกันมั่วซะเหมือนแกงโฮ๊ะทางภาคเหนือก็ไม่ปาน แล้วก็ไม่ลืมที่จะตีกินเรื่องการเมืองตามถนัดของตัวเองเข้าไปอีก กระทู้บางกระทู้ที่น่าจะได้ความรู้และสาระ พลอยเละหาสาระไม่ได้ แถมสร้างความรำคาญเพิ่มเข้าไปอีก Tongue แลบลิ้น แบร่
บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2013, 11:14:22 AM »

        บวก ๑
ทั้งสองท่าน  ผมก็เข้าใจตามที่
น้าใหม่ ตาคลี ได้ว่าเอาไว้ ครับ
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
Deknoi
Full Member
***

คะแนน 28
ออฟไลน์

กระทู้: 216



« ตอบ #36 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2013, 12:11:30 PM »


เครื่องบินพาณิชย์มีระบบนี้ด้วยมั้ยครับ
เพราะสังเกตุเวลาลงเครื่องดังมาก Grin
-


Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  น้าจอย อ่ะ  ฮา 5555555555

เครื่องบิน  มีระบบ  "เกียร์ถอยหลัง"  ฮา   ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
สาเหตุที่เครื่องตก  เขาพิสูจน์มาแล้ว  ว่า .......ฮา
เกียร์ถอยหลัง  ทำงาน "กลางอากาศ"  ฮา 55555

5555 ยายสั่งเขา  "รื้อระบบ" เกียร์ถอยหลัง ทิ้งแล้วอ่ะ  ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

มันไม่มีหรอก  "เกียร์ถอยหลัง"  ฮา
มันมีแต่  "Flap"  หรือ ปีกเล็ก  ปกติเวลาเครื่องกำลัง แลนด์ดิ้ง ฮา
Flap  หรือปีกเล็ก มันจะกาง  ออกมาด้านล่าง  "ต้านลม" ทำให้มีแรงยก อ่ะ ฮา

แต่ในกรณีของ "เลาด้า"  ของ Niki Lauda   Flap  มันทำงานผิดพลาด อ่ะ ฮา
5555 ดันยกขึ้น  ด้านบน  ต้านอากาศ  เหมือนกับเวลา "ลงจอด" ฮา

พอ Flap ยกขึ้น  มันทำให้เครื่องเสีย "ความเร็ว"  เป็นที่มาของการ หล่นตุ๊บ อ่ะ ฮา

Flight นั้น  มีแต่  ไฮโซ เชียงใหม่  อ่ะ ฮา
ไอ้ทีมกู้ภัย  หลายมูลนิธิ  "อ้วน"  เลย ฮา   ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

 Grin เครื่องบินหลายรุ่นมีเกียร์ถอยหลัง โดยเฉพาะเครื่องบินที่ใช้ในเชิงพาณิชย์ นั่นก็คือระบบ "กลับทิศทางแรงขับ" (thrust reverser) ในเครื่องยนต์เจ็ต หรือระบบปรับมุมใบพัดในเครื่องยนต์ใบพัด นี่แหละครับ แต่ส่วนใหญ่ไม่ใช้ถอยหลัง (อยู่บนพื้น) เพราะต้องใช้กำลังเครื่องยนต์มาก เปลืองน้ำมัน แต่เจตนาของระบบกลับทิศทางแรงขับเหล่านี้เพื่อเป้นตัวช่วยชลอความเร็วของเครื่องบินในการแลนดิ้งเท่านั้น แต่ก็มีบางครั้งที่มีความจำเป็นที่นักบินใช้การกลับทิศทางฯ นี้เพื่อถอยหลังเครื่องบิน Grin
 Undecided สาเหตุการตกของเลาด้าแอร์ที่สุพรรณคือ ความชื้นสะสมในตัวสวิตเชอร์ของปั้มไฮดรอลิคที่เป้นตัวเปิดปิดระบบกลับทิศทางแรงขับเครื่องยนต์ซ้าย ทำให้ไฟฟ้าครบวงจรไปสั่งให้ไฮดรอลิคทำงานเปิดระบบกลับทิศทางฯเอง โดยไม่ได้ตั้งใจ และการที่ระบบปรับทิศทางฯ ทำงาน ทำให้ลมแรงขับถูกเป่าออกมาทางด้านหน้า และลมแรงขับนี้เองก็ไปกวนกับลมที่ต้องสร้างแรงยกให้กับปีกซ้าย ทำให้ปีกซ้ายเกิดอาการร่วงหล่น นักบินพยายามแก้ไขอาการของเครื่องโดยการถีบหางเสือมากเกินไป จนบริเวณท้ายเครื่องขาดออก หลังจากนั้นปีกก็ขาดออก แล้วจึงเกิดไฟไหม้ก่อนที่ทุกชิ้นส่วนจะตกลงถึงพื้น Undecided
 Undecided สาเหตุการตก ไม่ได้เกี่ยวกับแฟล็ปเลยสักนิด และไอ้ตัวที่ยกขึ้นด้านบนปีกตอนเครื่องลงจอดน่ะ มันคือสปอยเลอร์ มีหน้าที่ต้านอากาศตัดแรงยกของปีก ส่วนแฟล็ปน่ะ มันอยู่ชายหลังของปีกด้านในแผ่นใหญ่ มันยกขึ้นไม่ได้ มีแต่ลง จะมีแต่ "ปีกเล็กแก้เอียง" (AILERON) ที่มันคล้าย ๆ แฟล็บแต่เล็กกว่าอยู่บริเวณชายหลังปีกช่วงปลายที่มันสามารถยกขึ้นได้ Undecided


+ 1 ให้กับความถูกต้องของข้อมูลครับ   เยี่ยม
บันทึกการเข้า
NaiMai>รักในหลวง
ไม่ว่าจะมีพร้อมทุกสิ่ง แต่ก็ยังไม่มีสิ่งใดเหนือกว่าความมีสติ
Hero Member
*****

คะแนน 741
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14573


นายใหม่ รักหมู่


เว็บไซต์
« ตอบ #37 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 01:00:50 AM »

 Grin
http://www.hflight.net/forum/v-print/m-1244709906/

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 23, 2013, 01:08:12 AM โดย NaiMai>รักในหลวง » บันทึกการเข้า

คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 07:01:18 AM »

        บวก อีก ๑
ให้ น้าใหม่  ตาคลี ครับ...... เยี่ยม
        ชัดเจน ไม่มั่วนิ่ม 
คงมีคนเจ็บแปลบ ๆ แถวชายโครง บ้างหละ คิก คิก คิก คิก
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #39 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 07:03:06 AM »

        เสียดาย
ปั่นจักรยานไปถึงนครสวรรค์
แถมเข้าไปตาคลี  แต่ไม่ได้แวะ
เข้าไปชนแก้ว  กับ น้าใหม่.. เศร้า
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
a lone wolf
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 290
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2064



« ตอบ #40 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 09:23:37 AM »

ของใช้ส่วนตัวของผู้เคราะห์ร้ายยังเหลือให้เห็นแม้เวลาจะผ่านไปยิี่สิบกว่าปี  ครั้งนั้นถ้าจำไม่ผิด รองผู้ว่าฯทางภาคเหนือ เสียชีวิตด้วย ไปยืนอ่านตอนย่ำค่ำ เสียงกอไผ่โดนลม สีกันเอี๊ยดอ๊าด ขนลุกดีนักแล
เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดเลยล่ะครับ  คุณไพรัตน์ เดชะรินทร์  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่
อุบัติเหตุครั้งนี้ทำเอาขวัญของคนในคณะบัญชีจุฬาฯตกกันยกหมู่
ลูกชายผู้ว่าฯเป็นเพื่อนรุ่นเดียวกับผม
และมีรุ่นพี่ปีสี่อีกหลายคนที่เสียชีวิตในเหตุการณ์เดียวกันทั้งครอบครัว  เศร้า
บันทึกการเข้า

It's not the years in your life but the life in your years, that counts
แอบดูที่รูเดิม
เกิดเป็นคน ควรรู้จักกตัญญู
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 622
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3747


ปลวกน้อยกัดกินบ้าน..นักการเมืองคอรัปชั่นกัดกินชาติ


« ตอบ #41 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 09:34:11 AM »

ล่าสุดพี่ที่ทำงานแกเคยไปเที่ยวเล่าให้ฟังว่า เวลาพลบค่ำหลอนสุดๆครับ
ตอนนั้นผมยังเรียนมัธยมต้นอยู่เลย ข่าวพาดหัวน่ากลัวมากครับ
บันทึกการเข้า
oil
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 187
ออฟไลน์

กระทู้: 4146


ใครหนอ โกงข้าว ล้มเจ้า เผาเมือง


« ตอบ #42 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 09:49:29 AM »

ช่วยกันให้ข้อมูลจริงที่เป็นประโยชน์กันครับ  กระทู้สาระก็ควรเคารพและแสดงความเห็นแบบให้เกียรติให้ความรู้กันและกัน
กระทู้บันเทิงรวมพลคนไร้ญาติ คนหนีภรรยาไปกินเหล้าเข้าพรรษา กระทู้ขาใหญ่เบ่งหน้าเขียวหน้าเหลืองอวดอุตริ ก็จัดหนักเฮฮากันได้เต็มที่ ไม่มีใครเดือดร้อน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 23, 2013, 09:54:45 AM โดย oil » บันทึกการเข้า

Thailand must not welcome f..cking bag packer, get lost
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #43 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 12:38:30 PM »

รูปปีกอันที่สองปลายปีกนี่มันคุ้นๆนะแบบเดียวกันกับลำที่อยู่ในรูปผมนี่ A310
บันทึกการเข้า
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #44 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 03:03:15 PM »



 Grin เครื่องบินหลายรุ่นมีเกียร์ถอยหลัง โดยเฉพาะเครื่องบินที่ใช้ในเชิงพาณิชย์
นั่นก็คือระบบ "กลับทิศทางแรงขับ" (thrust reverser)
ในเครื่องยนต์เจ็ต หรือระบบปรับมุมใบพัดในเครื่องยนต์ใบพัด นี่แหละครับ

แต่ส่วนใหญ่ไม่ใช้ถอยหลัง (อยู่บนพื้น) เพราะต้องใช้กำลังเครื่องยนต์มาก เปลืองน้ำมัน
แต่เจตนาของระบบกลับทิศทางแรงขับเหล่านี้
เพื่อเป้นตัวช่วยชลอความเร็วของเครื่องบินในการแลนดิ้งเท่านั้น

แต่ก็มีบางครั้งที่มีความจำเป็นที่นักบินใช้การกลับทิศทางฯ นี้เพื่อถอยหลังเครื่องบิน Grin

 Undecided สาเหตุการตกของเลาด้าแอร์ที่สุพรรณคือ
ความชื้นสะสมในตัวสวิตเชอร์ของปั้มไฮดรอลิค
ที่เป้นตัวเปิดปิดระบบกลับทิศทางแรงขับเครื่องยนต์ซ้าย

ทำให้ไฟฟ้าครบวงจรไปสั่งให้ไฮดรอลิคทำงานเปิดระบบกลับทิศทางฯเอง โดยไม่ได้ตั้งใจ
และการที่ระบบปรับทิศทางฯ ทำงาน ทำให้ลมแรงขับถูกเป่าออกมาทางด้านหน้า

และลมแรงขับนี้เอง  ก็ไปกวนกับลมที่ต้องสร้างแรงยกให้กับปีกซ้าย
ทำให้ปีกซ้ายเกิดอาการร่วงหล่น

นักบินพยายามแก้ไขอาการของเครื่องโดยการถีบหางเสือมากเกินไป
จนบริเวณท้ายเครื่องขาดออก หลังจากนั้นปีกก็ขาดออก
แล้วจึงเกิดไฟไหม้ก่อนที่ทุกชิ้นส่วนจะตกลงถึงพื้น Undecided

 Undecided สาเหตุการตก ไม่ได้เกี่ยวกับแฟล็ปเลยสักนิด
และไอ้ตัวที่ยกขึ้นด้านบนปีกตอนเครื่องลงจอดน่ะ
มันคือสปอยเลอร์ มีหน้าที่ต้านอากาศตัดแรงยกของปีก
ส่วนแฟล็ปน่ะ มันอยู่ชายหลังของปีกด้านในแผ่นใหญ่ มันยกขึ้นไม่ได้ มีแต่ลง
จะมีแต่ "ปีกเล็กแก้เอียง" (AILERON) ที่มันคล้าย ๆ แฟล็บ
แต่เล็กกว่าอยู่บริเวณชายหลังปีกช่วงปลายที่มันสามารถยกขึ้นได้ Undecided


Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  พี่นายใหม่ อ่ะ ฮา

ตรงปีก  มันไมีมีภาพ   " Thrust reverser "  อ่ะ ฮา
ไอ้  Thrust reverser มันอยู่บริเวณไหน ของ "เครื่องยนต์" อ่ะ ฮา
แล้วหลักการ  "ทำหน้าที่"  มันทำอย่างไร อ่ะ ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

ยายเอา ข้อมูล ที่เป็น " Public Record "  มาแสดงให้ดู  อ่ะ ฮา
http://www.rvs.uni-bielefeld.de/publications/Incidents/DOCS/ComAndRep/LaudaAir/LaudaRPT.html

ยาย  แถ - ลง  เป็นภาษาไทย แล้วไม่มีน้ำหนัก ฮา
55555 เล่น ภาษา  "ตุรกี"  ดีกว่า อ่ะ ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
หน้า: 1 2 [3] 4
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.1 วินาที กับ 21 คำสั่ง