เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
กันยายน 30, 2024, 04:34:03 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2] 3 4
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เพิ่งเคยไปเห็นครับ  (อ่าน 4461 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2013, 04:00:59 PM »

Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  ฮา

คุยเรื่อง  "เครื่องตก"  แล้วนึกได้ว่ามีอีกกรณี ฮา
ผัวตำรวจ  ทำประกันให้เมีย  แล้ว  "วางระเบิดเครื่อง"  เอาประกัน ฮา

555 นานมาแล้ว เป็นตำรวจไทย  ฮา   ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
pranburi
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 226
ออฟไลน์

กระทู้: 869


« ตอบ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2013, 04:01:57 PM »

โชคดี หรือโชคร้าย ยังไม่มีโอกาสนั่งเครื่องเลย   ขำก๊าก
บันทึกการเข้า
oil
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 187
ออฟไลน์

กระทู้: 4146


ใครหนอ โกงข้าว ล้มเจ้า เผาเมือง


« ตอบ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2013, 04:14:07 PM »

รีเวิร์สทรัสต์คือการเปิดพอร์ทด้านบนของเจ็ทเอ็นจิ้น เพื่อให้เจ็ทสตรีมพุ่งขึ้นด้านบนเฉียงไปทางด้านหน้าเครื่องประมาณ๔๕ องศา และสามารถปรับได้จากในค๊อกพิทนักบิน ทำหน้าที่สร้างแรงต้านแรงขับดันเมนเจ็ทสตรีมที่พุงไปด้านหลังช่วยให้ความเร็วลดลงและกดปีก ทำให้เครื่องไม่เด้งขึ้นหลังล้อแตะพื้น
กรณีนี้ กับตันได้รับแจ้งจาก โคไพลอท ว่ารีเวิร์สทรัสต์ดีพลอย หมายถึงช่องพอร์ทมันเปิดเองกลางอากาศ นักบินมองไมเห็นจากในห้อง แต่กับตันคิดว่าเป็นความผิดปรกติของแผงวงจรจากความชื้นในอากาศ   สองนาทีต่อมามันเปิดสุดแม้จะใช้รัดเดอร์แก้  แต่เครื่องเริ่มหมุนจนเอาไม่อยู่และชิ้นส่วนเริ่มปริแตกออกจนระเบิดจากน้ำมันเต็มถังในปีกสองข้าง  ส่วนท้องเครื่องตกลงที่ด่านช้าง  บนเขาป่าไผ่ ไฟไหม้เสียหายไม่มีใครรอด
เครดิตจากกูเกิ้ล อ่านดู รู้จริงตามว่าแล้วค่อยขยาย
ปล.เรื่องแบบนี้ผมเห็นแล้วเศร้า คิดถึงญาติและครอบครัวของผู้ตาย ไม่เห็นสมควรจะเฮฮาได้อย่างไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 21, 2013, 04:19:37 PM โดย oil » บันทึกการเข้า

Thailand must not welcome f..cking bag packer, get lost
Nat_usp
เวลาเหลือน้อยแล้ว
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 708
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3010


กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นคืนสนอง


« ตอบ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2013, 04:30:04 PM »


Flight นั้น  มีแต่  ไฮโซ เชียงใหม่  อ่ะ ฮา
ไอ้ทีมกู้ภัย  หลายมูลนิธิ  "อ้วน"  เลย ฮา   ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

 หลังอุบัติเหตุ ได้มีผู้มาขโมยอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และอัญมณี[6]

โห มีบันทึกไว้ด้วย น่าอายจริงๆครับ


ที่มา : http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B8%B2%E0%B9%81%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C_%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%A7%E0%B8%9A%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88_004
บันทึกการเข้า

รักในหลวงที่สุดที่ในโลก

เพียงดาวเบเกอรี่     http://forum.ayutthaya.go.th/index.php?topic=31931.0
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10363



« ตอบ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2013, 04:34:12 PM »

ไม่รู้เป็นกรณีเที่ยวบินนี้หรือเปล่า
Lauda Air Flight 004, operated by a Boeing 767-300ER, was an international passenger flight that crashed 26 May 1991 in Thailand due to an uncommanded thrust reverser deployment of the Number 1 (left) engine in-flight, killing all 223 people on board. It remains to date the deadliest aviation accident involving a Boeing 767 and the deadliest on Thai soil. It was also the aircraft type's first fatal crash and first hull-loss.[1]



ตัวขีดเส้นใต้ผมแปลว่า"สาเหตุการตกเนื่องมาจากระบบผันกลับแรงขับของเครื่องยนต์ฝังซ้ายหมายเลข1ทำงาน"

บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2013, 04:50:25 PM »

เหลือไว้เป็นกรณีศึกษาของนบ.ทั้งหลายต้องเชื่อมั่นในระบบเครื่องวัดประกอบการบินไว้ก่อน ถ้าผ่อน throttle ข้างนั้นลงคงประคองกลับมาได้ทริมช่วยหน่อยเครื่องยนต์เดียวบินกลับได้อยู่แล้ว

เคยเจออีกแบบกับ Nokair ที่นบ.เชื่ออุปกรณ์แจ้งเตือน ไปอุดรกำลังจะลงกัปตันแจ้งประกาสว่ามีสัญญาณเตือนระบบเบรคยกเลิกการลงที่อุดรบินกลับมาลงดอนเมือง เขาคิดถูกนะสนามบินดอนเมืองยาวกว่าเยอะและมีพื้นที่ให้เล่นมากกว่าระบบช่วยเหลือสมบูรณ์กว่าก็กลับมาลงได้แบบใช้ความยาวเต็มที่หลีกเลี่ยงการใช้เบรคให้มากที่สุด เที่ยวนั้นถือว่ากำไรก็แล้วกันจ่าย 1500 ได้บินสองเที่ยว  เยี่ยม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 21, 2013, 04:56:38 PM โดย Yut64 » บันทึกการเข้า
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
*****

คะแนน 1204
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17188


การต่อสู้คือชัยชนะ


« ตอบ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2013, 05:31:33 PM »

เลาด้าแอร์...เคยดูข่าวตอนเป็นเด็กครับ...
        อย่าเฉไฉ
ตอนนั้นผมรับราชการแล้ว
จะอ่อนกว่าผมสักกีปี่เชียว..หึ หึ แลบลิ้น แลบลิ้น

ปี ๒๕๓๔ ผมยังเรียนอยู่ ม.๓ เองครับ... แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น

ไหว้

บันทึกการเข้า
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2013, 06:08:10 PM »

เลาด้าแอร์...เคยดูข่าวตอนเป็นเด็กครับ...
        อย่าเฉไฉ
ตอนนั้นผมรับราชการแล้ว
จะอ่อนกว่าผมสักกีปี่เชียว..หึ หึ แลบลิ้น แลบลิ้น

ปี ๒๕๓๔ ผมยังเรียนอยู่ ม.๓ เองครับ... แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น

ไหว้

เศร้า เศร้า อ๋อย อ๋อย อ๋อย
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 333
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5792



« ตอบ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2013, 06:34:42 PM »

หึหึ
บันทึกการเข้า

THIS IS MY STEYR.
THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE.
WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING.
WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2013, 06:38:07 PM »


เครื่องบินพาณิชย์มีระบบนี้ด้วยมั้ยครับ
เพราะสังเกตุเวลาลงเครื่องดังมาก Grin
-


Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  น้าจอย อ่ะ  ฮา 5555555555

เครื่องบิน  มีระบบ  "เกียร์ถอยหลัง"  ฮา   ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
สาเหตุที่เครื่องตก  เขาพิสูจน์มาแล้ว  ว่า .......ฮา
เกียร์ถอยหลัง  ทำงาน "กลางอากาศ"  ฮา 55555

5555 ยายสั่งเขา  "รื้อระบบ" เกียร์ถอยหลัง ทิ้งแล้วอ่ะ  ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

มันไม่มีหรอก  "เกียร์ถอยหลัง"  ฮา
มันมีแต่  "Flap"  หรือ ปีกเล็ก  ปกติเวลาเครื่องกำลัง แลนด์ดิ้ง ฮา
Flap  หรือปีกเล็ก มันจะกาง  ออกมาด้านล่าง  "ต้านลม" ทำให้มีแรงยก อ่ะ ฮา

แต่ในกรณีของ "เลาด้า"  ของ Niki Lauda   Flap  มันทำงานผิดพลาด อ่ะ ฮา
5555 ดันยกขึ้น  ด้านบน  ต้านอากาศ  เหมือนกับเวลา "ลงจอด" ฮา

พอ Flap ยกขึ้น  มันทำให้เครื่องเสีย "ความเร็ว"  เป็นที่มาของการ หล่นตุ๊บ อ่ะ ฮา

Flight นั้น  มีแต่  ไฮโซ เชียงใหม่  อ่ะ ฮา
ไอ้ทีมกู้ภัย  หลายมูลนิธิ  "อ้วน"  เลย ฮา   ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
       อ้าว
ผมนึกว่า  บิน ๆ ไป
เอ้านักบินลืม  เลยทางแยก
ต้องถอยกลับหลัง เหมือนรถยนต์ครับยาย
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2013, 08:11:41 PM »


เครื่องบินพาณิชย์มีระบบนี้ด้วยมั้ยครับ
เพราะสังเกตุเวลาลงเครื่องดังมาก Grin
-


Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  น้าจอย อ่ะ  ฮา 5555555555

เครื่องบิน  มีระบบ  "เกียร์ถอยหลัง"  ฮา   ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
สาเหตุที่เครื่องตก  เขาพิสูจน์มาแล้ว  ว่า .......ฮา
เกียร์ถอยหลัง  ทำงาน "กลางอากาศ"  ฮา 55555

5555 ยายสั่งเขา  "รื้อระบบ" เกียร์ถอยหลัง ทิ้งแล้วอ่ะ  ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

มันไม่มีหรอก  "เกียร์ถอยหลัง"  ฮา
มันมีแต่  "Flap"  หรือ ปีกเล็ก  ปกติเวลาเครื่องกำลัง แลนด์ดิ้ง ฮา
Flap  หรือปีกเล็ก มันจะกาง  ออกมาด้านล่าง  "ต้านลม" ทำให้มีแรงยก อ่ะ ฮา

แต่ในกรณีของ "เลาด้า"  ของ Niki Lauda   Flap  มันทำงานผิดพลาด อ่ะ ฮา
5555 ดันยกขึ้น  ด้านบน  ต้านอากาศ  เหมือนกับเวลา "ลงจอด" ฮา

พอ Flap ยกขึ้น  มันทำให้เครื่องเสีย "ความเร็ว"  เป็นที่มาของการ หล่นตุ๊บ อ่ะ ฮา

Flight นั้น  มีแต่  ไฮโซ เชียงใหม่  อ่ะ ฮา
ไอ้ทีมกู้ภัย  หลายมูลนิธิ  "อ้วน"  เลย ฮา   ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
ผมก็จำได้คลับคล้ายคลับคลาว่า ตอนที่เจ้าหน้าทีไปตรวจซาก เจ้าหน้าที่พบว่า Flap มันทำงาน จึงเป็นสาเหตุให้เครื่องตก Grin
บันทึกการเข้า

kensiro
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2013, 08:45:07 PM »

เลาด้าแอร์...เคยดูข่าวตอนเป็นเด็กครับ...
        อย่าเฉไฉ
ตอนนั้นผมรับราชการแล้ว
จะอ่อนกว่าผมสักกีปี่เชียว..หึ หึ แลบลิ้น แลบลิ้น

ปี ๒๕๓๔ ผมยังเรียนอยู่ ม.๓ เองครับ... แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น

ไหว้




2534 ผม ปวช 1 เทียบ ม 4 อุอุ
บันทึกการเข้า
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2013, 08:45:25 PM »

กลับมาอ่านใหม่ ก็รู้สึกเหมือนเดิมว่าวินัยของนักบินมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยครับ... จำได้ว่าสมัยโน้นอ่านข่าวได้ความว่าไฟเตือนเจ้าอุปกรณ์เปลี่ยนทิศเจ็ตสตรีมที่ว่านี่มันสว่างขึ้นตั้งแต่ก่อนบินขึ้นแล้วครับ แล้วนักบินเอามือเคาะๆแผงไปเตือน เจ้าไฟเตือนที่ว่านี่ก็ดับ, จากนั้นนักบินก็เลยใช้ความรู้สึกตนเองว่า"น่าจะไปได้"แล้วก็เอาเครื่องบินขึ้น...

เทียบกับอาชีพของนายสมชายเอง หากกราฟหุ้นสั่งขายแล้วไม่ขาย เพราะบรรยากาศกำลังน่าลงทุนดี ผู้คนฮึกเหิมไล่ซื้อหุ้น... เมื่อเชื่อความรู้สึกตัวเองแล้วไม่ได้ขายทิ้งเมื่อใด เมื่อนั้นจะได้รับประสบการณ์เหมือนขับรถยนต์ญี่ปุ่นที่ไม่ได้ทำประกันฯ ตกเหวพังยับทั้งคันแต่คนขับไม่เป็นไรได้ทุกทีครับ...

ขอให้วิญญาณทุกดวงในเหตุกรณ์นั้นสู่สุคติครับ... เมื่อเกิดเหตุใหม่ๆ มีข่าวว่าผู้คนแถวนั้นได้ยินเสียงโหยหวนทุกคืนนานเป็นเดือนครับ...
บันทึกการเข้า
แปจีหล่อ
Hero Member
*****

คะแนน 6324
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8251



« ตอบ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2013, 08:50:08 PM »

 ปี๓๔ผมอายุ๑๖ปีรับจ้างแบกของพม่าอยู่ท่าเรือครับจบป๖ไม่ได้เรียนต่อ
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2013, 09:12:41 PM »

ปี๓๔ผมอายุ๑๖ปีรับจ้างแบกของพม่าอยู่ท่าเรือครับจบป๖ไม่ได้เรียนต่อ
รู้แล้วอายุเท่าไหร่ 34 ลูกสาวคนโต 2 ขวบ คิก คิก
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2] 3 4
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.079 วินาที กับ 22 คำสั่ง