เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 10, 2024, 04:26:01 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 4 ... 11
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ธรรมดากับออโต้ ใครทนกว่า  (อ่าน 14869 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 14 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Ghostreporting
Hero Member
*****

คะแนน 112
ออฟไลน์

กระทู้: 1392


ขอเจอตัวจริงของเทอสักครั้ง


« เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 07:32:59 PM »

เพิ่งหัดขับรถมาบ้างครับจากเกียร์ธรรมดารถกระบะ2500cc ไปดูปัญหาที่ถกกันในหลายๆเวปแล้วผมยังฟันธงไม่ได้ว่าอันไหนดีกว่ากันแบบขาดๆ หลายคนว่าออโต้จุกจิกน้อยกว่า เพราะบอกว่ารถซื้อมาพร้อมกัน ใช้ได้100000โลก็ต้องยกชุดคลัทใหม่แล้ว สว่นออโต้ใช้มาสิบกว่าปีถ่ายแต่น้ำมันเกียร์ตามระยะ ไม่รู้จะเชื่อใครดีครับ แต่ที่แน่ๆออโต้เหมาะสำหรับในเมืองกับรถตัวสั้นๆเล็กๆที่ไม่เน้นแรงมาก และเกียร์ธรรมดาก็ออกตัวคมดี
บันทึกการเข้า

http://www.thaispyshot.com/index.php?topic=718.0 อ้างเพิ่มระดับความเขี้ยวของมาตรฐานไอเสีย เพื่อรักษาสภาพแวดล้อม เราไม่โง่พอที่จะเชื่อคุณหรอก ที่รถบรรทุกทิ้งหินทิ้งทราย ทิ้งควันดำปื๋อดันไม่ไปกวดขัน ทุเรศประเทศสารขันธ์
dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1414
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8341


จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...


« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 07:41:07 PM »

ผมขับกระบะเครื่อง 2500 ซีซี เกียร์ออโต้ บรรทุกหนักทุกวัน 3 แสนกว่ากิโล ก็ยังวิ่งฉลุยครับ ดังนั้นถ้าเรื่องความทนทานไม่เป็นรองเกียร์กระปุกครับ... เยี่ยม
บันทึกการเข้า

artami
Full Member
***

คะแนน 19
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 245


คิดว่ามันถูกก็ต้องทำ


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 07:48:00 PM »

ผมว่าเกียร์ธรรมดาครับ ชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวน่าจะน้อยกว่านะ ทำให้การสึกหรอมีน้อยกว่า แต่อยู่ที่การดูแลเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและอื่นๆด้วย
บันทึกการเข้า

รับสั่งทำมาสคอตทุกชนิดและให้เช่า  ซ่อม ทำความสะอาด รับจัดหาพริตตี้ MC โบ่โซ่ เพื่อประชาสัมพันธ์งานต่างๆ 093-142-1950 มิ
Ghostreporting
Hero Member
*****

คะแนน 112
ออฟไลน์

กระทู้: 1392


ขอเจอตัวจริงของเทอสักครั้ง


« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 07:56:31 PM »

ตอนนี้ผมยังเชื่อเกียร์ธรรมดาอยู่ครับ อาจเป็นเพราะไม่เคยใช้ออโต้  แต่พอเห็นออโต้คลัทคู่ของฟอร์ดทำอัตราเร่งได้เก่งกว่าเกียร์ธรรมดา และไม่เสียเวลาชะงักในช่วงการเปลี่ยนเกียร์แบบเกียร์ธรรมดาของฟอร์ดเองก็ชักหวั่นไหว อยากทราบว่าออโต้คลัทคู่มันใช้งาน การบำรุงรักษาต่างจากออโต้แบบทั่วไปยังงัยบ้างครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 10, 2013, 08:27:47 PM โดย Ghostreporting » บันทึกการเข้า

http://www.thaispyshot.com/index.php?topic=718.0 อ้างเพิ่มระดับความเขี้ยวของมาตรฐานไอเสีย เพื่อรักษาสภาพแวดล้อม เราไม่โง่พอที่จะเชื่อคุณหรอก ที่รถบรรทุกทิ้งหินทิ้งทราย ทิ้งควันดำปื๋อดันไม่ไปกวดขัน ทุเรศประเทศสารขันธ์
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 08:16:59 PM »

        เดี๋ยวจุดธูปเรียก
แฟนพันแท้ ควอร์ต  มาตอบ ครับ คิก คิก คิก คิก
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
BronzeStar-รักในหลวง
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 114
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278



« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 08:38:17 PM »

30ปีก่อนเป็นยุครอยต่อหัวฉีดกับคาร์บู
10ปีก่อนน่าเป็นยุครอยต่อออโต้กับเกียร์กระปุก อีกไม่นานสัดส่วนออโต้เกิน80% แน่นอน
บันทึกการเข้า

ข้าพระพุทธเจ้าจะยอมตาย
เพื่อรักษาไว้ซึ่งพระบรมเดชานุภาพแห่งพระมหากษัตริย์เจ้า
ข้าพระพุทธเจ้าจะจงรักภักดีและถวายความปลอดภัย
ต่อใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท จนกว่าชีวิตจะหาไม่
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 08:43:46 PM »

สำหรับรถเกียร์ออโต้มีข้อดีแยะกว่าเกียร์ธรรมดาครับ, จะออกตัว จะเร่ง จะเบรคมันจัดการแทนเราหมด เหลือแต่ประคองพวงมาลัยกับเหยีบคันเร่งเท่านั้นครับ... จังหวะเข้าออกเลน จังหวะจิกเข้าโค้งฯ และเชิดหัวออกจากโค้งเกียร์ธรรมดาสู้ไม่ได้ทุกกรณีครับ ยิ่งได้เกียร์ออโต้แบบใช้มือกระดิกตรงคอพวงมาลัยแล้วด้วย ยิ่งแม่นยำและกระชับไปใหญ่ครับ...

เกียร์ธรรมดาจะได้เปรียบกรณีเดียวคือพวกขับรถแข่งต้องการเปลี่ยนเกียร์ผิดธรรมชาติ เพราะต้องการเลี้ยงรอบ/แรงบิดเฉพาะกิจครับ... ซึ่งเอาเข้าจริงๆ สมองกลรุ่นใหม่ๆมันก็ทำได้อีกแหละ...
บันทึกการเข้า
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 08:48:11 PM »

รถนายสมชายอัลติสบ้านๆ รุ่นปี 2001 ขับมันแค่แป๊บเดียวมันจำได้หมดว่าเราเคยเบรคตอนลงสะพานลอย... สะพานลอยถัดไปฯ มันเปลี่ยนเกียร์ช่วยเบรคครับ...

ถ้าไม่อยากให้มันทำอย่างเดิม เวลามันเปลี่ยนเกียร์ช่วยเบรค เราก็กระดิกคันเร่งให้มันเปลี่ยนเกียร์สูงขึ้น... สะพานลอยถัดไปมันไม่เปลี่ยนเกียร์ช่วยเบรคแล้วครับ มันฉลาดจะตาย...
บันทึกการเข้า
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 08:48:50 PM »

30ปีก่อนเป็นยุครอยต่อหัวฉีดกับคาร์บู
10ปีก่อนน่าเป็นยุครอยต่อออโต้กับเกียร์กระปุก อีกไม่นานสัดส่วนออโต้เกิน80% แน่นอน


Ha Ha Ha ฮา "ฮั่นแน่" ใช่เลยอ่ะ ฮา

เถียงกันตั้งแต่  ขับหน้า ขับหลัง ฮา
ยายไม่นึกว่า พ.ศ. นี้ พี่ ปิศาจรีปอตเตอร์ จะมาถามออโต กับธรรมดาอ่ะ ฮา
ตอนนี้ หรือเร็วๆนี้  มนุษย์ แทบจะไม่ต้องขับ แล้วอะ
จะมี "สมองกล"  ทำงานแทนอ่ะ ฮา

แล้วยิ่งเดินไปอีกสัก สิบปี ฮา

5555 ยายคิดว่า  รถยนต์ มันไม่ได้วิ่งอยู่บนถนนแล้วอ่ะ ฮา

๕๕๕๕  กลับไป ขี่เกวียน เห๊อะ อ่ะ ฮา
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
หัวโบราณ
Full Member
***

คะแนน 18
ออฟไลน์

กระทู้: 275



« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 09:10:06 PM »

อย่างว่าครับ เกียร์ธรรมดาเหมาะกับการใช้ผิดธรรมชาติ

เช่น พวกขับสมบุกสมบัน ขึ้นเขาลงห้วย จึงทำให้ครัทหมดไว

ต่อให้การใช้งานปกติการเปลี่ยนเกียร์ของเกียร์กระปุก

ก็ยังมีแรงกระชากมากกว่าออโต  จึงทำให้ครัทหมดไว เยี่ยม
บันทึกการเข้า
ConsTRucT
Full Member
***

คะแนน 32
ออฟไลน์

กระทู้: 101


only the strongest will survive


« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 09:15:35 PM »

น่าจะอยู่ที่การใช้งานด้วยครับ  ถ้าใช้งานหนักๆ รับแรงบิดสูงๆ เกียร์ธรรมดาน่าจะคงทนกว่า 

บันทึกการเข้า

ไม่ล้มเจ้า ....
..................ไม่เอาโจร
lek
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1594
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13942


การแบ่งปัน ทำให้เราและคนอื่นมีความสุข


« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 09:21:45 PM »

อย่าคิดมากเลยครับถ้า35upใช้ออโต้ดีกว่า  เอ้าจริงๆนาสมัยก่อนผมทั้งพวงมาลัยธรรมดา  เกียร์ธรรมดา  เดี๋ยวนี้จ้างก็ไม่เอาที่พูดว่าสึกหรอมากกว่า  อะไรก็ว่าไปปีนึงจะกี่บาทกัน
บันทึกการเข้า

มีความสุขแบบที่เรามีก็พอhttp://www.gunsandgames.com/smf/index.php?board=29.0  (รวมพลคนอีสาน)
Hang Forever
Hero Member
*****

คะแนน 349
ออฟไลน์

กระทู้: 2215


« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 09:32:31 PM »

อยากใช้เกียร์ออโตเมติก แต่ไม่มีเงินซื้อครับ... ดีหน่อยตรงที่ ผม 35 down  นะเสี่ยเล็ก อิอิ
บันทึกการเข้า
อิติปิโสธงชัย รักในหลวง
The best it yet to be......
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 537
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2734



« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 09:46:11 PM »

 กิ๊วก๊าวโคโรลาโด 4ประตู 4X4ออโต้ผม จะ8ปีเเล้ว ก็ยังใช้งานได้ปรกติ ลองใช้ปิคอัพเกียร์ออโต้คันเเรกเลยครับ บำรุงรักษาตามกำหนดผมว่ามันทนดีนะ กิ๊วก๊าว กิ๊วก๊าว กิ๊วก๊าว กิ๊วก๊าว
บันทึกการเข้า

ผมก็คือส่วนหนึ่งของความไม่เป็นกลาง เพราะผมอยู่ข้างในหลวง
Ghostreporting
Hero Member
*****

คะแนน 112
ออฟไลน์

กระทู้: 1392


ขอเจอตัวจริงของเทอสักครั้ง


« ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 09:52:26 PM »

เห็นแนวโน้มเกียร์ธรรมดาจะสูญพันธุ์เสียแล้วสิครับ อีหน่อยเก๋งตลาดคงไม่มีทำเกียร์ธรรมดาอีกแล้ว
บันทึกการเข้า

http://www.thaispyshot.com/index.php?topic=718.0 อ้างเพิ่มระดับความเขี้ยวของมาตรฐานไอเสีย เพื่อรักษาสภาพแวดล้อม เราไม่โง่พอที่จะเชื่อคุณหรอก ที่รถบรรทุกทิ้งหินทิ้งทราย ทิ้งควันดำปื๋อดันไม่ไปกวดขัน ทุเรศประเทศสารขันธ์
หน้า: [1] 2 3 4 ... 11
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.049 วินาที กับ 22 คำสั่ง