เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 10, 2024, 06:23:51 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7 ... 11
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ธรรมดากับออโต้ ใครทนกว่า  (อ่าน 14971 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 15 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
oil
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 187
ออฟไลน์

กระทู้: 4146


ใครหนอ โกงข้าว ล้มเจ้า เผาเมือง


« ตอบ #45 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 03:25:32 PM »

อยากทนๆลองไปหาเกียร์บอร์กวอเน่อร์สามสปีดในรถเมกันคันใหญ่ดูครับ  เฟืองอันเท่าฝาบาตร ลูกปืนเท่าตรวนนักโทษ หัวหมูเท่าเข่งขายผัก แต่คนผลิตเจร๊งตามระเบียบ
บันทึกการเข้า

Thailand must not welcome f..cking bag packer, get lost
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #46 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 03:32:21 PM »

ถ้าเราเปรียบเทียบของสองสิ่ง ภายในข้อกำหนดเดียวกันคือ ความทนทาน

  มาตรฐานการวัดจะต้องอันเดียวกัน เหมือนกัน แบบเดียวกันครับ จะต้องไม่ลำเอียงหรือเข้าข้างหรือเอาใจช่วยข้างหนึ่งข้างใดครับ

เช่น

ลักษณะนิสสัยการขับ ก็ต้องทำแบบเดียวกัน เช่น เบิ้ลเครื่องลากรอบสูงๆ แล้วเปลี่ยนเกียร์

ปีนทางสูงทางลาดทางชันหรือลงเนิน หรือ เอนจิ้นเบรค ก็ทำให้เหมือนกัน

ฯลฯ

 ผมเชื่อว่า ข้อกำหนดต่างๆ ไม่ถึงห้าข้อหรอก เดี๋ยวเกียร์ออโต้ กระจุยก่อนแน่นอน


แล้วจะอ้างว่า อ้าว เกียร์ออโต้จะไปเล่นรอบเครื่องอะไรแบบนั้น โหลดหนักๆ โหดๆแบบ นั้นได้ไง


ไม่เกี่ยวครับ ก็ในเมื่อโจทย์เดียวกัน อยากพิสูจน์ ก็ต้องผ่านให้ได้แบบเดียวกันซิครับ

ผมขอยืนยันเช่นเดิม กี่เสียงพูดผมก็เชื่อเหมือนเดิมครับว่า เกียร์ธรรมดา ทนกว่า
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4088
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20186


1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน


« ตอบ #47 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 03:46:53 PM »

ชักสนุกครับ  ขอร่วมแชร์ กับประสบการณ์ ของตัวเองบ้าง
เกียร์กระปุก 4x4 Off-Ro@d ผมใช้ LN 106 ระยะทาง ๗๐,๐๐๐ กม. เปลี่ยนครัชไป ๒ -  ๓ แผ่น เพืองไม่เป็นไร และคันนี้ ขายไป เมื่อ ๗๔,๐๐๐ กม

ส่วน Jeep 4.0L ซื้อพร้อมกัน ใช้มาถึงตอนนี้ ๑๗๐,๐๐๐ กม. เกียร์ ที่ใช้อยู่ คือลูกที่ ๓
ทั้งคู่ถ้าเข้าป่าสมบุกสมบัน มันส์สนุก แบบสุด ๆ ต้อง LN 106 แต่เมื่อเลิกเที่ยวหนัก ผมเลือกขาย LN106 และเก็บ Jeep ไว้ใช้ในเมืองสบาย ๆ

และออกเที่ยว ในแบบไม่สมบุก-สมบัน นัก
เลขไมล์ เริ่มจาก ๕๐ กม +/-ทั้งคู่  ทะเบียนออกในเดือน กรกฎาคมปีเดียวกัน  เป็นเลข 5656 กรุงเทพมหานคร ทั้งคู่ .  ยิ้มีเลศนัย


บันทึกการเข้า

Nat_usp
เวลาเหลือน้อยแล้ว
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 708
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3010


กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นคืนสนอง


« ตอบ #48 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 03:57:34 PM »


เค้าตอบผิด เค้าขอโทษ  หมายถึงเกียร์เจนเนอเรชั่นใหม่ๆที่ลดคอสครับ  อย่าไปเทียบกับช้างเหยียบ ม้ากระโดด หริอซันนี่ซิตี้บอยนะ

^_^"
บันทึกการเข้า

รักในหลวงที่สุดที่ในโลก

เพียงดาวเบเกอรี่     http://forum.ayutthaya.go.th/index.php?topic=31931.0
Ghostreporting
Hero Member
*****

คะแนน 112
ออฟไลน์

กระทู้: 1392


ขอเจอตัวจริงของเทอสักครั้ง


« ตอบ #49 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 04:03:30 PM »

ถ้าในระดับมือใหมหัดขี่ไม่คล่อง ควรใช้เกียร์แบบไหนดีครับ ระหว่างออโต้กับควบคุมเอง อ้อ ความสึกหรอถ้าใช้เหมือนกันจะต่างกันไหมครับ
บันทึกการเข้า

http://www.thaispyshot.com/index.php?topic=718.0 อ้างเพิ่มระดับความเขี้ยวของมาตรฐานไอเสีย เพื่อรักษาสภาพแวดล้อม เราไม่โง่พอที่จะเชื่อคุณหรอก ที่รถบรรทุกทิ้งหินทิ้งทราย ทิ้งควันดำปื๋อดันไม่ไปกวดขัน ทุเรศประเทศสารขันธ์
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #50 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 04:06:44 PM »

ชักสนุกครับ  ขอร่วมแชร์ กับประสบการณ์ ของตัวเองบ้าง
เกียร์กระปุก 4x4 Off-Ro@d ผมใช้ LN 106 ระยะทาง ๗๐,๐๐๐ กม. เปลี่ยนครัชไป ๒ -  ๓ แผ่น เพืองไม่เป็นไร และคันนี้ ขายไป เมื่อ ๗๔,๐๐๐ กม

ส่วน Jeep 4.0L ซื้อพร้อมกัน ใช้มาถึงตอนนี้ ๑๗๐,๐๐๐ กม. เกียร์ ที่ใช้อยู่ คือลูกที่ ๓
ทั้งคู่ถ้าเข้าป่าสมบุกสมบัน มันส์สนุก แบบสุด ๆ ต้อง LN 106 แต่เมื่อเลิกเที่ยวหนัก ผมเลือกขาย LN106 และเก็บ Jeep ไว้ใช้ในเมืองสบาย ๆ

และออกเที่ยว ในแบบไม่สมบุก-สมบัน นัก
เลขไมล์ เริ่มจาก ๕๐ กม +/-ทั้งคู่  ทะเบียนออกในเดือน กรกฎาคมปีเดียวกัน  เป็นเลข 5656 กรุงเทพมหานคร ทั้งคู่ .  ยิ้มีเลศนัย



ผมว่าผมเคยเห็นนะ เชโรกี ทะเบียน 5656 กทม. ไหว้ Grin
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #51 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 04:11:31 PM »

หมวดอะไรครับบัง
บันทึกการเข้า

                
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #52 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 04:12:20 PM »

หมวดอะไรครับบัง


จำไม่ได้แล้วครับ
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4088
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20186


1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน


« ตอบ #53 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 04:17:44 PM »

ถ้าในระดับมือใหมหัดขี่ไม่คล่อง ควรใช้เกียร์แบบไหนดีครับ ระหว่างออโต้กับควบคุมเอง อ้อ ความสึกหรอถ้าใช้เหมือนกันจะต่างกันไหมครับ

ยุนนี้ เป็นยุค ของเกียร์ออโต ครับ
ส่วนเกียร์ กระปุก จักต้องมีความชอบเป็นพิเศษ

คนเมกัน เลือกใช้รถแต่ละคัยอย่างคุ้มค่าและตรงตามวัตถุประสงค์
ไม่นำรถหรู หรือรถ 4x4 มาเที่ยว Mall และไม่นำรถหรู ซีดาน ไปเที่ยวป่า

เมื่อ Jeep ผ่านกำแพงภาษีเข้ามาขายในบ้านเราในปี ๒๕๓๘ ในรอบปีขายได้ ๑๐,๐๐๐ คัน
ผมก็เป็น ๑ ในนั้น บางคนนำมาเป็นรถจ่ายตลาด กับค่าน้ำมัน ๓ กม/ลิตร พอเจอพิษเศรษฐกิจ
ต้องขายออกในราคาถูก ก็ยังไม่มีคนซื้อ เพื่อนผมคนหนึ่ง ต้องยกให้คนอื่นไปฟรี ๆ แล้วไปผ่อนต่อเดือนละ ๒๓,๐๐๐.-

แต่ผมซื้อ Jeep เพราะต้องการเที่ยวป่า แบบดิบ ๆ แต่ก็หมดสิทธิ์ เพราะทำไม่ได้ ครับ เจอโคลน น้ำลึก ท้องแขวน น้ำเข้า Body
ก็เดี้ยงแล้ว

มีชุดโฆษณาของ Jeep นำรถไปจุ่มน้ำ พอเป็นพิธี ที่ อุ้มผางแล้วถ่ายรูป ไม่กล้าข้่าม แต่พวกผม ใช้รถ Off-Ro@d วิ่งผ่านข้ามน้ำไปเลย Grin
บันทึกการเข้า

Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4088
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20186


1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน


« ตอบ #54 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 04:20:51 PM »

ชักสนุกครับ  ขอร่วมแชร์ กับประสบการณ์ ของตัวเองบ้าง
เกียร์กระปุก 4x4 Off-Ro@d ผมใช้ LN 106 ระยะทาง ๗๐,๐๐๐ กม. เปลี่ยนครัชไป ๒ -  ๓ แผ่น เพืองไม่เป็นไร และคันนี้ ขายไป เมื่อ ๗๔,๐๐๐ กม

ส่วน Jeep 4.0L ซื้อพร้อมกัน ใช้มาถึงตอนนี้ ๑๗๐,๐๐๐ กม. เกียร์ ที่ใช้อยู่ คือลูกที่ ๓
ทั้งคู่ถ้าเข้าป่าสมบุกสมบัน มันส์สนุก แบบสุด ๆ ต้อง LN 106 แต่เมื่อเลิกเที่ยวหนัก ผมเลือกขาย LN106 และเก็บ Jeep ไว้ใช้ในเมืองสบาย ๆ

และออกเที่ยว ในแบบไม่สมบุก-สมบัน นัก
เลขไมล์ เริ่มจาก ๕๐ กม +/-ทั้งคู่  ทะเบียนออกในเดือน กรกฎาคมปีเดียวกัน  เป็นเลข 5656 กรุงเทพมหานคร ทั้งคู่ .  ยิ้มีเลศนัย



ผมว่าผมเคยเห็นนะ เชโรกี ทะเบียน 5656 กทม. ไหว้ Grin

ขอบคุณครับ ที่เรียกถูก พวกผม มันเรียก เชิงโลกี..  ซะ.  คิก คิก
บันทึกการเข้า

naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #55 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 05:11:29 PM »

ถ้าในระดับมือใหมหัดขี่ไม่คล่อง ควรใช้เกียร์แบบไหนดีครับ ระหว่างออโต้กับควบคุมเอง อ้อ ความสึกหรอถ้าใช้เหมือนกันจะต่างกันไหมครับ

มือใหม่ใช้เกียร์ออโต้ไปเลยครับ ไม่ต้องสนใจเกียร์ธรรมดาครับ แล้วทุ่มความสนใจกับ 2 เรื่องคือ 1) พวงมาลัย 2) เบรค ครับ... ส่วนเรื่องเกียร์ไม่ต้องสนใจ ใส่มันตัว D ตั้งแต่เริ่มออกรถจนจอดสนิทนั่นแหละครับ อยากไปเร็วก็เร่ง อยากให้จอดก็ถอนคันเร่งแล้วเหยียบเบรคให้มันหยุดนิ่มๆไม่หัวทิ่ม...

มีเรื่องใหญ่ที่สุดที่ที่คนไทยไม่ค่อยสนใจนะครับ คือเรื่องการสื่อสารกับคนอื่นบนถนนรอบข้าง จะเบรค จะเลี้ยว จะทำอะไรต้องให้สัญญาณให้คันอื่นได้รับรู้... ที่นายสมชายว่าเรื่องนี้ใหญ่ที่สุดก็คือ"มันถึงตาย"ครับ ถึงตายโดยไม่ได้ตั้งใจเพราะคนอื่นไม่รู้ว่าเราคิดอะไรในหัว และจะทำอะไรบนถนน เขาเลยเดาทางไม่ได้ว่าจะหลบจะหลีกเราทางไหนครับ...
บันทึกการเข้า
อดิศักดิ์
Jr. Member
**

คะแนน 11
ออฟไลน์

กระทู้: 89


« ตอบ #56 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 06:53:56 PM »

มือใหม่ควรหัดขับเกียร์ธรรมดาให้ได้ครับ..เพราะจะทำให้เราเข้าใจเรื่องรอบเครื่องจังหวะเปลี่ยนเกียร์
หากขับเกียร์ธรรมดาได้แล้ว..จะขับเกียร์ออโต้ได้ไม่ยาก..กลับกันหากท่านขับรถเกียร์ออโต้ได้ท่านจะขับรถเกียร์ธรรมดาลำบากหรือไม่ได้..
(ปล.เป็นหนึ่งเพียงคอมเม้นท์ให้ท่านพิจารณาเท่านั้นครับ..)
บันทึกการเข้า
schamp
Sr. Member
****

คะแนน 131
ออฟไลน์

กระทู้: 583


« ตอบ #57 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 07:14:08 PM »

ประมาณ7ปีที่แล้วมีรถปี39พร้อมกัน2คันคือสตราด้ากับbmw525iสตราด้ายังใช้อยู่ถึงปัจจุบันครับซ่อมบ้างอะไรบ้างตามสมควรครับส่วนมากก็ระบบไฟกับช่วงล่างเล็กๆน้อยๆครับ..แต่bmนี่ปัญหาเยอะมากเริ่มตั้งแต่ซื้อมาได้2-3วันก็เจอเกียร์ออโต้ไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์เอง Huhตามติดมาด้วยระบบไฟ..ช่วงล่าง..ระบบเผาใหม้..จิปาถะซ่อมจนสนิทกับช่าง  หัวเราะร่าน้ำตารินแถมซดสุดๆ95ด้วยนะครับ...เลยตัดใจขายขาดทุนบานเลยครับ....
บันทึกการเข้า
Ghostreporting
Hero Member
*****

คะแนน 112
ออฟไลน์

กระทู้: 1392


ขอเจอตัวจริงของเทอสักครั้ง


« ตอบ #58 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 07:23:32 PM »



ยุนนี้ เป็นยุค ของเกียร์ออโต ครับ
ส่วนเกียร์ กระปุก จักต้องมีความชอบเป็นพิเศษ

คนเมกัน เลือกใช้รถแต่ละคัยอย่างคุ้มค่าและตรงตามวัตถุประสงค์
ไม่นำรถหรู หรือรถ 4x4 มาเที่ยว Mall และไม่นำรถหรู ซีดาน ไปเที่ยวป่า

เมื่อ Jeep ผ่านกำแพงภาษีเข้ามาขายในบ้านเราในปี ๒๕๓๘ ในรอบปีขายได้ ๑๐,๐๐๐ คัน
ผมก็เป็น ๑ ในนั้น บางคนนำมาเป็นรถจ่ายตลาด กับค่าน้ำมัน ๓ กม/ลิตร พอเจอพิษเศรษฐกิจ
ต้องขายออกในราคาถูก ก็ยังไม่มีคนซื้อ เพื่อนผมคนหนึ่ง ต้องยกให้คนอื่นไปฟรี ๆ แล้วไปผ่อนต่อเดือนละ ๒๓,๐๐๐.-

แต่ผมซื้อ Jeep เพราะต้องการเที่ยวป่า แบบดิบ ๆ แต่ก็หมดสิทธิ์ เพราะทำไม่ได้ ครับ เจอโคลน น้ำลึก ท้องแขวน น้ำเข้า Body
ก็เดี้ยงแล้ว

มีชุดโฆษณาของ Jeep นำรถไปจุ่มน้ำ พอเป็นพิธี ที่ อุ้มผางแล้วถ่ายรูป ไม่กล้าข้่าม แต่พวกผม ใช้รถ Off-Ro@d วิ่งผ่านข้ามน้ำไปเลย Grin




มือใหม่ใช้เกียร์ออโต้ไปเลยครับ ไม่ต้องสนใจเกียร์ธรรมดาครับ แล้วทุ่มความสนใจกับ 2 เรื่องคือ 1) พวงมาลัย 2) เบรค ครับ... ส่วนเรื่องเกียร์ไม่ต้องสนใจ ใส่มันตัว D ตั้งแต่เริ่มออกรถจนจอดสนิทนั่นแหละครับ อยากไปเร็วก็เร่ง อยากให้จอดก็ถอนคันเร่งแล้วเหยียบเบรคให้มันหยุดนิ่มๆไม่หัวทิ่ม...

มีเรื่องใหญ่ที่สุดที่ที่คนไทยไม่ค่อยสนใจนะครับ คือเรื่องการสื่อสารกับคนอื่นบนถนนรอบข้าง จะเบรค จะเลี้ยว จะทำอะไรต้องให้สัญญาณให้คันอื่นได้รับรู้... ที่นายสมชายว่าเรื่องนี้ใหญ่ที่สุดก็คือ"มันถึงตาย"ครับ ถึงตายโดยไม่ได้ตั้งใจเพราะคนอื่นไม่รู้ว่าเราคิดอะไรในหัว และจะทำอะไรบนถนน เขาเลยเดาทางไม่ได้ว่าจะหลบจะหลีกเราทางไหนครับ...


ขอบคุณครับที่ชี้แนวทาง เรื่องไฟเลี้ยวนั้นต้องเปิดให้เป็นนิสัยทีเดียวครับ หลายคนเจ็บ พัง ตาย มามาก ส่วนตัวผมเรียนกระบะ25000เกียร์กระปุกกับครูฝึก10ชั่วโมงในการเรียนพื้นฐาน แต่หลังจากเรียนเสร็จมันไม่มีรถให้ใช้ คิดว่าตอนสอบคงต้องอาศัยยืมรถออโต้ไปใช้เพราะสอบง่ายมากกว่าเกียร์ธรรมดา
บันทึกการเข้า

http://www.thaispyshot.com/index.php?topic=718.0 อ้างเพิ่มระดับความเขี้ยวของมาตรฐานไอเสีย เพื่อรักษาสภาพแวดล้อม เราไม่โง่พอที่จะเชื่อคุณหรอก ที่รถบรรทุกทิ้งหินทิ้งทราย ทิ้งควันดำปื๋อดันไม่ไปกวดขัน ทุเรศประเทศสารขันธ์
winthai ยาวแค่ไหน ก็ต้องมีปลายสุดเสมอ
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 214
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 739


ไม่มีความคิด ใดๆ ในโลกนี้ ที่สมบูรณ์แบบ


« ตอบ #59 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 08:16:35 PM »

ผมขับกะบะ 2.5 กระปุก เน้นมันส์อย่างเดียวครับน้า เยี่ยม เยี่ยม เคยขับออโต้มาหลายคัน (ของคนอื่นเค้า) คิก คิก คิก คิก บอกตรงๆ ไม่มันส์ครับ Grin Grin ไหว้
บันทึกการเข้า

ทุกสิ่งทุกอย่างปรับเปลี่ยนได้ด้วยความคิดของเราเอง

มองโลกให้เป็นอย่างที่เราเห็น อย่ามองโลกให้เป็นอย่างที่เราหวัง
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7 ... 11
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.056 วินาที กับ 22 คำสั่ง