winthai ยาวแค่ไหน ก็ต้องมีปลายสุดเสมอ
ชาว อวป.
Sr. Member
คะแนน 214
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 739
ไม่มีความคิด ใดๆ ในโลกนี้ ที่สมบูรณ์แบบ
|
|
« ตอบ #60 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 08:22:14 PM » |
|
ถ้าในระดับมือใหมหัดขี่ไม่คล่อง ควรใช้เกียร์แบบไหนดีครับ ระหว่างออโต้กับควบคุมเอง อ้อ ความสึกหรอถ้าใช้เหมือนกันจะต่างกันไหมครับ
มือใหม่ใช้เกียร์ออโต้ไปเลยครับ ไม่ต้องสนใจเกียร์ธรรมดาครับ แล้วทุ่มความสนใจกับ 2 เรื่องคือ 1) พวงมาลัย 2) เบรค ครับ... ส่วนเรื่องเกียร์ไม่ต้องสนใจ ใส่มันตัว D ตั้งแต่เริ่มออกรถจนจอดสนิทนั่นแหละครับ อยากไปเร็วก็เร่ง อยากให้จอดก็ถอนคันเร่งแล้วเหยียบเบรคให้มันหยุดนิ่มๆไม่หัวทิ่ม... มีเรื่องใหญ่ที่สุดที่ที่คนไทยไม่ค่อยสนใจนะครับ คือเรื่องการสื่อสารกับคนอื่นบนถนนรอบข้าง จะเบรค จะเลี้ยว จะทำอะไรต้องให้สัญญาณให้คันอื่นได้รับรู้... ที่นายสมชายว่าเรื่องนี้ใหญ่ที่สุดก็คือ"มันถึงตาย"ครับ ถึงตายโดยไม่ได้ตั้งใจเพราะคนอื่นไม่รู้ว่าเราคิดอะไรในหัว และจะทำอะไรบนถนน เขาเลยเดาทางไม่ได้ว่าจะหลบจะหลีกเราทางไหนครับ... ไอ้พวกที่ไม่ค่อยให้สัญญาณไฟ ขณะเลี้ยว หรือเปลี่ยนเลน เท่าที่ผมสังเกตุดูส่วนใหญ่มักเป็นพวกรถหรู ไม่รู้ไปหัดมาจากไหน นิสัยแย่ๆ เหมือนกันหมด เห็นแล้วหงุดหงิดครับ ขับตามแล้วรู้สึกไม่ปลอดภัย เจอพวกนี้ผมจะถอยห่างอย่างเดียว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ทุกสิ่งทุกอย่างปรับเปลี่ยนได้ด้วยความคิดของเราเอง
มองโลกให้เป็นอย่างที่เราเห็น อย่ามองโลกให้เป็นอย่างที่เราหวัง
|
|
|
dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1414
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 8341
จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...
|
|
« ตอบ #61 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 08:49:23 PM » |
|
ถ้าเราเปรียบเทียบของสองสิ่ง ภายในข้อกำหนดเดียวกันคือ ความทนทาน
มาตรฐานการวัดจะต้องอันเดียวกัน เหมือนกัน แบบเดียวกันครับ จะต้องไม่ลำเอียงหรือเข้าข้างหรือเอาใจช่วยข้างหนึ่งข้างใดครับ
เช่น
ลักษณะนิสสัยการขับ ก็ต้องทำแบบเดียวกัน เช่น เบิ้ลเครื่องลากรอบสูงๆ แล้วเปลี่ยนเกียร์
ปีนทางสูงทางลาดทางชันหรือลงเนิน หรือ เอนจิ้นเบรค ก็ทำให้เหมือนกัน
ฯลฯ
ผมเชื่อว่า ข้อกำหนดต่างๆ ไม่ถึงห้าข้อหรอก เดี๋ยวเกียร์ออโต้ กระจุยก่อนแน่นอน
แล้วจะอ้างว่า อ้าว เกียร์ออโต้จะไปเล่นรอบเครื่องอะไรแบบนั้น โหลดหนักๆ โหดๆแบบ นั้นได้ไง
ไม่เกี่ยวครับ ก็ในเมื่อโจทย์เดียวกัน อยากพิสูจน์ ก็ต้องผ่านให้ได้แบบเดียวกันซิครับ
ผมขอยืนยันเช่นเดิม กี่เสียงพูดผมก็เชื่อเหมือนเดิมครับว่า เกียร์ธรรมดา ทนกว่า
ถ้าเรื่องเอนจิ้นเบรค ต้องยอมเกียร์แมนนวลครับพี่... เข้า 4L ลงเขา เกียร์ออโต้เข้า D2 ยังไงก็ต้องแตะเบรคเลี้ยง และเสี่ยงต่อเบรคไหม้ เอารถไม่อยู่.. แต่เกียร์แมนนวลลงเขา เข้า 4L ใส่เกียร์ 1 ปล่อยให้รถไหลลงไปสบาย และถึงเครื่องพังก่อน ยังมีเบรคเป็นก๊อก 2 ช่วยชีวิตได้ครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pandanus
Hero Member
คะแนน 6378
ออฟไลน์
กระทู้: 40175
เรื่องบังเอิญไม่มีจริง
|
|
« ตอบ #62 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 09:18:18 PM » |
|
"ไม่ชอบเกียร์ออโต้ครับ ....ไม่ได้ดังใจ"
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 12, 2013, 05:23:11 AM โดย Pandanus »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
คะแนน 3539
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 12903
|
|
« ตอบ #63 เมื่อ: กันยายน 12, 2013, 07:07:36 AM » |
|
ถ้าเราเปรียบเทียบของสองสิ่ง ภายในข้อกำหนดเดียวกันคือ ความทนทาน
มาตรฐานการวัดจะต้องอันเดียวกัน เหมือนกัน แบบเดียวกันครับ จะต้องไม่ลำเอียงหรือเข้าข้างหรือเอาใจช่วยข้างหนึ่งข้างใดครับ
เช่น
ลักษณะนิสสัยการขับ ก็ต้องทำแบบเดียวกัน เช่น เบิ้ลเครื่องลากรอบสูงๆ แล้วเปลี่ยนเกียร์
ปีนทางสูงทางลาดทางชันหรือลงเนิน หรือ เอนจิ้นเบรค ก็ทำให้เหมือนกัน
ฯลฯ
ผมเชื่อว่า ข้อกำหนดต่างๆ ไม่ถึงห้าข้อหรอก เดี๋ยวเกียร์ออโต้ กระจุยก่อนแน่นอน
แล้วจะอ้างว่า อ้าว เกียร์ออโต้จะไปเล่นรอบเครื่องอะไรแบบนั้น โหลดหนักๆ โหดๆแบบ นั้นได้ไง
ไม่เกี่ยวครับ ก็ในเมื่อโจทย์เดียวกัน อยากพิสูจน์ ก็ต้องผ่านให้ได้แบบเดียวกันซิครับ
ผมขอยืนยันเช่นเดิม กี่เสียงพูดผมก็เชื่อเหมือนเดิมครับว่า เกียร์ธรรมดา ทนกว่า
ถ้าเรื่องเอนจิ้นเบรค ต้องยอมเกียร์แมนนวลครับพี่... เข้า 4L ลงเขา เกียร์ออโต้เข้า D2 ยังไงก็ต้องแตะเบรคเลี้ยง และเสี่ยงต่อเบรคไหม้ เอารถไม่อยู่.. แต่เกียร์แมนนวลลงเขา เข้า 4L ใส่เกียร์ 1 ปล่อยให้รถไหลลงไปสบาย และถึงเครื่องพังก่อน ยังมีเบรคเป็นก๊อก 2 ช่วยชีวิตได้ครับ... เกียร์ออโตในรุ่นราคาปานกลางขึ้นไป จะใช้เกียร์เบรครถได้เท่ากับเกียร์ธรรมดา คือไปที่โหมดแมนนวล หรือกึ่งแมนนวล แล้วเปลี่ยนเองไล่ลงมาได้จาก 5 หรือ 6 ลงมาถึงเกียร์ 1 เลยครับ แล้วก็ปลอดภัยกว่าด้วย เพราะต้องไล่ลงทีละเกียร์ ยี่สิบกว่าปีก่อน ผมเคยนั่งรถเพื่อน ความเร็ว 170 เกียร์ 5 จะเปลี่ยนลง 4 เพื่อเข้าโค้ง แล้วพลาดไปเกียร์ 2 ปรากฏว่าแผ่นคลัทช์ระเบิด รถถูกกระชากเสียหลักตกถนน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
คะแนน -15856
ออฟไลน์
กระทู้: 13569
No justice No peace
|
|
« ตอบ #64 เมื่อ: กันยายน 12, 2013, 07:21:23 AM » |
|
Ha Ha Ha ฮา "ฮั่นแน่" พี่ winthai ด้ามเกียร์ยาว อ่ะ ฮา ยายไม่อยากรู้เรื่องขับ ยายอยากรู้เรื่อง "ขี่" มากกว่า อ่ะ ฮา 55555 อยากรู้เรื่อง พี่อู๊ด เขาจะ " ขี่ "ยังงัย ทีละสามสี่คน อ่ะ ฮา
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 12, 2013, 07:48:21 AM โดย babara. »
|
บันทึกการเข้า
|
หัว...ฆรวย
หัวโขนมิวางออก เจ้าหลงครอบไปทุกที่ อ่าองค์ว่าโสภี นฤดีปริ่มเปรมใจ ลืมไปว่าที่ครอบ ต้องวางออกนหทัย สวมครอบตัวตนไว้ ก็แค่ควายใส่ชฎา
|
|
|
หนานมา
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 246
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1324
|
|
« ตอบ #65 เมื่อ: กันยายน 12, 2013, 08:18:06 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ใคร่หื้อเปิ้นฮักยากนัก จักหวัง ใคร่หื้อเปิ้นจังกำเดียวก็ได้ใช้ของที่มี มีของที่ใช้
|
|
|
naisomchai
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #66 เมื่อ: กันยายน 12, 2013, 08:40:40 AM » |
|
อ่านกระทู้นี้แล้วรู้สึกเหมือนย้อนเวลากลับไปหาสมัยนายสมชายเริ่มทำงานใหม่ๆ... เวลาขึ้นโปรเจกต์ใหม่ พวกเอ็นจิเนียร์ชอบเขียนโปรแกรมรายบรรทัด(มักชอบภาษาซี), ส่วนนายสมชายชอบเขียนโปรแกรมลากแปะ... ฮา...
พวกเอ็นจิเนียร์ชอบกล้องแมนน่วล(มักชอบ FMII) ขับรถเกียร์แมนน่วล... ส่วนนายสมชายถามหากล้องอัตโนมัติให้มากที่สุด แล้วก็ชอบเกียร์ออโต้... ฮา...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
คะแนน 1204
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 17188
การต่อสู้คือชัยชนะ
|
|
« ตอบ #67 เมื่อ: กันยายน 12, 2013, 09:25:53 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 4088
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 20186
1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน
|
|
« ตอบ #68 เมื่อ: กันยายน 12, 2013, 09:31:13 AM » |
|
ถ้าในยุคก่อน คือยุคของพวกเรา ที่มีเกียร์กระปุกมากกว่า นั้น มีความจำเป็นครับ แต่ปัจจุบันนี้ ไม่ต้องขนาดนั้นก็ได้ ยิ่งมือใหม่ด้วย ลงกับเกียร์ออโต อย่างเดียว นะดีแล้ว
ไม่อย่างงั้น อาจเกิดอุบัติเหตุ แบบไม่ค่าดฝันตามมา ขับเกียร์กระปุก ยิ่งมือใหม่ขาใหม่ ขา ๒ ข้าง ต้องทำงานสัมพันธุ์กัน ซ้าย เหยียบครัช ขวา คันเร่ง/เบรค
และเบรคนั้น ใกล้กับครัช .. แต่เมื่อเปลี่ยน เป็นออโต . สำหรับมือใหม่ละก้อ มีสิทธิ์เผลอใช้เท้าซ้ายทำงาน เหยียบครัช เพื่อเปลี่ยนเกียร์ ผมเคยหัวทิ่ม มาแล้วดีที่รถไม่คว่ำ
สมัยก่อนโน้น มีเกียร์พวกมาลัย/เกียร์กระปุก ผมก็ฝึกมาจากเกียร์พวกมาลัยก่อน แต่ตอนนี้ เกียร์พวงมาลัยสูญไปหมดแล้ว ยุคนี้ เป็นยุคของเกียร์ออโต แต่ถ้ารู้ การใช้รถเกียร์กระปุกไว้บ้างก็ดี ครับ .. เพราะต่างจังหวัด ยังมีรถใช้อยู่มาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
telekbook - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1124
ออฟไลน์
กระทู้: 3629
|
|
« ตอบ #69 เมื่อ: กันยายน 12, 2013, 03:48:48 PM » |
|
ผมใช้ออโตอยู่...ถ้าถามแค่ว่าใครทนกว่า ผมว่าธรรมดาทนกว่าครับ...แต่ถ้าถามว่าใครชอบแบบไหน ผมว่าคนชอบออโตเยอะกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nat_usp
เวลาเหลือน้อยแล้ว
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 708
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3010
กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นคืนสนอง
|
|
« ตอบ #70 เมื่อ: กันยายน 12, 2013, 03:52:48 PM » |
|
เกียร์ออโต หลักๆคือต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ให้ตรงตามระยะทาง/ระยะเวลา ครับ
แค่นี้เอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
คะแนน -15856
ออฟไลน์
กระทู้: 13569
No justice No peace
|
|
« ตอบ #71 เมื่อ: กันยายน 12, 2013, 06:43:02 PM » |
|
Ha Ha Ha ฮา "ฮั่นแน่" อ่ะ ฮา
ยายฝากข่าว ด้วยอ่ะ ฮา
ยายเอา Land rover discovery 2 สีขาว จากญี่ปุ่นเขามาคันนึงอ่ะ ตอนนี้ จอดอยู่คลังสินค้าทัณฑ์บน ยังไม่ได้เสียภาษีขาเข้าอ่ะ รถคันนี้ ต้อง Re-export ไปที่ไหนก็ได้ ตามพรมแดน อ่ะ ฮา
ใครมี "พลัง" มาเอาจากยายได้เลย ไม่แพง อ่ะ ฮา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หัว...ฆรวย
หัวโขนมิวางออก เจ้าหลงครอบไปทุกที่ อ่าองค์ว่าโสภี นฤดีปริ่มเปรมใจ ลืมไปว่าที่ครอบ ต้องวางออกนหทัย สวมครอบตัวตนไว้ ก็แค่ควายใส่ชฎา
|
|
|
your-ประชาธิปไตย
Sr. Member
คะแนน 925
ออฟไลน์
กระทู้: 509
|
|
« ตอบ #72 เมื่อ: กันยายน 12, 2013, 09:00:43 PM » |
|
ชุดเกียร์ธรรมดาทนกว่า แต่จุดอ่อนของเกียร์ธรรมดาคือครัทช์ที่มีการสึกหรอหรือไหม้ถ้ามีการใช้งานไม่ถูกต้อง ส่วนการตอบสนองในการขับขี่ของเกียร์ธรรมดารวดเร็วแม่นยำกว่า ยกเว้นพวกรถสปอร์ตสมรรถนะสูงที่มีระบบครัทช์อัตโนมัติหรือดับเบิ้ลครัทช์ อันนี้ไม่นับรถบ้านๆที่มีเกียร์ดับเบิ้ลครัทช์เพราะการที่ชุดครัทช์ไปจับเกียร์ต่อไปรอไว้ ทำให้สูญเสียกำลังเกิดภาระของเครื่องยนต์ไม่ส่งผลชัดเจนในเรื่องสมรรถนะ(เพราะเครื่องยนต์ไม่ได้ทรงพลังอย่างรถสปอร์ต)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ข้าพเจ้าต่อสู้เพื่อคุณธรรมที่อยู่ในใจของข้าพเจ้า ใครที่ขัดขวางคุณธรรมนั้น ไม่ว่าจะเป็นผู้ใด เราจะถือว่าเป็นศัตรู" ประเทศไทย รวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย เป็นประชารัฐ...
|
|
|
TakeFive
Sr. Member
คะแนน 171
ออฟไลน์
กระทู้: 794
|
|
« ตอบ #73 เมื่อ: กันยายน 12, 2013, 09:32:05 PM » |
|
ชุดเกียร์ธรรมดาทนกว่า แต่จุดอ่อนของเกียร์ธรรมดาคือครัทช์ที่มีการสึกหรอหรือไหม้ถ้ามีการใช้งานไม่ถูกต้อง ส่วนการตอบสนองในการขับขี่ของเกียร์ธรรมดารวดเร็วแม่นยำกว่า ยกเว้นพวกรถสปอร์ตสมรรถนะสูงที่มีระบบครัทช์อัตโนมัติหรือดับเบิ้ลครัทช์ อันนี้ไม่นับรถบ้านๆที่มีเกียร์ดับเบิ้ลครัทช์เพราะการที่ชุดครัทช์ไปจับเกียร์ต่อไปรอไว้ ทำให้สูญเสียกำลังเกิดภาระของเครื่องยนต์ไม่ส่งผลชัดเจนในเรื่องสมรรถนะ(เพราะเครื่องยนต์ไม่ได้ทรงพลังอย่างรถสปอร์ต)
น่าจะเข้าใจการทำงานของเกียร์ดับเบิ้ลครัทซ์ผิดไปนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ต.แม่สาย
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 490
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 6544
|
|
« ตอบ #74 เมื่อ: กันยายน 12, 2013, 10:01:24 PM » |
|
เคยใช้มาทั้งเกียร์ธรรมดา และเกียร์ออโต้ ไม่เคยพังซักคันครับ (ขายเปลี่ยนก่อนเสีย ฮิ ฮิ ฮิ) แต่ที่ชอบตอนนี้ชอบเกียร์ออโต้มากกว่าครับ สบายกว่ามาก ไม่ต้องเหยียบครัช เหยียบคันเร่งอย่างเดียว ถ้าอยากคิกดาวน์ ก็เหยียบคันเร่งสุดให้จม นิดหนึงก็ได้แล้วครับ หรือกดปุ่ม โฮล ก็ลากรอบได้แล้วครับ
รถคันต่อไปถ้าจะเปลี่ยนอีกครั้งก็จะเลือกเกียร์ออโต้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ผู้ใดทำใจให้เป็นกลางได้ ผู้นั้นจะพ้นจากความทุกข์ทั้งปวง
|
|
|
|