เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 10, 2024, 04:30:06 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 3 4 5 [6] 7 8 9 ... 11
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ธรรมดากับออโต้ ใครทนกว่า  (อ่าน 14904 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 23 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #75 เมื่อ: กันยายน 12, 2013, 11:36:24 PM »

ชุดเกียร์ธรรมดา "ทนกว่า" และ "บำรุงรักษาง่ายกว่า" ชุดเกียร์ออโต้ในการใช้งานระดับเดียวกันครับ

ไม่ต้องดูอื่นไกลถ้าเกียร์ออโต้ดีกว่าทนกว่า รถแข่งคงเปลี่ยนไปใช้เกียร์ออโต้กันหมดแล้ว
บันทึกการเข้า
แปจีหล่อ
Hero Member
*****

คะแนน 6324
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8251



« ตอบ #76 เมื่อ: กันยายน 13, 2013, 01:49:55 AM »

ถ้าเราเปรียบเทียบของสองสิ่ง ภายในข้อกำหนดเดียวกันคือ ความทนทาน

  มาตรฐานการวัดจะต้องอันเดียวกัน เหมือนกัน แบบเดียวกันครับ จะต้องไม่ลำเอียงหรือเข้าข้างหรือเอาใจช่วยข้างหนึ่งข้างใดครับ

เช่น

ลักษณะนิสสัยการขับ ก็ต้องทำแบบเดียวกัน เช่น เบิ้ลเครื่องลากรอบสูงๆ แล้วเปลี่ยนเกียร์

ปีนทางสูงทางลาดทางชันหรือลงเนิน หรือ เอนจิ้นเบรค ก็ทำให้เหมือนกัน

ฯลฯ

 ผมเชื่อว่า ข้อกำหนดต่างๆ ไม่ถึงห้าข้อหรอก เดี๋ยวเกียร์ออโต้ กระจุยก่อนแน่นอน


แล้วจะอ้างว่า อ้าว เกียร์ออโต้จะไปเล่นรอบเครื่องอะไรแบบนั้น โหลดหนักๆ โหดๆแบบ นั้นได้ไง


ไม่เกี่ยวครับ ก็ในเมื่อโจทย์เดียวกัน อยากพิสูจน์ ก็ต้องผ่านให้ได้แบบเดียวกันซิครับ

ผมขอยืนยันเช่นเดิม กี่เสียงพูดผมก็เชื่อเหมือนเดิมครับว่า เกียร์ธรรมดา ทนกว่า

ถ้าเรื่องเอนจิ้นเบรค ต้องยอมเกียร์แมนนวลครับพี่... เข้า 4L ลงเขา เกียร์ออโต้เข้า D2 ยังไงก็ต้องแตะเบรคเลี้ยง และเสี่ยงต่อเบรคไหม้ เอารถไม่อยู่..

แต่เกียร์แมนนวลลงเขา เข้า 4L ใส่เกียร์ 1 ปล่อยให้รถไหลลงไปสบาย และถึงเครื่องพังก่อน ยังมีเบรคเป็นก๊อก 2 ช่วยชีวิตได้ครับ... เยี่ยม
เรื่องเอนจิ้นเบรคตอนลงเขานี่ถ้าไม่เป็นก็อันตรายกว่าเกียร์ออโต้อีกครับ ถ้าจะเปลี่ยนต้องเปลี่ยนตอนที่กำลังจะลงครับ พอลงแล้วเปลี่ยนบางทีมันอาจจะไม่ยอมเข้านะครับ คนบ้านผมเคยลงจากม่อนหินเหล็กไฟแล้วจะเปลี่ยนเกียร์มาเป็นเกียร์ตํ่าปรากฏว่าเกียร์ไม่ยอมเข้าให้เลยต้องลงเกียร์ว่างมาแล้วครับ เล่นเอาพระเณรจีจรปลิวมาแล้วครับ ดีที่ประคองรถได้ครับ ตอนหลังแกเล่าให้ฟังว่าเข็มไมล์แทบจะตีกลับเลย ม่อนหินเหล็กไฟทางลงชันมากและยาวด้วยเคยมีรถบัสของคณะครูเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตจำนวนมากแล้วครับ
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #77 เมื่อ: กันยายน 13, 2013, 02:56:01 AM »

เรื่องเอนจิ้นเบรคตอนลงเขานี่ถ้าไม่เป็นก็อันตรายกว่าเกียร์ออโต้อีกครับ ถ้าจะเปลี่ยนต้องเปลี่ยนตอนที่กำลังจะลงครับ พอลงแล้วเปลี่ยนบางทีมันอาจจะไม่ยอมเข้านะครับ คนบ้านผมเคยลงจากม่อนหินเหล็กไฟแล้วจะเปลี่ยนเกียร์มาเป็นเกียร์ตํ่าปรากฏว่าเกียร์ไม่ยอมเข้าให้เลยต้องลงเกียร์ว่างมาแล้วครับ เล่นเอาพระเณรจีจรปลิวมาแล้วครับ ดีที่ประคองรถได้ครับ ตอนหลังแกเล่าให้ฟังว่าเข็มไมล์แทบจะตีกลับเลย ม่อนหินเหล็กไฟทางลงชันมากและยาวด้วยเคยมีรถบัสของคณะครูเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตจำนวนมากแล้วครับ

เข้าเกียร์ต่ำลงไม่ได้เพราะรอบเครื่องสูงเกินกว่าเพื่องเกียร์ต่ำจะเข้าไปขบได้ กรณีแบบนี้เกียร์ออโต้มันก็ไม่ลดเกียร์ลงให้เช่นกัน
เพราะถ้ามันโง่ขนาดยัดเกียร์ต่ำเข้าไปจะได้ยกเกียร์ใหม่ทั้งลูก

ในกรนีแบบนี้จะลงเกียร์ต่ำก็ต้องเบรคให้รถความเร็วต่ำลงและรอบเครื่องลดลง จนสามารถใส่เกียร์ต่ำลงได้
เรื่องนี้เป็นความผิดพลาดของผู้ขับขี่มิใช่จากระบบเกียร์ครับ
บันทึกการเข้า
dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1414
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8341


จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...


« ตอบ #78 เมื่อ: กันยายน 13, 2013, 07:06:41 AM »

แต่ผมนี่แปลกครับ ถ้าขับเกียร์กระปุกจะไม่ค่อยเหยียบเบรค เอนจิ้นเบรคอย่างเดียว บางทีเปลี่ยนเกียร์จนล้อรถดัง เอี๊ยด! เลย555
บันทึกการเข้า

ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #79 เมื่อ: กันยายน 13, 2013, 07:34:48 AM »

เรื่องเอนจิ้นเบรคตอนลงเขานี่ ถ้าไม่เป็นก็อันตรายกว่าเกียร์ออโต้อีกครับ
ถ้าจะเปลี่ยนต้องเปลี่ยนตอนที่กำลังจะลงครับ
พอลงแล้วเปลี่ยนบางทีมันอาจจะไม่ยอมเข้านะครับ

คนบ้านผมเคยลงจากม่อนหินเหล็กไฟแล้วจะเปลี่ยนเกียร์มาเป็นเกียร์ตํ่า
ปรากฏว่าเกียร์ไม่ยอมเข้าให้เลยต้องลงเกียร์ว่างมาแล้วครับ
เล่นเอาพระเณรจีจรปลิวมาแล้วครับ ดีที่ประคองรถได้ครับ

ตอนหลังแกเล่าให้ฟังว่าเข็มไมล์แทบจะตีกลับเลย
ม่อนหินเหล็กไฟทางลงชันมากและยาวด้วย
เคยมีรถบัสของคณะครูเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตจำนวนมากแล้วครับ

เข้าเกียร์ต่ำลงไม่ได้เพราะรอบเครื่องสูงเกินกว่าเพื่องเกียร์ต่ำจะเข้าไปขบได้
กรณีแบบนี้เกียร์ออโต้มันก็ไม่ลดเกียร์ลงให้เช่นกัน
เพราะถ้ามันโง่ขนาดยัดเกียร์ต่ำเข้าไปจะได้ยกเกียร์ใหม่ทั้งลูก

ในกรนีแบบนี้  จะลงเกียร์ต่ำก็ต้องเบรคให้รถความเร็วต่ำลงและรอบเครื่องลดลง
จนสามารถใส่เกียร์ต่ำลงได้
เรื่องนี้เป็นความผิดพลาดของผู้ขับขี่มิใช่จากระบบเกียร์ครับ


Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  พี่แป อ่ะ ฮา

ลองไปถาม  คนขับเทรลเลอร์ เก่าๆ ของ "ผาแดง" ดูสิ  ฮา
ตอนที่เปิด  "เหมือง แม่สอด"  เขารับพวกกลับจากซาอุ มาทำงาน อ่ะ ฮา
พวกนั้นมาจากหลายที่  หลายแหล่ง  คิดว่า  ข้า "มือแน่" ไปซาอุมาแล้ว  ฮา

ผลปรากฎว่า  เดือนแรก  รถไปอยู่ใน "ก้นเหว" เป็นสิบอ่ะ ฮา

5555 มืออาชีพ  ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #80 เมื่อ: กันยายน 13, 2013, 08:49:59 AM »

สมัยนายสมชายอายุยังน้อย เคยขี่แลนเซอร์แช็มป์เกียร์กระปุกไปแม่ฮ่องสอน ผ่านโค้งเยอะแยะ หลายโค้งเมื่อพ้นโค้งปุ๊บขึ้นเขาทันทีไม่มีระยะให้เร่งเลี้ยงความเร็วส่งขึ้นเขา, หลายโค้งพ้นทางตรงวิ่งมาอยู่ดีๆ เจอหลักสะท้อนแสงขวางด้านข้างพร้อมมีป้ายบอกว่าหักข้อศอกแล้วก็มีป้ายลงเนินพร้อมกันเลย!!!... อ๊อกซ์... ซู๊ดหยอด...

สมัยนั้นขี่แลนเซอร์แช็มป์เครื่อง 1.3 เกียร์กระปุกโยกเกียร์ใส่เอ็นจิ้นเบรคสลับลากรอบเพลินเลย, ขี่ไปถึงแล้ว ไปถ่ายรูปบนวัดที่อยู่บนเขา(พระธาตุดอยจองมูฯ) เจอป้ายบอกว่าให้ไปรับประกาศณียบัตรขี่รถได้ที่ ผวจ. ดีใจใหญ่ แต่มันเป็นวันอาทิตย์ เลยไม่ได้ไปรับ... ฮา...

หลังจากนั้นเกือบยี่สิบปี ขี่อัลติสเครื่อง 1.6 เกียร์ออโต้ เครื่องมีระบบวาวล์แปรผันฝั่งไอดี เบรคมี ABS เกียร์มีสมองกลช่วยเปลี่ยนเกียร์ให้ทั้งขึ้นเนินไล่รอบเครื่องให้ ลงเนินมีเอ็นจิ้นเบรคให้... เส้นทางเดิมนั่นแหละ แหมครั้งนี้สบายมากเหมือนหนังคนละเรื่องเลยครับ, แค่ประคองพวงมาลัยให้ตรงและระวังคันอื่นอย่ามาให้สร้างความเดือดร้อนให้เราก็เป็นพอ ที่เหลือนั่น ECU มันทำงานให้หมดครับ...

ครั้งหลังนี่ขับไปคุยกับเมียไปสบายกว่าแยะครับ... กลายเป็นว่าไปโฟกัสสนุกสนานกับเรื่องวิทยุที่ติดรถมาจะหาคลื่นเจอไหม เมื่อขึ้นเนินโน้น ลงเนินนี้... ฮา...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2013, 07:24:38 AM โดย นายสมชาย(ฮา) - รักในหลวง » บันทึกการเข้า
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #81 เมื่อ: กันยายน 13, 2013, 08:59:14 AM »

เมื่อตอนครูซเครื่องดีเซลออกใหม่ๆ และตอนนั้นยังไม่มีข่าวเรื่องเกียร์ที่มีปัญหาจนออกทีวีฯ(ครูซรุ่นใหม่แก้ไขแล้ว)... นายสมชายยังอยากขี่ครูซไปแม่ฮ่องสอนอีกรอบเลย อยากรู้ว่าจะเป็นยังไงบ้างกับแรงบิดมหาศาล 300 กว่านิวตั้นมาที่รอบต่ำ แต่อยู่ในตัวถังรถเก๋งน้ำหนักไม่เกิน 1.5 ตัน ที่มีระบบอิเลกทรอนิกส์ช่วยเหลือเพียบ...
บันทึกการเข้า
แปจีหล่อ
Hero Member
*****

คะแนน 6324
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8251



« ตอบ #82 เมื่อ: กันยายน 13, 2013, 10:19:32 AM »

เรื่องเอนจิ้นเบรคตอนลงเขานี่ ถ้าไม่เป็นก็อันตรายกว่าเกียร์ออโต้อีกครับ
ถ้าจะเปลี่ยนต้องเปลี่ยนตอนที่กำลังจะลงครับ
พอลงแล้วเปลี่ยนบางทีมันอาจจะไม่ยอมเข้านะครับ

คนบ้านผมเคยลงจากม่อนหินเหล็กไฟแล้วจะเปลี่ยนเกียร์มาเป็นเกียร์ตํ่า
ปรากฏว่าเกียร์ไม่ยอมเข้าให้เลยต้องลงเกียร์ว่างมาแล้วครับ
เล่นเอาพระเณรจีจรปลิวมาแล้วครับ ดีที่ประคองรถได้ครับ

ตอนหลังแกเล่าให้ฟังว่าเข็มไมล์แทบจะตีกลับเลย
ม่อนหินเหล็กไฟทางลงชันมากและยาวด้วย
เคยมีรถบัสของคณะครูเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตจำนวนมากแล้วครับ

เข้าเกียร์ต่ำลงไม่ได้เพราะรอบเครื่องสูงเกินกว่าเพื่องเกียร์ต่ำจะเข้าไปขบได้
กรณีแบบนี้เกียร์ออโต้มันก็ไม่ลดเกียร์ลงให้เช่นกัน
เพราะถ้ามันโง่ขนาดยัดเกียร์ต่ำเข้าไปจะได้ยกเกียร์ใหม่ทั้งลูก

ในกรนีแบบนี้  จะลงเกียร์ต่ำก็ต้องเบรคให้รถความเร็วต่ำลงและรอบเครื่องลดลง
จนสามารถใส่เกียร์ต่ำลงได้
เรื่องนี้เป็นความผิดพลาดของผู้ขับขี่มิใช่จากระบบเกียร์ครับ


Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  พี่แป อ่ะ ฮา

ลองไปถาม  คนขับเทรลเลอร์ เก่าๆ ของ "ผาแดง" ดูสิ  ฮา
ตอนที่เปิด  "เหมือง แม่สอด"  เขารับพวกกลับจากซาอุ มาทำงาน อ่ะ ฮา
พวกนั้นมาจากหลายที่  หลายแหล่ง  คิดว่า  ข้า "มือแน่" ไปซาอุมาแล้ว  ฮา

ผลปรากฎว่า  เดือนแรก  รถไปอยู่ใน "ก้นเหว" เป็นสิบอ่ะ ฮา

5555 มืออาชีพ  ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
เค้าเรียกพวกปีศาจแดงครับ คิก คิก
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #83 เมื่อ: กันยายน 13, 2013, 02:51:52 PM »

แต่ผมนี่แปลกครับ ถ้าขับเกียร์กระปุกจะไม่ค่อยเหยียบเบรค เอนจิ้นเบรคอย่างเดียว บางทีเปลี่ยนเกียร์จนล้อรถดัง เอี๊ยด! เลย555

ไม่แปลกครับ น้าตั้ว เกียร์กระปุกจะช่วยดึงเครื่องเวลาชะลอ เหมือนกับตอนลงเนิน แต่ถ้าเป็นออโต้มันช่วยส่งเลยหละ(ส่งลงเขา) ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1414
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8341


จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...


« ตอบ #84 เมื่อ: กันยายน 13, 2013, 09:39:08 PM »

แต่ผมนี่แปลกครับ ถ้าขับเกียร์กระปุกจะไม่ค่อยเหยียบเบรค เอนจิ้นเบรคอย่างเดียว บางทีเปลี่ยนเกียร์จนล้อรถดัง เอี๊ยด! เลย555

ไม่แปลกครับ น้าตั้ว เกียร์กระปุกจะช่วยดึงเครื่องเวลาชะลอ เหมือนกับตอนลงเนิน แต่ถ้าเป็นออโต้มันช่วยส่งเลยหละ(ส่งลงเขา) ขำก๊าก

ผมแปลกอีกอย่างครับพี่จอย พอขับเกียร์ออโต้กลับไม่ค่อยรู้เทคนิคอะไรเลยครับ นอกจากคิิกดาวน์กับโอเวอร์ไดรฟ์.. ชดน้ำมันอย่างเดียวครับ... อ๋อย
บันทึกการเข้า

your-ประชาธิปไตย
Sr. Member
****

คะแนน 925
ออฟไลน์

กระทู้: 509


« ตอบ #85 เมื่อ: กันยายน 13, 2013, 09:39:36 PM »

เรื่องเอนจิ้นเบรคตอนลงเขานี่ ถ้าไม่เป็นก็อันตรายกว่าเกียร์ออโต้อีกครับ
ถ้าจะเปลี่ยนต้องเปลี่ยนตอนที่กำลังจะลงครับ
พอลงแล้วเปลี่ยนบางทีมันอาจจะไม่ยอมเข้านะครับ

คนบ้านผมเคยลงจากม่อนหินเหล็กไฟแล้วจะเปลี่ยนเกียร์มาเป็นเกียร์ตํ่า
ปรากฏว่าเกียร์ไม่ยอมเข้าให้เลยต้องลงเกียร์ว่างมาแล้วครับ
เล่นเอาพระเณรจีจรปลิวมาแล้วครับ ดีที่ประคองรถได้ครับ

ตอนหลังแกเล่าให้ฟังว่าเข็มไมล์แทบจะตีกลับเลย
ม่อนหินเหล็กไฟทางลงชันมากและยาวด้วย
เคยมีรถบัสของคณะครูเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตจำนวนมากแล้วครับ

เข้าเกียร์ต่ำลงไม่ได้เพราะรอบเครื่องสูงเกินกว่าเพื่องเกียร์ต่ำจะเข้าไปขบได้
กรณีแบบนี้เกียร์ออโต้มันก็ไม่ลดเกียร์ลงให้เช่นกัน
เพราะถ้ามันโง่ขนาดยัดเกียร์ต่ำเข้าไปจะได้ยกเกียร์ใหม่ทั้งลูก

ในกรนีแบบนี้  จะลงเกียร์ต่ำก็ต้องเบรคให้รถความเร็วต่ำลงและรอบเครื่องลดลง
จนสามารถใส่เกียร์ต่ำลงได้
เรื่องนี้เป็นความผิดพลาดของผู้ขับขี่มิใช่จากระบบเกียร์ครับ


Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  พี่แป อ่ะ ฮา

ลองไปถาม  คนขับเทรลเลอร์ เก่าๆ ของ "ผาแดง" ดูสิ  ฮา
ตอนที่เปิด  "เหมือง แม่สอด"  เขารับพวกกลับจากซาอุ มาทำงาน อ่ะ ฮา
พวกนั้นมาจากหลายที่  หลายแหล่ง  คิดว่า  ข้า "มือแน่" ไปซาอุมาแล้ว  ฮา

ผลปรากฎว่า  เดือนแรก  รถไปอยู่ใน "ก้นเหว" เป็นสิบอ่ะ ฮา

5555 มืออาชีพ  ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
เค้าเรียกพวกปีศาจแดงครับ คิก คิก
ถ้าคนขับแน่จรืง...ใช้เทคนนิคฮีลแอนโทได้ครับ คือมือขวาคุมตรงกลางพวงมาลัย(ด้านบน)เท้าซ้ายเหยียบครัทช์ มือซ้ายเปลี่ยนจับที่คันเกียร์เตรียมไว้ ปลายเท้าขวากดแป้นเบรค แล้วบิดส้นเท้าขวามาเบิ้ลหรือกระทืบคีนเร่งให้รอบเครื่งดีดสูงขึ้นอย่างเหมาะสมเพียงครั้งเดียว(โดยที่ปลายเท้าขวาก็ยังคงกดแป้นเบรคไว้ตลอดเวลา) จากนั้นเปลี่ยนเกียร์ลงทันที จะทำให้เข้าเกียร์และควบคุมความเร็วรถได้ในเวลาเดียวกัน
บันทึกการเข้า

"ข้าพเจ้าต่อสู้เพื่อคุณธรรมที่อยู่ในใจของข้าพเจ้า ใครที่ขัดขวางคุณธรรมนั้น ไม่ว่าจะเป็นผู้ใด เราจะถือว่าเป็นศัตรู"
ประเทศไทย รวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย เป็นประชารัฐ...
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #86 เมื่อ: กันยายน 13, 2013, 11:51:37 PM »

ถ้าคนขับแน่จรืง...ใช้เทคนนิคฮีลแอนโทได้ครับ คือมือขวาคุมตรงกลางพวงมาลัย(ด้านบน)เท้าซ้ายเหยียบครัทช์ มือซ้ายเปลี่ยนจับที่คันเกียร์เตรียมไว้ ปลายเท้าขวากดแป้นเบรค แล้วบิดส้นเท้าขวามาเบิ้ลหรือกระทืบคีนเร่งให้รอบเครื่งดีดสูงขึ้นอย่างเหมาะสมเพียงครั้งเดียว(โดยที่ปลายเท้าขวาก็ยังคงกดแป้นเบรคไว้ตลอดเวลา) จากนั้นเปลี่ยนเกียร์ลงทันที จะทำให้เข้าเกียร์และควบคุมความเร็วรถได้ในเวลาเดียวกัน

เก็บไว้ใช้คนเดียวเถอะครับ

Heel-and-toe ใช้เพื่อการรักษารอบเครื่องยนต์ให้อยู่ในช่วงที่ให้กำลังสูงสุด รวมถึงลดการการหน่วงของเครื่องยนต์เมื่อถอนครัช
เป็นเทคนิค "ใช้ในการคงกำลังและพร้อมจะเพิ่มความเร็ว" ไม่ใช่เทคนิคที่ใช้เพื่อลดความเร็ว หน้าที่ในการลดความเร็วคือระบบเบรค
ถ้าทะลึ่งไปทำแบบนี้ในทางชันก็คงต้องตามไปเก็บศพในเหว  

การลงเขาแล้วความเร็วเกินต้องเบรคให้ความเร็วและรอบลดลงเท่านั้นจึงลดเกียร์ต่ำลง มิใช่เอาเทคนิคที่ใช้แข่งความเร็วอย่าง Heel-and-toe มาใช้
บันทึกการเข้า
แปจีหล่อ
Hero Member
*****

คะแนน 6324
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8251



« ตอบ #87 เมื่อ: กันยายน 14, 2013, 12:34:29 AM »

เรื่องเอนจิ้นเบรคตอนลงเขานี่ ถ้าไม่เป็นก็อันตรายกว่าเกียร์ออโต้อีกครับ
ถ้าจะเปลี่ยนต้องเปลี่ยนตอนที่กำลังจะลงครับ
พอลงแล้วเปลี่ยนบางทีมันอาจจะไม่ยอมเข้านะครับ

คนบ้านผมเคยลงจากม่อนหินเหล็กไฟแล้วจะเปลี่ยนเกียร์มาเป็นเกียร์ตํ่า
ปรากฏว่าเกียร์ไม่ยอมเข้าให้เลยต้องลงเกียร์ว่างมาแล้วครับ
เล่นเอาพระเณรจีจรปลิวมาแล้วครับ ดีที่ประคองรถได้ครับ

ตอนหลังแกเล่าให้ฟังว่าเข็มไมล์แทบจะตีกลับเลย
ม่อนหินเหล็กไฟทางลงชันมากและยาวด้วย
เคยมีรถบัสของคณะครูเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตจำนวนมากแล้วครับ

เข้าเกียร์ต่ำลงไม่ได้เพราะรอบเครื่องสูงเกินกว่าเพื่องเกียร์ต่ำจะเข้าไปขบได้
กรณีแบบนี้เกียร์ออโต้มันก็ไม่ลดเกียร์ลงให้เช่นกัน
เพราะถ้ามันโง่ขนาดยัดเกียร์ต่ำเข้าไปจะได้ยกเกียร์ใหม่ทั้งลูก

ในกรนีแบบนี้  จะลงเกียร์ต่ำก็ต้องเบรคให้รถความเร็วต่ำลงและรอบเครื่องลดลง
จนสามารถใส่เกียร์ต่ำลงได้
เรื่องนี้เป็นความผิดพลาดของผู้ขับขี่มิใช่จากระบบเกียร์ครับ


Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  พี่แป อ่ะ ฮา

ลองไปถาม  คนขับเทรลเลอร์ เก่าๆ ของ "ผาแดง" ดูสิ  ฮา
ตอนที่เปิด  "เหมือง แม่สอด"  เขารับพวกกลับจากซาอุ มาทำงาน อ่ะ ฮา
พวกนั้นมาจากหลายที่  หลายแหล่ง  คิดว่า  ข้า "มือแน่" ไปซาอุมาแล้ว  ฮา

ผลปรากฎว่า  เดือนแรก  รถไปอยู่ใน "ก้นเหว" เป็นสิบอ่ะ ฮา

5555 มืออาชีพ  ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
เค้าเรียกพวกปีศาจแดงครับ คิก คิก
ถ้าคนขับแน่จรืง...ใช้เทคนนิคฮีลแอนโทได้ครับ คือมือขวาคุมตรงกลางพวงมาลัย(ด้านบน)เท้าซ้ายเหยียบครัทช์ มือซ้ายเปลี่ยนจับที่คันเกียร์เตรียมไว้ ปลายเท้าขวากดแป้นเบรค แล้วบิดส้นเท้าขวามาเบิ้ลหรือกระทืบคีนเร่งให้รอบเครื่งดีดสูงขึ้นอย่างเหมาะสมเพียงครั้งเดียว(โดยที่ปลายเท้าขวาก็ยังคงกดแป้นเบรคไว้ตลอดเวลา) จากนั้นเปลี่ยนเกียร์ลงทันที จะทำให้เข้าเกียร์และควบคุมความเร็วรถได้ในเวลาเดียวกัน
ถ้าเค้าแตะเบรคคงตายกันทั้งคันครับรถโดยสารสองแถวบรรทุกพระเณรมาเต็มคันรถอีกอย่างทางลงม่อนหินเหล็กไฟเป็นทางโค้งด้วยครับ
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
rute - รักในหลวง
Forgive , But not Forget .
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1960
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 22591


"ผลิดอกงามแตกกิ่งใบ..."


« ตอบ #88 เมื่อ: กันยายน 14, 2013, 01:28:02 AM »

แต่ผมนี่แปลกครับ ถ้าขับเกียร์กระปุกจะไม่ค่อยเหยียบเบรค เอนจิ้นเบรคอย่างเดียว บางทีเปลี่ยนเกียร์จนล้อรถดัง เอี๊ยด! เลย555

ไม่แปลกครับ น้าตั้ว เกียร์กระปุกจะช่วยดึงเครื่องเวลาชะลอ เหมือนกับตอนลงเนิน แต่ถ้าเป็นออโต้มันช่วยส่งเลยหละ(ส่งลงเขา) ขำก๊าก

แปลกดีครับพี่จอย...

รถผมเกียร์ออโต้แต่มันมีเกียร์ B ด้วยครับ...

เห็นว่าเอาไว้วิ่งลงเขาโดยใช้เอนจิ้นเบรคนี่แหละครับ... ไหว้
บันทึกการเข้า
your-ประชาธิปไตย
Sr. Member
****

คะแนน 925
ออฟไลน์

กระทู้: 509


« ตอบ #89 เมื่อ: กันยายน 14, 2013, 07:55:25 AM »

ถ้าคนขับแน่จรืง...ใช้เทคนนิคฮีลแอนโทได้ครับ คือมือขวาคุมตรงกลางพวงมาลัย(ด้านบน)เท้าซ้ายเหยียบครัทช์ มือซ้ายเปลี่ยนจับที่คันเกียร์เตรียมไว้ ปลายเท้าขวากดแป้นเบรค แล้วบิดส้นเท้าขวามาเบิ้ลหรือกระทืบคีนเร่งให้รอบเครื่งดีดสูงขึ้นอย่างเหมาะสมเพียงครั้งเดียว(โดยที่ปลายเท้าขวาก็ยังคงกดแป้นเบรคไว้ตลอดเวลา) จากนั้นเปลี่ยนเกียร์ลงทันที จะทำให้เข้าเกียร์และควบคุมความเร็วรถได้ในเวลาเดียวกัน

เก็บไว้ใช้คนเดียวเถอะครับ

Heel-and-toe ใช้เพื่อการรักษารอบเครื่องยนต์ให้อยู่ในช่วงที่ให้กำลังสูงสุด รวมถึงลดการการหน่วงของเครื่องยนต์เมื่อถอนครัช
เป็นเทคนิค "ใช้ในการคงกำลังและพร้อมจะเพิ่มความเร็ว" ไม่ใช่เทคนิคที่ใช้เพื่อลดความเร็ว หน้าที่ในการลดความเร็วคือระบบเบรค
ถ้าทะลึ่งไปทำแบบนี้ในทางชันก็คงต้องตามไปเก็บศพในเหว 

การลงเขาแล้วความเร็วเกินต้องเบรคให้ความเร็วและรอบลดลงเท่านั้นจึงลดเกียร์ต่ำลง มิใช่เอาเทคนิคที่ใช้แข่งความเร็วอย่าง Heel-and-toe มาใช้
ใช้เอนจิ้นเบรคช่วยและเบรคเพื่อลดความเร็วดีกว่าปล่อยเกียร์ว่างลงเขามาแน่นอนครับ เวลาที่อัดมาทางตรงหนักๆแล้วเบรกเพื่อเข้าโค้งแคบๆนักแข่งจะใช้วิธีนี้เช่นกันเพราะจะยัดเกียร์ต่ำไม่ได้ คุณคงไม่รู้เรื่องเลยคิดว่าเป็นการรักษาเพาเว่อร์แบนเพียงอย่างเดียว และผมใช้เฉพาะเวลาคับขันสุดวิสัยเมื่อยัดเกียร์ไม่เข้าจริงๆ(เพราะความเร็วก่อนโค้งมากไป) ส่วนใหญ่ผมจะอ่านโค้งและเปลี่ยนเกียร์เพื่อลงเขาได้ก่อนจะเข้าเอเปกอยู่แล้ว ยกเว้นหมั่นไส้รถบางคันแล้วอัดแข่งกันมา เจอมาแล้วทุกสภาพเส้นทางครับทั้งทางตรง ทางโค้ง ขึ้นเขา ลงเขา
บันทึกการเข้า

"ข้าพเจ้าต่อสู้เพื่อคุณธรรมที่อยู่ในใจของข้าพเจ้า ใครที่ขัดขวางคุณธรรมนั้น ไม่ว่าจะเป็นผู้ใด เราจะถือว่าเป็นศัตรู"
ประเทศไทย รวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย เป็นประชารัฐ...
หน้า: 1 ... 3 4 5 [6] 7 8 9 ... 11
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.12 วินาที กับ 22 คำสั่ง