เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ธันวาคม 01, 2024, 12:21:26 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 5 6 7 [8] 9 10 11
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ธรรมดากับออโต้ ใครทนกว่า  (อ่าน 15292 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #105 เมื่อ: กันยายน 14, 2013, 04:15:49 PM »

แต่ถ้าเป็นเกียร์ออโต้(เช่นอัลติสบ้านๆ)นะครับ... อัดเบรคเต็มๆในทางตรงก่อนเข้าโค้งเลย อัดให้เต็มแบบที่คิดว่าปลอดภัยนั่นแหละ หากเบรคแล้วล้อมันไถลจะมีเสียง ABS ลั่นแกรกๆ ก็ช่างมัน เอาให้รถช้าไว้ก่อน(ระวังรถหลังชนท้าย), แล้วเมื่อความเร็วพอเหมาะคือไม่เหวี่ยงมากจนกลัวหลุดโค้ง เราก็หันพวงมาลัยให้ล้อหน้ามัน"จิกโค้ง"เอาไว้ แล้วเร่งส่งเข้าและออกโค้งเต็มที่ตามเท่าที่ท้ายไม่เหวี่ยงหลุดโค้งครับ ล้อหน้ามันจะลากเข้าโค้ง แต่ล้อหลังมันจะโดนเหวี่ยง แล้วเลี้ยงการทรงตัวด้วยคันเร่งกับหักพวงมาลัยแก้ทางเมื่อท้ายเหวี่ยงฯ แต่ไม่ใช่เลี้ยงการทรงตัวด้วยเบรคเป็นหลัก(เบรคแรงในโค้ง รถจะไถล)...

ใครจะไปลองเล่นฯ ต้องรู้วิธีหาลิมิตรถยนต์ก่อนด้วยครับ... ทำนองเดียวกับพวกเพาะกายฯ ต้องหาลิมิตตัวเองก่อนก่อนเพิ่มน้ำหนักแผ่นเหล็กฯ ไม่งั้นมันอันตรายครับ...

รถเกียร์ออโต้ก็มีวิธีรักษารอบเครื่องครับพี่สมชาย ช่วงหลังผมใช้บ่อยเพราะขับรถออโต้มากกว่าเกียร์ธรรมดา
วิธีที่ว่าคือ "Left-foot braking หรือ เบรคเท้าซ้าย" ใช้งานกับรถเกียร์ออโต้ขับเคลื่อนล้อหน้าได้ดีมาก รวมถึงรถที่มีอาการเบาดับด้วยครับ

ส่วนรถขับหลังก็ใช้ได้แต่จะยากกว่า ถ้าส่งคันเร่งแรงล้อหลังจะปั่นฟรี ถ้ารถไม่อยู่ในแนวตรงรถจะเกิดOversteer
คนที่เคยเล่นโกคาร์ทจะเข้าใจวิธีการคุมรถกับวิธีการเบรคแบบนี้ครับ  ไหว้ ไหว้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 14, 2013, 04:18:53 PM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
pvjt
Sr. Member
****

คะแนน 32
ออฟไลน์

กระทู้: 536



« ตอบ #106 เมื่อ: กันยายน 14, 2013, 04:46:31 PM »

ชุดเกียร์ธรรมดาทนกว่า แต่จุดอ่อนของเกียร์ธรรมดาคือครัทช์ที่มีการสึกหรอหรือไหม้ถ้ามีการใช้งานไม่ถูกต้อง ส่วนการตอบสนองในการขับขี่ของเกียร์ธรรมดารวดเร็วแม่นยำกว่า ยกเว้นพวกรถสปอร์ตสมรรถนะสูงที่มีระบบครัทช์อัตโนมัติหรือดับเบิ้ลครัทช์ อันนี้ไม่นับรถบ้านๆที่มีเกียร์ดับเบิ้ลครัทช์เพราะการที่ชุดครัทช์ไปจับเกียร์ต่อไปรอไว้ ทำให้สูญเสียกำลังเกิดภาระของเครื่องยนต์ไม่ส่งผลชัดเจนในเรื่องสมรรถนะ(เพราะเครื่องยนต์ไม่ได้ทรงพลังอย่างรถสปอร์ต)
น่าจะเข้าใจการทำงานของเกียร์ดับเบิ้ลครัทซ์ผิดไปนะครับ

..dual clutch รึเปล่าครับ  ...การdouble clutch ทำให้นึกถึงเบิ้ลก่อนสับเกียร์ Smiley
..dual clutch ในเกียร์ออโต้  น่าจะกำลังมาแทนที่ระบบออโต้Torque Converter    แต่CVTก็คงมีการพัฒนาต่อไป  แม้จะไม่ถูกใจท่านที่เท้าโหด  แต่คงยังถูกใจสำหรับผู้ที่นิยมความนิ่มนวล..


ฮอนด้าเอาเกียร์ cvt มาใช้เมื่อสิบปีที่แล้วฮือฮาอยู่พักนึงแล้วเลิกไป
อีกหลายยี่ห้อเอามาใช้เมื่อปี-สองปีที่ผ่านมาโหมโฆษณาชะเลิศหรู

แต่ ......  ผมไม่ชอบเกียร์ระบบนี้เอาเสียเลย

..คงหมายถึงแจ๊สหรือซิตี้ ยุคแรกๆ  ระยะยาวทั้งหอนทั้งเห่า .ต้องหวนกลับมาใช้. Torque Converter
... ปลายปีรอดูแจ๊ส2014 จะเป็น auto dual clutch มาแทนที่ ละครับ..
บันทึกการเข้า
pvjt
Sr. Member
****

คะแนน 32
ออฟไลน์

กระทู้: 536



« ตอบ #107 เมื่อ: กันยายน 14, 2013, 05:15:28 PM »






..ยุคสมัยนี้  เกียร์ธรรมดาในรถเก๋ง..แทบจะสูญพันธุ์  เพราะการจราจรที่ติดขัด+ความสะดวกสบาย
..สมองเกียร์ออโต้พัฒนาไปไกลละครับ  แถมมีPaddle Shiftให้เขี่ยเล่น  หลายท่านที่กล่าว...อาจไปเจอเกียร์ออโต้ในรถรุ่นเก่า

..ส่วนที่มีการอ้างอิงถึงรถแข่งไม่ว่าจะเป็นF1หรือแรลลี่  หรือรถสปอร์ตหรูบ้าพลัง   ส่วนมากก็พัฒนาเป็นSemi-Automatic+ Paddle Shiftหรือคันโยก   คือไม่ต้องมีครัช  เกียร์ใช้นิ้วเขี่ย.. หลงรัก

..ยุคปัจจุบัน  น่าจะถกกันเรื่องเกียร์ออโต้ระบบTorque Converter หรือ CVT  ซะมากกว่า  ว่า..CVT อนาคตจะไปถึงไหน  เรื่องความทนทานในเครื่องยนต์แรงสูง ไหว้


เกียร์ธรรมดาคงอีกนานกว่าจะสูญพันธุ์ รถที่ขายในบ้านเรามันมีแค่ไม่กี่ยี่ห้อรถอีกมากมายที่ใช้เกียร์ธรรมดาครับ

รถสปอร์ทแรงๆที่ว่ามี Paddle Shift ให้ใช้น่ะ หน้าตามันอาจจะเหมือนเกียร์ออโต้ในรถบ้านจ่ายตลาดก็จริง แต่หลักการทำงานมันคือเกียร์ธรรมดาใช้เฟืองโลหะ
เพียงแต่ที่ไม่มีแป้นคลัชให้เหยียบเพราะยกคลัชด้วยระบบไฟฟ้าหรือไฮดรอลิค ที่ผู้ผลิตพัฒนาระบบเกียร์นี้ขึ้นมาเพราะมันรวดเร็วและแม่นยำกว่าคนทั่วไปความสบายเป็นของแถม
อย่าเอาไปเทียบกับเกียร์ CVT รถจ่ายตลาดที่ให้ Paddle Shift มาเพื่อทำเท่ครับ

....เก๋งบ้านเรา  เกียร์ธรรมดา  ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเหลือแต่เก๋งเล็ก+กลางรุ่นประหยัด   ส่วนเก๋งใหญ่ไม่น่าจะมีแล้วมั้งครับ
..ที่โพสไว้.. จึงได้ทำตัวแดงไว้ที่.. Semi-Automatic..  เพราะในสเปคทั้งRB6  rebbull และ Ferrari ระบุไว้งั้น
..แต่Ferrari..กลับใช้เกียร์สายพานCVTครับ
..    Paddle Shift ในCVTรถจ่ายตลาดเช่นแจ๊ส  เขี่ยทีกว่าจะตอบสนอง  น่าจะเกือบวิ..  คงต่างกันไกล
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 14, 2013, 05:17:26 PM โดย pvjt » บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #108 เมื่อ: กันยายน 14, 2013, 05:26:19 PM »

....เก๋งบ้านเรา  เกียร์ธรรมดา  ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเหลือแต่เก๋งเล็ก+กลางรุ่นประหยัด   ส่วนเก๋งใหญ่ไม่น่าจะมีแล้วมั้งครับ
..ที่โพสไว้.. จึงได้ทำตัวแดงไว้ที่.. Semi-Automatic..  เพราะในสเปคทั้งRB6  rebbull และ Ferrari ระบุไว้งั้น
..แต่Ferrari..กลับใช้เกียร์สายพานCVTครับ
..    Paddle Shift ในCVTรถจ่ายตลาดเช่นแจ๊ส  เขี่ยทีกว่าจะตอบสนอง  น่าจะเกือบวิ..  คงต่างกันไกล

ครับ เก๋งบ้านเราส่วนใหญ่มีแต่รถใช้งานตลาดรถสปอร์ตมันเป็นส่วนน้อยครับ แต่ในต่างประเทศเกียร์ธรรมดายังแพร่หลายอยู่มาก

ส่วน Ferrari ที่ว่าใช้เกียร์ CVTนี่คือรุ่นไหนครับ พอดีผมไม่ได้ตามข้อมูลรถรุ่นใหม่ๆนานแล้ว
บันทึกการเข้า
pvjt
Sr. Member
****

คะแนน 32
ออฟไลน์

กระทู้: 536



« ตอบ #109 เมื่อ: กันยายน 14, 2013, 06:38:29 PM »

....เก๋งบ้านเรา  เกียร์ธรรมดา  ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเหลือแต่เก๋งเล็ก+กลางรุ่นประหยัด   ส่วนเก๋งใหญ่ไม่น่าจะมีแล้วมั้งครับ
..ที่โพสไว้.. จึงได้ทำตัวแดงไว้ที่.. Semi-Automatic..  เพราะในสเปคทั้งRB6  rebbull และ Ferrari ระบุไว้งั้น
..แต่Ferrari..กลับใช้เกียร์สายพานCVTครับ
..    Paddle Shift ในCVTรถจ่ายตลาดเช่นแจ๊ส  เขี่ยทีกว่าจะตอบสนอง  น่าจะเกือบวิ..  คงต่างกันไกล

ครับ เก๋งบ้านเราส่วนใหญ่มีแต่รถใช้งานตลาดรถสปอร์ตมันเป็นส่วนน้อยครับ แต่ในต่างประเทศเกียร์ธรรมดายังแพร่หลายอยู่มาก

ส่วน Ferrari ที่ว่าใช้เกียร์ CVTนี่คือรุ่นไหนครับ พอดีผมไม่ได้ตามข้อมูลรถรุ่นใหม่ๆนานแล้ว

..ขออภัย  ไปสับสนกับRenault  อาทิตย์ที่แล้วเพิ่งตามข่าว Italian GP  ..Renault RB6 Redbull .Sebastian เข้าวินตามความคาดหมาย  คะแนนสะสมก็นำห่าง Alonso ..Ferrari
..ทีมที่เคยพัฒนา CVT ถึงขั้นทดสอบอย่างต่อเนื่อง  เป็นทีมวิลเลี่ยมส์เรโนลด์  ...แต่F1 กำหนดว่า เกียร์ต้องเป็นแบบที่มีอัตราทดแบบไม่ต่อเนื่อง 2 ถึง 7 อัตราทด
..แต่CVT ที่อัตราทดเปลี่ยนแปลงแบบต่อเนื่องก็เลยผิดกฎของ F1
..ไม่แน่ ถ้าF1 ยอมให้ใช้CVT   ทีมวิลเลี่ยมส์เรโนลด์อาจจะไม่ตกอันดับบ๊วยๆ  อาจได้ไต่อันดับขึ้นมาต้นๆก็เป็นได้.. Smiley ไหว้
บันทึกการเข้า
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #110 เมื่อ: กันยายน 14, 2013, 07:17:35 PM »

จะซี่ิงเข้าไปสนามดีกว่า เดี๋ยวนี้มีสนามตั้งหลายแห่ง Grin Grin Grin รถทางเดียวไม่เจอรถสวน หมุนก็ดีกว่าไปซิ่งบนถนน

พวกชอบซิ่งบนถนนไม่กล้าลงสนามหรอก กลัวตัวเองด้อยกว่าเขาน่ะ
บันทึกการเข้า
686
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 471
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3988



« ตอบ #111 เมื่อ: กันยายน 14, 2013, 07:36:02 PM »

ตั้งแต่ อ่านมา ไม่เห็นมีใครบอก เวลา เกียร์ออโตเสีย หรือ ยกครัช เกียร์ ออโต ครั้งหนึ่ง มีค่าใช้จ่าย เท่าไหร่ ที่เห็น ๆ บางยี่ห้อ เปลี่ยนครั้งละ หลัก แสน บาทเลยทีเดียว
บันทึกการเข้า
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #112 เมื่อ: กันยายน 14, 2013, 07:44:52 PM »

ตั้งแต่ อ่านมา ไม่เห็นมีใครบอก เวลา เกียร์ออโตเสีย หรือ ยกครัช เกียร์ ออโต ครั้งหนึ่ง มีค่าใช้จ่าย เท่าไหร่ ที่เห็น ๆ บางยี่ห้อ เปลี่ยนครั้งละ หลัก แสน บาทเลยทีเดียว

ค่ายกครัชเกียร์ออโต ก็มีค่าของ กับค่าแรงช่าง
ค่าของก็มี ค่าแผ่นคลัท หวีคลัท ซึ่งมีหลายชิ้นมาก ราคาก็คูณต่อชิ้นเข้าไป น่าจะมีค่าของราวๆ อยู่ระหว่าง 9000 +- 15000
รวมค่าแรงด้วย น่าจะต้องเจียดค่ามาม่าไป 20000-25000 ซึ่งยกแล้ว ก็ใช้ได้อีกนานประมาณดีที่สุดก็เท่าลูกเดิมนั่นแหละ
  อันนี้รถยุโรปยี่ห้อหนึ่งที่ผมเคยซ่อมนะ ของญี่ปุ่นเขาทำยังไงกันครับ ซ่อมหรือเปลี่ยน เห็นบางคนบอกว่า เปลี่ยนยกเกียร์เซียงกงมา
แต่ผมว่าซ่อมน่าจะมั่นใจมากกว่า เพราะของเซียงกงเราก็ไม่ทราบว่าใช้งานมานานแค่ไหนแล้ว
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4088
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20186


1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน


« ตอบ #113 เมื่อ: กันยายน 14, 2013, 08:07:15 PM »

ตั้งแต่ อ่านมา ไม่เห็นมีใครบอก เวลา เกียร์ออโตเสีย หรือ ยกครัช เกียร์ ออโต ครั้งหนึ่ง มีค่าใช้จ่าย เท่าไหร่ ที่เห็น ๆ บางยี่ห้อ เปลี่ยนครั้งละ หลัก แสน บาทเลยทีเดียว

ค่ายกครัชเกียร์ออโต ก็มีค่าของ กับค่าแรงช่าง
ค่าของก็มี ค่าแผ่นคลัท หวีคลัท ซึ่งมีหลายชิ้นมาก ราคาก็คูณต่อชิ้นเข้าไป น่าจะมีค่าของราวๆ อยู่ระหว่าง 9000 +- 15000
รวมค่าแรงด้วย น่าจะต้องเจียดค่ามาม่าไป 20000-25000 ซึ่งยกแล้ว ก็ใช้ได้อีกนานประมาณดีที่สุดก็เท่าลูกเดิมนั่นแหละ
  อันนี้รถยุโรปยี่ห้อหนึ่งที่ผมเคยซ่อมนะ ของญี่ปุ่นเขาทำยังไงกันครับ ซ่อมหรือเปลี่ยน เห็นบางคนบอกว่า เปลี่ยนยกเกียร์เซียงกงมา
แต่ผมว่าซ่อมน่าจะมั่นใจมากกว่า เพราะของเซียงกงเราก็ไม่ทราบว่าใช้งานมานานแค่ไหนแล้ว

ผมผ่านมาแล้ว ทั้งเปลี่ยนและซ่อม.  ยิ้มีเลศนัย

เกียร์ Jeep Cherokee. 4.L ติดรถผมพัง เพราะครัชไหม้ จึงเปลี่ยนของเก่าจากเชียงกง ยกเข้าไปแทน
ค่าเกียร์ ๑๘,๐๐๐.- ค่าแรง + น้ำมัน ๔,๐๐๐.-

ขับมาได้ราว ๔,๐๐๐ กม. หม้อน้ำแตกเข้าเกียร์ แก้ไม่จบ ต้องเปลี่ยน ไม่ก็ซ่อมโดยใช้ชุดซ้อม อยู่ที่ ๒๙,๐๐๐.-
คราวนี้ ผมเลือกซ้อม ใช้มาได้ ๓ ปีแล้ว  ช่วง ๑ - ๒ ปีใช้ดี ครับ เข้าปีที่ ๓ เหมือนจะไม่ลื่นซะแล้ว.   หัวเราะร่าน้ำตาริน  
บันทึกการเข้า

TakeFive
Sr. Member
****

คะแนน 171
ออฟไลน์

กระทู้: 794


« ตอบ #114 เมื่อ: กันยายน 14, 2013, 08:10:44 PM »

ตั้งแต่ อ่านมา ไม่เห็นมีใครบอก เวลา เกียร์ออโตเสีย หรือ ยกครัช เกียร์ ออโต ครั้งหนึ่ง มีค่าใช้จ่าย เท่าไหร่ ที่เห็น ๆ บางยี่ห้อ เปลี่ยนครั้งละ หลัก แสน บาทเลยทีเดียว
ค่าใช้จ่ายrange ค่อนข้างกว้างมากครับ ตั้งแต่8000-150,000ต้องscopeลงมา ว่าเป็นรถของฝั่งโลกไหน ในยุคช่วงปีอะไร เป็นเกียร์ไฟฟ้า,DCT(dual clutch) หรือ CVT ถึงจะตอบได้ครับ
เอาราคาที่คร่าวๆที่เคยเห็นเพื่อน หรือคนใกล้ตัวไปทำมา ในเรทของอู่ที่เป็นมืออาชีพในการซ่อมเกียร์ เช่น อู่พรมประสิทธ์นะครับ

เปลี่ยน torque converter แบบ Manufacture re-build ก็ตก 15,000
ถ้าผ่าเกียร์ออกมาแล้ว ก็ต้องเจอค่าเปลี่ยน พวก ผ้าclutch ประเก็น o-ring ก็ตก 10,000-30,000
ค่าน้ำมันเกียร์ ถ้ารถยี่ปุ่น หรือ ยุโรป ปีเก่าๆ อย่าง Benz w124 ก็ลิตรละ 3-400 ยุโรปปีใหม่หน่อยก็ตก 800 ยี่ปุ่นแพงๆอย่าง  NISSAN GTR ก็ลิตรละ3000
ถ้าเปลี่ยนสมอง(valve-body) เกียร์ZF ของพวกรถเยอรมัน ก็30,000 ถ้า volvo ก็ตก80,000
ถ้าเป็นเกียร์ CVT ยุโรป สายพานก็เส้นละ 30,000
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #115 เมื่อ: กันยายน 14, 2013, 08:15:55 PM »

....เก๋งบ้านเรา  เกียร์ธรรมดา  ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเหลือแต่เก๋งเล็ก+กลางรุ่นประหยัด   ส่วนเก๋งใหญ่ไม่น่าจะมีแล้วมั้งครับ
..ที่โพสไว้.. จึงได้ทำตัวแดงไว้ที่.. Semi-Automatic..  เพราะในสเปคทั้งRB6  rebbull และ Ferrari ระบุไว้งั้น
..แต่Ferrari..กลับใช้เกียร์สายพานCVTครับ
..    Paddle Shift ในCVTรถจ่ายตลาดเช่นแจ๊ส  เขี่ยทีกว่าจะตอบสนอง  น่าจะเกือบวิ..  คงต่างกันไกล

ครับ เก๋งบ้านเราส่วนใหญ่มีแต่รถใช้งานตลาดรถสปอร์ตมันเป็นส่วนน้อยครับ แต่ในต่างประเทศเกียร์ธรรมดายังแพร่หลายอยู่มาก

ส่วน Ferrari ที่ว่าใช้เกียร์ CVTนี่คือรุ่นไหนครับ พอดีผมไม่ได้ตามข้อมูลรถรุ่นใหม่ๆนานแล้ว

..ขออภัย  ไปสับสนกับRenault  อาทิตย์ที่แล้วเพิ่งตามข่าว Italian GP  ..Renault RB6 Redbull .Sebastian เข้าวินตามความคาดหมาย  คะแนนสะสมก็นำห่าง Alonso ..Ferrari
..ทีมที่เคยพัฒนา CVT ถึงขั้นทดสอบอย่างต่อเนื่อง  เป็นทีมวิลเลี่ยมส์เรโนลด์  ...แต่F1 กำหนดว่า เกียร์ต้องเป็นแบบที่มีอัตราทดแบบไม่ต่อเนื่อง 2 ถึง 7 อัตราทด
..แต่CVT ที่อัตราทดเปลี่ยนแปลงแบบต่อเนื่องก็เลยผิดกฎของ F1
..ไม่แน่ ถ้าF1 ยอมให้ใช้CVT   ทีมวิลเลี่ยมส์เรโนลด์อาจจะไม่ตกอันดับบ๊วยๆ  อาจได้ไต่อันดับขึ้นมาต้นๆก็เป็นได้.. Smiley ไหว้

ถ้าปัญหาไม่ได้เกิดจาก FIA  ก็อาจจะมาจากวิศวกรของ Renault ที่หาวัสดุสำหรับทำสายพานหรือโซ่ที่รับภาระงานหนักขนาดนั้นไม่ไหว
ยังไม่รวมที่จะต้องทนความเร็วรอบของเครื่องยนต์ระดับเฉียดๆ 20,000RPM ให้ได้ด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 14, 2013, 08:18:35 PM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
686
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 471
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3988



« ตอบ #116 เมื่อ: กันยายน 14, 2013, 08:38:28 PM »

อันนี้ ก็ไม่แน่ใจ ครับ แต่ได้ยินมาว่า เกียร์ รถรุ่นใหม่ บางรุ่น ออกแบบมาเป็นแบบ ปิด ผ่าซ่อม ไม่ได้ เสีย ซื้อเปลี่ยน อย่างเดียว ไม่รู้ว่า มีจริงหรือ เปล่า ครับ อันนี้ ไม่รู้จริง ๆ

แต่ที่เจอ คือ รถเพื่อนผม ฟอร์ด เอสแคป เกียร์ ออโต พอพ้น 3 แสนกิโล แล้ว พัง ทาง ศูนย์ บอก ต้องเปลี่ยน ค่าเปลี่ยน 3 แสน
บันทึกการเข้า
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #117 เมื่อ: กันยายน 14, 2013, 08:41:14 PM »

อันนี้ ก็ไม่แน่ใจ ครับ แต่ได้ยินมาว่า เกียร์ รถรุ่นใหม่ บางรุ่น ออกแบบมาเป็นแบบ ปิด ผ่าซ่อม ไม่ได้ เสีย ซื้อเปลี่ยน อย่างเดียว ไม่รู้ว่า มีจริงหรือ เปล่า ครับ อันนี้ ไม่รู้จริง ๆ

แต่ที่เจอ คือ รถเพื่อนผม ฟอร์ด เอสแคป เกียร์ ออโต พอพ้น 3 แสนกิโล แล้ว พัง ทาง ศูนย์ บอก ต้องเปลี่ยน ค่าเปลี่ยน 3 แสน
เดี๋ยวผมไปเชิญ ผู้เชี่ยวชาญรุ่นนี้มาให้คำตอบ คิก คิก
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #118 เมื่อ: กันยายน 14, 2013, 08:43:43 PM »

รถเกียร์ออโต้ก็มีวิธีรักษารอบเครื่องครับพี่สมชาย ช่วงหลังผมใช้บ่อยเพราะขับรถออโต้มากกว่าเกียร์ธรรมดา
วิธีที่ว่าคือ "Left-foot braking หรือ เบรคเท้าซ้าย" ใช้งานกับรถเกียร์ออโต้ขับเคลื่อนล้อหน้าได้ดีมาก รวมถึงรถที่มีอาการเบาดับด้วยครับ

ส่วนรถขับหลังก็ใช้ได้แต่จะยากกว่า ถ้าส่งคันเร่งแรงล้อหลังจะปั่นฟรี ถ้ารถไม่อยู่ในแนวตรงรถจะเกิดOversteer
คนที่เคยเล่นโกคาร์ทจะเข้าใจวิธีการคุมรถกับวิธีการเบรคแบบนี้ครับ  ไหว้ ไหว้

ขอบคุณครับ... สำหรับรถนายสมชายช่วงล่างบ้านๆ เลยไม่มีปัญหาเรื่องเลี้ยงรอบ เพราะหากเร่งไม่ระวังช่วงล่างมันเอาไม่อยู่ครับ คือล้อหน้ามันจะลากเหวี่ยงท้ายปัดเลยครับ, คือลิมิตรถอยู่ที่ช่วงล่าง ทั้งที่แรงบิดยังเหลือ เลยไม่ต้องเลี้ยงรอบครับ... แฮ่ๆ...
บันทึกการเข้า
Udomkd
รักษ์ธรรมชาติ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3700
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41046



« ตอบ #119 เมื่อ: กันยายน 14, 2013, 08:46:11 PM »

อันนี้ ก็ไม่แน่ใจ ครับ แต่ได้ยินมาว่า เกียร์ รถรุ่นใหม่ บางรุ่น ออกแบบมาเป็นแบบ ปิด ผ่าซ่อม ไม่ได้ เสีย ซื้อเปลี่ยน อย่างเดียว ไม่รู้ว่า มีจริงหรือ เปล่า ครับ อันนี้ ไม่รู้จริง ๆ

แต่ที่เจอ คือ รถเพื่อนผม ฟอร์ด เอสแคป เกียร์ ออโต พอพ้น 3 แสนกิโล แล้ว พัง ทาง ศูนย์ บอก ต้องเปลี่ยน ค่าเปลี่ยน 3 แสน
เดี๋ยวผมไปเชิญ ผู้เชี่ยวชาญรุ่นนี้มาให้คำตอบ คิก คิก
ตอบไม่ได้ เพราะม่ายข้อมูล ใช้มาแสนหว๋าโล วิ่งมาสี่รอบประเทศไทย มันไม่โห๊ะที
บันทึกการเข้า

รักมิตร รักเพื่อนรักผอง ดั่งขวานทอง ต้องมีด้ามขวาน
   รักมิตรรักเพื่อนรักผอง ดั่งขวานทอง ต้องมีคมขวาน
   รักมิตร รักเพื่อน
หน้า: 1 ... 5 6 7 [8] 9 10 11
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.167 วินาที กับ 22 คำสั่ง